เรื่องราวหลากหลายของนายหมาบ้า
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
29 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 

ผม ยาQuomem กับการเลิกบุหรี่

วันนี้ได้ฤกษ์รื้อรังหมา เอ๊ย จัดห้อง จัดไปจัดมาไปเจอยา Quomem ที่ผมเคยใช้สมัยเลิกบุหรี่

ผมสูบบุหรี่มตั้งแต่ปี 2 แล้วล่ะ สาเหตุก็คงเหมือนๆกับใครหลายๆคนคือช่วงแรกก็อยากรู้ อยากลอง เท่านั้นเอง แต่ไปๆมาๆมันก็หลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่ขาดไม่ได้ ในทุกๆวันต้องมีมันเข้ามาเป็นส่วนประกอบของการใช้ชีวิตประจำวันไม่ว่าจะเป็นที่มหาลัยหรือที่บ้าน จนมาวันหนึ่งก็เริ่มมีความคิดที่จะตัดขาดมันออกไปเข้ามา

หลายๆคนบอกว่าเลิกบุหรี่ง่ายนิดเดียวแค่หักดิบ แต่สำหรับคนที่ใจไม่เข้มแข็งพออย่างผม ทำได้ยากมากๆครับ พยายามหักดิบเป็นสิบๆครั้ง แต่ก็พ่ายแพ้แก่มันอยู่ดี จนสุดท้ายจากการหาข้อมูลในเนต เลยรู้ว่ามียาตัวนี้เป็นตัวเลือกอีกหนึ่งในการช่วยเลิกบุหรี่ (ผมไม่ใช้วิธีเคี้ยวหมากฝรั่งนิโคตินหรือแผ่นแปะนิโคตินครับ เพราะรู้ว่ายังไงก็ไม่ได้ผลกับผมแน่ๆ)

ยาตัวนี้ัจริงๆเป็นยารักษาโรคซึมเศร้า แต่ก็มีผลในการยับยั้งอาการขาดนิโคตินของสมองได้เหมือนกัน โดยใน 3 วันแรกให้กินวันละเม็ด ตั้งแต่วันที่ 4 เป็นต้นไปกินวันละ 2 เม็ดโดยห่างกันอย่างน้อย 8 ชั่วโมง ผู้กินสามารถสูบบุหรี่ได้เต็มที่ใน 7 วันแรก และให้เลิกเด็ดขาดในวันที่ 8 เป็นต้นไป ผมเห็นแบบนี้ผมก็ลองซื้อมาครับ

ใน 2-3 วันแรกที่กินยา ยังไม่รู้สึกอะไรหรอก แต่พอวันที่ 4 นี่แหละ ผมรู้สึกว่าบุหรี่ที่เคยสูบมาตลอดมันไม่อร่อยเหมือนเดิม ยิ่งสูบก็ยิ่งเผื่อนๆจนอดถามตัวเองไม่ได้ว่านี่เราสูบมันไปทำไมตั้งหลายปี(วะ) แต่ก็ยังไม่เลิก พอหมดวันที่ 6 ผมคิดไว้เลยว่าเหลือเวลาสูบบุหรี่ได้อีกวันเดียว วันสุดท้ายจะอัดให้เต็มที่สั่งลาไปเลย แต่พอเอาเข้าจริงๆ ในวันที่ 7 ผมสูบไปได้ไม่ถึงมวนก็ต้องรีบดับ รู้สึกมันคลื่นไส้เหมือนจะอ้วกมากๆเวลาที่อัดควันบุหรี่ลงปอด จนหมดวันผมไม่ได้แตะบุหรี่อีกเลย ผมกินยานี้ต่อจนครบเดือนก็เลิกกิน พูดได้เลยว่าอาการอยากบุหรี่ที่เคยเจอในตอนหักดิบ มันไม่มีเลย ตรงกันข้าม กลับเป็นเวลาได้กลิ่นบุหรี่ทีไรกลับรู้สึกคลื่นไส้ขึ้นมาด้วยซ้ำ(อาจจะเป็นเฉพาะผมคนเดียวนะ) ผมพูดได้เต็มปากเลยว่ายาตัวนี้ได้ผลครับ แต่ก็ขึ้นกับจิตใจของผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่ด้วยนะว่าจริงจังแค่ไหน

