เรื่องราวหลากหลายของนายหมาบ้า
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
30 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
ความฝัน

ผมเชื่อว่าทุกๆคนคงมีความฝันใช่ไหมครับ หลายๆคนก็สามารถก้าวไปถึงฝั่งฝันอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ บางคนอยู่ในช่วงพยายามจะไปให้ถึง บางคนอยู่ในช่วงเริ่มต้น บางคนก็ยังไม่ได้เริ่มอะไรเลย

ผมเองก็มีความฝันเหมือนกัน ถึงความฝันของผมจะดูเป็นเด็กไปสักหน่อยเมื่อเทียบกับอายุ มองย้อยกลับไปสมัยยังเป็นเด็ก ถ้ามีใครมาถามผม ผมจะตอบว่าผมอยากเป็นทหารอากาศ คงเพราะยังเด็กอยู่ด้วยมั้ง เลยคิดว่าเป็นทหารอากาศได้ขับเครื่องบินคงจะสนุกไม่น้อย(พอโตมาถึงได้รู้ว่ามันไม่ได้แบบนั้น) พอเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นผมมี 2 ทางเลือก อันแรกอยากเรียนสถาปัตย์เพราะชอบวาดรูป หลายคืนที่แอบอยุ่ดึกเพราะนั่งวาดรูปไปเรื่อยๆจนถึง 5 ทุ่มบ้าน เที่ยงคืนบ้าง(สมัยนั้นผมถูกบังคับให้นอนสามทุ่มครึ่ง) ส่วนอีกทางคืออยากเป็นหมอ ลองคิดดูสิว่าบ้าไหมล่ะ ทั้งๆที่สายที่ผมเรียนมีสอนแค่ฟิสิกส์กับเคมี แต่ไม่สอนชีวะ แต่ผมกลับเอาหนังสือชีวะมาอ่านเพิ่มเติมเอง หลายๆคนในห้องก็มองว่าผมบ้า แต่ก็เป็นสิ่งที่ผมตั้งใจอยากจะทำ แต่สุดท้าย ผมเรียนมหาลัยในคณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์

ฟังดูก็ตลกนะ ทั้งๆที่สายคอมไม่ได้เกี่ยวกับ 2 สายแรกที่ผมอยากเรียนเลย แต่ผมดันมาพบความชอบของตัวเองเข้าทีหลังในด้านคอมนี่สิ แต่การเป็นโปรแกรมเมอร์ยังไม่ใช่ความฝันสูงสุดของผม ถ้าถามว่าชอบไหมกับการเขียนโปรแกรม ผมก็ชอบนะ แต่มันก็ไม่ใช่สิ่งที่ออกมาจากในจริงอย่างเต็มร้อย อาจจะช้าไปมั้งที่ผมเพิ่งมาค้นพบตัวเองว่ายังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่ผมอยากทำอย่างจริงจัง หลังจากที่ผมเรียนจบแล้ว มีงานมีการทำแล้ว ไม่ว่าจะเป็นความฝันที่อยากเป็นเกมโปรแกรมเมอร์ ความฝันที่อยากเป็นช่างภาพมืออาชีพ ความฝันที่อยากเป็นนักเขียน ความฝันที่อยากเป็นนัดวาดการ์ตูน


ปัจจุบัน ผมยังไม่สามารถทำมันให้สำเร็จได้เลยสักอย่าง ...


Create Date : 30 มิถุนายน 2551
Last Update : 30 มิถุนายน 2551 15:30:38 น. 1 comments
Counter : 590 Pageviews.

 
หากยังมีความฝัน ก็ยังมีความหวังอยู่

วันนึงมัยนก็ต้องเป็นจริงได้ขึ้นมาสักวัน หากคุณยังคงตั้งใจจะทำและเริ่มทำมันในทุกๆวัน

เป็นกำลังใจให้สู้ไปให้ถึงความฝันค่ะ



โดย: Ning (junjaw_vet ) วันที่: 30 มิถุนายน 2551 เวลา:17:42:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พันธุ์หมาบ้า
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




โปรแกรมเมอร์หนุ่มจนๆคนนึง T.T
New Comments
Friends' blogs
[Add พันธุ์หมาบ้า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.