แม่ตั้งใจทำบล็อคนี้ขึ้นมาเพื่อบันทึกเรืองราวที่เกิดขึ้นในครอบครัวเรา เมื่อหนูทั้ง2คน พี่ต้นข้าวกะน้องต้นหอม โตขึ้นหนูจะได้รับรู้เรื่องราวแห่งความสุขของเราทั้ง 4 คน
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
2 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 

น้องต้นข้าว กับวันตรุษจีน



บล็อควันนี้ไม่มีรูปนะจ๊ะ เพราะแม่เขียนบล็อคจากเครื่องที่บ้าน แล้วที่บ้านไม่มีสาย usb ต่อโทรศัพท์เข้าคอมฯ



วันนี้แม่ตื่นตั้งแต่ตี 4 เตรียมผลไม้เอาไว้ไปไหว้วันตรุษจีนที่บ้านตา เกือบ ๆ ตี 5 แม่อุ้มหนูลงมา หนูตื่นแม่นึกว่าหนูจะร้องโยเย แต่หนูไม่ร้องแม่เลยเปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วเราก็ออกเดินทางกัน


หนูหลับระหว่างทางแค่แป๊บเดียว พอไปถึงบ้านตาหนูก็ตื่นมาเล่นซักพักก็หลับต่อ ช่วงที่หนูหลับแม่ก็เตรียมของไหว้ มีพวกพี่ ๆ หนูเข้ามาไหว้บรรพบุรุษ แล้วก็รอรับอั่งเปาแม่นับดูมีทั้งหมด 8 คน แต่ปีนี้หนูได้รับอั่งเปาด้วยน่ะ แล้วแม่จะฝากเข้าธนาคารให้หนูนะคะ


ไหว้เสร็จ เราก็ไปเยี่ยมยายรอง ตาเหนาะ ที่บางแพ จ.ราชบุรีกัน ไปแบบไม่ได้ตั้งตัว แม่เตรียมนมมาให้หนูแค่ 3 มื้อเอง แต่เวลาที่คิดว่าจะไปกันนั้น หนูกินนมไปแล้ว 2 มื้อ เราเลยต้องแวะโลตัส แถวๆพุทธมณฑล เพื่อแวะซื้อนมให้หนู นี้ถ้าแม่มีน้ำนมให้หนูก็คงไม่ต้องยุ่งยากอย่างนี้เนอะ


ตาเหนาะกับยายรอง ดีใจใหญ่ที่ได้เจอหนู แต่หนูเหมือนจะจำหน้าคนได้แล้ว หนูไม่ยอมให้ยายรองอุ้มเลย แม่กินข้าวกลางวันไม่ได้ต้องสลับกับพ่อ เพราะหนูไม่ยอมให้ยายรองอุ้ม


เรากลับมาถึงบ้านประมาณ 5 โมงกว่า พ่อกับแม่ก็พาหนูไปเยี่ยมป้ากบกับลุงเส็ง บ้านป้ากบอยู่ห่างจากเราไปแค่ 2 ซอย พ่อเอาอั่งเปาไปแจกพี่เกอร์กับพี่พิงค์กี้ แล้วหนูก็ได้อั่งเปากลับจากลุงเส็ง


กลับมาบ้านหนูงอแงนิดหน่อย คงเหนื่อยจากการเดินทาง เวลาไปเที่ยวไหนหนูไม่ค่อยงอแง นั่งบนรถก็มองโน้นมองนี้ เวลาพ่อคุยโทรศัพท์ หนูก็ชอบมอง คงสงสัยว่าพ่อพูดกับใคร พูดกับหนูหรือเปล่า แต่ทำไมไม่มองหน้าหนูแต่ถ้ารถติด หรือจอดรถรออะไร หนูจะมีอาการกระสับกระส่าย ร้องโยเยนิดหน่อย


พรุ่งนี้แม่ต้องฝากหนูไว้กับยายประมาณครึ่งวัน เพราะแม่ต้องไปตรวจสุขภาพประจำปี (ที่ไม่ได้ตรวจมาเกิน3ปีได้แล้ว) แล้วก็ต้องไปช๊อปปิ้งต่อ


รักหนูต้นข้าวนะจ๊ะ







 

Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2554
7 comments
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2554 21:11:49 น.
Counter : 493 Pageviews.

