JeyYah Say Hi !!!
 
เมษายน 2560
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
3 เมษายน 2560
 
 

เดินแบบ KIFW2017 (ครั้งที่2) @Siamparagon



  ถึง เจญ่าตัวน้อย


วันนี้มามี๊จะมาเล่าให้ฟังที่หนูได้ไปเดินแบบ Kids international Fashion Week 2017 ที่สยามพารากอน จริงๆมามี๊ว่า พอหนูโตขึ้น หนูน่าจะพอจำได้คร่าวๆว่าหนูได้เจออะไร ได้เห็นอะไร ได้ทำอะไรบ้างไม่มากก็น้อย แต่มามี๊อยากบันทึกไว้ แบบละเอียดๆเลย เจญ่าจะได้กลับมาอ่านเวลาที่หนูโตขึ้น

จริงๆงาน KIFW จัดขึ้นปีละ 1 ครั้ง โดยที่ลูกสาวมามี๊ได้เดินงาน KIFW ครั้งแรก ปี2016 เดินให้กับแบรนด์ Millions of colours ปีนั้นมามี๊ตื่นเต้นมากๆเพราะเป็นครั้งแรกที่จะได้เดินเวทีใหญ่ แบบเดียวกับที่พี่ๆนางแบบมืออาชีพเค้าได้เดินกัน รันเวย์ยาวๆ แสงสีเสียงมาครบ จำได้ว่าปีที่แล้ว หนูยังเด็กพอสมควร จริงๆหนูก็เดินแบบมาหลายครั้ง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเวทีเล็กๆ ซึ่งหนูก็จะมีความตื่นเต้น ตื่นเวทีอยู่บ่อยๆ พอมางานใหญ่แบบนี้ รู้เลยว่าหนูตื่นเต้น ตอนที่เดินจริง เจญ่าเดินออกมาพร้อมเพื่อน จูงมือกันออกมา น่ารักมากๆ เหมือนตุ๊กตาเลย (555 ก็ในสายตามามี๊เจญ่าน่ารักสุดๆนี่น่า ^^) เพียงแต่หนูไม่ยอมยิ้ม และลืมโพส 555 แต่ก็ยังน่ารักอยู่ดีน๊า ^^ และเก่งมากๆในสายตามามี๊ด้วย เด็กน้อย อายุยังไม่ครบ5ขวบดีเลย ทำได้แค่นี้ก็สุดยอดแล้วนะลูก 

มาปีนี้ เจญ่าได้รับเลือกอีกครั้ง จากการสมัครของเด็กๆเป็นพันคน ต้องไปยื่นใบสมัครที่พารากอนเอง ไม่ได้สมัครผ่านทางเวปเหมือนปีก่อนๆ โดยปีนี้ เจญ่าได้เดินแบบของแบรนด์ Rotsaniyom ตอนแรกๆมามี๊หาข้อมูลมา แบรนด์นี้เป็นแนวๆวินเทจ ออกแบบได้สวยมากๆ มามี๊แอบลุ้นๆว่าชุดจะเป็นยังไงน๊อ

จริงๆงานนี้จะต้องจัดไปตั้งแต่ปีก่อนแล้ว แต่ว่าติดที่พ่อหลวงของเราได้จากเราไป ทุกคนยังเศร้าเสียใจไม่หาย ไม่มีจิตใจทำอะไร งานก็ได้เลื่อนมาเรื่อยๆ จนมีโทรศัพท์จากทางพารากอน ถึงเวลาที่จะจัดงานอีกครั้งแล้ว 

วันเดินแบบมาถึง เราไปกันตั้งแต่เช้า ไปซ้อมเดินกันตอน8โมงเช้า ปีนี้เห็นได้ชัดเลยว่าหนูโตขึ้น สนใจมอง และจดจำจุดบล็อกกิ้งเป็นอย่างดีเลย (โดยที่มามี๊ไม่ต้องบอก) ตอนเพื่อนๆก่อนหน้าเดิน เจญ่าก็ตั้งใจดู มามี๊แอบดูเป็นระยะๆ ดีใจที่เจญ่าแฮปปี้ที่จะได้ทำอะไรแบบนี้ มามี๊เลยบอกว่า ถ้าเจญ่าสนใจ ให้เจญ่าสังเกตุ ใช้โอกาสนี้ให้เป็นประโยชน์ สังเกตุหลังเวที สังเกตุทุกๆส่วน ทุกๆฝ่ายว่าพี่ๆเค้าทำหน้าที่อะไรกันบ้าง เจญ่าก็ตั้งใจฟังที่มามี๊สอนอย่างดี 

