มุ่งไปสู่ดวงจันทร์ ถ้าคุณพลาดก็ยังอยู่ท่ามกลางดวงดาว : )
Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
29 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
ตกหลุมรักเธอไปทุกวัน . . น้องตัวน้อยๆ




ตอนแรกที่เธอลืมตาขึ้นมาครั้งแรกบนโลกใบนี้
ตัวเธอเล็กจัง ตาเธอใหญ่ ลืมตาแล้วดูกลมโต
ผิวขาว เนียน สวย ดูนุ่มนิ่ม น่ากอดเหลือเกิน
เสียงงอแง เล็กๆ น้อยๆ พอทำให้เธอ น่าเอ็นดู
น่ารัก น่าชัง อะไร เช่นนี้ น้องน้อยๆ ของพี่

หลายวัน เพิ่มเป็นหลายเดือน
จากหนึ่งเดือน เพิ่มเป็นหนึ่งปี จากหนึ่งปี ณ ตอนนี้ กำลังจะครบ สองปี
จะสองปีแล้วนะ ที่เราเป็นพี่น้องกัน
น่ารักอะไรเช่นนี้...

โลกของเด็กน้อย ตัวเล็ก ช่างสดใส
ทุกวัน เธอชอบ (หรืออาจไม่ชอบ) ที่จะตื่นแต่เช้า
เช้ามากเกินไปสำหรับฉันด้วยซ้ำ ฮ่าๆๆ
แต่เธอก็ตื่นได้ตรงเวลาเหลือเกินในทุกๆ วัน
แถมพาให้คนอื่นๆ ที่(ไม่)อยากจะตื่น ต้องงัวเงียลุกขึ้นมาอีกด้วย
เพราะเสียงเธอ ช่างเสนาะ กังวานนนน ไปทั่ว
เสียงนี้ช่วยปลุกให้คนในบ้านตื่นขึ้นมารับความสดใส ร่าเริงในยามเช้าได้ทุกวัน
ในแต่ละวัน เธอชอบเดินบ้าง วิ่งบ้าง ไปมา
บุคลิก เธอ ถึงแม้จะเป็นเด็กตัวน้อยๆ (เธอตัวเล็กมากจริงๆ)
เธอเป็นเด็กที่นิ่ง ชอบ จ้อง มอง สงสัย และ ชี้ !
ฮ่าๆๆๆ เธอชอบ ชี้ จริงๆ ชี้นิ้วไปตามตำแหน่งที่เธอสนใจ ใฝ่ที่จะรู้
เธอยังพูดได้ไม่กี่คำ ยังไม่ค่อยเป็นประโยคยาวๆ ได้
แต่คำที่เธอพูดออกมาแต่ละคำ เป็นเหมือนของขวัญที่วิเศษมาก
วิเศษสำหรับคนที่เป็นแม่ของเธอ
และวิเศษสำหรับพี่สาวคนนี้ ที่เฝ้ามองการเจริญเติบโตของเธออยู่ทุกคืนวัน
ให้ตายเถอะ เธอน่ารักจริงๆ

โลกของเธอ กับโลกของฉัน เป็นโลกใบเดียวกัน
แต่ทำไมโลกของเธอช่าง สดใส งดงาม น่าภิรมย์อะไรเช่นนี้
เธอไม่เคยเครียด ไม่เคยร้องไห้เพราะเรื่องน่าปวดหัว
ยกเว้นแต่ว่าเธอไม่สบาย หรือเล่นจนเกิดแผลน่ะนะ
เธอไม่ต้องเครียดเรื่องคะแนนสอบ
เธอไม่ต้องคิดมากเรื่องสังคมเพื่อน
เธอไม่ต้องวุ่นวายทำงานหาเงิน
เธอไม่ต้องทำอะไรตั้งมากมาย อย่างที่ฉันต้องทำ
และไม่อยากจะทำในบางเรื่อง
แต่แน่นอน ชีวิตคนเรา ไม่ใช่ว่าจะได้ทำอะไรอย่างที่เราอยากจะทำไปซะทุกอย่าง
ไม่ใช่ทุกคน ที่จะได้ทำ ในสิ่งที่ตนรัก หรือต้องการทำ
แต่เราสามารถทำทุกสิ่งให้มีความสุขได้ แค่เพียง เรา เลือก ทำ
ฉันรักเธอจริงๆ น้องตัวน้อยๆ ของฉัน

ฉันจะเฝ้ามองดูเธอ มองเธอต่อไป
เพราะฉันไม่สามารถที่จะถอนตัวจากเธอได้แล้วเด็กน้อย
ฉันติดใจกลิ่นแป้งหอมๆ สะอาดๆ จากตัวเธอ
ติดใจเสียงเรียกชื่อเล่นของฉัน แม้มันจะไม่ชัดนักก็ตาม ฮ่าๆๆ
ติดใจความกินเก่งของเธอ ป้อนกี่คำๆ หมดเกลี้ยงทุกที
ติดใจ นาฬิกาปลุกผู้แสนเที่ยงตรงคนนี้
ติดใจ ตัวเล็กๆ นิ่งๆ แต่น่ารักอย่างเธอ
ฉัน ตกหลุมรักเธอไปทุกวันจริงๆ

