나는 오직 당신을 영원히 사랑합니다. สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 ©
Group Blog
 
<<
กันยายน 2556
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
24 กันยายน 2556
 
All Blogs
 

หมู3ชั้นต้มพะโล้กับ เห็ดออรินจิ

เข้าครัวเหงื่อแตกซิ่ก วันนี้ ยังวนเวียนอยู่กับเห็ด เพราะซื้อมาตอนลดราคา แพ็คคู่ มีสารพัดในตู้เลยเห็ดอ่ะ วันนี้เลยหยิบเอา เห็ดออรินจิมาต้มพะโล้ หมู3ชั้น วัตถุดิบเครื่องปรุงมีดังนี้

1.หมู 3ชั้น ประมาณ 1/2 กก.
2. เห็ด ออรินจิ 3 ดอกใหญ่
3. ผงพะโล้ 1 ชต
4.น้ำ 2 ถ้วย
5 กระเทียมใหญ่ 2 กลีบ
6.พริกไทยดำเม็ด 7 8 เม็ดทุบพอแตก
7.น้ำมันหอย 2 ชต ซิอิ๊ว ขาวนิดหน่อย

พะโล้เราไม่ได้เอาไปผัด แต่เราตั้งน้ำในหม้อจนเดือด ใส่กระเทียมทุบ กับพริกไทยดำลงไป แล้วตำด้วย ผงพะโล้ จากนั้นรอมันเดือด ก็ใส่หมู 3ชั้นเป็นเส้น ไม่ต้องหั่นลงไป เราใส่ 2 เส้นลงไปต้มนะ ใช้ไฟปานกลาง ถ้าไฟแรงมันจะเดือดล้นหม้อ พอดีหม้อเราเล็กอ่ะ เติมน้ำมันหอย กับ ซิอิ๊วขาวไปตอนนี้ ชิมรสตามใจชอบ ถ้าใครชอบหวานก็เพิ่มน้ำตาลปิ๊ป แต่เราไม่ชอบหวาน เพราะเรามีกิมจิเป็นเครื่องเคียง กับซอสเปรี้ยว จริงๆจะทานกับน้ำจิ้มพริกน้ำสัมก็ได้นะ แต่ในตู้เย็นเราหาพริกไม่เจอ ก็เลยมาจบที่กิมจิ จากเมนู ก่อนหน้า หลังจากปรุงรส เรียบร้อยแล้ว ใส่เห็ดออรินจิเป็น ลำดับสุดท้าย ตอนนี้เราปิดฝาหม้อ เร่งไฟแรงขึ้นใช้เวลาไม่เกิน 3นาที ปิดแก๊ส แล้วเวลาจะทาน ก็นำหมูมาสับเป็นชิ้นๆ แบบนี้ หมู3 ชั้นมันจะไม่หดอ่ะ จะได้ชิ้นใหญ่ด้วย


เราไม่ได้ เลอ มานานแล้ว นี่มื้อนี้ ทำเอาเรา เลอ เลยอ่ะ อร่อยด้วย ประหยัดด้วย ยังเหลือ หมู 3 ชั้นอีกเส้นในหม้อ คิดว่าถ้าอุ่นทานในมื้อต่อไป มันคงเข้มข้นกว่านี้ แต่กิมจิ หมดแล้ว




 

Create Date : 24 กันยายน 2556
0 comments
Last Update : 24 กันยายน 2556 13:16:27 น.
Counter : 1183 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


fanrongjaing
Location :
Taiwan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






blogger analyzer
New Comments
Friends' blogs
[Add fanrongjaing's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.