มุ่งไปสู่ดวงจันทร์ ถ้าคุณพลาดก็ยังอยู่ท่ามกลางดวงดาว : )
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
17 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
ฟ้าหลังฝน :: มืดม่น หรือ งดงาม ?



หลายครั้ง ที่เพื่อนๆ มักถามฉันว่า
ฤดูกาลไหน ที่ ฉัน ชอบมาก ที่สุด
และ หลายครั้ง ที่ฉันตอบคำถามเพื่อนๆ ไปว่า
ฉันชอบฤดูหนาว ฤดูกาลแห่งความเงียบ สงบ
ฉันชอบฤดูร้อน ฤดูกาลแห่งความสนุกสนาน รื่นเริง
ฉันชอบฤดูฝน ฤดูกาลที่จะมาดับคลายความร้อน ในหายสิ้นไป
เพื่อนๆ จึงมักสงสัย ว่าแท้จริงแล้ว
ฤดูใดกันแน่ ที่ฉัน ชอบมากที่สุด

เมื่อคืนนี้ ที่บ้านฉัน ฝนตกหนักตั้งแต่ ตี สาม ต่อเนื่อง มาถึง หกโมงเช้ากว่าๆ
ฉันเอง เพิ่งรู้ตัวว่าฝนตก ก็เมื่อตอน เกือบจะ ตีห้าแล้ว
ฉันอาจบอกได้ว่า ฉันไม่ชอบตอนที่ฝนกำลังตกนัก
ฉันชอบตอนฝนตก เสร็จแล้วมากกว่า

มีคนบอกว่า พระเจ้าให้ฝนตกมา เพื่อซ้ำเติมความบอบช้ำ ความม่นหมองของเรา
แต่ฉันว่าไม่ใช่
พระเจ้าให้ฝนตกลงมา ก็เพื่อจะเราชะล้างความหมองเศร้าออกไปต่างหาก

หลังจากฝนหยุดตกได้สักพัก
ฉัน พาตัวเองเดินออกมาหยุดยืนอยู่ที่ ริมบึง ตรงหน้าบ้านฉัน
ฉันไม่รู้ว่าเวลาในตอนนั้น ผ่านไปนานเท่าใด
แต่คงนานพอควรทีเดียวที่ฉัน ยืนหยุดอยู่ที่ตรงนั้น
เพราะกว่าที่ฉันจะกลับเข้าบ้านมาอีกที
ก็ล่วงเวลาไป เจ็ดโมงเช้าแล้ว

ฉันไม่รู้ว่าจะก้าวเดินไปทางไหนดี
แยกซ้ายที่จะเดินหน้าต่อไป
หรือ แยกขวา ที่จะหยุด อยู่แค่เพียงตรงนี้
แล้วคิด อยู่กับตัวเอง
ฉันไม่รู้ว่าจะเดินไปทางไหนดี

ฉันเป็นอะไรไป…

คุณดอย บอกว่า ให้ฉัน เดินหน้าต่อไป
เพราะเราไม่มีทางรู้ได้ ว่า อนาคต จะเป็นยังไง
เราจะเลือกสุขในรายวัน หรือ สุขในอนาคต
คุณดอยบอกว่า ปล่อยให้เป็นเรื่องของเวลา
ปล่องวาง ปล่อยใจให้สบาย ไม่ต้องคิดถึงอนาคต

ฉันจะลองทำตามที่คุณดอยบอกดู
ฉันไม่รู้ว่าผลลัพธ์จะเป็นยังไง
แต่ฉันเชื่อว่า ฟ้าหลังฝน ย่อม สดสวย เสมอ

ตอนนี้ ฉันอยากให้ฝนตกอีกสักครั้ง
ฉันรอ…




Create Date : 17 มีนาคม 2553
Last Update : 17 มีนาคม 2553 13:37:47 น. 29 comments
Counter : 1163 Pageviews.

 
มีคนบอกว่า พระเจ้าให้ฝนตกมา เพื่อซ้ำเติมความบอบช้ำ ความม่นหมองของเรา
แต่ฉันว่าไม่ใช่
พระเจ้าให้ฝนตกลงมา ก็เพื่อจะเราชะล้างความหมองเศร้าออกไปต่างหาก

*****************

โลกนี้อยู่ที่เรามองจริงๆ
กฤษณมูรติบอกไว้ว่า "เราคือโลก"


โดย: gluhp วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:14:15:29 น.  

