เรื่องราวหลากหลายของนายหมาบ้า
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
5 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 
ผมอยากกลับไปเรียนหนังสือ

ไม่รู้มีใครเคยคิดอย่างผมรึเปล่านะ พอเรียนจบมาแล้วอยากกลับไปเรียนใหม่อีกรอบ ในกรณีของผมมันเพราะอยากกลับไปตั้งใจเรียนใหม่อีกครั้งน่ะครับ

ย้อนไปตอนมัธยม ผมเป็นเด็กที่เกในเรื่องเรียนคนนึงเลยแหละ ยิ่งช่วง ม.ปลายนี่ ถ้าไม่ใช่วิชาหลักแล้วแทบจะไม่เห็นผมอยู่ในห้องหรอก ส่วนใหญ่ก็ไปขลุกอยู่ในโรงยิมเล่นบาส ไม่ก็หาที่สงบๆอ่านหนังสือคอม แต่เรื่องนี้ผมไม่เสียใจเลยนะที่ทำแบบนี้ ผมได้อะไรจากการเล่นบาสกลับมาเยอะมาก แต่สุดท้ายผมก็จบ ม.ปลายด้วยเกรดร่อแร่ แต่ก็คงเพราะผมตั้งใจเฉพาะวิชาที่สอบเอนท์ด้วยมั้ง ทำให้ผมเอนท์ติดเข้าไปใช้ชีวิตนักศึกษาที่ลาดกระบัง ทีนี้ก็เหลิงสิครับ อ่านหนังสือ 3 วันเอนท์ติดลาดกระบังได้เนี่ย(ตอนนั้นผมคิดแบบนั้นอ่ะนะ ความคิดแบบเด็กๆน่ะ) ยิ่งวิชาปีหนึ่งเป็นพวกวิชาพื้นฐานอีก ยิ่งเข้าทางผมเลย แทบทุกวันผมจะขลุกอยู่ในหอ เขียนโปรแกรมบ้าง อ่านหนังสือบ้าง พอผมสอบเทอมแรกออกมาก็ซีดเลย ผมติดโปร

ภาคปลาย ผมเริ่มรู้ตัวขึ้นมาบ้าง เริ่มที่จะเข้าเรียนมากขึ้น ขยันมากขึ้น แต่เมื่อเทียบกับคนอื่นๆแล้วก็ยังน้อยอยู่มาก ผมยังชอบที่จะทำกิจกรรมนอกหลักสูตรอยู่เสมอๆ จนสุดท้ายผมสอบภาคปลายออกมา ผมขาดไปประจุเดียว GPA ก็จะถึง 2.00

ใช่ครับ

.
.
.

ผมถูกรีไทร์

ผมมาเริ่มชีวิตนักศึกษาใหม่อีกครั้งที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย บทเรียนที่ได้รับทำให้ผมขยันขึ้นมากกว่าเดิม แต่ก็ยังไม่ทิ้งกิจกรรมต่างๆที่ผมชอบทำอยู่ เกรดเทอมแรกออกมาได้ 3 กว่าๆ เกิดกว่าที่ผมคาดไว้มาก แต่สุดท้าย ความคิดด้านมืดของผมก็ครอบงำ GPA ของผมเริ่มเป็น curve ต่ำลงจนสุดท้ายผมจบปริญญาตรีด้วย GPA 2.56 ซึ่งก็ไม่แปลกหรอกเพราะเวลาส่วนใหญ่ผมเอาแต่อยู่กับเพื่อน ไม่ก็เตะบอล ผมว่าผมไม่เสียดายเกรดที่ออกมาหรอกนะ เพราะผมได้เพื่อนดีๆกลับมาหลายคน จะเสียดายก็แค่ว่า ทำไมผมถึงไม่พยายามตั้งใจเรียนให้มากกว่านี้

