Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2548
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
22 สิงหาคม 2548
 
All Blogs
 

◘•เธอคนนั้น..เพื่อฉันคนนี้•◘

เกินทนที่จะรับ
เกือบปรับใจแทบไม่ทัน
คำพูดเพียงสั้น-สั้น
ที่นึกหวั่นมาตั้งนาน
เธอบอกไม่คิดอะไร...
ทั้งหัวใจแถบร้าวฉาน
เจ็บปวดเหลือจะทาน
เพียงได้อ่านใจคนลวง

ส่งมาให้กันบ้าง
อย่าให้อ้างว้างอยู่อย่างนี้
แอบเก็บมานานเต็มที
ความทรงจำที่ดี..แทบเลือนลาง
ส่งข่าวคราวมาถึงกันหน่อย
อย่าให้รอคอยกับความเหินห่าง
ส่งมาบ้างสายใยบาง...บาง
ให้พอรู้ว่า...มิใช่ลาร้าง
...แค่ห่างไกล....

ขอแคร์...แค่คนเดียว
ไม่แลเหลียวใครอื่น
ให้หัวใจ....ไม่ขอคืน
แม้จะฝืน..ใจเจ็บ..ก็เจ็บไป...
เฮ้อ...
...เหนื่อยใจจัง....

สบายดีหรือเปล่า
วันนี้เจอเอ๋ที่ม.ด้วย
ทำข้อสอบได้ไหม..ฮึ!..เห็นนั่ง
หน้าเครียดเลยไม่กล้าทัก
เราเขียนให้เธออ่านเล่นๆ(แต่ฉันจริงจัยนะ)
เก็บไว้วันที่ไม่มีคน
หยิบขึ้นมาอ่านก็คิดถึงกันบ้างนะ
BYE.
รักเอ๋นะ

คบกันแบบนี้ดีรึเปล่า
รึจะเอาแบบ..ผิวเผิน
ไม่อยากให้เป็นแค่เรื่องบังเอิญ
ที่สุดท้ายต่างคนต่างเดินจากไป
อยากให้เหลือเยื่อใยบ้าง
พอเป็นสะพานทอดวางไว้
เชื่อมโยงระหว่างใจ..กับ..ใจ
รับความรู้สึกของกันและกันได้
...ทุกครั้ง...
••รักฉันได้ไหม••

ไม่มีความจำเป็น
ก็อย่าควงมาให้เห็นได้ไหม
มันเจ็บแปลบตรงที่ใจ
อย่ามาทำร้าย..ด้วยสายตา
รู้ว่า..เธอไม่เหลือเยื่อใย
ก็อย่า..จงใจ..ใช้ทีท่า
ห่ำหั่น..กันอย่างเย็นชา
ทั้งที่รู้ว่า...ฉันยังแคร์..

เธอคือความหมาย
ทั้งหมดในหัวใจดวงนี้
เธอคือสิ่งเดียวที่ฉันมี
และเป็นสิ่งเดียวที่ฉันต้องการ
อย่าเงียบหายไปเฉยๆ
อย่าละเลยหรือเมินหมาง
แม้ในความฝันอันเลือนลาง
ก็ขอเพียงมีเธออยู่ข้างใน
เพราะฉัน••รักเธอมาก••
จนไม่อยากจากไปไหน
หากได้ยินเสียงเพรียกร้องของหัวใจ
โปรดจงรับรู้ไว้
••ฉันยังรอ••

ทั้งรู้ดี...ไม่มีสิทธิ์
ก็ยังคิดจะพูกผัน
อยากเป็นส่วนหนึ่งของความฝัน
กี่เจ็บซ้ำ...ก็ยอมทน..
ขอเพียงได้รัก..
ได้รู้จัก..ก็สุขล้น..
แม้เธอจะมีใครสักกี่คน
ก็ยอมทน..เพื่อคนของหัวใจ
รู้ตัวดี...
ไม่อาจหลีกหนีความจริงนี้ได้
ยอมให้ใจร้าวลานทุกคราวไป
ขอเพียงฉันได้••รักเธอ••

