JeyYah Say Hi !!!
<<
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
6 พฤศจิกายน 2554
 
 
น้ำท่วมครั้งใหญ่ เจย์ญ่าเกิดทัน แต่ไม่ได้ดู

หวัดดีจ้ะ เจย์ญ่า

ช่วงนี้เมืองไทยวิกฤตมากๆเลยจ้ะ น้ำท่วมหลายจังหวัด ตอนนี้น้ำเข้ามาที่กรุงเทพฯแล้ว สถานที่ ที่คิดว่าไม่น่าจะท่วม ก็ท่วมไปแล้ว แถมท่วมมากกว่าที่คิดอีก บ้านเราที่นวลจันทร์ ก็คิดว่าน่าจะท่วมด้วย เพราะถนนรามอินทรา ท่วมหนัก แถมเป็นทางปล่อยน้ำ เพื่อตรงไปทางมีนบุรี น่าจะท่วมสูง และนานพอสมควร บ้านที่เหม่งจ๋าย คิดว่าก็น่าจะท่วม แต่ท่วมเข้าบ้านไม๊นี่ยังไม่แน่ ส่วนบ้านป่าป๊าที่บางจาก คิดว่าคงท่วมที่ถนน แต่คงไม่เข้าบ้าน มามี๊หวังว่าอย่างนั้นล่ะนะ

พักก่อนมามี๊ตุนน้ำไว้เยอะเลย กะว่าถ้าน้ำท่วมแล้วน้ำประปาไม่สะอาด เจย์ญ่า กับพี่เหล็กกล้า จะได้มีน้ำกิน ตอนนี้มามี๊รู้สึกดีใจมากเลยที่เลี้ยงหนูด้วยนมแม่ เพราะไม่ว่าน้ำจะไม่ไหล ไฟจะดับ มามี๊ก็ยังให้นมหนูได้เสมอๆปั๊มมือ ก็มีอยู่ หมดห่วง แต่จะเสียดาย ก็คือสต็อกนมอันน้อยนิดของหนูที่อยู่ในตู้เย็น ถ้าต้องตัดไฟ คงเสียหมด T.T แต่ไม่เป็นไรจ้ะ ตราบใดที่หนูยังมีแม่วัวตัวนี้อยู่ หนูก็จะไม่มีวันอดแน่นอน 555

ตอนนี้ข่าว มีแต่เรื่องน้ำท่วมล้วนๆ ทุกคนต่างก็ช่วยกัน บางทีมามี๊เห็นในข่าวแล้ว เศร้าใจนะ แต่ ทุกวิกฤติ ทุกความลำบาก จะมีเรื่องดีๆซ่อนอยู่เสมอๆ ตอนนี้มามี๊ได้เห็นคนทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน ช่วยเหลือกัน แบบไม่แบ่งพรรคแบ่งพวก ตอนน้ำท่วมต่างจังหวัด คนกรุงเทพฯ ส่งของ ส่งแรงไปช่วย ตอนนี้น้ำที่ต่างจังหวัดเริ่มลดลง มาท่วมที่กรุงเทพฯ คนต่างจังหวัด ก็มาช่วยคนกรุงเทพฯ สิ่งนี้แหล่ะ เป็นสิ่งที่มีค่ามากๆ คนไทยทะเลาะกันมาเรื่องการเมืองนานพอสมควร แบ่งแยกกัน ใครพูดเรื่องการเมืองนี่ต้องระวังมากๆเลย เพราะพูดทีไร ทะเลาะกันทุกที ไม่เว้นแม่แต่คนในบ้าน ตอนนี้สงบศึกกัน ไม่รู้ว่าชั่วคราว หรือถาวรนะ ^^ ถ้าพ้นความยากลำบากคราวนี้ไปได้ มามี๊ก็หวังจริงๆ ว่าคนไทยจะกลับมารักกันเหมือนเดิม

...วันนี้คุยเรื่องซีเรียสเลยเนอะ มามี๊อยากเล่าให้หนูฟังไว้ ว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้นะ ตอนปีที่มามี๊เกิด ปี 2526 น้ำก้อท่วมใหญ่แบบนี้แหล่ะจ้ะ มามี๊ก็เกิดทัน แต่ไม่ได้ดู ส่วนหนู ปีนี้ 2554 หนูก็เกิดทัน แต่ไม่ได้ดู เหมือนกันเลย 5555