เรียนจบได้ไม่นานผมก็ต่อโทต่อ เป็นภาคเสาร์อาทิตย์ เวลาว่างที่มากในวันธรรมดามันเหมือนกับปลุกความขี้เกียจของผมให้กลับมาอีกครั้ง หลังจากเทอมแรกผ่านไป ผมก็เริ่มเข้าอีหรอบเดิมอีก เริ่มมีกิจกรรมนอกหลักสูตรมากขึ้น เริ่มเข้าชั้นเรียนน้อยลง จะมาขยันก็ตอนที่ใกล้สอบเท่านั้นเอง ตอนนั้นขนาดแฟนผมที่เรียนโทด้วยกันเตือนผมยังไม่ค่อยจะฟังเลย แต่สุดท้ายก็จบมาได้อย่างทุลักทุเล

ตอนนี้ผมทำงานมาได้ปีเศษๆแล้ว งานก็หนักเอาเรื่องเลย รู้สึกตัวเองโง่มากเลยที่ทำไมผมไม่ทำหน้าที่ในช่วงเวลานั้นๆให้ดีกว่านี้ ทำไมไม่เก็บบรรยากาศในช่วงเรียนที่เราไม่สามารถย้อนกลับไปได้อีกให้มากกว่านี้ พอเวลาเจอนักเรียนนักศึกษาทีไร ก็อดคิดไม่ได้ว่าอยากกลับไปเรียนอีกครั้งจัง แต่เหตุผลของผมไม่ใช่อยากสบายไม่ต้องทำงานหรอก ผมแค่อยากกลับไปเรียนหนังสืออีกครั้ง ผมอยากเข้าห้องเรียน นั่งฟังอาจารย์สอน อ่านหนังสือสอบ ถึงแม้มันจะเป็นไปไม่ได้แล้วก็ตาม หลายๆครั้งแฟนผมยังแซวผมเลยว่าจะซื้อหนังสือเรียน ม.ปลาย มาทำไมในเมื่อเราเรียนจบไปแล้ว ผมก็ตอบได้แค่ว่า ผมอยากอ่าน ผมอยากทำแบบฝึกหัดในบทเรียน อีกครั้ง

.
.
.

ปัจจุบัน ผมเป็นนักศึกษาปีหนึ่ง สาขาวิชาวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชครับ


Create Date : 05 ตุลาคม 2548
Last Update : 6 ตุลาคม 2548 16:42:58 น. 10 comments
Counter : 531 Pageviews.

 
รู้สึกคล้ายๆ กันเลยค่ะ

ที่เสียดายเพราะเรารู้สึกว่าบางวิชาเรียนได้สนุกด้วย

แต่เอาเวลาไปทำกิจกรรมซะหมด


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 5 ตุลาคม 2548 เวลา:15:30:19 น.  

 


ตอนที่ยังเรียน เราก็มัวแต่ไปทำกิจกรรมอย่างอื่น

จนให้เวลากับการเรียนน้อยกว่าที่ควรจะเป็น

เห็นคะแนนบางวิชา ก็อดคิดไม่ได้ว่า เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้

*
*
ขอให้คุณพันธุ์หมาบ้า ... มีความสุข กับการเป็นนักศึกษาใหม่นะคะ




โดย: stella@luna วันที่: 5 ตุลาคม 2548 เวลา:15:43:47 น.  

 
ผมก็เสียดายเวลาที่เสียไปตอนสมัยเรียเหมือนกัน..........


โดย: ครีเอทีฟ หัวเห็ด วันที่: 5 ตุลาคม 2548 เวลา:17:26:00 น.  

 
"ปัจจุบัน ผมเป็นนักศึกษาปีหนึ่ง สาขาวิชาวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชครับ"

เอก อะไรหง่ะ รหัสอะไรหรอ...


ไม่ลืมก้อซิบมาตอบกันหน่อยนะ ป๋าเอ๊ย


โดย: NuM IP: 203.114.97.186 วันที่: 6 ตุลาคม 2548 เวลา:22:13:49 น.  

 
ตามมาอ่านจากกระทู้อายุ25กับวุฒป.โทครับ

ผมเห็นด้วยนะครับกับการเรียนที่เรียนไปเร่อยๆเรียนเป็นนักเรียนอาชีพตราบใดที่เรายังสนุกกับการเรียน

ขอสนับสนุนการเรียนครับ


โดย: แจ้น(ไม่ได้ล๊อกอิน) IP: 202.133.176.36 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2548 เวลา:15:39:38 น.  

