Group Blog
 
<<
มีนาคม 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
14 มีนาคม 2548
 
All Blogs
 
ชีวิตที่มีความหมาย

ไม่รู้คนอื่นจะเคยคิดกันไหมนะคะว่าแต่ละวันที่มีชีวิตอยู่ไป ชีวิตของเรามีความหมายกันแค่ไหน

เคยถามอู๋ว่าการใช้ชีวิตที่มีความหมายในความคิดของอู๋นั้นคืออะไร อู๋ตอบเรามาว่าคือการใช้ชีวิตในแบบที่เราต้องการ ซึ่งความจริงแล้วน้อยคนนักที่จะเป็นไปตามนั้นได้

แต่เมื่อย้อนถามตัวเองในคำถามเดียวกัน เรากลับคิดว่าชีวิตที่มีความหมายนั้นคือชีวิตที่เราภูมิใจ เราพอใจกับตัวของเราเอง อธิบายว่าถ้าคุณลองนึกถึงตัวเองแล้วคุณพอใจกับสิ่งที่ตัวเอง คิดว่าภูมิใจในภาพรวมของตัวเอง ของสิ่งที่ตัวเองกระทำแล้วล่ะก็ นั่นคือคุณคิดว่าชีวิตของคุณมีความหมายแล้วล่ะค่ะ

เราลองคิดถึงตัวเองเราบอกจริงๆนะคะ เรายังรู้สึกว่าชีวิตของตัวเราเองยังมีความหมายไม่มากพอกับที่เราต้องการนะ ดูอย่างอู๋สิ เขาตัวคนเดียวแต่ว่าเขายังสามารถที่จะดูแลพ่อแม่พี่น้องได้ แม้ว่าตัวของเขาเพียงคนเดียวอาจจะไม่ทำให้ทุกคนในครอบครัวเขาสบายได้แต่ว่าเขาคือกำลังหลักของครอบครัว ไม่ใช่แค่มีความหมายสำหรับตัวเขาเองเท่านั้น เราฟังแล้วรู้สึกว่าชีวิตอู๋มีความหมายสำหรับทุกคนในครอบครัวเขาด้วย แม้แต่เราซึ่งไม่ใช่คนในครอบครัวเขายังรู้สนึกชื่นชมและรู้สึกว่าเพื่อนเราคนนี้เยี่ยมจริงๆ

อู๋ เป็นคนหนึ่งล่ะค่ะที่ทำให้เราอดคิดขึ้นมาไม่ได้เราคงจะต้องพยายามทำอะไรดีๆกับตัวเอง กับคนอื่นมากขึ้น เพราะเราต้องการที่จะมีชีวิตที่เรารู้สึกว่ามีความหมาย ไม่สนุกเลยค่ะกับการที่มีชีวิตอยู่ไปวันๆ


Create Date : 14 มีนาคม 2548
Last Update : 14 มีนาคม 2548 20:17:13 น. 8 comments
Counter : 624 Pageviews.

 
มาแนวชีวิตแฮะ....วันนี้

อ่ะจ้ะๆ..แต่ชีวิตจะขาดรสชาตินะ หากไม่เติมน้ำปลา มะนาวลงไปด้วย อิอิ

โอเช ไปหาน้องมั่งจิ วันนี้เเอบเบี้ยวไมได้เข้าไดฯน้องชะมะ ><

งอน งอน งอน ละ

คุยก่าไม่ได้คุยกัน เจอก้มะได้เจอกัน
ไดยังไม่อ่านของเราอีก งอนๆ
(เอ๊ะ จะงอนไปถึงไหน) =)

อ่ะจ้ะๆ ไว้เจอกันวันที่ไปส่งพี่โอละกัน
เพราะว่า ตอนนี้ขอชาร์ตแบตอยุ่กะบ้านเเล้วเจ้าสนิทคู่ใจไปก่อนน้า

เจอกันวันส่งพี่โอแล้วเมื่อไหร่ไนด้เจอกันอีกไม่รู้นะ...:P

แต่สักวันก้ต้องเจอกัน ไม่จำเปนต้องเห็นหน้าทุกวัน เเต่ส่งความห่วงใยให้กันทุกวันได้
คิดถึง นกจ.นะ
เอ๋ะ ยังไง คิดถึงพี่เดือนดิ ฮี่ๆ


โดย: ทิพเอง IP: 210.213.20.233 วันที่: 14 มีนาคม 2548 เวลา:20:26:11 น.  

 
แต่ละคนก็มักจะให้นิยามกับคำว่า ความหมายของชีวิตไม่เหมือนกันหรอกครับ มันก็ขึ้นอยู่กับ สภาพแวดล้อม กับ ประสบการณ์ที่เราได้ไปเจอมา และ เราก็คิดว่านั่นแหล่ะ คือชีวิตที่มีความหมายหรือเปล่า...



โดย: น้ำพริกหมูแดง วันที่: 14 มีนาคม 2548 เวลา:20:38:17 น.  

 
ความหมายของชีวิตของแต่ละคนไม่เหมือนกันหรอกครับ มันขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมและประสบการณ์ที่เราได้ไปเจอมา(เหมือนของไคว้า) ทำให้เรารู้สึกแบบไหนกับมัน เราจึงตั้งเป้าหมายของชีวิตไว้หลายรูปแบบ บางอย่างมันอาจจะดูดีแต่ทำได้ยาก แต่นั่นก็เป็นความคิดที่เราห้ามกันไม่ได้

Let's join to My Blog



โดย: จิบ "ชา" เย็นแทะหนังสือ วันที่: 14 มีนาคม 2548 เวลา:23:17:28 น.  

 
^_^



โดย: ศรเมฆา ฟ้าแว๊บๆ วันที่: 15 มีนาคม 2548 เวลา:11:29:58 น.  

 


อ่านแล้วมึน


โดย: สุดโหดโครตโรแมนติก วันที่: 15 มีนาคม 2548 เวลา:13:48:18 น.  

 
ชีวิตคือการที่เราอยู่อย่างมีความสุข ทำให้คนอื่นมีความสุข ตัวเองมีความสุข ไม่จำเป็นต้องประสบความสำเร็จทุกๆๆอย่าง แค่ทำในสิ่งที่เรารักสำเร็จแล้วดีก็น่าจะพอใจ


โดย: ตาตาจ้า IP: 203.151.111.136 วันที่: 15 มีนาคม 2548 เวลา:15:56:24 น.  

 
โอ...วันนี้พี่เดือนมาเเนวแฝงคุณธรรมแฮะ...สงสัยเราคงต้องกลับมาถามตัวเองมั่งแล้วล่ะ ว่า "ชีวิตที่มีความหมาย"คืออะไร


โดย: เนตร IP: 210.246.145.66 วันที่: 15 มีนาคม 2548 เวลา:17:31:05 น.  

 
เคยมีแอบคิดเหมือนกัน
ชีวิตที่มีความหมายสำหรับนู๋ คือการใช้ชีวิตที่ทำให้คนที่เรารักมีความสุขไปพร้อมๆกับเราด้วย ก่อนที่เค้าคนนั้นจะไม่อยู่//ไม่มีโอกาสได้ทำ


โดย: มิ้งค์ IP: 202.44.8.98 วันที่: 16 มีนาคม 2548 เวลา:22:15:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อิ๊กคิวซัง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add อิ๊กคิวซัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.