แม่ตั้งใจทำบล็อคนี้ขึ้นมาเพื่อบันทึกเรืองราวที่เกิดขึ้นในครอบครัวเรา เมื่อหนูทั้ง2คน พี่ต้นข้าวกะน้องต้นหอม โตขึ้นหนูจะได้รับรู้เรื่องราวแห่งความสุขของเราทั้ง 4 คน
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
21 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 
น้องต้นข้าว...ลงจากเตียงเองเป็นแล้ว




เปิดบล็อคกันด้วยคลิปต้นข้าวลงจากเตียงเอง










ไม่เสียแรงแม่ที่สอนทุกเช้า เวลาขึ้นไปรับต้นข้าวลงมาอาบน้ำ แม่

ก็จะให้ต้นข้าวคลานมาที่ปลายเตียง พอมาถึงปลายเตียงที่แม่นั่งรออยู่ แม่ก็

จะจับขาต้นข้าวหมุนลงมาเยียบที่พื้น ปากก็พูดว่าให้เอาขาลงมายืนก่อน

เออ แล้วก็ทำได้แฮะ แต่ไม่ยักทำให้แม่ดูก่อน กลับไปทำโชว์ให้ยายเห็น จน

ยายอึ้งแล้วมาเล่าให้แม่ฟัง แม่เลยต้องขอดูกับตาเองถึงจะเชื่อ เห็นครั้งแรกรู้

สึกอึ้งอ่ะ ว่าลูกเข้าใจที่แม่พูดน่ะ เพียงแต่หนูยังโต้ตอบกับแม่ไม่ได้เท่านั้น

เอง










อีกคำที่พูดแล้วเข้าใจคือ อ้าปาก พอหม่ำไรหมด แม่ก็จะพูดว่า

หมดยังไหนอ้าปากให้แม่ดูซิ











ต้นข้าวเป็นเด็กนอนดิ้น ขนาดที่นอนก็กว้างยังดิ้นจนเกือบตกที่

นอนแน่ะ แต่เวลานอนบนเตียงกับพ่อแม่ ไม่ค่อยดิ้น แล้วยังนอนหลับสนิท

ดีด้วย เดี๋ยวนี้กลางคืนชอบตื่น แล้วร้อง คลานมาเกาะขอบเตียงแม่ ขอขึ้น

มานอนด้วยอยู่บ่อย ๆ










วันพฤหัสที่ 23 มิ.ย. นี้ หนูต้นข้าวจะครบ 9 เดือนแล้ว อาทิตย์นี้มี

นัดคุณหมอฉีดวัคซีน หัด คางทูม หัดเยอรมัน ไม่รู้น้ำหนักเพิ่มไปเท่าไหร่

แล้ว ให้แม่เดาน่าจะใกล้ ๆ 9 โลแล้วล่ะ



เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเราไปเยี่ยมคุณยายก้อนที่บ้านคุณตา ที่ฝั่งธน (คุณ

ยายก้อนเป็นน้องของคุณตาหนูน่ะจ๊ะ) ก่อนไปแวะซื้อของไปฝาก พ่อ แม่

ยาย เลยขอหม่ำมื้อเที่ยงที่ เอ็ม เค สุกี้ กันก่อน ส่วนหนูต้นข้าวก็หม่ำอันนี้รอ

ไปก่อน









ไม่ใช่หรอกจ๊ะ แม่เตรียมขนมปังมาให้หนูกัดเล่นระหว่างที่รอทุก

คนทานสุกี้แต่หนูคงเบื่อ ๆ เลยอยากพิสูจน์ว่าแก้วน้ำของเอ็ม เค กับของที่

บ้าน อันไหนอร่อยกว่ากัน









วันนี้ใส่เสื้อตัวสวยของพี่แก้มใส ลูกแม่น้ำ สงสัยต้องรีบใส่บ่อย

ๆ แล้ว เพราะเวลาถอดเริ่มจะถอดยากแล้ว ติด ๆ ช่วงแขน เสียดายยังใหม่

อยูเลย




วันนี้หนูไปบ้านคุณยาย เจอป้า ลุง พี่เอส แรก ๆ ก็เล่นตัวไม่ยอมให้ใครเข้า

ใกล้ แค่มามอง ๆ ก็ทำเสียงขู่แล้ว แต่เล่นซักพักขากลับ ป้าโออุ้มหนูมาส่งที่

รถ หนูก็ยอมให้อุ้มด้วย วันนี้แม่ให้คะแนนเต็มเลย




ปิดท้ายบล็อคด้วยคลิปต้นข้าวปรบมือ ไม่ยอมหลับยอนนอนน่ะเรา ห่วงแต่

เล่น บอกแล้วว่าเห่อ ทั้งแม่ทั้งลูก บ้าปรบมือกันทั้งคู่ 555











รักหนูต้นข้าวจ๊ะ



Create Date : 21 มิถุนายน 2554
Last Update : 21 มิถุนายน 2554 11:33:50 น. 6 comments
Counter : 1029 Pageviews.