ลืมบอกเจย์ญ่าไป ปีนี้ เป็นปีของผู้หญิงเราเลยน๊า เรามีนายกฯเป็นผู้หญิงด้วยล่ะ ^^ คนแรกของประเทศไทยเลยน๊า ^^

เราพักเรื่องซีเรียส มาอัพเดท พัฒนาการของหนูดีกว่า

ตอนนี้หนูคว่ำเองได้คล่องขึ้นแล้ว วันนี้หัดพลิกหงายเองแล้วด้วย แถมกระดื้บๆๆๆ ไปได้เยอะอยู่ เก่งจริงๆ >.< พักนี้หนูชอบเล่นมากเลย มองใครก็อยากเล่นกับเค้าไปหมด แถมเวลาเค้าหม่ำๆของอยู่ หนูจะมอง แล้วก็แลบลิ้นแผล่บๆ >.< อยากกินใช่ม๊า คิคิ

วันก่อนหนูเกือบได้กินกล้วยแล้ว มามี๊เตรียมกล้วยน้ำว้างอมๆมา กะจะป้อนอยู่แล้ว พอดีพาหนูไปฉีดวัคซีนที่รพ. คุณหมอบอกว่า ให้เริ่มกินตอน 6 เดือนดีที่สุด ป้อนตอนนี้เสี่ยงต่อสารปนเปื้อน ไม่จำเป็นต้องเร่งขนาดนั้น มามี๊ปรึกษากะป่าปี๊แล้ว ตกลงว่าจะเลื่อนให้หนูไปหม่ำกล้วยตอน 6 เดือนนะจ๊ะ อดทนรอหน่อย เพื่อสุขภาพที่ดีของหนูน๊า

พักนี้มามี๊ไปทำงานกลางคืน ยังคิดถึงหนูเหมือนเดิม ออกจากบ้านประมาณ ทุ่มครึ่ง กลับมาถึงบ้าน แปดโมงเช้า บางทีหนูก็ตื่นแล้ว บางทีก็ยังหลับอุตุอยู่ ทุกๆวันที่มามี๊ทำงาน มามี๊คิดถึงหนูตลอดเวลา หนูเป็นกำลังใจให้มามี๊นะจ๊ะ คนดี

รักหนูเจย์ญ่าที่สุด

มามี๊


Create Date : 06 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 6 พฤศจิกายน 2554 19:19:59 น. 5 comments
Counter : 862 Pageviews.

 
เก่งจังคับคว่ำได้แล้ว

เป็นกำลังใจเรื่องน้ำท่วมด้วยนะคะให้มันผ่านไปเร็ววันคะ


โดย: แม่อาเดียว IP: 115.67.239.101 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2554 เวลา:20:58:35 น.  

 


โดย: papisong วันที่: 6 พฤศจิกายน 2554 เวลา:21:06:18 น.  

 
น้ำท่วมครั้งนี้ เป็นมหาภัยจริง ๆ ค่ะ นอกจากจะลำบากลำบนแล้ว เห็นคนทะเลาะกันด้วย ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกัน แ่ต่ก็เห็นถึงน้ำใจคนไทยอีกหลายคนค่ะ

คุยกะมัดหมี่บ้างนะ


โดย: iamnerisa วันที่: 7 พฤศจิกายน 2554 เวลา:20:54:39 น.  

 
แวะมาเยี่ยมเจย์ญ่า


โดย: ชลบุรีมามี่คลับ วันที่: 8 พฤศจิกายน 2554 เวลา:10:21:06 น.  

 
ไว้ดูน้ำท่วมจากรูปถ่ายละกันนะคะเจย์ญ่า


โดย: เรย์ (ray.amp ) วันที่: 13 พฤศจิกายน 2554 เวลา:20:23:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

usagimom
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]




Blog นี้ มามี๊ ป่าปี๊ ตั้งใจทำให้นางฟ้าตัวน้อยๆ ... น้องเจย์ญ่า .... ให้หนูได้ย้อนกลับไปวันที่หนูยังอยู่ในท้องของมามี๊ ให้หนูรู้ว่ามามี๊ และป่าปี๊ ดีใจ และมีความสุขมากแค่ไหน ที่มีหนู

รักมากมายจริงๆ


[Add usagimom's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com