ตอนซ้อม เจญ่าทำได้ดีเลย ยืนถูกจุด และโพสท่า ดูแล้วมีความตื่นเต้นบ้าง แต่เหมือนใจจะสงบๆไม่ได้ตื่นเต้นจนลืมเหมือนปีก่อนๆ 

หลังจากที่เราซ้อมเดินกันเรียบร้อยแล้ว ทีมงานก็นัดให้ส่งตัวไปแต่งหน้าทำผม ฟิตติ้งชุด ตอนเที่ยงครึ่ง ระหว่างนี้เราพ่อแม่ลูก เลยไปกินข้าวเที่ยงกันที่บาร์บีกอน เจญ่าแอบหลับไปงีบนึง เพราะตื่นแต่เช้า ตอนขึ้นมาส่งตัวไปแต่งหน้าทำผม ใช้เวลารอค่อนข้างนาน แต่เชื่อไม๊ เจญ่ารอได้ วิ่งไปดูตรงนั้นทีตรงนี้ที มีถามบ้างว่าถึงคิวของเรารึยัง แต่ไม่เคยท้อ หรือไม่เคยบ่นว่าจะกลับบ้าน ไม่อยากรอแล้ว เจญ่าโตขึ้นอีกขั้นแล้ว มีความอดทน มีความพยายาม มามี๊เข้าใจเลยว่า ทำไมแม่ๆหลายๆคนถึงอยากให้ลูกๆได้มีโอกาสแบบนี้ นอกเหนือจากได้ใส่ชุดสวยๆจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียงแล้ว ยังได้ประสบการณ์แบบนี้แหล่ะ ความอดทน ที่จะได้ติดตัวไป และหนูจะจำได้ว่าครั้งนึงหนูก็ทำได้สำเร็จ เป็นสิ่งที่เงินไม่สามารถหาซื้อได้เลยจริงๆ หลังจากที่ส่งตัวเจญ่าเข้าไปแต่งหน้าทำผมแล้ว มามี๊กับป่าปี๊ก็แยกลงมาด้านล่าง นัดเจออาม่าที่ด้านล่างพารากอน อาม่ามาก่อนเวลา ดูแล้วตื่นเต้นแทนเจญ่าด้วย 555

ถึงเวลาเดินจริงๆแล้ว 16.00 มามี๊ป่าปี๊อาม่า เดินเข้าไปนั่งแถวหน้าสุดเลย (ป่าป๊าไปขอบัตรเค้ามาได้ 555 เรื่องนี้ต้องยอมป่ะป๊าเค้าเลยลูก) เราตั้งกล้องรอเจญ่าเลย พอนางแบบเดินออกมา ว๊าวววว ชุดสวยมากๆๆๆ เหมือนเจ้าสาวตัวน้อยๆเลย น่ารักที่สุด มามี๊ก็รออย่างตื่นเต้นแทนหนู นั้่นงัยๆ เจญ่ามาแล้ว ชุดสีขาว บนหัวตกแต่งด้วยดอกไม้และผ้าคลุม เหมือนเจ้าสาวตัวน้อยๆเลย หนูค่อยๆเดิน ดูตื่นเต้น แต่ควบคุมไว้ได้ หนูมองเห็นอาม่าและป่าป๊า หนูชำเลืองมองแบบลังเล เอ..ต้องโพสให้ป๊าไม๊น๊อ 5555 และหนูก็ไม่ลืมโพสท่าที่จุดบล็อกกิ้ง หยุด และเดินต่อได้อย่างสวยงาม มามี๊อมยิ้มตลอดเวลาเลย ภูมิใจในตัวหนูมากๆ ปีนี้หนูโตขึ้นมากเลยจริงๆ 