จะดีไหม ถ้าเราจะดึงเอาความเป็นเด็กในตัวเรากลับมาอีกครั้ง
คนทุกคนมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวทั้งนั้น
แต่น้อยคน จะฉุดดึงเอามาใช้ เพื่อเพิ่มฮอล์โมนความสุขให้ตนเอง
ตอนแรกฉันก็ไม่คิดถึงวิธีนี้หรอก
คิดไม่ถึงเลยจริงๆ
ถ้าไม่มีเจ้าตัวเล็กนี้เข้ามา ไม่รู้ฉันจะคิดมันออกหรือเปล่านะ

เด็กน้อย มองโลกในแง่ดี มองโลก มองอะไรก็งดงามไปหมด
ไม่เห็นจะต้องเครียด ต้องกังวลกับเรื่องที่เกิดขึ้นเลย
ในเมื่อน้องเอย (ชื่อน้องน้อยของฉันเอง) ดูพี่ๆ เล่นเกม น้องเอยก็หัวเราะได้แล้ว
(น้องเอยชอบดูพี่ๆ ที่บ้านแย่งกันเล่นเกม แล้วหัวเราะตอนพี่ๆ แย่งกันกดๆๆ)
น้องเอยชอบให้พี่เอาออกลั่นทมทัดหู แล้วหันมาหาน้องเอย
แล้วน้องเอยก็ยิ้มซะพี่เผลออดใจไม่ไหว ต้องยิ้มตาม
เธอหัวเราะเสียงดังลั่นเลย ตอนเอาลั่นทมเสียบใส่รูหูตัวเธอเอง
เธอทัดไม่เป็น เลยเสียบใส่หูไปแทน ฮ่าๆๆๆ
เธอชอบทาแป้งหอมๆ ใส่กระโปรงน่ารักๆ มาปวดพี่สาวคนนี้ทุกวัน
มีอีกหลายอย่าง ที่อยากพูดเกี่ยวกับเธอ
แต่เกรงว่าจะยาวกว่านี้อีกมากทีเดียว
ก็เธอน่ารัก จนฉันอดใจไม่ไหวจริงๆ

เธอวิ่งเข้ามาแล้ว เรียก ป๊อปๆๆ อยู่ไกลๆ อีกสักประเดี๋ยวคงมาถึง
ฉันต้องไปเล่นกับเธอสักหน่อยแล้ว
จับมาหอมแก้มซะฟอดหนึ่งเป็นไง


picture credit: ได้รูปสาวน้อยคนนี้มาจาก อากู๋ google.com คะ รูปน้องเอยส่วนใหญ่ใช้โพลาลอยด์ กับโลโม่ถ่ายคะ 5555


Create Date : 29 กันยายน 2553
Last Update : 29 กันยายน 2553 13:13:41 น. 5 comments
Counter : 901 Pageviews.

 
หมิงหมิงสองขวบสามเดือนครับ
เพิ่งทะเลาะกันบ้านเกือบแตกเมื่อตอนแที่ยง
ตอนนี้พญาลิงของพี่ก๋าหลับปุ๋ยๆอยู่ครับ 555

เด็กน่ารักครับพี่ก๋ายืนยัน
แต่ถ้าอยู่ด้วยกันทั้งวัน
ก็ป่วนได้ที่เลย 555

เด็กผู้หญิงจะเรียบร้อยกว่าเยอะ
จากการที่พี่ก๋าเลี้ยงหลานสาวสองคน
ยังไม่เหนื่อยเท่าเลี้ยงหมิงหมิงคนเดียวเลยครับ 555


บางทีก็อิจฉาลูกครับ
เฮ้อ -- ไม่ต้องทุกขืร้อนอะไรใดใดเลย 555









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:13:27:45 น.  

 
แวะมาทักทายคร้าฟฟฟฟฟ


โดย: boyalonejang วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:14:21:31 น.  

 
สวัสดียามค่ำครับน้องป๊อบ

ยังไงก็พักผ่อนบ้างนะครับ

ว่าแต่ น้องคนนี้ น่าเกลียดน่าชังเสียจริง



โดย: กลิ่นดอย วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:21:42:19 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องป็อป








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 กันยายน 2553 เวลา:6:21:04 น.  

 
จะพยายามงมต่อไปค่ะ เพื่อเขียนให้อย่างเนี้ย


โดย: made by pum วันที่: 30 กันยายน 2553 เวลา:9:25:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

onedermore
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




จ้องมอง
แต่มิอาจเห็น
นี่เรียกว่า ไร้รูป

สดับฟัง
แต่มิอาจได้ยิน
นี่เรียกว่าไร้เสียง

ไขว่คว้า
แต่มิอาจจับต้อง
นี่เรียกว่า ไร้ตัวตน
Friends' blogs
[Add onedermore's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.