ถ้าใครสนใจ หาได้ซื้อได้ตามร้านขายยาใหญ่ๆทั่วไปครับ ผมเห็นหลายๆร้านก็มีขาย แต่ขออย่างเดียว

*** ก่อนใช้ ให้ปรึกษาเภสัชกร/หมอ ให้ละเอียดก่อนนะครับ เพราะยาตัวนี้อาจทำให้เกิดอาการชักในบางคนได้ อันตรายครับ ยังไงก็ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่า ***



โชคดีมีชัยทุกคนครับ




 

Create Date : 29 มิถุนายน 2551
18 comments
Last Update : 29 มิถุนายน 2551 9:37:34 น.
Counter : 8597 Pageviews.

 

น่าสนใจ ไปลองมั่งดีกว่า

 

โดย: VET53 29 มิถุนายน 2551 11:47:34 น.  

 

เราเคยซื้อให้คนรอบข้างกินถ้าซื้อร้านขายยาแถวศิริราช280บาทแต่ถ้าร้านขายยาที่อื่นก็350บางคนเลิกได้จริงและไม่กลับมาสูบอีกแต่..คนที่จะกลับมาสูบมักจะเป็นคนที่อ้างว่าใช้บุหรี่เพื่อ..คลายเครียด

 

โดย: dd IP: 58.9.138.72 3 กรกฎาคม 2551 8:20:54 น.  

 

ยืนยันว่า quomem ได้ผลสุด ๆ สูบมา 15 ปีเหมือนกัน วันที่สามก็สูบไม่ลงแล้ว

 

โดย: กบ IP: 124.120.77.114 9 ธันวาคม 2551 22:42:03 น.  

 

ผมโดนหลอกหรือป่าวครับ กินไป 2 แผงแล้ว ก็สูบได้อยู่แต่แค่น้อยลง แล้วไอ้หมอก็บอกให้กินวันละ 1 เม็ด เฉพาะตอนเช้าอ่ะ งงเลยที่นี้ แล้วก็ขายแพงด้วย 400 บาท

 

โดย: โตง IP: 125.25.68.166 13 กุมภาพันธ์ 2552 12:47:45 น.  

 

^
^
น่าจะแล้วแต่คนนะครับ ก่อนกินผมเองก็หาข้อมูลจากในเว็บก่อนแล้วค่อยซื้อมาลอง

 

โดย: พันธุ์หมาบ้า 17 กุมภาพันธ์ 2552 0:40:17 น.  

 

ผมโทรไปถามที่บริษัทที่เป็นตัวแทนจำหน่ายยาเค้าบอกว่าพอวันที่สี่ให้กินวันละสองเม็ด แต่ละเม็ดห่างกันแปดชั่วโมงนะครับ

 

โดย: Quartz IP: 58.8.21.250 20 กุมภาพันธ์ 2552 17:34:40 น.  

 

ขอถามคุณพันธุ์หมาบ้าเพิ่มเติมสักนิดสิคะ ถ้าทานยา Quomem นี่ จะมีอาการหงุดหงิด หรือซึมเศร้าหรือเปล่าคะ? ถ้ามีจะกลับเป็นปกติเมื่อไหร่คะ?

ที่สำคัญอ้วนขึ้นหรือเปล่าคะ? ได้ยินว่าแผ่นแปะทำให้อ้วนขึ้น แต่ Quomem ไม่ทำให้อ้วนขึ้น

ขอบคุณมากๆค่ะ

 

โดย: ส้ม IP: 124.120.198.121 1 กันยายน 2552 11:58:17 น.  

