Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2556
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
18 ธันวาคม 2556
 
All Blogs
 

"......: โล่(เหยื่อ)เกมส์การเมือง :......"

วันที่ 17 ธันวาคม 2556
 



"......: โล่(เหยื่อ)เกมส์การเมือง :......"





ขอขอบคุณภาพหุ่นยนต์ที่กำลัง(เล่นเกมส์)ไล่ล่ามนุษย์เพราะพวกเค้าเหล่าหุ่นยนต์ทั้งหลายนี้กำลังกระหายอำนาจ และกำลังต้องการยึดอำนาจจากเหล่ามนุษย์ที่เป็นผู้สร้างหุ่นยนต์เหล่านี้ขึ้นมา ขอบคุณภาพนี้จากภาพยนตร์ฮอลลิวูดเรื่อง "I, Robot" ค่ะ เป็นหนังเรื่องนึงที่ตัวเราชอบมากเช่นกัน



กลุ่มผู้ใหญ่ มุ่งสู้ สู่อำนาจ
มุ่งหมายมาด คาดหวัง พลังเหนือ
มวลมหา ประชาชน ล้นเหลือเฟือ
แค่หวังเพื่อ อำนาจ ฟาดลงมือ

ไม่เคยสน คนใด ใครกล้าต้าน
พร้อมระราน ไปทั่ว ด้วยตัวสื่อ
ยุคสมัย หลากหลายคน สื่อในมือ
เฟสบุ๊คหรือ เป็นสื่อแชร์ แพร่กันไป

ต่างฝ่ายต่าง คิดว่า ฝ่ายตนแน่
ต่างไม่แคร์ ต่างไม่สน ผลแบบไหน
ต่างฝ่ายบอก ฉันถูก ยิ่งกว่าใคร
ไม่สนใจ ผลกระทบ จะตามมา

รักประเทศ แต่ไม่ยอม ลดทิฐิ
บอกว่าตน นั้นดี ยิ่งใหญ่หนา
มีรากเหง้า สูงส่ง กว่าใครมา
คนบ้านนา อย่าสะเออะ เสมอตน

อย่ามาอ้าง ว่าหนึ่งคน มีหนึ่งสิทธิ์
อย่ามาคิด เทียบเสมอ ไม่มีผล
เราเป็นคน ชนชั้น ปกครองคน
ความเป็นคน ไม่เท่ากัน นั่นปะไร

คงจะลืม ความจริง สิ่งหนึ่งนั้น
ทุกชนชั้น พึ่งพากัน นั่นใช่ไหม
ต่างหน้าที่ ต่างเกื้อกูล ต่อกันไป
แล้วทำไม มากีดกัน ความเป็นคน

ขอต่างฝ่าย ต่างยอมลด ทิฐิบ้าง
อย่ามัวง้าง มัวงัด มัวหวังผล
ตาต่อตา ฟันต่อฟัน หวังท้าชน
ความอดทน เหล่านั้น หมดกันที

รู้หรือเปล่า ว่าเด็กน้อย คอยดูอยู่
ผู้ใหญ่สู้ เพื่ออำนาจ ขาดศักดิ์ศรี
ต่างสาดโคลน ใส่กัน ไม่ใยดี
แค่เพื่อมี อำนาจ ในมือตน

หมดอำนาจ ตายไป ใครเหลืออยู่
รุ่นลูกหลาน นั่งดู และรับผล
ถ้าผู้ใหญ่ รักบ้านเมือง ให้อดทน
นึกถึงคน ที่เฝ้าคอย ค่อยเติบโต

อย่าให้เด็ก ตกเป็นเหยื่อ เกมส์อำนาจ
ผู้ใหญ่ฟาด ฟันกัน หยิ่งยโส
(ให้)อนาคต ของชาติ ได้เติบโต
อย่าให้เด็ก เป็นแค่โล่(เหยื่อ) เกมส์การเมือง

"......: JC2002 :: ดอกตะไคร้ป่าสีฟ้า :: 16 ธันวาคม 2556 :......"

 


P.S. :: Source :: https://pantip.com/topic/31395417/comment7


 




 

Create Date : 18 ธันวาคม 2556
0 comments
Last Update : 25 ธันวาคม 2562 9:31:10 น.
Counter : 2457 Pageviews.


JC2002
Location :
MTH :: Maha Sarakham, Thailand
MUS :: Maryland, United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]






"......: ใครมองเรา :: เรามองเรา :......"

ใครมองเรา อย่างไร ใช่เรื่องใหญ่
เรามองเรา อย่างไร เรื่องใหญ่แน่
ใครมองเรา อย่างไร ร้อยตัวแปร
มันไม่แน่ นอนเท่า เรามองเรา

มีคนตัด สินเรา เท่าตาเห็น
แต่มันเป็น เพียงส่วนหนึ่ง ความคิดเขา
มันไม่ได้ ชัดเจน เหมือนตัวเรา
ที่มองเข้า ไปข้างใน ใจเราเอง

"......: JC2002 :: ดอกตะไคร้ป่าสีฟ้า :: 10 ก.พ. 51 :......"

Friends' blogs
[Add JC2002's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.