แม่ตั้งใจทำบล็อคนี้ขึ้นมาเพื่อบันทึกเรืองราวที่เกิดขึ้นในครอบครัวเรา เมื่อหนูทั้ง2คน พี่ต้นข้าวกะน้องต้นหอม โตขึ้นหนูจะได้รับรู้เรื่องราวแห่งความสุขของเราทั้ง 4 คน
Group Blog
 
<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
18 เมษายน 2554
 
All Blogs
 
สงกรานต์ปีแรกของต้นข้าว




แม่หยุดงานตั้งแต่วันอาิทิตย์ที่

10 เม.ย.วันนี้แม่หนีหนูไปทำสวย อิอิ ไปดัดผมซะหน่อย หัวฟูยุ่งมาหลาย

เดือนแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสทำซักที เพราะผมแม่ร่วงด้วยแล้ว อีกอย่างกลัว

เวลาอุ้มหนูพาดบ่าช่วงหนูยังเล็ก ๆ กลัวหนูจะเหม็น แต่ตอนนี้โตขึ้นแล้ว ไม่

ต้องอุ้มกันบ่อย ๆ เลยขอสวยพร้อมกลับบ้านย่าหน่อยแล้วกัน



วันจันทร์ที่ 11 เม.ย. แม่เข้าออฟฟิต

ที่ @ city คอนโด ซ.ใกล้ ๆ บ้านเราเนี้ยแหล่ะ ไปเช็คงานให้เจ้านายซะ

หน่อย ไม่งั้นเจ้านายมีเคืองแน่ ๆ เพราะแม่เล่นหยุดงานยาวตั้งหลายวัน ทำ

งานเสร็จ พ่อขอแวะเช็คยาง เติมลมไนโตรเจนซักหน่อย แล้วถึงไปเซ็นทรัล

บางนา กินข้าว ซื้อของกัน มาห้างวันธรรมดานึกว่าคนจะน้อย ที่ไหนได้ลาน

จอดรถ รถก็เยอะ เข้ามาในห้างคนก็เยอะ หรือว่าคนอื่น ๆ เขาก็หยุดงานยาว

เหมือนแม่ อิอิ






ถ่ายรูปกับน้า ๆ ที่ออฟฟิตแม่ ดูหน้าหนูดิ เหมือนโดนบังคับเลย



วันอังคารที่ 12 เม.ย. เราออกเดินทาง

ตั้่งแต่ตี 5 กว่า ๆ มีพี่สาวคนนึงที่บ้านอยู่ตรงข้ามกับบ้านย่า ขอติดรถกลับ

บ้านด้วย เลยมานอนค้างที่บ้านเราตั้งแต่เมื่อคืนวันจันทร์ แรก ๆ หนูไม่คุ้น

หน้าพี่ก็คอยมองตลอด แต่พอนั่งรถไปนาน ๆ ก็เริ่มเล่น เริ่มคุย หัวเราะ กับพี่

เขาแล้ว ระหว่างทางไปแวะเติมน้ำมัน พ่อเปิดกระจกฝั่งที่แม่อุ้มหนูนั่งตัก

เด็กปั๊มเห็นหนูก็คุยด้วย แล้วจับแก้มหนู พอพ่อปิดกระจกบ่นใหญ่ ว่าไม่รู้จัก

กันมาจับแก้มได้ไง พ่อหวงแต่หนูตั้งแต่ยังเด็กเลย




วันเดินทางไปหนูไม่ค่อยงอแงซักเท่า

ไหร่ หลับ ๆ ตื่น ๆ กินนม เล่น ๆ บนรถ ไปถึงบ้านย่าก็ห้าโมงเย็น กว่า ๆ แล้ว

ไปถึงย่าขออุ้มหน่อย หนูไม่ยอม ร้องไห้ด้วย คงงง ๆ ใครอ่ะ หนูไม่คุ้นเลย

กว่าจะคุ้นกับย่า ยอมให้ย่าอุ้มก็อีกวันตอนเย็น ๆ ใช้เวลาในการทำความรู้จัก

คุ้นเคย 24 ชม.เลย 555









แต่รูปที่ถ่ายกับย่า 2 รูปนี้ เราถ่ายในวันที่จะเดินทางกลับ







เอาแว่นของพี่เพรียวหรือพี่พีทก็ไม่รู้

มาใส่ให้ต้นข้าว หน้าตลกมาก แว่นเกือบหล่นอ่ะ เพราะไม่มีดั้งไว้เกี่ยวแว่น
555



คืนแรกก่อนต้นข้าวจะหลับ มีงอแงนิด

หน่อย คงร้อนแล้วก็เหนื่อยด้วย แต่ก็หลับยาวตลอดคืน มีพลิกตัวบ้างแต่คง

เป็นเพราัะร้อน เหงืืือชุ่มผม แม่คอยพัด แล้วก็ลูบผมให้ เช้ามาผมตั้งเลย

