แม่ตั้งใจทำบล็อคนี้ขึ้นมาเพื่อบันทึกเรืองราวที่เกิดขึ้นในครอบครัวเรา เมื่อหนูทั้ง2คน พี่ต้นข้าวกะน้องต้นหอม โตขึ้นหนูจะได้รับรู้เรื่องราวแห่งความสุขของเราทั้ง 4 คน
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
11 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 

น้องต้นข้าว..คว่ำได้วันแรก



น้องต้นข้าวพยายามคว่ำอยู่หลายวัน เกือบจะคว่ำได้ก็หลายครั้ง แต่ติดตรงไหล่บ้าง ตูดบ้าง วันนี้แม่กลับบ้านมายายรายงานว่าคว่ำได้แล้ว แต่ไหล่ข้างหนึ่งไม่ยอมยกขึ้น พอคว่ำแล้วก็ร้อง ฮึ ๆๆ อยู่หลายที ก็ยังติดอยู่ตรงที่ไหล่ จนยายต้องอุ้มขึ้นมา แล้วทั้งวันก็ไม่ยอมคว่ำอีก สงสัยจะเข็ด

วันนี้แม่กลับบ้านมาหนูนอนเล่น อารมณ์ดีเชียว ยอมให้แม่หม่ำข้าวก่อน แล้วค่อยพาหนูอาบน้ำ ขึ้นห้องนอน มานอนเล่นออกกำลังกายกับแม่ก่อน ประมาณทุ่มครึ่งก็หม่ำนมไป 3 ออนซ์ หนูกินไปเล่นไป แล้วก็อึออกมา แล้วก็ทำท่าไม่อยากกินนมอีก แม่เลยไม่ป้อน แล้วเปลี่ยนแพมเพิสให้ เล่นอีกซักพัก หนูทำท่าทางง่วงแม่เลยให้นอน

เอาอีกแหล่ะ พอให้นอนก็ร้องไห้งอแง อุ้มก็ร้อง วางก็ร้อง จนสุดท้ายแม่ตัดสินใจ ชงนมอีก 3 ออนซ์ ตอนนั้นประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง คราวนี้ตั้งหน้าตั้งตาดูด ไม่มีเล่นเลย กินหมดแม่จับเรอ แล้วจับนอน หลับสนิท ที่ร้องงอแงนี้เพราะหิวเหรอ? หิวเร็วไปนิดนึงส์นะลูก หนูเพิ่งทานนมไปตอนประมาณ 6 โมง ห่างกันแค่ 2 ชม.กว่า หนูกินไป 6 ออนซ์แล้ว

กลัวว่าวันที่ 20 ก.พ. ไปหาหมอแล้วน้ำหนักตกเหรอจ๊ะ คนสวย อิอิ

วันนี้ยายเล่าให้แม่ฟังว่า ตอนสาย ๆ ยายหลวยกินข้าวอยู่ แล้วรถกับข้าวมาขาย ยายเลยอุ้มหนูออกไปซื้อกับข้าว คนขายทักว่าหนูตัวขาวจัง อวบจัง (หมายถึงอ้วนอ่ะน่ะ) หนูเบะหน้าเลย แต่พอหนูเจอยายตา(ยายที่เคยมาช่วยยายเลี้ยงหนูตอนที่ยายหกล้ม) หนูจำยายตาได้ยอมให้ยายตาอุ้มด้วย แสดงว่าหนูแยกแยะได้แล้วว่าคนนี้หนูรู้จัก คนนี้หนูไม่รู้จัก หนูรู้จักกลัวคนแปลกหน้าแล้ว

เดี๋ยวนี้เวลาหนูงอแง แล้วแม่ดุ หรือบางทีแม่แกล้งทำเสียงล้อ หนูจะโมโหยิ่งร้องเสียงดัง บางทีแค่แม่ทำสีหน้าดุใส่ หนูก็เบะแล้ว รู้จักดู รูจักฟัง น้ำเสียงคนอื่นแล้วน่ะ

รักหนูต้นข้าว (หมูต้นข้าว)




 

Create Date : 11 กุมภาพันธ์ 2554
4 comments
Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2554 22:15:29 น.
Counter : 591 Pageviews.

 

ยินดีกะนู๋ต้นข้าวด้วยจ้า คว่ำได้แล้ว เก่งๆๆๆๆ

ปรบมือให้

ส่วนนู๋เฟรนด์ลี่ถ้านอนเล่นเป็นพลิกคว่ำปั๊ป ไวจริงๆ

พอคว่ำปุ๊ป เค้าจะเงยหน้ามามองหน้าเรา เหมือนกับว่าให้ชม

หรือให้เรารู้ว่าเค้าทำได้นะ ยิ้มปากบานเชียวล่ะ

และช่วงนี้ก็มีงอแงเหมือนเดิม ช่วงเย็น อยากเที่ยวตลอด

...อ่อ ใกล้ถึงช่วงวันหยุดยาวอีกแล้วสิ วันมาฆบูชา จะพาลูกสาวไปเที่ยวไหนกันเอ่ย

เที่ยวเผื่อครอบครัวเราด้วยนะจ๊า..พวกเราคงต้องเหนื่อยแหละ

เพราะสุดสัปดาห์หน้าจะต้องขนย้าย ไปอยู่บ้านใหม่

ฝากคุณเกต และนู๋ต้นข้าวเที่ยวเผื่อด้วยน๊า..แฮปปี้ๆๆๆล่วงหน้าก่อนวาเลนไทน์ค่ะ

 

โดย: โลกสีรุ้ง 12 กุมภาพันธ์ 2554 9:14:16 น.  

 

เย้ๆๆ คว่ำได้แล้ววว ดีใจด้วยจ้า
Step ต่อไปคือคลานเนอะ น้องแก้มก้ทำท่ายกก้นะจะคลานแล้วน้า
แต่ยังคลานไมได้

ปล.หนักตรูดดดด ++
เด็กๆถ้าเค้าจำคนที่เลี้ยงเค้าได้เค้าจะยิ้มแป้นเลยค้า เหมือนรูปที่ถ่ายๆมาของน้องแก้ม นั่นแหละคือยายเดินมาพอดี เค้าแป้นแล้นมากค้า อิอิ พูดเรื่องเด็กอ้วนเนียะ พูดไงก็ไม่จบเนอะ

 

โดย: แม่น้องแก้มใส (jeeranun.jun ) 12 กุมภาพันธ์ 2554 9:30:00 น.  

 

ชื่อน้องต้นข้าว น่ารักจังเลยอ่าค่ะ ตอนนี้น้องยังไม่ออกมา ก้อขอมาอ่านบล๊อก + ชื่นชมลูกชาวบ้านเค้าไปพลางๆ ก่อนแระกัน อิอิ ขอให้น้องเลี้ยงง่ายๆ โตไวๆ นะคะ

 

โดย: ปลายฟ้า งุงิ~* (fah_gully ) 12 กุมภาพันธ์ 2554 12:57:41 น.  

 

คุณแม่ถ่ายคลิบน้องคว่ำมาให้ดูบ้างนะคะ

 

โดย: iamnerisa 13 กุมภาพันธ์ 2554 22:54:01 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สาวเลขา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




+Lilypie Premature Baby tickers
Friends' blogs
[Add สาวเลขา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.