:: Welcome to OrangeMoon blog ::
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

โรคประจำตัว ไม่ปวดหัวก็เป็นไข้...โรคประจำใจ ไม่ห่วงใยก็คิดถึง......
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
17 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 
ว่าด้วยเรื่องขององค์พ่อ "พระพิฆเนศ"

อันนี้เป็นเรื่องของความเชื่อของแต่ละบุคคลนะคะ

เราเองก็จัดได้ว่าเป็นคนที่ทำงานด้าน IT เชื่อในหลักของวิทยาศาสตร์ แต่ในขณะเดียวกัน เป็นคนที่ "ไม่เชื่อแต่ไม่ลบหลู่" มาตั้งแต่ไหนแต่ไร และในสมัยเด็กๆก็มักจะพบเหตุการณ์แปลกประหลาดเสมอๆ แต่ในทางที่ดีมาโดยตลอด (เกือบเอาชีวิตไม่รอดเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น คือตอนนั้นดวงตกสุดๆน่ะค่ะ เกือบตายกันเลยทีเดียว)

ตอนอายุประมาณ ยี่สิบต้นๆ เคยไปเที่ยวบ้านเพื่อนที่ราชบุรี เพื่อนชายคนนี้รักเรา (แบบชู้สาว) แต่เราคิดกะเค้าแบบเพื่อน ด้วยความที่เค้ารักเรามากก็อุตสาห์พาไปหาแม่ชีท่านหนึ่ง เพื่อให้ดูดวงว่าเป็นคู่กันหรือไม่..

ปรากฎว่าแม่ชีท่านนั้นดูดวงให้เสร็จสรรพ ประโยคแรกที่ท่านพูดคือ

"เค้าไม่เอาเมิงหรอก.." หมายถึง เราไม่ชอบเพื่อนเรานั่นหละคะ เพื่อนเราก็คอตกกันเลยทีเดียว..

แต่แม่ชีท่านก็พูดว่า "ไปหาพระพิฆเนศมาแขวนบูชาซะนะ เราทำงานด้านศิลปะไม่ใช่เหรอ" ตอนนั้นเราก็ยังเรียนไม่จบน่ะค่ะ แต่ก็ รับจ้างทำ Homepage ออกแบบงานทั่วไปบ้างแล้วแบบ งูๆปลาๆ

แต่หลังจากกลับบ้านแล้ว เราก็บอกแม่ แม่ก็ไปสรรหาจากวัดราชนัดดา เป็นพระพิฆเนศองค์สีดำขนาดเล็ก เราก็เอามาบูชา ไปเลี่ยมทอง และแขวนท่านตั้งแต่นั้นมา..

แต่คือจริงๆเราก็ไม่ทราบว่าวิธีการบูชาที่ถูกต้อง ต้องทำอย่างไร มีอะไรเราจะจับองค์พ่อและระลึกถึงท่านเท่านั้น

เคยมีคนทักเราหลายต่อหลายคน แต่เค้าก็พูดคลุมเครือ เคยเจอแบบว่า ไปดูหมอดูเจ้านึงนะคะ เป็นหมอดูแบบแขกๆหน่อย คนอื่นก็ดูปกติ พอถึงคิวเรา พอเรายื่นมือออกไป เขาก็จับแขนเราแน่น แล้วพูดด้วยภาษาอะไรก็ไม่ทราบ รู้แต่ว่า ตัวเราสั่นๆๆๆๆๆ แล้วน้ำตาก็ไหลพรากออกมาแบบไม่มีสาเหตุ

เพื่อนที่ไปด้วยกันเห็นแล้วยังกลัวเลยค่ะ..

หลังจากนั้นหมอดูก็ถามเราเป็นภาษาปกติว่า เข้าใจใช่ไหม เราก็พยักหน้า แล้วเราก็จ่ายเงิน ออกมา โดยไม่ได้ดูดวง และเราก็หนีตลอดเวลา ถ้าต้องผ่านตรงนั้นเราจะเดินคนละทิศเลยค่ะ บอกตรงๆว่ากลัว..