เพราะผมเหนียวจากเหงื่อ




วันพุธที่ 13 เม.ย. แม่ไม่ได้ไปวัดกับ

ย่า เพราะกลัวหนูงอแง หนูยอมเล่นกับพี่เพรียว พี่พีท พี่ ๆ ก็ตื่นเต้นที่เห็น

น้องมา มาชวนน้องเล่นของเล่น พี่พีทเอาตุ๊กตายางรูปสัตว์มาเทให้น้องต้น

ข้าวเล่น แต่ต้นข้าวยังเล่นไม่เป็น หยิบอะไรได้ก็เอาเข้าปากหมด






วันพฤหัสที่ 14 เม.ย. ช่วงเช้าพ่อพา

ย่า อาภัท พี่เีพรียว พี่พีท ไปกินข้าวนอกบ้าน แล้วเลยไปเยี่ยมย่าทวด ย่า

ทวดอายุ 80 กว่าแล้ว แต่ยังแข็งแรง เดินเหินสบาย ความจำดีมาก ย่าทวด

ขออุ้มหนูด้วย แต่พ่อให้ย่าทวดอุ้มนั่ง เพราะกลัวย่าทวดรับน้ำหนักหนูไม่ไหว






ช่วงบ่าย ๆ พ่อพาไปเล่นน้ำตก อยู่เลย

บ้านย่าไปประมาณ 20 กิโล แต่แม่จำชื่อไม่ได้แล้ว จริง ๆ แม่มาบ้านย่าตั้ง

หลายครั้ง พ่อก็ว่าจะพาไปแต่ก็ยังไม่ได้ไปซักที คราวนี้อาภัทกับพี่พีทไม่ได้

ไปด้วยเพราะพี่พีทนอนหลับอยู่ พอเรากลับมาบ้านพี่พีทงอน โกรธที่เราไป

เที่ยว ร้่องงอแงอยู่พักใหญ่ ที่น้ำตกพี่เพรียวไปเล่นน้ำตกกับพ่อ พี่เพรียว

สนุกมาก มาปีนี้แม่ว่าพี่เพรียวโตขึ้น พูดรู้เรื่อง มีเหตุผล ก่อนหน้านี้พี่เพรียว

เป็นเด็กผู้หญิงที่แก่น ซน พูดไม่ค่อยเพราะ แต่ตั้งแต่เข้าโรงเรียน พี่เพรียว

เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น






วันศุกร์ที่ 15 เม.ย. เราเดินทางออก

จากบ้านย่าประมาณ 9 โมงกว่า ๆ เพื่อมาแวะนอน 1 คืน ที่หลังสวน จ.ชุมพร

ระหว่างทางเราแวะไหว้พระธาตุที่จ.นครศรีธรรมราช เพราะตอนที่แม่เคยมา

ไหว้ในงานบวชอาบ๊อบ แม่เคยตั้งใจไว้ว่าถ้าเมื่อไหร่ที่แม่มีลูก แม่จะพาลูก

มาไหว้ ครั้งนี้แม่ไม่ได้พาหนูขึ้นไปไหว้ด้านบน ได้แต่ยื่นไหว้อยู่ด้านล่าง

เพราะว่าเป็นช่วงสงกรานต์ คนมาเยอะมาก ๆ แม่พาหนูเข้าไปไหว้พระใน

โบสถ์ หนูไม่เคยเห็นพระองค์ใหญ่ จริง ๆไม่เคยเห็นพระเลยเพราะที่นี้เป็นที่

แรกที่แม่พาหนูมา หนูทำเสียงตื่นเต้น ทำตัวเกร็ง คงตกใจในความสูงใหญ่

ขององค์พระ






มาถึงหลังสวนก็เกือบ ๆ 6โมงเย็น

แล้ว ระหว่างทางหนูถ่ายบ่อย ประมาณ 3 ครั้งได้ แต่ไม่ซึม ไม่มีไข้ ไม่

อาเจียน แม่ก็บ่น ๆ กับพ่อว่าหรือว่าหนูเปลี่ยนอิริยาบถ เพราะตอนอยู่บ้าน

ย่า หนูพยายามคืบ ๆ แต่ความกังวลของพ่อแม่ พอเข้าอ.หลังสวน หนูถ่าย

อีกรอบ (ครั้งที่ 3 ) พ่อพาหาคลีนิค เจอคลีนิคเลยพาหนูไปตรวจ แต่หมอไม่

ค่อยดูอะไรซักเท่าไหร่ แค่ฟังหัวใจ ถามว่าอาเจียนมั้ย ถ่ายกี่ครั้ง ไปกิน

อะไรมา แม่ได้นึกในใจ ว่าตัวแ่ค่นี้จะกินอะไรได้นอกจากนม ยังบอกอีกว่า

ท้องเสียแสดงว่าติดเชื้อ แม่ก็ได้แต่นึกในใจว่า อย่างงี้แม่ก็รู้ เคยเรียนมา สุด