พอหนูเดินจบ มามี๊กำลังเดินขึ้นไปรับหนูที่จุดเดิมตรงที่ส่งตัวไปแต่งหน้าทำผม แต่มาเจอกลุ่มนางแบบตัวน้อยๆกลางทาง เค้าบอกว่าจะไปถ่ายรูปที่ร้านกันก่อน บรรดาแม่ๆก็เดินตามเป็นขบวนขนาดย่อมๆกันเลยทีเดียว เด็กๆน่ารักอยู่แล้ว ยิ่งมารวมตัวกันแบบนี้ยิ่งน่ารักมากๆ มามี๊พยายามถ่ายรูปหนู แต่ดูหนูไม่ค่อยให้ความร่วมมือเลย จนมามี๊ต้องเข้าไปบอกว่า today you're so beautiful ,Can i take your photo plz หนูถึงยอมให้ถ่าย 55555 คือต้องชมก่อนว่างั้น 

หลังจากนั้นทีมงานก็พาบรรดานางแบบไปเปลี่ยนชุด ทางแบรนด์ได้ให้ชุดมา 1  ชุด น่ารักมากๆเลย (ไม่ใช่ชุดที่เดินแบบจ้ะ) อยากได้ๆๆ 5555 พอรับตัวหนูออกมาจากทีมงานแล้ว เราก็นั่งรถไปหาอะไรกินกัน ตอนแรกอาม่าบอกว่า อาม่าจะพาเจญ่าไปซื้อตุ๊กตาน่ารักๆที่พารากอน เป็นรางวัลที่เจญ่าเดินแบบได้ดี เจญ่าดีใจมากๆ แต่มามี๊ห้ามไว้ ไม่อยากให้ซื้อตุ๊กตาเพิ่มอีก เพราะที่บ้านเยอะมากๆแล้ว ก็เลยให้เจญ่าเลือกว่าจะเอาของเล่น แมคโดนัลด์ (ไปซื้อกันเลย) หรือปิดเทอมอาม่าสัญญาว่าจะพาเจญ่าไปซื้อของเล่นที่สำเพ็ง ให้เลือกได้เลยอะไรก็ได้ แต่ต้องรอปิดเทอมก่อนนะ เจญ่าก็คิดหนักมาก ปกติเจญ่าจะไม่รอ แต่วันนี้เจญ่ายอมที่จะรอนะ แล้วเจญ่าก็จะได้เรียนรู้ว่า การรอคอยมันคุ้มค่าน๊า สำหรับเด็กที่ไม่เคยไป สำเพ็งนี่คือสวรรค์เลยแหล่ะ 55555

จบงาน KIFW2017 ลงอย่างสวยงาม พร้อมๆกับเจญ่าของมามี๊ที่เติบโตขึ้นอีกขั้นนึง มามี๊หวังว่าประสบการณ์เล็กๆน้อยๆ จะค่อยๆหล่อหลอมหนูให้เติบโตเป็นเด็กที่มีความกล้าหาญ อดทน มีความพยายาม เข้ากับผู้อื่นได้ง่าย มามี๊หวังว่า ปีหน้า หนูจะได้มีโอกาสเดินแบบให้แบรนด์ใดซักแบรนด์นึงในงาน KIFW อีกครั้ง 

รักหนูที่สุด นางฟ้าของมามี๊

มามี๊เองจ้ะ
3/4/60 เวลา 00.34 หนูหลับป๋อยไปแล้ว ^^ เดี๋ยวเขียนบล็อกจบจะไปจุ๊บๆๆๆๆ ^_______^ รักนะคะลูก




 

Create Date : 03 เมษายน 2560
1 comments
Last Update : 3 เมษายน 2560 0:35:23 น.
Counter : 2097 Pageviews.

 

สาวน้อยคงน่ารักมากๆ ไว้ลงรูปบ้างนะคะ

 

โดย: kae+aoe 7 เมษายน 2560 10:18:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

usagimom
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]




Blog นี้ มามี๊ ป่าปี๊ ตั้งใจทำให้นางฟ้าตัวน้อยๆ ... น้องเจย์ญ่า .... ให้หนูได้ย้อนกลับไปวันที่หนูยังอยู่ในท้องของมามี๊ ให้หนูรู้ว่ามามี๊ และป่าปี๊ ดีใจ และมีความสุขมากแค่ไหน ที่มีหนู

รักมากมายจริงๆ


[Add usagimom's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com