ล่าสุดเมื่อวานนี้พอดีจัดงานที่บ้าน เป็นงานกินกันคุยกันสนุกสนานในกลุ่มเพื่อนฝูง มีพี่คนนึง ซึ่งรอบที่แล้วเค้าก็เคยมาที่บ้าน แล้วเค้าก็บอก เค้าเห็นนะ แต่เค้าก็ไม่บอกว่าเห็นอะไรได้แต่ยิ้มๆ

รอบนี้มาถึง อยู่ดีๆเธอก็เดินมาจูงมือเราไปที่มืดๆ แล้ว หยิบอะไรบางอย่างใส่มือ กระซิบเราเบาๆว่า

"ให้..คนเดียวนะ" เราก็งงๆ เดินเข้ามาในที่สว่างๆ พอแบมือออก..

พระพิฆเนศองค์สีเขียวเล็กๆทำจากหิน สีคล้ายของเก่า อยู่ในมือของเรา...

เราก็เอามาไว้ในบ้าน แต่เราก็ไม่ได้จัดสถานที่สำหรับท่าน (อย่างที่บอกเพราะไม่มีคนแนะนำเล้ย) พี่เขามาเห็น พี่เค้าก็เรียกไปคุย ว่าเราต้องจัดอย่างไรๆๆๆ เราก็รับฟังค่ะ

เพราะพี่เค้าอธิบายด้วยความปรารถนาดี และไม่มีท่าทีจะมาหลอกลวงให้เสียเงินเสียทองให้เขาเลยแม้แต่นิดเดียว..

ถ้าเป็นพวก 18 มงกุฎก็คงไม่จำเป็นต้องเอามาให้ฟรีๆอย่างนี้และอาจจะเสนอตัวเจ้ากี้เจ้าการ เรียกร้องเงินทองไปแล้ว..แต่นี่ไม่มีเลย

เราฟังแล้วก็โอเคนะ เชื่อก็ไม่ได้เสียหายอะไรนี่นา เช้านี้เลยไปหาซื้อของมาจัดให้ท่านเรียบร้อยแล้วค่ะ

ทุกวันนี้เราก็ทำงานด้านศิลปะจริงๆนั่นหละ เพียงแต่ Hi tech หน่อย คือ ทำ Homepage ออกแบบเวปไซด์ และกำลังเรียนด้าน computer graphic เพิ่มเติม เพราะจริงๆเราหัดทำเองมาตลอด (แต่ก็จบด้านคอมพิวเตอร์นะคะ)

เรามองว่าคนที่เค้าทักเราเช่นนี้แล้วไม่ได้เรียกร้องอะไร มันก็น่าจะมีอะไรบางอย่างนะคะ เพราะเค้าก็ไม่ได้ไปทักใครมั่วไปหมด และอยู่ดีๆก็เจาะจงเอามาให้โดยเฉพาะเลย..

แต่อย่างที่บอกค่ะ ว่ามันเป็นความเชื่อส่วนบุคคล..

ถ้าเชื่อแล้วสบายใจ มีความสุข ใช้ชีวิตอยู่ในทำนองครองธรรม ถือศีลตามหลักพุทธศาสนา ในขณะเดียวกัน การบูชาพระพิฆเนศ ถ้าทำแล้วเรามีจิตใจที่ดีขึ้น มันน่าจะเป็นสิ่งที่ดี มิใช่เหรอคะ?

อย่าเพิ่งหาว่าเราบ้านะคะ อย่างมากแค่เพี้ยนคะ ฮี่ๆ

Ps. เราเคยซื้อทองหนัก 50 สต. มาแขวนองค์พ่อฯค่ะ แล้วเราก็นอนหลับไป ฝันว่า เห็นพ่อมาในความฝัน และบอกเราอย่างนุ่มนวลว่า "ใส่แค่ 25 สต.ก็พอลูก.." เท่านั้นละ เราก็สะดุ้งตื่น มือก็คลำที่คอ ปรากฎว่า..

ทอง 50 สต. ขาดแบบไม่ทราบสาเหตุ ???

สุดท้ายเราก็เอาไปเปลี่ยนเป็น 25 สต. มาแขวนองค์พ่อ ได้ร่วมปี ไปๆมาๆช่วงหลังๆ ตรงตะขอเลื่อนออกจากตัวล๊อกบ่อยมาก หลุดคาคอ หลายรอบ (ล่าสุด 3 รอบ) ดีว่าสร้อยทองและองค์พ่อไม่หายนะคะ สายสร้อยและองค์พ่อติดอยู่ที่คอ แต่ไม่หล่นค่ะ..