 
ตอนนี้แถวหลานหลวงฝนกำลังตกค่ะ
ไม่รู้ฤดูอะไรกันนี่...
ขอให้เลือกทางเดินที่ถูกต้องนะคะ


Fadas






โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:14:47:11 น.  

 
เพราะเราไม่มีทางรู้ได้ ว่า อนาคต จะเป็นยังไง
เราจะเลือกสุขในรายวัน หรือ สุขในอนาคต
คุณดอยบอกว่า ปล่อยให้เป็นเรื่องของเวลา
ปล่องวาง ปล่อยใจให้สบาย ไม่ต้องคิดถึงอนาคต
....
ชอบจังเลยค่ะ
เชื่อนะ ว่าฝนตกได้ทุกฤดูภายที่เราต้องเผชิญความทุกข์ในใจของเรา จะกำหนดไม่ให้มันตกก้อได้ แต่เราก้อต้องยอมรับกับความแห้งแล้งที่จะเกิดขึ้นภายในใจให้ได้
...
สายฝนทำให้เรา รู้สึกชุ่มช่ำ แถมฟ้าหลังฝนก้อมักจะสดใส มีกลิ่นหอมของความหวัง ครั้งใหม่อยู่เสมอ
...
มั่นเติมกำลังใจให้ตัวเอง ไม่ต้องทันทีก้อได้ ทุกอย่างต้องใช้เวลาทั้งสิ้น อย่าสิ้นหวังก้อพอค่ะ :)
บางทีให้ความแห้งแล้งเหล่านั้น ได้กระซิบบอกอะรัยให้เราได้เรียนรู้บ้างก้อดีเน๊อะ
...
มีความสุขมากมากนะคะ
แล้วก้อ สู้ๆ


โดย: Nissan_n วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:14:54:00 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะคะ
เราเองก็กำลังลังเลอยู่คะ



โดย: สาวนอย วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:14:59:00 น.  

 
ยามสายฝนพรำ โลกที่เคยแห้งแล้งก็จะกลับสดชื่นอีกครั้ง
ความหวังที่เคยเลือนลาง ก็จะกลับสดใส
ความเศร้าที่เคยมากมาย ก็จะถูกชะล้างออกไป
.........................................................................
ชอบสายฝนพรำมากเลยครับ (อย่าให้ถึงขนาดน้ำท่วมเป็นใช้ได้ อิอิ)


โดย: gaius วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:15:04:49 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

ชอบทุกฤดูเล้ยยยย
แล้วแต่อารมณ์จะพาไป


โดย: ผู้หญิงของกาลเวลา วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:15:31:55 น.  

 
มีคนบอกว่า พระเจ้าให้ฝนตกมา
เพื่อซ้ำเติมความบอบช้ำ ความหม่นหมองของเรา
แต่ฉันว่าไม่ใช่
พระเจ้าให้ฝนตกลงมา
ก็เพื่อจะเราชะล้างความหมองเศร้าออกไปต่างหาก

.
.
.

ประโยคนี้เป็นทัศนคติที่ดีนะครับ

ตอนนี้พี่ก๋าไม่ค่อยยินดียินร้ายกับเรื่องของภาวะอากาศ
แต่สนใจภาวะความรู้สึกของตนเองครับ

จริงๆอากาศก็ไม่ไ่ด้ร้อนหนาว
มันก็เป็นของมันอย่างนั้น
มีแต่เราที่ไปคิดว่ามันร้อนเกินไป หนาวเกินไป


พี่ก๋าชื่นชมน้องป๊อป
เพราะรู้สึกว่าในอายุเท่านี้
พี่ก๋ายังเขียนงานออกมาไม่ดีเท่านี้เลยครับ

ส่วนหนึ่งที่พี่ก๋ารู้สึกได้ในงานของน้องป๊อปทุกชิ้นก็คือ
น้องป๊อปน่าจะชอบอ่านหนังสือ
หรือไม่ก็อยู่ในครอบครัวที่เลี้ยงลูกด้วยปัญญาจริงๆ...

มันสะท้อนออกมาในงานเขียนครับ





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:15:50:51 น.  

