JeyYah Say Hi !!!
<<
มิถุนายน 2556
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
18 มิถุนายน 2556
 
 
ครบ2ขวบแล้วจ้า ^.^

ถึง ลูกสาวตัวน้อยของมามี๊ป่าปี๊

วันที่ 15 ที่ผ่านมา เป็นวันครบ 2 ขวบของลูกสาว เราตื่นแต่เช้า กิจกรรมแน่นตลอดวันเลย อันดับแรก ผ่อผ่อไหว้พระที่บ้าน แล้วมามี๊ก็พาหนูไหว้พระขอพร หลังจากนั้น พาหนูไปทำบุญถวายเพลที่วัดบุญรอด ผ่อผ่อก็ไปด้วยนะ เราไปซื้อกับข้าว ขนม น้ำ ดอกไม้ ที่ตลาด แล้วก็พาหนูแวะไปกินโจ๊กในตลาดครั้งแรก เจญ่ากินเองด้วยล่ะ เก่งมากๆเลย ^.^ 

หลังจากที่เราถวายเพลกันเสร็จ ป่าปี๊ก็ขับรถพาพวกเราไปที่ตลาดอ่อนนุช ไปซื้อปลา , เต่า ไปปล่อยที่วัดยางกัน แดดร้อนมากๆๆๆ เจญ่าเตรียมอาหารปลาไปด้วย แต่ต้องรีบๆให้เพราะร้อนสุดๆ ^.^ พอปล่อยปลาเสร็จก็พาเจญ่า มาดูวัว ที่ทางวัดเลี้ยงไว้ เจญ่ากล้าๆกลัวๆ มามี๊เลยเป็นคนให้อาหารวัวเอง แต่พอขึ้นรถจะกลับบ้าน เจญ่าร้องจะดูวัวอีกซะอย่างงั้น >.< 

พอเราออกจากวัดกัน ปาปี๊พาผ่อผ่อไปซื้อเป็ดมาไหว้เจ้าที่ และบรรพบุรุษ เสร็จแล้วมาส่งผ่อผ่อที่บ้านก่อน เพราะผ่อผ่อกับกุงกุ๊ง ต้องมาเตรียมอาหาร เพราะเย็นนี้เราชวน อาม่า อาเหล่าม่า กู๋กัส มากินข้าวกัน ^.^

ส่วนเรา 3 คน ก็พาเจญ่าไปกินเฟรนซ์ฟรายที่เจญ่าชอบมากๆๆ ที่ร้านพี่หมี (A&W) กินไปเยอะเหมือนกัน พอกินเสร็จเจญ๋าอยากไปเดินเซเว่น เราเลยไปเดินเซเว่นกันแป๊บนึง ได้ขาไก่รสเค็มมา1ถุง ^.^ (ถูกใจเจญ่า)

เสร็จจากเซเว่น เราตรงไปโลตัส ไปเอาเค๊ก (มามี๊ตื่นเต้นๆ อยากเห็นว่าเค๊กจะน่ารักแบบที่สั่งไว้รึเปล่า) ไปถึงโลตัส ตรงขึ้นไปร้านเค๊ก S&P ทันที เค๊กคิตตี้น่ารักมากๆเหมือนแบบที่สั่งทำเลย เจญ่ามองใหญ่ บอกคิตตี้ๆ ^.^ 

เรากลับไปบ้าน ผ่อผ่อ กุ่งกุ๊ง พี่ไข่ ง่วนอยู่กับการทำอาหาร มามี๊ก็เล่นกับเจญ่าแป๊บนึง แล้วก็จับเจญ่าไปอาบน้ำ ปะแป้งหอมๆ ใส่ชุดสวยที่เตรียมไว้ (เหอๆๆ กว่าจะให้เจญ่าใสุ่ชุดนี้ได้ ต้องมีข้อตกลงกันสุดๆ คือเจญ่าใส่ชุดสวยที่มามี๊เลือกให้ แล้วมามี๊จะให้เจญ่าแกะของขวัญที่มามี๊สั่งซื้อมา) เจญ่าตกลง 

พูดถึงเรื่องสัญญาหรือข้อตกลง เจญ่าเป็นเด็กที่รักษาสัญญาค่อนข้างมาก ถ้าตกลงแล้ว ก็เป็นอันตกลง ไม่ค่อยงอแง ^.^ ข้อนี้เป็นข้อดีมากๆของหนูเลยล่ะ พอตกลงกันแล้ว เจญ่าก็ยอมใส่ไม่อิดออดเลย ^.^ 

