แม่ตั้งใจทำบล็อคนี้ขึ้นมาเพื่อบันทึกเรืองราวที่เกิดขึ้นในครอบครัวเรา เมื่อหนูทั้ง2คน พี่ต้นข้าวกะน้องต้นหอม โตขึ้นหนูจะได้รับรู้เรื่องราวแห่งความสุขของเราทั้ง 4 คน
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
9 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 

น้องต้นข้าวไปเที่ยวปากช่อง



วันที่ 5 – 6 กุมภาพันธ์ เราไปเที่ยวปากช่องกับครอบครัวป้าแอน (แม่พี่อิคคิว) ไปกันทั้งหมด 11 คน มีตั้งแต่คนแก่อายุ 70 กว่า มาถึงรุ่นเล็กสุด 4 เดือนกว่า พักที่ภูอุทัยรีสอร์ท รีสอร์ทอยู่บนเขา บ้านพักสร้างอยู่ริมเขาแล้วทำระเบียงยื่นออกไป พวกป้า ๆ ยาย ๆ กลัวความสูงกันเป็นแถวไม่กล้าเดินเล่น คงมีแต่พี่อิคคิวคนเดียวที่เริ่งร่ามาก วิ่งเล่นสนุกสนาน







เย็น ๆ ตอนที่ไปถึงอากาศไม่เย็นเท่าไหร่ แต่ช่วงกลางคืนที่พวผู้ใหญ่สั่งสุกี้+ปิ้งย่างจากรีสอร์ทมานั่งทานกัน อากาศเริ่มเย็น ยิ่งดึกยิ่งเย็น คืนนั้นป้าแอนกับลุงบิ๊คชวนกันนอนเต็นกางที่หน้าห้องพัก ป้าแอนบอกว่าอยากรำลึกความหลังสมัยสาว ๆ ตอนไปเที่ยวนอนกางเต็นท์



ขนาดแม่นอนในห้องกับหนู กลางคืนแม่ลุกขึ้นมาปิดแอร์ อากาศในห้องยังเย็นตลอดคืนเลย หนูนอนหลับสบายดี ตื่นขึ้นมากินนมแค่ครั้งเดียว







นี้เป็นบ้านพักที่เราพักกัน





บ้านหลังนึงนอนได้ประมาณ 4 คน ขนาดกับราคาก็ถือว่าเหมาะสม แต่ขอบ่นเรื่องสายชำระในห้องน้ำหน่อยเถอะ มันรั่วทั้ง 2 หลังเลย



เช้าวันอาทิตย์หลังจากทานอาหารเช้ากันแล้วเราก็ออกเดินทางกลับ แวะซื้อพายองุ่นที่ พี บี วัลเลย์ แล้วเลยไปทานข้าวเที่ยงที่สวนเมืองพร เขื่อนลำตะคอง ที่ร้านนี้แม่ไม่มีรูปถ่ายเลย เพราะที่ร้านคนเยอะ หนูอารมณ์ไม่ค่อยจอย คงร้อนแล้วก็ง่วงด้วย พอขึ้นรถกลับบ้านหนูก็หลับ ๆ ตื่น ๆ ตลอดทางกลับบ้าน งอแงบ้าง แต่กลับถึงบ้านอาบน้ำ กินนม ก็นอนหลับยาว คงเหนื่อย ๆ เดินทางด้วยเนอะ



แม่เอารูปหนูืั้ที่ถ่ายประชันความสวยกับแม่ไปโพสต์ที่facebook แล้วให้พี่ป้าน้าอาโหวตว่าใครสวยกว่ากัน ผลปรากฎว่าแม่แพ้อย่างราบคาบเลย ฮือฮือ แต่เอาเถอะชีวิตนี้แม่ยอมให้หนูคนเดียวจ๊ะ

จากที่หนูชอบหม่ำมือตัวเอง เดี๋ยวนี้หนูพัฒนาขึ้น โดยเริ่มใช้มือจับเท้าเข้าปากแล้ว คงอยากรู้รสชาดว่าอร่อยเหมือนกันมั้ย





ตอนที่ไปงาน BBB ครั้งที่2 แม่ซื้อแผ่นรองคลานมาให้หนูด้วย เลยเอาออกมาให้หนูนอนคว่ำเล่น







ดูจากอาการหนูก็คงชอบน่ะ คงเพราะสีสด ๆ ละมั้ง ยายบอกว่าเดี๋ยวนี้เวลาจับหนูนอนหงาย หนูพยายามที่คว่ำ ตัว ขา ตูดพลิกไปแล้ว แต่ติดอยู่ตรงไหล่ พอคว่ำไม่ได้หนูก็ร้อง คงเหนื่อยแล้วก็เซ็งตัวเองอะจิที่ทำไม่สำเร็จ



แม่เริ่มอาหารเสริมให้หนูตั้งแต่ที่ถามคุณหมอเมื่อหนูครบ 4 เดือน โดยเริ่มจากกล้วย ข้าวบดผสมกล้วย ข้าวบดผสมไข่แดง ยายบอกว่า2อาทิตย์แรกป้อนหาย ๆ แต่หลังจากที่เรากลับจากไปเที่ยวปากช่อง อาทิตย์นี้เหมือนหนูเริ่มเบื่อ ๆ เวลายายป้อนมีท่าส่ายหัวด้วย






ทำไมอะ ไม่อร่อยเหรอ เมนูต่อไปแม่ว่าจะเริ่มเป็นมะละกอ ดีป่ะ




 

Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2554
11 comments
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2554 16:32:45 น.
Counter : 1328 Pageviews.