 
^_____^

พี่ดอยชอบทุกฤดูครับ เพราะแต่ละฤดูเราก็ได้เรียนรู้อะไรต่างกันไป ฤดูร้อนทำให้รู้ว่าเวลาลมพัดหัวใจเย็นสบายแค่ใหน เวลาฝนตกทำให้รู้ว่ากลิ่นดินเวลาถูกฝนหอมสักเท่าไร และ เวลาอากาศหนาวทำให้รู้ว่า แสงแดดช่างมีคุณค่าเท่าใด พี่ชอบทุกฤดูจริงๆ และก็ไม่เคยคิดว่าตอนนี้มันฤดูอะไร

สำหรับเรื่องของน้อง
ปล่อยวางไว้ตรงที่เคยเป็นนะครับ
พี่เชื่อว่าเมื่อเราเลิกค้นหาสิ่งที่ใจเราต้องการคำตอบ
น้องจะรู้ว่าคำตอบคืออะไร

หลายครั้งที่พี่เดินไปถึงทางตันทางความรู้สึก
พี่จะนิ่งเงียบและถามตัวเอง ว่าสิ่งที่เราต้องการคืออะไร

และสำหรับพี่ความต้องการของพี่คือ ความสุขในปัจจุบัน แต่ละวัน แต่ละวัน ที่ผ่านไป พี่เลิกกลัวอนาคตที่มองไม่เห็น ไม่รอความสุขในอนาคต เพราะเมื่อไหร่จะถึงอนาคต นั่นเป็นสิ่งที่หาคำตอบไม่ได้ ในเมื่อเวลาอนาคตนั้นมาถึง มันก็กลายเป็นปัจจุบัน ของเราอยู่ดี ..

จงกล้าจะก้าวผ่านความกลัวที่มองไม่เห็นนะครับ แล้วเก็บเกี่ยวช่วงเวลาของความสุขของวินาทีนี้ที่เรามีลมหายใจอยู่จริง

อยากคุยก็คุย คิดถึงก็โทร อยากเป็นเพื่อนก็เป็นเพื่อน ไม่ต้องฝืนความรู้สึก วันใหนไม่อยากทำ เราก็หยุดพัก แล้วพร้อมเมื่อไหร่ก็มาทำต่อ

พี่เชื่อว่าน้องของพี่ ผ่านไปได้แน่นอน
มายื้มให้ครับ




โดย: กลิ่นดอย วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:17:38:01 น.  

 
จะว่าไปฟ้าหลังฝนสวยจริงๆนะ

แวะมาทักทายและขอบคุณที่ไปเม้นท์ให้กำลังใจ

บายจ๊ะ


โดย: nan2nan วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:19:10:20 น.  

 
จริงๆแล้วเราคิดว่าทุกฤดูมันมีความสวยงามในแบบฉบับของมันเองค่ะ
และทุกฤดูต่างก็มีความร้ายกาจในแบบของมันเองเช่นกัน
ขึ้นอยู่ว่าเราจะมองยังไง เหมือนกับคนล่ะคะ
ที่เค้าว่าในความเป็คนดีย่อมมีความเลวปะปน
แต่ในความเป็นคนเลวเองก็มีความดีซ่อนอยู่เหมือนกัน

ดังนั้นจะชอบทุกฤดูก็คงไมผิดหรอกค่ะ ^__^

ขอบคุณนะคะที่ไปเม้นให้กำลังใจในบล๊อก ^__^


โดย: koyapin IP: 203.144.144.164 วันที่: 17 มีนาคม 2553 เวลา:19:36:40 น.  

 
ที่แน่ๆไม่ชอบฤดูอกหักค่ะ อิอิ เลยคิดว่าทำทุกวันให้มีความสุข ส่วนอนาคตปล่อยให้เป็นเรื่องของเวลา มันได้ผลจริงๆนะคะ


โดย: BooM_W วันที่: 18 มีนาคม 2553 เวลา:1:03:37 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องป๊อป








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 มีนาคม 2553 เวลา:7:38:30 น.  

 


ไปเยี่ยมชุมชน(ไทย-มุสลิม)โค้งทางรถไฟยมราช แขวงมหานาค มาค่ะ..