ชุดนี้ เป็นชุดที่ใส่ตั้งแต่ปีที่แล้ว ตอนปีที่แล้วชุดใหญ่มาก ปีนี้เหมือนจะเกือบพอดี (แต่ก็ยังแอบใหญ่ไปหน่อย555) คุ้มจริงๆเลย ลูกสาวเนี่ย >.<

ซักพักนึงอาม่า อาเหล่าม่า กู๋กัส ก็มาถึง อาม่ากับอาเหล่าม่าซื้อของขวัญให้ลูกด้วยนะ เป็นสร้อยข้อมือมีตุ้งติ้งเป็นสตรอเบอรี่ ^.^ น่ารักมากๆเจญ่ายอมใส่ไม่ถอดเลย >.< ส่วนผ่อผ่อให้ทุนการศึกษามาด้วย คิคิ มามี๊เก็บไว้ให้แล้ว ^.^ 

กินข้าวกินปลาเสร็จ ก็ถึงเวลาเป่าเค๊ก ร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ทเดย์ โดยกู๋กัสร้องนำ ^.^ ร้องจบ ให้เจญ่าเป่าเค๊ก แต่เจญ่าเป่าเบาเกินไป แถมทำลิ้นแผล่บๆๆ 55555 ขำกันใหญ่เลย สุดท้ายเลยให้พี่เหล็กกล้าเป็นคนเป่าแทน ^.^

เป่าเค๊กเสร็จแล้ว ถึงเวลาแกะของขวัญ (เวลาที่เจญ่ารอคอยมาตั้ง 3 วัน เพราะของขวัญส่งมาก่อนหน้านี้ประมาณ 3 วันแล้ว เจญ่าร้องจะแกะๆ แต่มามี๊อยากให้แกะวันนี้มากกว่า ^.^) อ้ออ ลืมบอกไป ป่าปี๊ก็ซื้อของขวัญให้หนูด้วยนะจ๊ะ เป็นจักรยานคันแรกของหนู น่ารักมากๆเป็นลายคิตตี้สีชมพูทั้งคันเลย เจญ่าชอบมากๆๆ ซื้อมาวันแรกก็ขึ้นไปนั่งเองได้แล้ว (สูงพอสมควรเลย >.<)

ป่าปี๊ช่วยกันแกะของขวัญ เจญ่าดูชอบใจมากๆ เป็นชุดครัว ของ Mother Garden เป็นชุดเตาอบขนมปัง ชุดปิ้งขนมปัง ชุดแคชเชียร์ ชุดไข่ไก่ พี่เหล็กกล้าก็มาเล่นกับเจญ่าด้วย ถูกใจกันสุดๆ มามี๊ดีใจ ที่ซื้อของเล่นถูกใจหนู นะจ๊ััะ ^.^

เอาล่ะ ที่นี้มามี๊จะให้พรแล้วน๊าา ขอให้ลูกสาวมามี๊ มีสุขภาพแข็งแรง เป็นเด็กดี เชื่อฟังมามี๊ป่าปี๊ผ่อผ่อ เป็นเด็กจิตใจดี มีเมตตา ขอให้ใครเจอหนู ก็เอ็นดู เมตตา รักใคร่ ขอให้พรนี้จงบังเกิดแก่ลูกสาวมามี๊ทุกประการ ^.^ เพี้ยงงง 

*******************


เอาล่ะทีนี้มาเม้าท์เรื่องพัฒนาการของหนูดีกว่า ตอนนี้หนูรู้เรื่องขึ้นเยอะมากๆๆๆ ไม่น่าเชื่อจริงๆ ว่าหนูเกิดมาบนโลกนี้แค่ 2 ปี เป็นเวลาที่น้อยมากๆ แต่หนูเติบโตอย่างรวดเร็วจริงๆ ตอนนี้ หนูรู้เรื่องในชีวิตประจำวันของหนูเกือบหมดแล้ว รู้จักตอบโต้ ต่อรอง รู้จักแกล้ง รู้จักน้อยใจ เสียใจ ^.^

