แม่ตั้งใจทำบล็อคนี้ขึ้นมาเพื่อบันทึกเรืองราวที่เกิดขึ้นในครอบครัวเรา เมื่อหนูทั้ง2คน พี่ต้นข้าวกะน้องต้นหอม โตขึ้นหนูจะได้รับรู้เรื่องราวแห่งความสุขของเราทั้ง 4 คน
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
1 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 

ก่อนตรุษจีน




ก่อนที่หยุดตรุษจีนยาว 5 วัน แล้วแม่จะอกแตกตายซะก่อนเพราะไม่ได้เล่นเน็ต เขียนบล็อค เพราะโน๊ตบุ๊คที่บ้านเจ็งเนื่องจากพ่อกดปิดเครื่องยังไงไม่รู้ กลายเป็นค้างหน้าที่จะปิดเครื่องอยู่ทั้งคืน เช้ามาลองเปิดดูแฮ็งค์ซะงั้น ลองกดเปิดใหม่มีไฟติดแต่จอไม่ขึ้นอะไร แม่ละเซ็ง

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตอนบ่าย ๆ เราไปหาน้าทัศที่บ้านกัน น้าทัศเรียนจบรับปริญญาโทแล้ว เก่งจริง ๆ เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปตอนที่น้าทัศอุ้มหนูเลย

เวลาหนูเจอคนแปลกหน้าหนูจะนิ่ง จ้องมอง ไม่ร้องแต่ก็ไม่คุย ไม่สงเสียงอะไรเลย คงกำลังคิดอยู่ว่าจะวางมาดอย่างไรดี นั่งได้นิ่งมาก ผิดกับตอนที่อยู่บ้านกับยายทั้ง 2 คน คุยเสียงดังเชียว

ตอนเย็น ๆ พ่อจับหนูถ่ายรูป เริ่มจากจับหนูนั่งบนโซฟา



หนูก็นั่งยิ้มสวย เป็นนางแบบให้พ่อถ่ายรูป




โอ้แขนเหรอเนี้ย 555 นั่งยิ้มนาน ๆ หน้าเริ่มเปลี่ยนเป็นแบบนี้



ก็มันเบื่ออะเนอะ เลยยิ้มได้แค่นี้ พ่อก็เลยต้องเปลี่ยนท่าให้นางแบบ



แต่ซักพักนางแบบก็เซ็งอีกแล้วเลยเล่นน้ำลายดีกว่า หนุกกว่าเยอะ




วันนี้แม่บอกพ่อว่าเปลี่ยนชื่อลูกดีกว่า พ่อบอกดี พ่ออยากเปลี่ยนเป็น "ลูกหมู" ทุกวันนี้พ่อชอบเรียกหนูด้วยชื่อนี้ แม่ไม่ชอบอ่ะ เพราะแม่ไม่อยากเป็นแม่หมู อิอิ แม่บอกให้เรียกหนูว่า "แก้มยุ้ย" เพราะหนูแก้มยุ้ยจริง ๆ (ขนาดน้าน้ำแม่น้องแก้มใสยังคอนเฟริ์มเลย) แต่พ่อไม่ยอม สุดท้ายเรียกต้นข้าวเหมือนเดิมดีกว่า อ๋อแต่ที่ออฟฟิคแม่เขาเรียกหนูว่า "กอข้าว" น่ะลูก เพราะต้นข้าวเล็กไป กอข้าวดีกว่าใหญ่ซะใจดี 55

เดี๋ยววันพรุ่งนี้ (2 ก.พ.) เราไปไหว้ปู่ที่บ้านปู่ (ฝั่งธน) กัน ปีนี้เป็นปีแรกที่หนูได้ไปไหว้ปู่ ปีที่แล้วหนูยังอยู่ในพุงแม่เลย แล้วเดี๋ยววันเสาร์-อาทิตย์ นี้เราไปเที่ยวปากช่องกับพี่อิิคคิว

รักเด็กแก้มยุ้ยที่สุด




 

Create Date : 01 กุมภาพันธ์ 2554
6 comments
Last Update : 1 กุมภาพันธ์ 2554 21:40:03 น.
Counter : 773 Pageviews.