มีหลายๆคนทุกยากลำบากกายและใจกว่าเรามากนัก
Let's it be.
ทำวันนี้ของเราให้ดีที่สุดนะคะ..
แวะมาส่งกำลังใจ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 18 มีนาคม 2553 เวลา:10:39:39 น.  

 
พี่ก๋ษตื่นตี 5 ทุกวันจนชิน
เป็นเวลาอัพบล็อกของพี่ก๋าเลยครับ

เช้านี้ตื่นตี 4 ครึ่ง เช้าขึ้นมาอีก 555


ส่วนใหญ่ที่พี่ก๋าเห็น
เด็กที่เรียนดี
มักเรียนดีด้วยตัวเอง
หมายถึงมีใจรักในการเรียนรู้

ซึ่งจะต่างกับเด็กที่ถูกบังคับให้เรียน...

พี่ก๋าเรียนแบบไม่เครียดเรื่องเรียนเลยครับ
ถ้าจะทะเลาะก็คือ ทะเลาะกับครูนี่ล่ะครับ 5555

ที่อยากฝากน้องป็อปเอาไว้นิดนึงก็คือ

เมื่อเข้าไปเรียน
ลองแบ่งเวลาหากิจกรรมทำไปด้วย
การทำกิจกรรมจะทำให้เราทะเลาะกับเพื่อนครับ 555
เราจะได้เรียนรู้ชีวิตจริงก็ตรงทะเลาะกับเพื่อนนี่ล่ะ

ชีวิตจริงของคนเรา
มันคือการบริหารความขัดแย้ง
และการเรียนรู้ที่จะแก้ไขปัญหา

การเรียนทุกสาขาวิชาก็สอนให้เรารู้จักแก้ไขปัญหาอย่างมีขั้นตอนและวิธีการ

แต่กิจกรรมมันเป็นสนามจริงให้เราได้ใช้ปัญญาในการแก้ไขปัญหาจริงๆ

พี่ก๋าได้วิธีคิดติดตัวมาจนถึงทุกวันนี้
ก็เพราะได้ทำกิจกรรมมากมายสมัยเรียนนี่ล่ะครับ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 มีนาคม 2553 เวลา:11:09:03 น.  

 
ใช่ครับ

"ฟ้าหลังฝน" มักจะสดใสเสมอ

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมเยียนนะครับ

ว่างๆก็เข้ามาทักทายกันได้อีกนะ


โดย: happybox วันที่: 18 มีนาคม 2553 เวลา:11:53:27 น.  

 
หลังฝนตกฟ้าสดใส

ตอนนี้อยากให้ฝนตกที่เชียงใหม่จ้า

หมอกฝุ่นคลุมครอบ

เดือดร้อนกันมากมายเชียงจ๊ะ



โดย: gripenator วันที่: 18 มีนาคม 2553 เวลา:11:54:07 น.  

 
หวัดดีครับผม ที่น้องผ่านได้อีกก้าวของความรู้สึก นั่นเป็นเพราะตัวน้องเองครับ จริงๆนะ เพราะน้องกล้าที่จะเผชิญกับความจริงไง โดยที่ไม่กลัวกับอนาคต

สู้ๆ ครับผม


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 18 มีนาคม 2553 เวลา:12:18:50 น.  

 
ชีวิตช่วงวัยเรียน
เป็นช่วงเตรียมความพร้อมสู่สนามชีวิตจริง

ใครที่ทำกิจกรรมตอนเรียนมากๆ
พี่ก๋าว่ามันเป็นต้นทุนชีวิต
เป็นแบบทดสอบให้เราได้ลองเรียนรู้ชีวิตจริง

ถ้าพลาดช่วงนี้ไป
ก็น่าเสียดายนะครับ
เพราะเราย้อนวัยวันเวลากลับไปไม่ไ่ด้อีกเลย



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 มีนาคม 2553 เวลา:14:05:48 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

มิก็ชอบฤดูหนาวค่ะ เย็นสบายๆ


โดย: nompiaw.kongnoo วันที่: 18 มีนาคม 2553 เวลา:16:24:49 น.  

 
ฟ้าหลังฝน ก็ให้อารมณ์แบบนึง

ฟ้าก่อนฝน ก็จะแบบหม่นๆ ดี

จะเลือกก้าวทางเดินไหน

ไม่ได้ทำให้เราผิดพลาด

แค่อาจเสียเวลาไปบ้าง

แต่เราก็น่าจะได้ประสบการณ์แลกมานะ


โดย: U can call me anytime วันที่: 18 มีนาคม 2553 เวลา:23:33:31 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องป๊อป








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 มีนาคม 2553 เวลา:7:49:40 น.  