ท้ายจ่ายยามา 2 ขวด กับเกลือแร่ 3 ซอง พ่อจ่ายเงินไป 120 บาท แม่บอก

พ่อว่ายาอะไม่กินหรอกน่ะ แต่ถ้ายังถ่ายอีกจะให้กินเกลือแร่



สุดท้ายคืนนั้นหนูก็ไม่ถ่ายอีก วันรุ่งขึ้น

ก็ถ่าย 3 ครั้ง แต่ 2 ครั้งหลังไม่เยอะ ส่วนวันอาิทิตย์ที่อยู่บ้านกทม.กับแม่ ก็

ถ่าย 2 ครั้ง ปรกติดี



ออกจากคลีนิค ก็ขับรถไปรีสอร์ท

กว่าจะถึงก็เกือบ ๆ ทุ่มแล้ว เข้าห้อง เก็บของ อาบน้ำให้หนู แล้วออกมากิน

ข้าวในรีสอร์ท นั่งได้ซักพักหนูก็เริ่มง่วง แม่กับอาภัทพาหนูกลับไปนอน พ่อ

ยังนั่งดื่มเบียร์อยู๋ จนหนูหลับ อาภัทบอกให้แม่ไปกินข้าวกับพ่อต่อเถอะเดี๋ยว

ดูหนูให้ แม่หายไปเกือบ 2 ชม. หนูก็ไม่ตื่น กลางคืนหนูจะนอนดี นอนยาว

ไม่ตื่นกินนมด้วย



ถ่ายรูปกับอาภัทคนสวย ต้นข้าวไม่ได้สนใจกล้องเลย






ขากลับอาภัทช่วยแม่ได้เยอะเลย พาหนูไปนั่งเล่น ชวนคุย ป้อนนมให้หนูด้วย



วันเสาร์ที่ 16 เม.ย. เราตื่นเช้า อาบ

น้ำ กินข้าวเช้าในรีสอร์ท ต้นข้าวก็มีอาหารเช้ากับเขาด้วยน๊า แม่เอาอาหาร

สำเร็จรูปติดมาด้วย






กินข้าวเช้าเสร็จ ก็ออกไปถ่ายรูปเล่นที่สระน้ำ












แล้วประมาณ 11 โมงกว่าเราก็ออก

เดินทางกลับกทม. แต่กว่าจะถึงกทม.ก็เกือบ 3 ทุ่ม เพราะรถเข้ากทม.เยอะ

มาก ทำให้ขับรถได้ไม่เร็วมากนัก และต้องแวะเอาเสื้อไปให้ปู่เปียที่ปั๊มน้ำมัน

แถวพระราม 2 และแวะส่งอาภัทที่หอด้วย คืนนั้นทั้ง 3 คน พ่อ แม่ ลูก สลบ

ยาวถึงเช้ากันเลย






ปิดท้ายด้วยรูปเด็กต้นข้าว หน้าแป้นแล้น



รักนะจ๊ะ มะมู๋ (แม่เรียกถามที่อาภัทเรียกหนูจ๊ะ)



Create Date : 18 เมษายน 2554
Last Update : 20 เมษายน 2554 10:27:04 น. 3 comments
Counter : 665 Pageviews.

 
ไม่ได้มาเยี่ยมเสียนาน น้องต้นข้าวโตขึ้นเยอะเลยค่ะ ดูน่าจะสวยเอาการนะค่ะ


โดย: คุณหนูคั่วกลิ้ง วันที่: 22 เมษายน 2554 เวลา:10:03:45 น.  

 
คุณเกต ต้นข้าวผมเยอะอ่ะ ได้ตัดบ้างเป่า
อิจฉาอ่ะ เจ้าแก้มป่านนี้ผมยังขึ้นน้อยอยู่เลยค่ะ

:)


โดย: @แม่น้องแก้มใส (jeeranun.jun ) วันที่: 24 เมษายน 2554 เวลา:5:50:55 น.  

 


เหมือนติดหนี้อะไรไว้ ว่าจะมาตั้งน่าน วันนี่เพิ่งสอบเสร็จนะคะ แฮะแฮะ

น่ารักทุกรูปเลย ชอบที่คาดผมอะสวย

แต่ตอนใส่หมวกสวยมาก

เอ้อ คุณแม่อะ สวยสู้ต้นข้าวไม่ได้น้า ไปทำสปามาใหม่เลย



โดย: ปันฝัน วันที่: 24 เมษายน 2554 เวลา:19:37:17 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สาวเลขา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




+Lilypie Premature Baby tickers
Friends' blogs
[Add สาวเลขา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.