나는 오직 당신을 영원히 사랑합니다. สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 ©
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
22 กรกฏาคม 2555
 
All Blogs
 
เข้าครัว เหงื่อแตกซิ่ก วันนี้ นำเสนอ ทีรามิสุ ง่ายที่สุดในสามโลก

วันนี้ได้สูตร ทีรามิสุ จากคุณ songnana ในพันทิป เป็นสูตรง่ายๆที่ทำได้และ รสชาด อย่างกับไปซื้อในร้านดังบนห้าง หรู จริงๆ เราเองไม่ชอบทานหวานเลยปรับสูตร ลงมานิดหน่อย อ่ะ ของสูตรเดิมได้ 6 7 ถ้วย แต่ของเรา ได้ 3 ถ้วยเล็กๆ ตัก 4 5 ทีหมด เราชอบนะ กินเยอะมันไม่ได้อ่ะ มาลองดูกับ สูตรที่เราปรับไว้ทำทานคนเดียวกัน
ส่วนผสม มีดังนี้
1.กาแฟดำชงแก่ๆทิ้งไว้ให้เย็น 1 แก้ว (ของเรา ครึ่งแก้ว)
2.น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ ชอบหวานมากหวานน้อยปรับได้นะครับ (เราใช้เป็น นมข้นหวานแทนอ่ะ 1 ช้อน โต๊ะ
3.นมเมจิโกลด์หรือนมเต็มมันเนย 50 ซีซี (ประมาณ1/4กล่อง) (10 บาท) (สูตรเราใส่ 2 ช้อนโต๊ะ ครึ่งอ่ะ
4.ครีมชีส 1 ก้อน ประมาณ (140 บาท) (ครีมชีสเราไม่ได้ใช่ยี่ห้อง ฟิราเดเฟียนะ เป็นอีกยี่ห้อนึง ราคาถูกกว่า 30 กว่าบาท และเราใช้แค่ครึ่งเดียว)
5.เค้กฟาร์มเฮาส์รสกาแฟชนิดสี่เหลี่ยม 3 ชิ้น (10บาท*3ชิ้น=30บาท) (เราไม่ได้ใช่เค้ก ตามสูตรเดิม แต่ใช้บัตรเตอร์เค้ก เราเลือกเป็นรสโกโก้อ่ะ สีมันเข้มดี วานิลาก็มีนะแล้วแต่ความชอบจ้ะ จาก บิ๊กซี ซื้อตอนลดราคา เหลือ ก้อนละ 28 บาท น้ำหนักมัน 180 กรัม เราแบ่ง ครึ่งก้อนนะ)
6.คาราคัสตาร์ด 2 ถ้วย (10บาท*2ถ้วย=20บาท) (สูตรเราใช่แค่ถ้วยเดียว)
7. เราเพิ่ง โยเกิต รสธรรมชาติไป 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ
เราละลาย กาแฟ กับน้ำ กาแฟ 2 1/2ช้อนโต๊ะ กับน้ำ ในไมโครเวฟแล้วพักไว้
หันมาตี ครีมชีส ก่อน ตีจนครีมชีสมันเนียนนะ แล้วก็ ตัก โยเกิต 1 ชัอนโต๊ะใส่ลงไป ตีต่อไปอีกจนเข้ากัน ตามด้วยนมข้นหวาน 1 ช้อนโต๊ะ แล้วก็ตี ต่อไปอีก พอครีมมันสีอ่อนลงแล้ว ที่นี้ก็ใส่ นมเมจิ ลงไป คนให้เข้ากัน ตามด้วยคัสตาร์ต ลงไป 1 ถ้วย คราวนี้ก็ตีให้ส่วนผสมทุกอย่างในชามเข้ากันและเนียน เป็นอันใช้ได้ ตีส่วนผสมทุกอย่างเสร็จแล้ว เราเอาชาม ชีสใช่ช่องฟรีสไว้อ่ะ เพราะในครัวมันร้อน กลัวครีมละลาย
ทีนี้ก็ หันมาจัดการกับ บัตเตอร์เค้ก รสโกโก้ของเรา สีมันได้อารมณ์มาก ไม่ต้องเปลืองกาแฟผงด้วย จัดการนำมันมาแบ่งครึ่งหั่น เต๋า แล้วน้ำไป จุ่มกับการแฟ ที่เราทำไว้ รีบๆ จุ่มแล้วยกขึ้น วางใส่ถ้วยได้เลย ของเราใช้เป็น ถ้วยขนม ไซท์ตามรูป ซื้อในห้าง แถวละ 29 บาท ใช้แล้วใช้ซ้ำ นำกลับมาใช้ใหม่ได้จ้า จากรูปของเรา เราไม่ได้ทำ 2 ชั้นเหมือน ต้นตำหรับ นะ เราใส่ บัตเตอร์จุ่มกาแฟ ลงไปแค่ชั้นเดียว แล้วก็ไม่นำ ครีมชิสออกจากตู้เย็น มาตัก ราดเท่านั้น เวลาจะทาน ก็ นำผงโกโก้ มาโรย เลยจ้า

อยากบอกว่า อร่อยมว๊ากก อ่ะ ทานคนเดียว พอดี อิ่มเลย ไม่เลี่ยนไปด้วย ครีม ออกเปรี้ยวๆนิดนุงอ่ะ ยังเหลือในตู้ อีก 2 ถ้วย คงต้องทานแค่วันละถ้วยแล้วหล่ะ เราไม่ชอบของหวานเลย แต่เห็นสูตร ขนมแล้วอยากทำ สำหรับ คนที่กลัวทำแล้วเหลือ ไม่มีคนช่วย ทาน ลอง ทำสูตรนี้ก่อนก็ได้นะ


Create Date : 22 กรกฎาคม 2555
Last Update : 26 กุมภาพันธ์ 2556 15:01:23 น. 0 comments
Counter : 397 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

fanrongjaing
Location :
Taiwan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






blogger analyzer
New Comments
Friends' blogs
[Add fanrongjaing's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.