เรื่องราวหลากหลายของนายหมาบ้า
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
23 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
13ปีกับการเป็นกองเชียร์ Chelsea

ผ่านไป 2 วันกับฟุตบอลยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีกรอบชิงชนะเลิศ ความรู้สึกยังไม่จากหายไปเลย ถึงจะเป็นฝ่ายแพ้ แต่ผมก็คิดว่าเราสามารถภูมิใจในทีมของเราได้อย่างเต็มภาคภูมิ นึกย้อนกลับไปก็นานแล้วนะที่เริ่มติดตามทีมนี้ 13 ปีมาแล้ว

เริ่มมาจากตอนสมัย ม.ปลาย ฟุตบอลไม่ได้อยู่ในความสนใจของผมหรอก ช่วงนั้นอะไรๆก็บาสอย่างเดียวจนเวลาอยู่โรงยิมเยอะกว่าเวลาที่อยู่ในห้องเรียนซะอีก จนมาวันนึงเพื่อนแนะนำเกม CM มาให้เล่น เป็น cm 93-94 ภาคลีกอิตาลี่ ยังจำได้เลยว่าเลือกเล่นมิลาน คงเพราะชื่อคุ้นๆมั้ง พอยิ่งเล่นก็ยิ่งทำให้อยากรู้มากขึ้นว่าผู้เล่นในเกม ทีมในเกมที่เราเล่นอยู่น่ะ ในชีวิตจริงจะเป็นยังไง เลยค่อยๆเริ่มติดตามฟุตบอลมาตั้งแต่ตอนนั้น

ผ่านไปได้ซักพัก น่าจะเป็นช่วงปี 95/96 FA Cup เชลซีเจอกับแมนยู ทั้งบ้านผมลุ้นแมนยูกันทั้งบ้าน แต่ผมกลับไม่รู้สึกอย่างนั้นไปด้วย ก็เรื่องความชอบมันบังคับกันไม่ได้นี่นะ พอเชลซีออกนำ 1-0 จากลูกโหม่งของกุลลิตเท่านั้นแหละ ผมนึกขึ้นมาเลยว่า ทีมนี้มันก็เจ๋งเหมือนกันแฮะ ถึงนัดนั้นเชลซีจะแพ้ไป 2-1 แต่ก็ได้ใจผมไปไม่น้อยเลย หลังจากนั้นก็เริ่มค่อยๆติดตามทีมนี้มาเรื่อยๆอยู่ห่างๆ

พอฤดูกาล 96/97 ยังจำได้ดี นัดที่จเอกับ Southamton ทั้ง 2 ทีมเตะกันไฟแลบมาก เล่นกันจนบอลลอยขึ้นไปติดอยู่บนหลังคาสนาม ผมพุดกับตัวเองเลยว่า นี่แหละทีมที่เราชอบออกมาจากใจจริงๆ ทีมกลางๆตารางทีมนี้แหละที่ทำให้เรามีอารมณ์ร่วมไปด้วยกับเกม กับนักเตะ (สมัยนั้นเชลซีอยู่คนละชั้นกับ แมนยู ลิเวอร์พูล อาร์เซนอล อยู่ไม่น้อยเลยครับ) จากนั้นผมก็ประกาศตัวเองเต็มตัวว่าเป็นสาวกสิงห์บลู

แน่นอนครับ ในสมัยนั้นสีแดงครองโลกอยู่ ผมเลยกลายเป็นกองเชียร์เชลซีคนเดียวในกลุ่ม(20 กว่าคน )สมัยเรียนมหาลัย ถ้าแพ้ขึ้นมาไม่ต้องพูดเลยครับ วันที่ไปมหาลัยโดนบลัฟเละแน่ๆ แต่ก็มีความสุขนะที่ได้เชียรืทีมที่เรารักจริงๆ จนได้มีโอกาสไปที่สนามแข่งจริงๆ ได้ไปซื้อของที่เมกะสโตร์ ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกองเชียร์ในสนาม(ถึงแม้จะร้องเพลงเชียร์ไม่เป็นก็เหอะ) เท่านี้ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่หาค่าไม่ได้ของผมแล้วครับ

จนมาถึงวันนี้จากทีมที่ลุ้นโควต้ายูฟ่า กลายมาเป็นทีมที่ลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัว แค่นี้ก็ถือเป็นกำไรสุดๆของคนรักเชลซีแล้วล่ะครับ แม้วันนี้ถึงน้ำตาของชาว the Blues จะยังไม่จางหาย แต่ผมก็เชื่อว่าการแพ้ในครั้งนี้ จะทำให้เราแกร่งขึ้นในภายหน้าได้อย่างแน่นอน


ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของบ้านหลังสีน้ำเงินหลังนี้ครับ




Create Date : 23 พฤษภาคม 2551
Last Update : 23 พฤษภาคม 2551 10:28:30 น. 0 comments
Counter : 853 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พันธุ์หมาบ้า
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




โปรแกรมเมอร์หนุ่มจนๆคนนึง T.T
New Comments
Friends' blogs
[Add พันธุ์หมาบ้า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.