 


แวะมาเยี่ยมค่ะ ^^

Merry X'mas and Happy new year 2006



โดย: plezilla IP: 58.9.30.119 วันที่: 24 ธันวาคม 2548 เวลา:2:51:46 น.  

 
ผมก็เป็นครับ

ตอนนี้ยังทำธีสิสไม่เสร็จ

อดีตก็หลอกหลอนดีจัง (ฮาไม่ออก)


โดย: อนารยชนโรแมนติก (อนารยชนโรแมนติก ) วันที่: 29 มีนาคม 2549 เวลา:16:07:52 น.  

 
อยากกลับไปเรียนหนังสือเหมือนกันค่ะ
ตอนเรียนก็ไม่ค่อยตั้งใจเรียนเหมือนกัน วันๆก็นั่งเม้าท์ นั่งถักเปียกะเพื่อนๆ
พอมาทำงาน รู้สึกเสียดายเล็กน้อยที่วันนั้นเราน่าจะทำได้ดีกว่านี้
แต่มันก็ย้อนกลับไปไม่ได้แล้วนิเนอะ
ก็ต้องทำวันนี้ให้ดีที่สุด ^^
สู้ๆ


โดย: mui (tsubai ) วันที่: 22 มิถุนายน 2550 เวลา:16:01:02 น.  

 


โดย: สมาชิกหมายเลข 5736232 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:15:59:20 น.  

 
สวัสดีน๊าาา ทักทายจ้าาาา อิอิ สปาชา sparsha A Moment of Bride เจ้าสาว เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก Freeze Shaping สลายไขมันด้วยความเย็น ลดเซลลูไลท์ Leg Squeezing ผิวเปลือกส้ม FIS หน้าท้องใหญ่ ตัวเล็กแต่มีพุง Body Contouring ลดสัดส่วนทั้งตัว ลดปีกด้านหลัง เนื้อปลิ้นรักแร้ เนื้อปลิ้น Build Muscle สร้างกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อหน้าท้อง TM Former สลายไขมันหนา สลายไขมัน ลดไขมัน Lock Shape รักษารูปร่าง Renew Perfect Body สลายไขมัน ลดสัดส่วน Oxy Peel ทำความสะอาดหน้า ทำความสะอาดหน้าแบบล้ำลึก ยกกระชับ Ulthera ปรับรูปหน้า ปัญหาผิวหย่อนคล้อย Beauty Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ลดไขมัน ลดเซลลูไลท์ ผิวเปลือกส้ม Anti Cellulite & Slim Program Hip Shape สลายไขมันสะโพก กระชับผิว Sexy Mama แม่หลังคลอด รอยแตกลาย ปรับรูปร่าง ด็อกเตอร์ไลฟ์ doctorlife ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก เสริมจมูก Cellulysis สลายไขมัน ulthera ยกกระชับ Acne Clear รักแร้ขาวเนียน เลเซอร์กำจัดขนถาวร กำจัดขน ร้อยไหม Freeze V Lift กำจัดไขมันด้วยความเย็น PRP ผิวหน้า PRP ผมบาง ผมร่วง เลเซอร์กระชับช่องคลอด กระชับช่องคลอด Love Fit Freeze Shaping สลายไขมันด้วยความเย็น Cell Repair ผิวขาวใส ลดสัดส่วน ปรับรูปร่าง TM Former Perfect Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ฟิลเลอร์ Filler รักษาหลุมสิว Subcision Dual Yellow เลเซอร์หน้าใส Love Fit ปัญหาปัสสาวะเล็ด ปัสสาวะเล็ด Oxy Bright ทำความสะอาดรูขุมขน Bye Bye Fat ลดไขมัน Luminous แสงสีฟ้า รักษาสิว ฆ่าเชื้อสิว ABO Active 3D Toxin IV Drip เพื่อสุขภาพและความงาม Viva Lift ยกกระชับผิว ให้ใจ สุขภาพ


โดย: สมาชิกหมายเลข 6102669 วันที่: 15 กันยายน 2563 เวลา:15:18:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พันธุ์หมาบ้า
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




โปรแกรมเมอร์หนุ่มจนๆคนนึง T.T
New Comments
Friends' blogs
[Add พันธุ์หมาบ้า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.