ตุลาคม 2556

 
 
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
terrible two ของซันนี่ + ซันนี่ไปทดสอบไอคิวมา

 

ถึงตอนนี้ ดช.ซันนี่ของแม่ ก็สองขวบ 5 เดือนกว่าๆ

แม่พาซันนี่ไปทดสอบไอคิวที่ รพ. B Care ที่ซันนี่เรียนพัฒนาการอยู่ทุกเดือน

หลังจากเปลี่ยนจากครูเดิม คือครูแอน มาเป็นครูแนน ตามคำแนะนำของครูตรี

ซันนี่มีอาการต่อต้านครูใหม่พอสมควร ไม่ยอมอยู่นิ่งๆ ฮีวิ่งรอบๆ ห้อง ในขณะที่ครูก็พยายามเรียกให้น้องมาทำแบบฝึกหัด

ผลทดสอบออกมาว่า ซันนี่เป็นเด็กฉลาด (เย้ๆๆๆ) ได้ไอคิว 110

แต่ที่แย๋ก้อคือ ซันนี่มีแนวโน้มเป็นเด็กไม่นิ่ง (ครูหลีกเลี่ยงคำว่าสมาธิสั้น) เป็นเด็กที่ต้องการสิ่งเร้าตลอดเวลา

อาจเป็นเพราะหนูเป็นเด็กติดแท้ป กับ ทีวีมาก

ทีวีนี่ไม่เท่าไหร่ ถ้าหนูมีอะไรน่าสนใจกว่า หนูก็ไม่ดูทีวี

แต่กัีบแท้ปนี่ หลายสิบครั้ง จะเป็นร้อยกระมัง ที่พอแม่เผลอ หนูก้อเอาแท้ปแม่กะปะป๊าไปเล่น

พอเอาออกมาจากมือ หนูก็กรีดร้อง โวยวาย ฟูมฟาย จนล่าสุด คนยายถึงกับตกใจ เพราะไมเคยเห็นหนูมีอาการแบบนี้มาก่อน

ครูแนนบอกว่าก่อนที่หนูจะเปลียน่จากเด็กไม่นิ่ง กลายเป็นเด็กสมาิธิสั้นอย่างสมบูรณ์แบบ แม่ต้องหักดิบ

เิลิกให้หนูดู tab ดูทีวีให้น้อยๆ ลง

ไม่รู้เหมือนกันว่าแม่จะทำได้ขนาดไหน แต่แม่ก็ต้องลองดู

อะไรที่ดีสำหรับลูก แม่พร้อมทำเสมอ

 

แม่ดีใจที่หนูเป็นเด็กฉลาด แต่แม่ก็อยากได้ลูกที่มีสมาธิดี ตั้งใจเรียน ตั้งใจฟังแม่

ตอนนี้หนูเป็นเด็กเอาแต่ใจตัวเองสุดๆ ขี้วีน ขี้โมโห กรี๊ดๆๆ เวลาไม่พอใจ ดิ้นทุรนทุราย ต่อต้านทุกสิ่ง

แม่พยายามจะใจเย็นให้มากกว่านี้

หนูอายุ 2 ขวบครึ่ง แม่ก็เป็นแม่มาได้ 2 ปีเหมือนกัน

เรียนรู้ไปด้วยกันเนอะลูก

รักลูกที่สุดจ้า

 

แม่ยุ้ยเอง

 

ปล.ทดสอบเสร็จ แม่ก็จับตัวหนูใส่รถ บึ่งไปสัตหีบ ไปเล่นน้ำทะเล นอนริมหาดสักคืนให้หายเครียดกันทั้งพ่อแม่ลูก หนูเลยอารมณ์ดีอย่างในรูปนั่นล่ะ




Create Date : 01 ตุลาคม 2556
Last Update : 1 ตุลาคม 2556 15:28:35 น.
Counter : 1106 Pageviews.

1 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

หมวยแก้มป่อง
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



"All Or Nothing"

ถ้าจะรักต้องให้หมดทั้งใจ หรือก็ไม่ต้องเลย
Friends Blog
[Add หมวยแก้มป่อง's blog to your weblog]