แม่ตั้งใจทำบล็อคนี้ขึ้นมาเพื่อบันทึกเรืองราวที่เกิดขึ้นในครอบครัวเรา เมื่อหนูทั้ง2คน พี่ต้นข้าวกะน้องต้นหอม โตขึ้นหนูจะได้รับรู้เรื่องราวแห่งความสุขของเราทั้ง 4 คน
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
1 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
ฉีดวัคซีน

วันที่ 31 ต.ค. 53 หนูมีอายุครบ 1 เดือน 10 วัน แม่พาหนูไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคตับอักเสบบี ครั้งที่ 2 ครั้งแรกหนูได้รับวัคซีนไปแล้วเมื่อแรกเกิด พร้อมกับวัคซีนป้องกันวัณโรค (บีซีจี)



ตอนที่หนูโดนคุณหมอฉีดยา หนูร้องเสียงดังมาก ตอนที่แม่เอาหนูมาอุ้มไว้หนูยังสะอื้นไม่เลิกเลย น่าสงสารมาก แต่พอออกมาจากห้องคุณหมอหนูก็หลับสนิทจนถึงบ้าน



เดือนนี้หนูหนัก 5420 กรัม เพิ่มจากแรกเกิดประมาณ 1200 กรัม สูง 55 ซม. เพิ่มจากแรกเกิด 5 ซม. คุณหมอบอกว่าน้ำหนักเพิ่มอยู่ในเกณฑ์ดี แต่แม่น่ะเป็นกังวลกลัวว่ากว่าหนูจะโต หนูจะอ้วนเกินไป แม่อยากให้หนูมีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บมาเบียดเบียน



คุณหมอดูผื่นตามตัวหนู คิดว่าไม่น่าเป็นผื่นแพ้ น่าจะผื่นร้อนมากกว่า แต่ก็ต้องดูอาการกันต่อไปเรื่อย ๆ ก่อน คุณหมอนัดอีกทีวันที่ 28 พ.ย. ฉีดวัคซีนรวม 5 ชนิด (คอตีบ-บาดทะยัก-ไอกรน-เยื่อหุ้มสมองอักเสบฮิบ-โปลิโอ) และมีวัคซีนเสริมอีก 2 อย่างคือ ป้องกันโรคปอดบวม ไอพีดี และ ไวรัสโรต้า ตอนฉีดวัคซีนหนูร้องจ๊ากดังมาก พอแม่อุ้มหนูก็ยังสะอื้นอยู่ แต่พอออกจากห้องหมอหนูก็หลับจนถึงบ้านเลย เก่งจังลูกแม่



กลับถึงบ้านยายหลวยก็เล็มผมหนู ให้แม่เอาไปลอยน้ำเพื่อให้หนูอยู่เย็นเป็นสุข ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ แล้วแม่ก็พาหนูไปตัดผมให้สั้นลง เพราะแม่อยากถอดถุงมือหนู เพื่อให้หนูได้รู้จักกับมือของหนูเอง จริง ๆ แม่เคยลองถอดแล้ว แต่เพราะผมหนูยาว หนูจึงใช้มือดึงผมตัวเองได้ แต่ปล่อยไม่เป็น พอดึงก็เจ็บ แหกปากร้องลั่น แม่ต้องใช้นิ้วสอดไปในมือหนูแล้วง้างมือหนูออก ตอนยังไม่ตัดผมหนูก็เหมือนเด็กผู้ชายอยู่แล้ว พอตัดเสร็จหนูกลายเป็นเณรน้อยไปซะแล้ว น้าหลานตัดผมใจดีไม่คิดตังค์ค่าตัดผมด้วย น้าบอกว่าตัดผมไฟเด็กไม่เคยคิดเงิน แม่ไม่ได้รู้จักกับน้าร้านนี้เลย เพิ่งเข้าร้านเป็นครั้งแรก น้าใจดีจริง ๆ ไว้โอกาสหน้าแม่จะหาเวลาไปเสริมสวยที่ร้านน้าเพื่อเป็นการขอบคุณในน้ำใจจ๊ะ









Create Date : 01 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 30 พฤศจิกายน 2553 10:49:41 น. 3 comments
Counter : 649 Pageviews.

 
จ้ำม่ำจังเลยค่ะ


โดย: AM NUCH วันที่: 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:45:12 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะ..หลานสาวและคุณแม่เกต

อยากบอกว่าน้องต้นข้าวน่ารักมากๆเลย

จ้ำม่ำขาวอมชมพูเชียว น่ารักน่ากอดค่ะ ^_^


โดย: โลกสีรุ้ง วันที่: 2 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:13:58 น.  

 
เลี้ยงยังไงให้จ้ำม่ำขนาดนี้เนี่ย

อิจฉา มากมาย


โดย: im_มะลิลา วันที่: 5 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:40:27 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สาวเลขา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




+Lilypie Premature Baby tickers
Friends' blogs
[Add สาวเลขา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.