:: Welcome to OrangeMoon blog ::
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

โรคประจำตัว ไม่ปวดหัวก็เป็นไข้...โรคประจำใจ ไม่ห่วงใยก็คิดถึง......
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
25 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 
ช่วงเวลาที่ผ่านไปกับความเปลี่ยนแปลง..สิ่งดีๆในชีวิต เกิดขึ้น..เพราะคำว่า "ศาสนา"

เคยหาคำตอบกับคำว่า "ความสุข" คืออะไรมานานแสนนาน? หลายๆครั้งที่ พยายามดิ้นรนหาความสุข ความสนุกสนาน ในชีวิต ได้แต่ไขว่คว้า ก็ได้มาเพียงเงาที่มองไม่เห็น จับต้องไม่ได้ ความสุขมีเพียงชั่วครั้งชั่วคราว และแล้ว
ความสุขนั้นก็ผ่านพ้นไป สุดท้ายตัวเราเองก็เหลือทิ้งไว้เพียง คราบน้ำตา..

จนเมื่อเราเลือกที่ก้าวสู่เส้นทางสายศาสนา..

เราจึงได้รู้ว่า คำตอบคำนั้น คือ อะไร?

จริงๆแล้วความสุขสงบในจิตใจนั้นค่ามากกว่าเงินทองของมีค่าทั้งหมดทั้งปวง คุณเคยทราบไหมคะว่า เมื่อเวลาคุณทำอะไรให้ใครได้มีรอยยิ้ม ให้ความทุกข์ในใจของอีกฝ่ายได้บรรเทาเบาบางไป หรือแม้กระทั่งไม่ว่าคุณให้ความรู้ มุมมอง ความคิดใครก็ตาม แล้วอีกฝ่ายนำไปปฏิบัติ คุณก็มีความสุขใจแล้ว

รอยยิ้มของเค้าที่คุณได้รับ ความทุกข์ของเค้าที่จางหาย นั่นคือความสุขที่คุณได้รับโดยแท้จริง..

เมื่อก่อนนั้นเราเคยคิดเสมอว่า เราเข้าไปวัด ทำบุญ เพียงเพราะเป็นช่วงเวลาที่รู้สึกว่าชีวิตมีปัญหา มีอุปสรรค ไม่รู้จะแก้ไขปัญหาเช่นไร ก็หันหน้าเข้าหาพระ คิดว่าสะเดาะเคราะห์แล้ว ชีวิตจะดีขึ้น

แต่ในปัจจุบัน สำหรับเราแล้ว เราหมั่นที่จะเข้าวัด ทำบุญ ไม่ใช่เพราะหวังสะสมบุญบารมี หรือ เพราะมีปัญหาชีวิต แต่การเข้าวัดของเรา คือการชาร์จแบต มีความสุข ความสบายใจ เวลาที่ได้เข้าไปสู่เขตพันธสีมา โดยไม่ต้องอะไรมากมาย เมื่อว่าง เมื่อมีเวลา ก็มักจะเข้าวัดทำบุญสม่ำเสมอไม่ขาด

การประพฤติปฏิบัติในสิ่งที่ถูกต้องนำพาให้จิตใจของเราก็ดีขึ้น เราเอื้อเฟื้อกับบุคคลรอบข้าง ด้วยความเข้าใจ เห็นอกเห็นใจ มากขึ้น..อารมณ์ที่เคยวู่วาม ใจร้อนก็ลดลง นำพาแต่เรื่องดีๆ ชีวิตที่ดีขึ้น

ทุกๆวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นการกระทำอะไรกับใคร ไม่ว่าจะเป็นคน สัตว์ สิ่งของ เราไม่เคยคิดว่า เราทำบุญเลย

แต่เรากำลังทำจิตใจของเราให้สะอาดและมีความสุขกับสิ่งที่เราได้ช่วยเหลือผู้อื่น โดยไม่หวังผลตอบแทนมากกว่า

ขอบคุณคำว่า "ศาสนา" ที่ทำให้เรามีความสุขได้ ถึงเพียงนี้..


Create Date : 25 กรกฎาคม 2552
Last Update : 25 กรกฎาคม 2552 18:59:36 น. 0 comments
Counter : 553 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

พระจันทร์สีส้ม
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ขึ้นชื่อว่าจอมคน ไม่มีทางสายไหน โรยด้วยกลีบกุหลาบ
ริจะเป็นมังกร ก็มิควรร้องไห้..

เป็นผู้หญิงธรรมดา แต่มีครบถ้วนทุกรส ไม่ว่าจะเป็น เปรี้ยว หวาน มันส์ เค็ม เผ็ด นิสัยค่อนข้างติสต์แตกๆ แต่งตัวจัด มั่นใจในตัวเองสูงแม้ความสวยจะมีปริมาตรต่ำ

คลั่งไคล้งานศิลปะ เป็นหนอนหนังสือตัวยง ชีวิตเริงร่ากับการอยู่กับธรรมชาติ และหลงไหลผลงานแฮนด์เมด..

โดยนิสัยเป็นคนชอบสะสมเพื่อน ใครมาขอความช่วยเหลือ มักไม่ค่อยปฏิเสธ (ยกเว้นเรื่องเงิน)

เดินกับใครไม่ชอบตามหลังเขาเพราะเดินเร็ว ไม่ใช่ผู้หญิงหวาน และไม่ชอบเอาใจใคร เอาใจแต่ตัวเอง แต่ไม่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน !

มีเรื่องราวน่ารู้มากมาย แวะไปอ่านแล้วกันนะ


: Users Online
Friends' blogs
[Add พระจันทร์สีส้ม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.