 
จะ 9 เดือนแล้ว จ่ำม่ำสมบูรณ์มากๆ

น่ารัก น่ากัด น่ากอดจิงๆ


โดย: Jub_ka_Jib วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:12:09:13 น.  

 
พิมพ์รอบนี้รอบที่ 3 แระทำไมไม่ให้เม้นง่ะ T__T


โดย: @ แม่น้องแก้มใส (jeeranun.jun ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:21:18:48 น.  

 
แน่ะพอเราลอง Test ดันเม้นได้อ่ะ

ทรงผมทรงม้าเต่อถูกใจแม่น้องแก้มเป็นที่สู้ดด ชอบมาก

น้องต้นข้าวพัฒนาการดีอ่ะ คุณเกตให้หม่ำๆไรบอกมั้งจิ จะจัดให้เจ้าแก้มบ้าง อิอิ


โดย: @ แม่น้องแก้มใส (jeeranun.jun ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:21:20:06 น.  

 
5555 ตอนนี้กำลังอิตแพลงกิ้่ง เหมือนต้นข้าวจะทำบ่อยพี่สุด


ตำหนิพี่เกตนิ้ดดดหนึ่ง

แอบถ่ายรูปต้นข้าวยามหลับแบบนั้นได้ยังไง

ไม่เป็นกุลสตรีเลย

ห้ามเอาออกสื่อ อิอิ

เด๋วเสียภาพพจน์สาวน้่อยเรียบร้อยหมด


อีกหน่อยต้นข้าวจะเป็นนักเลียนแบบคะเลียนทุกอย่างแม้กระทั่งการพูด การเดินหรือการกิน คัดลอกไปหมดเพราะฉะนั้นถ้าจะสอนอะไรลูกต้องทำเองก่อนคะ

เด็กจะจ้องและจำได้ดีมาก จนเราอึ้งไปเลยว่า

เอะ..ลูกทำได้ยังไงใครสอน

เรานะแหละสอนแต่บางทีไม่รู้ตัว

เลี้ยงเด็กเป็นเรืองที่น่าลุ้นมากเลยนะคะ




โดย: ปันฝัน วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:21:25:46 น.  

 
มาแอบดูหลานสาวคนสวย สวยทุกรูปเลยนะค่ะ ฉลาดจังเลยลงจากเตียงเองได้เนี่ยะ ทึ่งตอนหยิบขวดนมได้ตอนนั้นก้อว่าเจ๋งแระ อันนี้เจ๋งสุดๆ ปล.ลองทำแกงคั่วให้คุณสามีทานค่ะ ของดีของเมืองลุงเลยน๊า อิๆๆ


โดย: คุณหนูคั่วกลิ้ง วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:20:02:27 น.  

 
แวะมาอีกรอบ เครื่องแกงใต้สำเร็จของเมืองลุงอร่อยค่ะ แต่เสียดายคุณหนูคั่วกลิ้งไม่ถนัดเลย ว่าจะต้องกะปริมาณเครื่องแกงลงไปเท่าไหร่ให้เหมาะกับกะปิ คุณสามีเลยบ่นว่าไม่ค่อยอร่อยสู้ตำเองไม่ได้ แต่จริงๆแล้วสูตรเครื่องแกงของเมืองลุงของแท้ อร่อยเผ็ดจิงๆค่ะ เพียงแต่คุณหนูคั่วกลิ้งไม่ถนัดเท่านั้นเอง ใจจริงก้ออยากได้แบบคุณเกดนะค่ะ แม่ก้อขนมาจาก อ กงหราให้เช่าอีๆๆ ว่าแต่คุณสามีคุณเกดคนอำเภออะไรค่ะ เราก้อคนบ้านเดียวกันน๊า


โดย: คุณหนูคั่วกลิ้ง วันที่: 28 มิถุนายน 2554 เวลา:6:27:00 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สาวเลขา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




+Lilypie Premature Baby tickers
Friends' blogs
[Add สาวเลขา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.