 

^
^
โทษทีนะครับ พอดีเพิ่งมาเห็น ^^"

สำหรับผม พวกอาการหงุดหงิดหรือซึมอะไรนี่ไม่เป็นนะครับ แต่จะมีพวกสะดุ้งตื่นกลางดึกในบางครั้ง(ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับยาหรือเปล่า) แต่พอหยุดยา ทุกอย่างก็กลับเป็นปกติครับ ส่วนเรื่องความอ้วน ผมไม่เป้นนะครับ น้ำหนักคงตัวตลอดเลย ^^

 

โดย: พันธุ์หมาบ้า 11 กันยายน 2552 10:36:16 น.  

 

ผมโดนหลอกหรือป่าวครับ กินไป 2 แผงแล้ว ก็สูบได้อยู่แต่แค่น้อยลง แล้วไอ้หมอก็บอกให้กินวันละ 1 เม็ด เฉพาะตอนเช้าอ่ะ งงเลยที่นี้ แล้วก็ขายแพงด้วย 400 บาท

........จริงๆแล้วต้องขึ้นอยู่ที่จิตใจเราสำคัญเป็นหลักน่ะครับ ผมทานได้ประมาณ 7 เม็ดเองมั่งวันหล่ะเม็ด ก็สามารถเลิกได้เลย แต่ส่วนตัวผมทรมาน เหมือนกันต้องนอนอยู่แต่ในห้อง ต้องอดทนนิดนึง แต่โดยส่วนตัว ผมคิดว่าตั้งแต่หายาต่างๆลองมา ยานี้ดีที่สุดสำหรับผมแล้วน่ะครับในการช่วยเลิกบุหรี่ ผมเป็นคนสูบค่อนข้างจัดเหมือนกัน สูบมา9ปี ขั้นต่ำวันหล่ะซอง แต่จริงๆ ก็ล่ะอย่างที่บอกหล่ะครับ ต้องอยุ่ที่จิตใจเราว่า จริงๆแล้วเราพร้อมที่จะเลิกมันหรือเปล่า ยามันเป็นแค่ตัวช่วย สิ่งสำคัญคือตัวเราตั้งหาก ที่จะทำให้มันสำเร็จได้ แล้วก็จงอย่าไปประมาทมันหล่ะ หรือ ไปดูถูกมัน เมื่อเริ่มหยุดสูบได้แล้ว หยุดแล้วก็ควรเลิกให้ได้เลย หันหลังให้มันไปเลย บุหรี่เพียง 1 ม้วนก้อาจจะทำให้คุณกลับมาติดอีกได้

 

โดย: ขอเป็นกำลังใจให้ IP: 110.49.42.82 18 ตุลาคม 2553 19:37:04 น.  

 

ผมขอยืนยันว่าได้ผลจริงๆครับ ผมทานวันละเม็ดแล้วก็ไม่สูบพร้อมกัน 1แผง 10เม็ด ก็หยุด10วัน หลังจากนั้นรู้สึกเฉยๆ เห็นบุหรี่ก็ไม่อยากสูบ

 

โดย: วุฒิชัย มีมาก IP: 125.26.234.246 13 มกราคม 2554 21:48:14 น.  

 

ได้ผลจริงครับ ผมซื้อแผงละ 290 บาท เมื่อประมาณ ?-8-2554
วิธีกิน 3 วันแรกให้กินวันละเม็ด ตั้งแต่วันที่ 4 เป็นต้นไปกินวันละ 2 เม็ดโดยห่างกันอย่างน้อย 8 ชั่วโมง

ของผมเองนะ วันที่ 3 ผมสูบไม่ลงเลยครับ

อ่ออีกอย่าง กินเช้าเม็ดเย็นเม็ด บางทีจะแรงไป กินวันล่ะเม็ดก็ได้ครับ ของผม กินเช้าเม็ดเย็นเม็ด ได้ 2 วัน รู้สึกมึนมาก ก็เลย กินวันละเม็ด ผมกินแค่หมด 1 แผง แต่ตามคู่มือบอกว่า 8 สัปดาห์

ขอให้ประสบความสำเร็จครับ

 

โดย: อรรถ IP: 124.121.207.38 17 กุมภาพันธ์ 2554 12:09:37 น.  

