แม่ตั้งใจทำบล็อคนี้ขึ้นมาเพื่อบันทึกเรืองราวที่เกิดขึ้นในครอบครัวเรา เมื่อหนูทั้ง2คน พี่ต้นข้าวกะน้องต้นหอม โตขึ้นหนูจะได้รับรู้เรื่องราวแห่งความสุขของเราทั้ง 4 คน
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
3 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 

จะเป็นสาวหวานหรือสาวเกาหลี

เวลาว่าง ๆ ตอนที่หนูหลับ หรือวันที่หนูอารมณ์ดี ๆ หลังจากกินนมอิ่มแล้ว ยังไม่อยากนอน อยากนั่งเล่น นอนเล่นกับแม่ แม่ชอบถ่ายรูปหนูไว้ จะถ่ายจากกล้องของพ่อ ก็ถ่ายไม่ค่อยจะเป็น เลยต้องใช้มือถือห่วย ๆ ของแม่ ถ่ายรูปหนูไว้ เก็บไว้ดูถึงการเปลี่ยนแปลงของหนู เพราะสิ่งเหล่านี้เปลี่ยนแปลงเร็วมาก เอาไว้หนูโตขึ้นเราจะได้มานั่งดูรูปพวกนี้พร้อมกัน



วันแรกแม่จับหนูลองใส่ที่คาดผม ตอนที่ซื้อถามคนขายดูเขาบอกว่า 2 เดือนก็ใส่ได้ แม่ลองใส่ให้หนูหลวมไปนิดสงสัยต้องรอให้โตอีกหน่อย แต่ไม่เป็นไรถ่ายรูปเก็บไว้ดูก่อนดีกว่า





ทำเป็นเล่นไป หนูหน้าเปลี่ยนไปเลยน่ะ กลายเป็นสาวหวานไปซะแล้ว ไม่น่าเชื่อว่าเด็กที่ใคร ๆ ก็ว่าหน้าเหมือนเด็กผู้ชาย จะกลายเป็นสาวหวานไปได้



วันนี้แม่พับหมวกเกาหลีให้หนูใส่ แม่เอาวิธีพับมาจากที่พันทิปเนี้ยแหล่ะ แม่หัดพับตั้งแต่ตอนที่หนูยังอยู่ในท้องแม่เลย





หนูกำลังเคลิ้ม ๆ จะหลับอยู่พอดี เลยได้รูปหนูยิ้มนิด ๆ มาด้วย



คราวหน้าจะทำทรงไหนขอแม่คิดก่อนน่ะ






 

Create Date : 03 พฤศจิกายน 2553
6 comments
Last Update : 3 พฤศจิกายน 2553 16:51:23 น.
Counter : 1180 Pageviews.

 

น้องต้นข้าวน่ารักจังเลยค่ะ แก้มน่าหอมมากเลย

 

โดย: ikkyiky 3 พฤศจิกายน 2553 18:28:51 น.  

 

ผมเยอะดีจัง ใส่คาดผมน่ารักค่ะ

 

โดย: iamnerisa 3 พฤศจิกายน 2553 19:55:16 น.  

 

วันนี้มาส่งข่าวใหม่จ้าคุณเกต
ว่า..เมื่อคืนน้องเฟรนด์สี่ไม่ตื่นกวนพ่อกะแม่เลย(คืนแรก)
น้องนอนตอนเกือบๆห้าทุ่มหลับยาวถึงหกโมงเช้าเลยค่ะ
ตื่นมาแต่ไม่ลืมตานะคะกินนม 3 ออนซ์อย่างรวดเร็ว
แล้วก็หลับต่อเลย ตอนเช้าน้องจะยิ้มทุกครั้ง(ยิ้มทั้งหลับๆ)
....เหมี่ยวว่าน่าจะเป็นช่วงวัยค่ะ ที่เราจะช่วยน่าจะเป็นการพูดคุย
และเล่นกับน้องให้น้องชอบ ทำซ้ำๆทุกวัน ในเวลาเดียวกันของแต่ละวัน
อย่างของเหมี่ยว ก็จะเริ่มกิน นอน เล่น เป็นเวลาแล้วค่ะ
เช้าน้องจะตื่นจริงประมาณแปดถึงเก้าโมง กินนม
และก็อาบน้ำ ต่อด้วยกินอีกครั้ง แล้วก็พาเดินเล่นพร้อมพูดคุยให้ฟัง
หลับอีกครั้งประมาณ 11โมง-เที่ยง ตื่นอีกครั้งก็บ่าย2หรือ3โมงค่ะ
หลังจากนั้นก็จะไม่ค่อยนอนแล้วค่ะ ก็จะกินสลับกับการให้อุ้มเดินแล้วพูดคุย
และอาจมีงีบหลับเล็กน้อยช่วงเย็นหรือหัวค่ำ แต่เค้าจะตื่นรอทุกครั้ง
ช่วง 2 ทุ่ม เพราะเป็นเวลาที่พ่อกะแม่กลับจากทำงาน
จากนั้นก็จะเล่น พูดคุยกันค่ะ จับน้องคว่ำบนตัวเราบ้าง
น้องจะอารมณ์ดีมากๆค่ะ แล้วก็พักกินนมช่วงสามทุ่ม
สี่ทุ่มเปลี่ยนผ้าอ้อม พร้อมกับเข้านอนค่ะ นอนพร้อมกันทุกคืนค่ะ
ลองดูนะคะคุณเกต น้องแต่ละคนอาจมีพัฒนาการต่างกัน
แต่เราใช้ความรักดูแลไม่ต่างกันใช่มั้ยล่ะคะ
ยังงัยก็ที่เล่ามาคงมีประโยชน์ต่อคุณเกตและน้องต้นข้าวบ้าง
ลองไปปรับใช้ดูได้นะคะ ไม่สงวนลิขสิทธิ์จ้า
ดูแลตัวเองและน้องน้อยให้ดีนะจ๊า สุขภาพสำคัญกว่าสิ่งใด
แล้วมาแลกความคิดเห็นและประสบการณ์กันอีกน๊า

 

โดย: โลกสีรุ้ง 4 พฤศจิกายน 2553 8:56:28 น.  

 

อ่อ..ว่าจะถามว่าคุณเกตไม่มีน้ำนมหรือคะ

แล้วน้องต้นข้าวกินนมยี่ห้ออะไร

แล้วน้องตอบรับอย่างไรคะ

 

โดย: โลกสีรุ้ง 4 พฤศจิกายน 2553 8:57:44 น.  

 

โห....หนูต้นข้าว ใส่ที่คาดผมแล้วน่ารักสุด ๆ เลย

เราว่าเค้าไม่เห็นเหมือนเด็กผู้ชายเลยนะเกต หน้าหวานออกอย่างนี้ น่ารักอ่ะ

 

โดย: หมีอ้วนกับหมูอวบ 4 พฤศจิกายน 2553 20:50:43 น.  

 

สาวหวานหรือสาวเกาหลีก็น่ารักไปหมดเลยค่ะ

 

โดย: Oujang 5 พฤศจิกายน 2553 7:58:17 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สาวเลขา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




+Lilypie Premature Baby tickers
Friends' blogs
[Add สาวเลขา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.