เราเลยคิดว่าท่านคงเตือนแล้วหละ (วันนั้นหลุดวันเดียว 3 หนเนี่ยไม่น้อยนะ) แล้วเราเดินไปไหนมาไหน บุญเท่าไหร่ที่ไม่หาย เลยตัดสินใจ ไปฝากคุณแม่คะ เอาเฉพาะองค์พ่อออกมา แล้วพี่ที่รู้จักบอกว่า ท่านไม่ชอบของหรูๆนะ สุดท้ายเราเลยหาซื้อเชือกถักมาแขวนองค์พ่อแทนคะ..

แปลกแต่จริง...


Create Date : 17 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 17 กุมภาพันธ์ 2551 12:21:12 น. 5 comments
Counter : 1577 Pageviews.

 
มีประสบการณ์ คล้ายๆ กันแต่ไม่เหมือน คือมีหมอดูทักว่า ท่านคุ้มครองเราอยู่ และ เพื่อนๆ ส่วนใหญ่จะให้ท่านกับเรา ตอนนี้แขวนแล้ว เรื่องงานจะดีขึ้นนะ สังเกต
เวลาเราประกวดอะไร เมื่อก่อนไม่เคยชนะเลย
ตอนนี้ชนะซะแล้วสิ ภูมิใจมาก คิดว่า องค์พ่อคงจะคุ้มครองคุณอยู่เช่นกัน เดี๋ยวนี้มีหนังสือมากมาย ลองหามาอ่านได้นะ เช่นควรจะให้บูชา หรือถวายอะไรท่านพ่อ


โอม


โดย: dolores วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:15:22:41 น.  

 
ตอนนี้มีอยู่ เรื่องแบบนี้อยู่ที่ความเชื่อด้วย ที่บ้านแขวนกันเกือบทุกคน


โดย: love p'tong วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:17:59:58 น.  

 
เชื่อไว้ไม่เสียหาย..



โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:14:53:10 น.  

 
หวัดดีจ้า แวะมาบอกว่า คิดถึงนะจ๊ะ คอมฯมีปัญหา ช่วงนี้อาจจะห่างหายไปบ้าง คงไม่ลืมกันเสียก่อนนะจ๊ะ


โดย: หน่อยอิง วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:10:09:05 น.  

 
แล้วแต่คนจะเชื่อนะค่ะ แต่โดยส่วนตัวเชื่อแน่นอนค่ะ


โดย: แม่สมสมัย วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:20:07:11 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

พระจันทร์สีส้ม
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ขึ้นชื่อว่าจอมคน ไม่มีทางสายไหน โรยด้วยกลีบกุหลาบ
ริจะเป็นมังกร ก็มิควรร้องไห้..

เป็นผู้หญิงธรรมดา แต่มีครบถ้วนทุกรส ไม่ว่าจะเป็น เปรี้ยว หวาน มันส์ เค็ม เผ็ด นิสัยค่อนข้างติสต์แตกๆ แต่งตัวจัด มั่นใจในตัวเองสูงแม้ความสวยจะมีปริมาตรต่ำ

คลั่งไคล้งานศิลปะ เป็นหนอนหนังสือตัวยง ชีวิตเริงร่ากับการอยู่กับธรรมชาติ และหลงไหลผลงานแฮนด์เมด..

โดยนิสัยเป็นคนชอบสะสมเพื่อน ใครมาขอความช่วยเหลือ มักไม่ค่อยปฏิเสธ (ยกเว้นเรื่องเงิน)

เดินกับใครไม่ชอบตามหลังเขาเพราะเดินเร็ว ไม่ใช่ผู้หญิงหวาน และไม่ชอบเอาใจใคร เอาใจแต่ตัวเอง แต่ไม่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน !

มีเรื่องราวน่ารู้มากมาย แวะไปอ่านแล้วกันนะ


: Users Online
Friends' blogs
[Add พระจันทร์สีส้ม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.