พัฒนาการด้านภาษา ตอนนี้เจญ่าพูดได้ค่อนข้างคล่อง เป็นประโยคยาวๆพอจะได้7-8 คำ ต่อประโยค รู้จักพูด 2-3 ประโยคติดๆกันได้ ^.^ รู้จักพูดต่อรอง เสนอข้อต่อรอง รู้จักขอ และรู้จักให้ เท่านี้มามี๊ก็พอใจ และดีใจกับพัฒนาการของหนูที่สุด

พัฒนาการด้านอารมณ์ เจญ่าเป็นเด็กค่อนข้างอารมณ์นิ่งๆ-อารมณ์ดี จะไม่ค่อยงอแง แต่จะมีก็ช่วงพักหลังๆ ที่เข้าสู่โหมด terrible two ก็จะมีอาการหงุดหงิด เหวี่ยง งอน เป็นระยะๆ ^.^ ไม่เป็นไรจ๊ะ มามี๊รู้ว่าหนูกำลังสับสน ว่าสิ่งไหนควรทำด้วยตัวเอง หรือสิ่งไหนควรให้ผู้ใหญ่ช่วย ก็หนุกำลังจะโตเป็นสาวแล้วนี่เน๊าะ ^.^

พัฒนาการด้านร่างกาย เจญ่ายังคงน้ำหนักน้อยเหมือนเดิม แต่ก็แข็งแรงดี ไม่สบายน้อยครั้ง มามี๊เริ่มทำใจเรื่องนำ้หนัก >.< ขาและแขนเจญ่าก็ดูแข็งแรงดี แต่เรื่องการวิ่ง การเดิน ยังมีสะดุดอยู่บ้าง แต่คิดว่า น่าจะแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ ^.^

พัฒนาการด้านจิตใจ เจญ่่าเป็นเด็กที่น่ารัก ส่วนใหญ่แล้ว อารมณ์ดี แต่ทนไม่ค่อยได้ถ้ามีคนขัดใจ เรื่องนี้ มามี๊ต้องสอนเรื่องความอดทนให้มากๆ ด้านความเมตตาต่อสัตว์ (อาจจะดูได้จากการเล่นกับตุ๊กตา) เจญ่ายังไม่ค่อยเข้าใจกับเรื่องนี้เท่าไร ยังกลัว พี่ลัคกี้ (หมาข้างบ้าน) ยังเล่นแรงๆกับตุ๊กตา แต่มามี๊ก็สอนหนูตลอด หวังว่าอีกไม่นานหนูคงทำความเข้าใจได้ไม่ยาก ^.^

สุดท้าย มามี๊และป่าปี๊ ภูมิใจและดีใจ ที่มีหนูอยู่เคียงข้างกันมาครบ 2 ปีแล้ว ช่างเป็นเวลาที่งดงาม เต็มไปด้วยรอยยิ้ิม ความสุข และมีคุณค่ากับมามี๊ที่สุด 

ขอบคุณหนู ที่เกิดมาบนโลกใบนี้
ขอบคุณหนู ที่เลือกมาเป็นลูกของมามี๊และป่าปี๊  
ขอบคุณรอยยิ้มของหนู ที่ทำให้มามี๊และป่าปี๊มีกำลังใจทุกครั้ง 
ขอบคุณคำพูดน่ารักๆของหนูที่ทำให้มามี๊และป่าปี๊ อมยิ้มตลอด 
ขอบคุณKiss จากหนู ที่ทำให้มามี๊รู้ว่า โลกนี้น่าอยู่จริงๆ 
ขอบคุณ และขอบคุณ จ้ะ 

จากมามี๊ และป่าปี๊ของหนู

รักที่สุดของที่สุด ^.^



Create Date : 18 มิถุนายน 2556
Last Update : 18 มิถุนายน 2556 11:40:44 น. 0 comments
Counter : 4471 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

usagimom
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]




Blog นี้ มามี๊ ป่าปี๊ ตั้งใจทำให้นางฟ้าตัวน้อยๆ ... น้องเจย์ญ่า .... ให้หนูได้ย้อนกลับไปวันที่หนูยังอยู่ในท้องของมามี๊ ให้หนูรู้ว่ามามี๊ และป่าปี๊ ดีใจ และมีความสุขมากแค่ไหน ที่มีหนู

รักมากมายจริงๆ


[Add usagimom's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com