 

ว๊าว !! ตรุษจีนปีนี้แก้มยุ้ย เอ้ยย !! ต้นข้าวได้รับอั๋งเป่าด้วย (แก้มใสงอแง เลยอด สมๆๆ)

น้องแก้มก็ร้องคะ เวลาเจอคนแปลกหน้า เมื่อวานตอนเย็นยายกลับมาอาการระริก ระรี้ใหญ่เลยคะ สงสัยคงจำหน้าคนเลี้ยงได้ อิอิ

 

โดย: แม่น้องแก้มใส (jeeranun.jun ) 3 กุมภาพันธ์ 2554 8:03:41 น.  

 

ไม่ต้องเครียดนะคะ น้ำเคยอ่านเจอในพันธ์ทิพย์เค้าบอกว่า เด๋วเค้าเบื่อเค้าก็เลิกเองคะ บางคนก็บอกว่า ฟันไม่เหยินหรอก

สรุปน้ำมองว่าการดูดจุกมันไม่ถึงกับแย่มากหรอกค่ะ แค่พอประมาณ เนอะ !!

 

โดย: แม่น้องแก้มใส (jeeranun.jun ) 3 กุมภาพันธ์ 2554 8:07:34 น.  

 

ทีแรกคิดว่าเพราะพื้นที่ไม่พอเหมือนกันค่ะ ตอนผ่าถึงรู้ว่าสายสะดือพันคอน้องไว้ด้วย เลยดิ้นน้อยลง จากที่ตอนแรกดิ้นเยอะมากๆ นน.แรกคลอด 2625 กรัมเองค่ะ

มิ้นต์ฝากครรภ์ที่นวบุตรเหมือนกันค่ะ คุณหมอวิชัยค่ะ

เอารูปสาวน้อยขึ้นบล็อคถัดไปแล้วค่ะ
https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=littlebrowncat&month=02-02-2011&group=5&gblog=23

 

โดย: แมวน้อยสีน้ำตาล 3 กุมภาพันธ์ 2554 15:20:44 น.  

 

ตามติดชีวิตสาวน้อยต้นข้าวค่ะ (ไม่มีรูป อาหมวยชุดแดงได้อั้งเปา เหรอค่ะ คุณเกต อิๆๆ)

ปล คำถามมีเยอะเลยค่ะ ต้องได้ปรึกษา อาจารย์เกต แน่นอนเลยยค่า

 

โดย: คุณหนูคั่วกลิ้ง 3 กุมภาพันธ์ 2554 21:01:15 น.  

 

นั่นดิ อยากดูรูปหมวยชุดแดงบ้างค่ะ

 

โดย: iamnerisa 3 กุมภาพันธ์ 2554 21:59:02 น.  

 

ชุดซื้อมาแล้วคะ มั่นใจว่าต้นข้าวใส่ได้แน่ แต่พอมาใส่ปรากฎว่าติดแขนอีกข้างเลยไม่กล้ายัดเข้าไป กลัวเวลาถอดจะถอดไม่ได้แล้วต้องตัดชุดทิ้ง อิอิ

 

โดย: สาวเลขา 4 กุมภาพันธ์ 2554 19:13:24 น.  

 

สวัสดีคะ น้ำยังไมได้เริ่มอาหารเสริมแบบเป็นเรื่องเป็นราวเลยนะคะ มีแต่คุณยายให้กินกล้วยบด วันละ ลูกเองคะ แต่กินมาเกือบเดือนแล้วนะคะ

สรุปได้ความมาว่า วันนั้นที่กินนมน้อย คือเค้าท้องอืดน่ะคะ เลยทามหาหิงค์ ไป 3 วันตอนนี้อาการปกติแล้วค้า ^^

 

โดย: แม่น้องแก้มใส (jeeranun.jun ) 8 กุมภาพันธ์ 2554 12:23:09 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สาวเลขา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




+Lilypie Premature Baby tickers
Friends' blogs
[Add สาวเลขา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.