ในเมื่อไม่มีใจให้กัน
ก็จะเหนี่ยวรั้งไว้ทำไม
ปล่อยเธอเดินไปตามทางที่วางไว้
แม้สายใยแห่งใจจะขาดรอน
••ไม่ขอต่อเติมรอยฝัน••
ก็อย่าหวังว่าฉันจะห่วงหา
วันนี้..ขออยู่กับกาลเวลา
เก็บตัวรักษาแผลใจ

...วันที่ลางเลือนกับคืนที่เลือนลาง..เหม่อลอย.. คว้างเหมือนคนหมดทางไปต่อ...
ใจที่ให้ไป...อาจยังไม่เพียงพอ..ถ้ามันพอก็คงไม่เป็นแบบนี้

เธอไม่เคยใส่ใจในตัวฉัน
เธอไม่เคยแคร์มัน - ความรู้สึก
มีฉันรึไม่...เธอไม่เคยนึก
แล้วในส่วนลึก...เป็นอย่างไร...
หากเธอต้องการเดินผ่านฉัน
ไม่สนใจกันนั้นก็ย่อมได้
ฉันไม่เคยแคร์ใคร
••ได้เท่าเธอ••

เขาเขียนจดหมายถึงเรา...4/10/45..เรื่องราวความรักของผู้ชายคนหนึ่งที่เฝ้าคิดถึงและห่วงใยผู้หญิงคนหนึ่งมาตลอดเวลา5ปี..เขาทำทุกอย่างที่แสดงว่ารัก..ว่าคิดถึง..ว่าแคร์เรามากขนาดใหน..เขาทำให้เรารู้ว่า..ความรักที่แท้จริง...ที่เขาเรียกว่ารักเป็นแบบไหน...เราเจอกันตอนปีสอง...เพื่อนเราแนะนำให้เรารู้จักกัน...ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น..จนวันนึงเขาเจอเราบนรถเมล์..ที่นั่งข้างๆเราว่างพอดี..เขาก็มานั่ง..เราเห็นว่าเป็นเพื่อนเรียนคณะเดียวกัน..เลยคุยด้วย..แล้วเขาก็ขอเบอร์เราละ..เราก็จดให้หลังตั๋วรถเมล์...จำไม่ได้ละว่าเขาโทรมาตอนไหน..จำได้แต่เพียงว่าโทรมาตลอดเลย...เวลาที่คุยกันเราคิดกันเขาแบบเพื่อนตลอดเลยนะ...แต่เขาไม่ได้คิดกับเราแบบเพื่อน..เราบอกเขาว่าเป็นเพื่อนกันดีกว่านะ...เขาก็ว่าได้..เป็นเพื่อนกัน..แต่ก็มีบ้างครั้งเขาก็จะถามเราว่าเมื่อไหร่เราจะรักเขาสักที...เขาจะถามว่า...."เมื่อไหร่เธอจะรักเราบ้างนะ"...เขาดีกับเราตลอดเวลาห้าปี..ทุกๆเทศกาลจะมีเขาตลอดเวลา..ร่วมทั้งวันเกิดเราด้วย..ทั้งที่เราไม่เคยให้ความสำคัญกับวันเกิดของเราเลย..เขาซะอีกที่ให้ความสำคํญ...เขาร้องให้เวลาที่เราบอกว่า.."เป็นเพื่อนกัน"...ไม่รู้ว่าเขาร้องให้ไปกี่ครั้งเพราะนับไม่ได้....เราไม่ได้ใส่ใจเขาเลย...ไม่เคยจดเบอร์มือถือเขา..เพราะเขาจะโทรมาหาเราเองทุกครั้ง...

แล้ววันที่จากกันจริงๆก็มาถึง..เพราะเราย้ายบ้าน..เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์...เขาไม่รู้...เพราะเขาทำงานแล้ว..ได้แต่โทรมาหาเรา...เราย้ายบ้านก็ไม่ได้บอกเขา...ก็เลยติดต่อกันไม่ได้...ดีแล้วละที่เป็นแบบนี้..เขาจะได้พบคนที่รักเขา..ไม่ต้องมารอค่อยคนใจร้ายแบบเรา..เราดีใจนะที่ครั้งหนึ่งเคยมีเธอ..คนที่รักเรา

