ตุลาคม 2549

2
3
4
5
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
เซ็นทรัล ลาดพร้าว ตอนต้นเดือน -- นรกของคนขับรถยนต์
วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่ผมได้เจอกับเพื่อนที่สมัยเรียนปริญญาตรีด้วยกันที่ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ครับ นัดเจอกันที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ที่ร้าน MK สุกี้ครับ นัดกันตอน 11 โมงเช้า ผมก็เตรียมตั้งนาฬิกาปลุกเป็นอย่างดี แต่เอาเข้าจริงๆ นาฬิกาปลุกก็ช่วยอะไรผมไม่ได้ เพราะผมตื่นมาเอาเวลานัดพอดี สิ่งที่ปลุกผมแทนนาฬิกาปลุก ก็คือเสียงโทรศัพท์ที่เพื่อนๆ ผมโทรมานั่นเองครับ (เฮอะๆ)

เมื่ออาบน้ำแต่งตัวเสร็จ ก็รีบขับรถไปยังสถานที่เป้าหมายทันที ถึงสถานที่เป้าหมายก็ประมาณเที่ยงปลายๆ ก็คิดว่าอีกประมาณ 15 นาทีคงจะหาที่จอดรถได้ทันเวลา แต่ลืมคิดไปว่า วันนี้เป็นวันอาทิตย์ต้นเดือน เป็นวันที่หนุ่มสาวเงินเดือนต้องออกมาช็อปปิ้งกันอย่างสนุกสนานและอุตลุต ทำให้เวลาที่ผมคิดว่า น่าจะใช้ในการจอดรถแค่ 15 นาที กลายเป็น 1 ชั่วโมง

แต่ 1 ชั่วโมงที่ผมต้องติดอยู่ในลานจอดรถ ผมก็ได้ฝึกปฏิบัติการขับรถ เช่น การขับรถวนไปวนมา การขับรถตีโค้งตอนขึ้น - ลงลานจอดรถ การเหยียบเบรคอย่างมีศิลปะ เรียนรู้ถึงมารยาทของการจอดรถ เพราะมีเพื่อนๆ ร่วมลานจอดรถหลายท่านต้องประสบปัญหารถติดในลานจอดรถหลายๆ ท่านต้องคอยจ่องที่ว่าง แม้กระทั่งต้องคอยดูคนที่เดินอยู่ในลานจอดรถ ว่าคนไหนกำลังกำกุญแจรถจะกดรีโมทเมื่อเปิดประตู จะได้ตั้งลำพร้อมที่จะเสียบพาหนะของตนเอง เข้าสู่ซองที่ว่างลงได้เพียง 1 วินาทีให้ทันต่อขบวนรถที่ติดรอให้คุณได้เข้าเสียบในซองจอดรถได้อย่างสวัสดิภาพ

นี่เป็นครั้งแรก ที่ผมได้ขับรถมาที่ห้างฯ นี้ ถือว่าเป็นห้างที่สามของการขับรถของผม (ต่อจากเดอะมอลล์รามคำแหง และบิ๊กซี ลาดพร้าว) แต่ประสบการณ์ของการจอดรถ มันระห่ำยิ่งกว่าการขับรถจากบ้านมายังห้างฯ นี่เสียอีก อันที่จริงแล้ว ผมไม่อยากจะระบายหรอกครับ เพราะมันเป็นเรื่องปกติของช่วงเวลาในตอนต้นเดือนของวันหยุด แต่ที่ผมไม่ค่อยจะสบอารมณ์เลย คือ อัตราค่าจอดที่ต้องเสียไปอ่ะครับ ผมเสียเงินไป 70 บาท เงินจำนวนนี้ถือว่าเยอะนะครับในการเสียไปเพราะการจอดรถ เพื่อมาอุดหนุนสินค้าและบริการของห้างฯ ของเขาเอง ห้างฯ นี้ก็ได้ชื่อว่าเป็นห้างฯ ที่มีคนมาเที่ยวค่อนข้างเยอะ ทำไมถึงไม่ทำที่จอดรถเพิ่มล่ะครับ เงินที่เก็บจากการจอดรถของลูกค้าอย่างเดียว น่าจะเพียงพอกับการทำที่จอดรถนะครับ (คิดอย่างโง่ๆ) ถ้าจะบอกว่า หาที่ไม่ได้อันนี้ไม่ใช่อ่ะครับ เพราะที่ชั้นใต้ดินที่เอามาทำ junction X มันเคยเป็นที่จอดรถไม่ใช่หรือครับ ผมว่าคงไม่ใช่ผมคนเดียวที่อยากจะมาเที่ยวห้างฯ ด้วยความรู้สึกที่ดี ไม่ใช่ความรู้สึกหงุดหงิดจากการหาที่จอดรถ และต้องเสียค่าจอดรถแถมท้ายให้ด้วย

สุดท้าย...คงไม่เกิดอะไรขึ้นหรอกครับ เผลอๆ ผมอาจโดนด่าที่ไปโจมตีในเรื่องที่ดูไร้สาระ (สำหรับใครบางคน) แต่ครั้งหน้า ถ้าผมหรือใครก็ตาม ถ้าต้องไปเที่ยวที่ห้างฯ นี้ หารถสาธารณะไปดีกว่าครับ ท่านจะได้ไม่เครียดกับการขับรถ หาที่จอดรถ แถมยังมีความสุขกับการช็อปปิ้งด้วยครับ


สำหรับข้อคิดประจำวันของผมในวันนี้ คือ คนล้มอย่าข้าม คนชอบลามปามอย่าคุยด้วย



Create Date : 01 ตุลาคม 2549
Last Update : 1 ตุลาคม 2549 22:51:15 น.
Counter : 614 Pageviews.

2 comments
  
เข็ดแล้วค่ะ เลิกนัดใครที่นี่ตอนต้นเดือนไปนานแล้ว
โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 1 ตุลาคม 2549 เวลา:23:29:53 น.
  
คิดเหมือนกันเลยครับ ถ้าไม่มีเรื่องจำเป็น จอดที่ ม. แล้วนั่งรถเมล์ไปดีกว่า
โดย: clint วันที่: 2 ตุลาคม 2549 เวลา:3:13:54 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ต้นคุง ณ โดราเอมอน
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาวิชาการสอนวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ กำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก สาขาวิชาวิทยาศาสตรศึกษา ม.ศรีนครินทรวิโรฒ ครัย

ตอนนี้เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา คณะครุศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์

ความใฝ่ฝัน คือ อยากจะเรียนให้จบปริญญาเอก เพราะอยากสอนคนที่เป็นครู ให้เป็นครูสอนคนที่ดี (งงมั้ยเนี่ยะ!)

เคยออกทีวีด้วยครับ ไปเล่นเกมเศรษฐี The Champion ได้แชมป์ 7 สมัย (ออกอากาศวันที่ 8 - 21 กรกฎาคม 2549)

ตอนนี้ติด AF มากๆ ไม่รู้จะทำยังไงให้หายติด ติดมันทุก season ด้วย ใครสามารถพาเข้าบ้าน AF ได้จะขอแต่งงานด้วยเลย