 

ผมก็ลองทานยา Quomem ตัวนี้คับ ไม่รู้ว่าคนอื่นระหว่างที่ทานยาแล้ว ดื่มเหล้าจะมีผลอะไรต่อร่างกายเราหรือไม่ คือผมวันนั้นน็อกเลยล้มทั้งยืน หายใจแทบไม่ออก เกือบตาย ไม่รู้จะเกี่ยวกับการที่เราดื่มเหล้าด้วยหรือเปล่าไม่รู้ ผมก็ทานมาหมดแผงที่หนึ่งละจะเริ่มแผงที่สองจากการกินยาแผงที่หนึ่งมาก็สูบบุหรี่ปกติแต่จะรู้สึกยาเจือๆบ้างลองกิยแผงที่สองก่อนจะเป็นอย่างไงบ้างไม่รู้ แต่กินยาแล้วรู้สึกง่วงนอน และก็มึนๆเหมือนกันจะเป็นลม ไม่รู้ว่าคนอื่นกินแล้วเหมือนกับผมหรือเปล่าไม่รู้ ใครกินแล้วมีผลข้างเคียงอย่างไรบ้างมาเล่าให้ฟังกันบ้างนะ

 

โดย: คนที่อยากเลิกบุหรี่ IP: 58.97.63.64 22 พฤษภาคม 2554 9:44:22 น.  

 

สวัสดีครับ วันนี้6/7/11 เป็นวันที่ 5 ของการกินยา เมื่อวานนี้กินไป 2 เม็ด เช้าเย็น จนเช้านี้ยังรู้สึกมึนๆ เมื่อคีนนี้ก็นอนไม่หลับ นอนตอน 2 ทุ่ม จนดูนากาครั้งสุดท้ายตอน ตี 2ก็ยังไม่เลย หรือว่ายามันเเรงไป วันนี้จะลดเหลือเม็ดเดียวแล้ว
วันที่ 1 1 เม๊ด กินเบียร์ สูบบุหรี่ตามปกติ
วันที่ 2 1 เม็ด กินเหล้า สูบบุหรี่ตามปกติ (อวกแตก ไม่เคยอวก มา 30 ปีแล้ว)
วันที่ 3 1 เม็ด กินเบียร์ สูบบุหรี่ตามปกติ
วันที่ 4 เช้า 1เม็ด สูบไป 3ตัว เย็น 1 เม็ดจนนอนไม่หลับแต่ยังไม่สูบเลย
วันนี้เป็นวันที่ 5 ของผมแล้วผมก็กำลังปักหลักที่จะสู้กับมันอีก
ก็สนุกดีเหมือนกันนะที่มีอะไรเล่น แค่นี้ก่อนครับแล้วจะมาบอกให้ในวันที่ 7 ของการกินยาครับ

 

โดย: ณฐวัฒน์ IP: 182.53.193.114 5 กรกฎาคม 2554 9:48:52 น.  

 

ผมทานวันละ1เม็ด มา6วันแล้วครับ
วันที่1 ปกติ (หยุดสูบทันทีพร้อมทานยา) อาการ ปากแห้ง นอนไม่ค่อยหลับ
วันที่2 (ไม่สูบ ) ปากแห้ง มีอาการแน่นหน้าอกบ้างแต่ทนได้ มีเสลดออกมาก นอนไม่ค่อยหลับ
วันที่3 (ไม่สูบ) มีอาการแน่นหน้าอก + กลืนน้ำลายลำบากจุก(อาการคล้ายกรดไหลย้อน) มีเสลดออกมาก นอนไม่ค่อยหลับ
***ทาน3วันเริ่มมีอาการจากยา ทำให้ผมต้องตัดสินใจว่าจะทานวันละ1เม็ด เพราะมีผลข้างเคียง แต่ไม่มีความอยากสูบบุหรี่เลยใน3วันแรก