••อยากบอกเธอว่าขอโทษกับทุกๆสิ่งที่ทำไป••

•••อยากบอกว่าฉันเป็นห่วงเธอมากเหมือนกันนะ•••

•แต่ฉันไม่อยากให้เธอต้องเสียเวลากับฉันอีก•

••••ดูแลและรักษาสุขภาพของตัวเองด้วยนะคนดีของหัวใจ••••

เธอรู้ไหม...วันนี้ฉันเข้าใจความรู้สึกของเธอทั้งหมด...เข้าใจเธอทั้งหมด..เพราะฉันก็รู้สึกเหมือนเธอในตอนนั้น..เพียงเพราะรักเท่านั้น..รู้เลยว่าเมื่อฉันจากเธอมา..เธอจะเสียใจแค่ไหน

•••ฉันเข้าใจทุกอย่างในวันนี้•••.

วันนี้เธอก็ยังอยู่เป็นเพื่อนฉัน...ถึงเธอจะไม่ได้มาปลอบฉันด้วยตัวเอง
แต่ก็ยังมีกลอนไว้ค่อยปลอบใจฉัน
ขอบคุณสำหรับสิ่งที่ผ่านมา
กับสิ่งดีๆที่มีให้กัน
••เธอจะอยู่ในใจของฉันตลอดไป..แม้ฉันจะไม่ได้รักเธอ••




 

Create Date : 22 สิงหาคม 2548
2 comments
Last Update : 23 สิงหาคม 2548 9:12:32 น.
Counter : 387 Pageviews.

 

เป็นกำลังใจให้นะคะ เราคิดว่าเก็บความรู้สึกและความทรงจำที่ดีๆไว้ในใจ มันเหมือนเก็บของที่ระลึกไว้ใต้สุดของลิ้นชักค่ะ เวลาว่างๆค้นเจอ อารมณ์ตอนนั้น..สุดยอดเลย

ขอให้มีความสุขมากๆทั้งสัปดาห์นี้ค่ะ

 

โดย: รักบังใบ 23 สิงหาคม 2548 3:55:59 น.  

 

วันนี้...เราก็มานั่งร้องให้อีกแล้ว...ก็รู้ทั้งรู้ว่าเขาไม่เคยใส่ใจเรา..เราก็ยังคิดถึงเขาอีก......ทุกครั้งที่ได้คุยกัน..เราก็คุยเหมือนเดิม...เธอก็รู้นะ..ว่าฉันทำเหมือนตัวเองเข้มแข็งตลอดเวลา...หยิ่งในตัวเอง..ไม่เคยต้องแคร์ใคร...ไม่เคยยอมให้กับใคร...

แต่ณ.เวลานี้...ฉันฉันควบคุมใจของตัวเองไม่ได้เลย....ตามใจตัวเองมากไป...จนบ้างครั้งทำอะไรที่ไม่ดี...ทั้งที่รู้ตัวนะ..ว่าสิ่งที่ทำลงไปอาจทำให้เขาคิดว่าเรานิสัยไม่ดี...เขาจะดูถูกเราได้....แต่เราก็ยังทำ..
(ไม่ได้ทำผิดอะไรมากนะ..แค่พูดตามใจตัวเองเท่านั้น)

แต่คำพูดเนี่ยละสำคัญ..

เสียใจนะ.....ตอนนี้ก็อยู่กับตัวของตัวเอง...ไม่ได้อยากมีแฟน...แต่อยากมีคนที่ห่วงใยกัน...

ใจละลายจริงๆ...........

 

โดย: คนว่างเปล่า 24 มกราคม 2549 19:49:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คนว่างเปล่า
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





○ทั้งที่มีแนวทางเป็นของตัวเอง○
○แต่บ้างครั้งก็ออกนอกลู่นอกทาง○
○ทั้งที่รู้ตัวว่าตัวเองไม่ควรคิด○
○แต่ก็ห้ามใจตัวเองไม่ได้สักที○

ความหวัง..
ความฝันครั้งไหม่..
กับความตั้งใจและมุ่งมั่น
ขอเพียงมีเธอเป็นกำลังใจให้กัน...
ก้าวแล้วก็จะเดินหน้าต่อไปจะไม่ท้อแท้..
....เพื่อคนที่รักและห่วงใยกันตลอดไป..

○แม้นบางครั้งจะต้องแพ้ให้กับใจตัวเอง○
Friends' blogs
[Add คนว่างเปล่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.