 

น้องต้นข้าว ดูเป็นสาวหวานไปเลย บล๊อกนี้ อิๆๆ เลี้ยงง่ายดีจังเลยค่ะ คุณสาวเลขา ^_^

 

โดย: คุณหนูคั่วกลิ้ง 1 กุมภาพันธ์ 2554 13:57:06 น.  

 

สวัสดีคะ คุณเกต
เปิดดูน้องต้นข้าวที แก้มใสที เฮ้อ แก้มลูกเรายังแพ้เลยคะ
แก้มยุ้ยม๊ากกก .....

หนักกี่โลแล้วคะเนียะ...น้องแก้มป่านนี้น่าจะ 9 โลแล้วคะ ยังไมได้ไปชั่งเลย

 

โดย: แม่น้องแก้มใส (jeeranun.jun ) 1 กุมภาพันธ์ 2554 15:22:38 น.  

 

มาแนวน้องแ้ก้มใสจริง ๆ รวมทั้งที่คาดผมด้วย
กอข้าวน่าจะดีกว่าต้นข้าว ต้นข้าว เหมือนเด็กผู้ชายไง

ยังไงก็น่ารักกก

 

โดย: ปันฝัน 1 กุมภาพันธ์ 2554 15:24:41 น.  

 

ตอนที่ 4 เดือนน้องแก้มหนัก 7.6 ค่ะ แต่ทำไมดูเหมือนน้องแก้มตัวเล็กกว่าน้องต้นข้าวนะ

หรือว่า แก้มของน้องต้นข้าว ยุ้ยกว่า อิอิ :)

เห็นแล้วกินซาลาเป่าขึ้นมาทันที ทันใด

เด๋วมานะไป เซเว่นก่อน อิอิ

 

โดย: Gam-sai (jeeranun.jun ) 1 กุมภาพันธ์ 2554 21:36:07 น.  

 

น่าอิจฉาแม่นู๋ต้นข้าวจังอ่ะ ได้หยุดยาวเลย

ส่วนแม่เฟรนด์ลี่ยังคงต้องทำงานท้าง..วันเศร้าจัง
อยากหยุดอยู่กะลูกเหมือนบ้านนี้จัง..เฮ้อ!
...เอาล่ะ บ่นมากมายไปละ ไม่มีมารยาทเล๊ย..แฮ่ะๆ (ขออภัยค่ะ)

เอาเป็นว่าอวยพรให้นู๋ต้นข้าว(น้องแก้มยุ้ย) และคุณแม่เกตมีความสุข
ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ แฮปปี้..ทั้งครอบครัวเลยนะคะ
ว่างจะแวะมาหานู๋ต้นข้าวอีกจ้า

ปล.นู๋ต้นข้าวหนักเท่าไหร่แล้วเอ่ย ผมเยอะน่ารักดีจังน๊า..

 

โดย: โลกสีรุ้ง 2 กุมภาพันธ์ 2554 8:59:30 น.  

 

สวัสดีจ้า แวะมาแจ้งเรื่องจิมโบค่ะ แนะนำให้เริ่มที่ level 3 ดีกว่าค่ะ สัก 9-10 เดือน (ตอนนี้น้องอายุเท่าไหร่อ่ะคะ) เราว่าพอน้องคลานคล่อง ๆ หรือเริ่มเกาะยืนได้ ก็เริ่มได้ค่ะ น้องจะได้ชินกับการอยู่รวมกันหลายคน มัดหมี่เริ่มตอน 1 ปี 4 เดือน ไปตอนแรก น้องไม่ชิน ร้องตลอดค่ะ แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้วค่ะ

 

โดย: iamnerisa 2 กุมภาพันธ์ 2554 19:41:33 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สาวเลขา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




+Lilypie Premature Baby tickers
Friends' blogs
[Add สาวเลขา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.