Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
22 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
Long Distance - Bruno Mars และ Brandy


Long Distance เป็นบทเพลงที่พูดถึงความรักทางไกล(long-distance relationship or LDR) คู่รักที่อยู่ห่างไกลกัน คิดถึงมาก แต่อาจจะติดด้วยภารกิจ การงาน การเรียนทำให้ยังไปหาคนรักในตอนนี้ไม่ได้ ความหมายเพลงนี้ดีมากเลยค่ะ เพราะความหมายนัยๆก็คือ "ที่รัก ฉันคิดถึงเธอมาก อดทนอีกนิดนะ อีกไม่นานเราก็จะได้เจอกัน"


เพลงนี้เคยขับร้องโดย Brandy ซึ่งคนที่เขียนเพลงนี้ให้เธอร้องคือ Rodney "Darkchild" Jerkins, Jeff Bhasker, Philip Lawrence และ Bruno Mars ค่ะ

Long Distance เคยขึ้้นไปสูงสุดถึงอันดับหนึ่งของ U.S. Billboard Hot Dance Club Play ด้วยค่ะ

ในปีนี้(๒๐๑๐) Bruno Mars ได้นำเพลงนี้มาขับร้องใหม่ แต่แต่ปล่อยผลงานออกมาทาง Youtube.com เท่านั้นค่ะ ไม่ได้บรรจุไว้ในอัลบัมของเค้า สำหรับเราเราชอบเวอร์ชั่นของ Brandy มากกว่าค่ะ แต่ของ Bruno Mars ก็เพราะเหมือนกัน ลองฟังกันดูนะคะ


There's only so many songs that I can sing to pass the time

ฉันได้แต่ร้องเพลง(รอ) เพื่อให้ผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไป

And I'm running out of things to do to get you off my mind

และฉันเริ่มจะหมดสิ่งที่สามารถทำให้เธอออกจากห้วงความคิดไปได้


All i have is this picture in a frame

สิ่งที่ฉันมีก็แค่รูปของเธอ

That I hold close to see your face every day

รูปที่ฉันกอดเอาไว้ทุกวันเพื่อจะได้จ้องมองใบหน้าของเธอ


(Chorus)



With you is where I'd rather be

ฉันต้องการไปอยู่ใกล้ๆเธอ

But we're stuck where we are

แต่ติดตรงที่ที่เราอยู่(ห่างไกลกัน)

And it's so hard,you're so far

ช่างเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากใจ เธอช่างอยู่ไกลเหลือเกิน

This long distance is killing me

ความห่างไกลทำให้ฉันใจจะขาดแล้ว

I wish that you were here with me

ฉันอยากให้เธอมาอยู่ตรงนี้ด้วยกัน

But we're stuck where we are

แต่ติดตรงที่ที่เราอยู่(ห่างไกลกัน)

And it's so hard,you're so far

ช่างเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากใจ เธอช่างอยู่ไกลเหลือเกิน

This long distance is killing me

ความห่างไกลทำให้ฉันใจจะขาดแล้ว


(Chorus)



Now the minutes feel like hours and the hours feel like days

หนึ่งนาทีช่างยาวนานเหมือนชั่วโมง แต่ละชั้วโมงก็นานเหมือนเป็นวัน

While I'm away

ทุกครั้งที่ฉันอยู่ไกลจากเธอ(ฉันรู้สึกว่าเวลาช่างผ่านไปช้าเหลือเกิน)

You know right now I can't be home

ตอนนี้ฉันยังไม่สามารถไปหาเธอได้

But I'm coming home soon,coming home soon

แต่ที่รัก อีกไม่นาน ฉันก็จะได้กลับบ้าน(ไปหาเธอแล้ว)


All i have is this picture in a frame

สิ่งที่ฉันมีก็แค่รูปของเธอThat I hold close to see your face every day

รูปที่ฉันกอดเอาไว้ทุกวันเพื่อจะได้จ้องมองใบหน้าของเธอ


With you is where I'd rather be

ฉันต้องการไปอยู่ใกล้ๆเธอ

But we're stuck where we are

แต่ติดตรงที่ที่เราอยู่(ห่างไกลกัน)

And it's so hard,you're so far

ช่างเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากใจ เธอช่างอยู่ไกลเหลือเกิน


Can you hear me crying?

Can you hear me crying?

Can you hear me crying?

เธอได้ยินเสียงหัวใจฉันร้องไห้ไหม


(Chorus X 2 times)



There's only so many songs that I can sing to pass the time


ฉันทำได้แต่ร้องเพลง(รอ) เพื่อให้ผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไป







เวอร์ชันของ Bruno Mars



Free TextEditor


Create Date : 22 ตุลาคม 2553
Last Update : 22 ตุลาคม 2553 15:29:01 น. 1 comments
Counter : 7509 Pageviews.

 
เพราะจังเลย
ขอบคุณนะค้ะ


โดย: :) IP: 223.206.180.75 วันที่: 6 ธันวาคม 2553 เวลา:9:27:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

jigabelle
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




ค้นหาภายในบล็อกนี้ได้ที่ตรงนี้เลยค่ะ

Custom Search

สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์
ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย.

Friends' blogs
[Add jigabelle's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.