 
แวะมาทักทายจร้า


โดย: nompiaw.kongnoo วันที่: 19 มีนาคม 2553 เวลา:14:18:34 น.  

 
หุหุุหุ

สมัยก่อนเวลาทำงานกลุ่ม
พี่ก๋าก็เป็นแบบน้องป๊อปนี่ล่ะครับ
ทำก็ทำเอง
เวลาพรีเซนต์งานก็พูดเอง

อาจารย์รู้นะครับ

อาจารย์พูดเลย
สงสัยงานกลุ่มมีนายวีระกิจทำคนเดียว 5555

พี่ก๋าก็เลยได้ A อยู่คนเดียวครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 มีนาคม 2553 เวลา:16:19:39 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมค่ะ

หลังฝนตก จะได้กลิ่นดิน กลิ่นหอมของการเริ่มต้น เริ่มที่เปิดใจรับกับทุกอย่าง และที่สำคัญเริ่มที่เดินก้าวไปข้างหน้าช้าๆแต่มั่นคง ชอบฤดูฝนค่ะ


โดย: KUNNAISABB. (jaruwan_ben ) วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:8:03:48 น.  

 
ขอบคุณค๊าบที่แวะเข้าไปเยี่ยม


โดย: idognut (iamdoraemon ) วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:12:18:36 น.  

 
สวัสดีค่ะ

ขอบคุณน่ะค่ะที่ไปเม้นให้

เราชื่อ อุ๋มอิ๋ม ค่ะ

ยินดีทีได้รู้จักนะค่ะ ^ ^*


โดย: chubby_galz_oomim วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:13:48:01 น.  

 
สวัสดีครับน้องป๊อป

พ่อหมอก๋าทายผิดซะงั้น 555
อายจัง




พี่ก๋าไม่รู้สึกว่าดังเลยนะครับ
พูดจากใจ
อาจจะเพราะพี่ก๋าเป็นคนไม่ดูทีวี ไม่อ่านหนังสือพิมพ์เลย
ก็เลยยิ่งไม่รุ้ข่าวสารของหมื่นตาสักเท่าไหร่

ในเน็ตก็เช็คดูบ้าง
ส่วนใหญ่หน้าที่นี้มาดามจองครับ 555
เธอจะคอยเช็คเรตติ้งให้ตลอด


ขอบคุณน้องป๊อปด้วยนะครับ
ที่ช่วยทำหน้าที่พีอาร์ให้พี่ก๋าน่ะครับ 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:16:34:43 น.  

 
สำหรับชั้น
ฟ้าหลังฝนมักสวยงามค่ะ

ถ้าไม่มีเวลาที่เมฆครึมเข้ามา เราจะมองไม่เห็นสายรุ้งกระทบกับแสงแดดได้เลย ความสวยงามนั้นก็คงไม่มีให้เราดู

คงไม่มีมุมใดของโลกที่ไม่มีฝนตกเลยสักครั้งเดียว

น่าจะดีกว่าถ้าเรามองว่า

รอให้ฝนหยุดเราจะเห็นอะไรดีๆ ต่อจากนั้น

เป็นกำลังใจให้ค่ะ อย่าลืมว่าต้องเป็นกำลังใจให้ตัวเองด้วยนะคะ

ขอบคุณที่แวะเยี่ยม blog น้องใหม่นะคะ



โดย: Your Grace วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:23:18:31 น.  

 
ขอบคุณที่ไปแวะเยี่ยมบ้านนะคะ

ตอนนี้ติดอยู่ในฤดูอกหัก....อ่า


โดย: เนตรสีดำ วันที่: 23 มีนาคม 2553 เวลา:12:54:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

onedermore
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




จ้องมอง
แต่มิอาจเห็น
นี่เรียกว่า ไร้รูป

สดับฟัง
แต่มิอาจได้ยิน
นี่เรียกว่าไร้เสียง

ไขว่คว้า
แต่มิอาจจับต้อง
นี่เรียกว่า ไร้ตัวตน
Friends' blogs
[Add onedermore's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.