 

น่ารักมากค่ะ แก้มยุ้ย ผมชี้ ชอบชอบจัง

 

โดย: จอมใจจอมขวัญ 9 กุมภาพันธ์ 2554 13:24:56 น.  

 

ผมตรงดีจังเลย

น้องแน๊กซ์ผมหยักๆ ไว้ได้ทรงเดียวคือ สะกินเฮดเท่านั้น 55555555+ ไอ้หัวกูด

แผ่นรองคลานสีสันสดใสดีค่ะ ไม่มีเบื่อแน่นอน

4 เดือนพลิกคว่ำ 5 เดือนพลิกหงาย แต่เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน คุณแม่ใจเย็นๆ น่ะค่ะ ค่อยๆ หัด ค่อยๆ สอนไปเรื่อยๆ ไม่ต้องรีบ อีกหน่อยน้องก็ทำได้แล้ว

นิ้วเท้าเนี่ย มั่นใจว่าเด็กทุกคนเคยชิมกันมาแล้ว อิอิ

 

โดย: Jub_ka_Jib 9 กุมภาพันธ์ 2554 13:54:11 น.  

 

น่ารักมากๆๆค่ะ แก้มยุ้ยได้ใจมาก

 

โดย: เดียวดายในสายลม 9 กุมภาพันธ์ 2554 13:59:14 น.  

 

น้องต้นข้าว ดูตัวโตขึ้นเยอะเลยเนาะ สงสัยคงชอบอากาสหนาวๆที่ปากช่องเป็นแน่ ดูลั้นล่าน่ารักก

 

โดย: คุณหนูคั่วกลิ้ง 9 กุมภาพันธ์ 2554 14:10:27 น.  

 

ได้ไปเที่ยวอิกแระง่ะ....
อิจฉาๆๆๆ >>> น้ำก็เริ่มให้น้องแก้มกินกล้วยแล้วนะคะ แต่ยายแหละ เริ่มให้ประมาณเดือนที่ 4 เหมือนกันนะถ้าจำไม่ผิดคะ

ตอนนี้เริ่มเก็บสะสมเมนูสำหรับลูกแล้วคะว่า จะให้เป็นอะไรดีเพราะอิกไม่กี่วันเจ้าแก้มก็ครบ 6 เดือนเต็มแล้ววว (รวมเร็ว)

ปล.ชอบผมเธอม๊ากค๊ะ .....มันตั้งได้ใจดีจิงๆเล้ยยยย ++
แต่อะไรก็ไม่แนวเท่าเด็กที่บ้านนะคะ ห้ามเลียนแบบ

 

โดย: Gam-sai (jeeranun.jun ) 9 กุมภาพันธ์ 2554 20:21:14 น.  

 

มาย้ำอีกที ชอบผมเช่นกันนนน

 

โดย: iamnerisa 9 กุมภาพันธ์ 2554 22:19:21 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณเกตแวะมาทักทายค่ะ น้องน่ารักมาก แก้มยุ้ย น่าหอมจังเลยค่ะ

 

โดย: เพียงวันละเล็กละน้อย 10 กุมภาพันธ์ 2554 8:29:52 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปชม blog ค่ะ
ตอนนี้ 20week หลับบ่อยค่ะ แต่หลับไม่ค่อยสนิท
พักกลางวันต้องแอบงีบตลอด

จะว่าไป nongmalee ก็แอบมาอ่าน blog แม่น้องต้นข้าวอยู่บ่อยๆเหมือนกันค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

 

โดย: nongmalee 10 กุมภาพันธ์ 2554 8:48:31 น.  

 

ผมน้องเยอะจังคะ แก้มน่าหยิกๆๆๆๆ

 

โดย: prun_lika 10 กุมภาพันธ์ 2554 16:47:51 น.  

 

อยากบอกว่าน้องต้นข้าวผมกับแก้มเหมือนพี่ข้าวหอมตอนอายุเท่าน้องเลยอ่ะ ผมตั้งแก้มย้อย (แต่แก้มน้องต้นข้าวน่ากัดมั๊กมาก) ขอให้ร่างกายแข็งแรงน้ะค้ะ

 

โดย: พี่ข้าวหอม (khaowhomjung ) 10 กุมภาพันธ์ 2554 16:56:09 น.  

 

หวัดดีจ้า น้องต้นข้าว ไปเที่ยวปากช่องมาสนุกไหม?? บรรยากาศคงเย็นสบายเลยน้อ...

ที่คาดผมน่ารักจัง เข้ากันกับน้องต้นข้าวมากเลย..

 

โดย: น้ำขิง & กิ่งบัว (Jaikoy22 ) 10 กุมภาพันธ์ 2554 21:05:38 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สาวเลขา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




+Lilypie Premature Baby tickers
Friends' blogs
[Add สาวเลขา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.