วันที่4 (ไม่สูบ) มีอาการเวียนหัว ใจสั่น เหงื่อออก
รู้สึกง่วงนอนตอนหัวค่ำอาจเป็นเพราะนอนไม่หลับมา3วัน
ไปนอนแต่หลับๆตื่นๆ เสลดน้อยลง ปากแห้ง แน่นหน้าอกลดน้อยลง
วันที่5 (ไม่สูบ) เพลีย และเวียนหัวมาก ใจสั่นบางครั้ง
หายแน่นหน้าอก เสลดน้อยลง ปากแห้ง การนอนเริ่มปกติ
วันที่6 (ไม่สูบ) เวียนหัวเหมือนเดิม ใจสั่นบางครั้ง คล้ายจะเป็นลม ปากแห้ง การนอนเริ่มปกติ

ผมว่าจะหยุดยาดูซะหน่อยเพราะอยากรู้ว่ามันเป็นเพราะยาหรือว่าเกิดจากอาการขาดนิโคตินกันแน่เพราะอาการขาดนิโคตินเป็นดังนี้
หงุดหงิด, กระสับกระส่าย
ปวดหัว, นอนไม่หลับ, วิงเวียนศีรษะ
สมาธิไม่ดี, คิดอะไรไม่ค่อยออก
อารมณ์ซึมเศร้า หดหู่
ดังนั้นการหยุดสูบให้ได้อย่างน้อยสัก 2-3 สัปดาห์ร่างกายก็จะพ้นจากภาวะติดนิโคติน
(ข้อมูลอ้างอิงจากวารสารสมาคมจิตแพทย์แห่งประเทศไทย)
ผมเอาผลข้างเคียงมาเล่าให้ฟัง วิธีของผมอาจจะเพราะทานยาพร้อมหยุดทันที(หักดิบ) เลยมีผลข้างเคียงจากทั้งยาและจากทั้งอาการขาดนิโคตินก็ได้
***ยาได้ผลนะครับ แต่ต้องบวกใจและกำลังใจไปด้วยครับ
สู้ๆ
***ช่วงที่ทานยาห้ามดื่มแอลกอลฮอล์เด็ดขาดนะครับอันตรายมากหมอบอกมาครับ อีกอย่างถ้าดื่มแอลกอลฮอล์ช่วงที่จะเลิกบุหรี่จะทำให้อาการอยากสูบกลับมามากกว่าเดิมนะครับ

 

โดย: มาร์ค IP: 110.169.245.58 20 กุมภาพันธ์ 2555 0:13:46 น.  

 

ซื้อมากินได้ 5 วันแล้ว แต่มีอาการเหมือนเวียนหัว ใจ สั่น
อยากเลิกบุหรี่มาก เพราะเป็นโรคหัวใจ แต่กลัวอาการค้างเคียงมากเลย ควรจะทำอย่างไรดี ช่วยแนะำนำหน่อยครับ

 

โดย: ติ IP: 118.173.48.226 22 กันยายน 2555 19:50:10 น.  

 

ถ้ามีอาการแบบนั้นหยุดกินก่อนแล้วปรึกษาหมอก่อนดีกว่าครับ

 

โดย: พันธุ์หมาบ้า 18 ตุลาคม 2555 11:27:23 น.  

 

กำลังทานอยู่ สูบมา 27 ปี ระหว่างที่กำลังทาน เวียนหัวตลอด เวียนหัวทั้งวัน ไม่รู้เหมือนกันว่าจะมีอันตรายไหม แต่ ก้ออดทน เพราะ อยากจะเลิก

 

โดย: AOM IP: 110.77.148.46 25 พฤษภาคม 2560 15:46:44 น.  

 

ซื้อที่ไหนครับ

 

โดย: ธนิตย์ อารยะกุลชัย IP: 203.146.113.18 5 มกราคม 2561 11:59:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


พันธุ์หมาบ้า
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




โปรแกรมเมอร์หนุ่มจนๆคนนึง T.T
New Comments
Friends' blogs
[Add พันธุ์หมาบ้า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.