เรื่อยเปื่อยในสวนหลังบ้าน + รั้วและกระถางดอกไม้ทำเองแบบง่ายๆ

หลายวันที่ผ่านมาฝนตกเกือบทุกวันเลยแฮะ หรือแม้วันไหนที่ฝนไม่ตก ท้องฟ้าก็ยังมืดๆอึมครึมๆอยู่ดี และเวลาอากาศเป็นแบบนี้ทีไรก็ทำให้รู้สึกขี้เกียจและเบื่อๆขึ้นมาซะอย่างงั้น



แต่ถึงขี้เกียจยังไงก็ไม่อยากอยู่เฉยๆอยู่ดี เพราะไม่อย่างนั้นก็ทำให้รู้สึกเบื่อมากขึ้นไปอีก เลยต้องหาอะไรทำซะหน่อย แต่จะทำอะไรดีล่ะ? ใจนึงก็คิดจะทาสีภายในบ้านต่อ แต่ว่าอากาศแบบนี้ถ้ายิ่งมัวอุดอู้ทาสีอยู่แต่ในบ้านก็คิดว่าคงยิ่งไปกันใหญ่ อีกอย่างไม่ค่อยมีอารมณ์อยากทาสีด้วยล่ะ อยากออกไปทำอะไรเพลินๆนอกบ้านรับอากาศบริสุทธิ์มากกว่า

คิดแบบนั้นเลยนั่งเล็งๆฟ้าฝน เช็คพยากรณ์อากาศดูแล้วหาจังหวะตอนฝนไม่ตกเพื่อแว้บออกไปปลูกดอกไม้และต้นไม้ที่หลังบ้าน

เพราะว่าพึ่งจะขยายแปลงดอกไปที่รั้วอีกด้านของสวน เมื่อหลายวันก่อนฉันเลยซื้อต้นไม้และดอกไม้ใหม่มาเพิ่มหลายต้น ที่ซื้อมาส่วนมากเป็นไม้ตัดดอกด้วย เพราะฉันอยากได้ดอกเอามาใส่แจกัน อย่างดอกพีโอนี่ คาร์เนชั่น เยอร์บีร่า ฯลฯ ทำแบบนี้จะได้ไม่ต้องเสียเงินไปซื้อมาจากตลาดซึ่งก็หลายตังค์อยู่เหมือนกัน







นอกจากเอาดอกใหม่ลงปลูกแล้ว ฉันยังแพลนที่จะย้ายต้นไม้เก่าๆอีกหลายต้นด้วย อย่างต้นhortensiaที่จะย้ายไปอยู่แปลงใหม่ที่ดูร่มๆและไม่โดนแดดมาก

จากที่อ่านๆมาเค้าว่าฮอร์เทนเซียชอบที่ร่มๆมากกว่ากลางแดดจัด ปีที่แล้วต้นนี้โดนแดดจัด ใบเลยไหม้นิดหน่อย ปีนี้เลยต้องย้ายตั้งแต่ตอนนี้ก่อนหน้าร้อนจะมาถึง นอกจากนั้นก็มีต้นเล็กต้นน้อยอื่นๆอีก ก็จัดการย้ายลงปลูกให้เข้าที่เข้าทาง





ต้นดอกเยอร์บีร่าหลากสีที่พึ่งเอาลงดิน



ทว่า...ทั้งปลูกทั้งย้ายยังไม่ทันเสร็จดีก็โดนฝนไล่ ว้า...แย่จัง...

พอฝนหยุดตกก็กลับไปทำต่อไม่ได้เพราะแปลงดอกมีแต่โคลนและเฉอะแฉะไปหมด ตกลงต้นที่ยังไม่ได้เอาลงดินเลยต้องปล่อยให้ค้างอยู่ในกระถางไปก่อนจนกว่าอากาศจะดีกว่านี้ อ้อ...ดินสำหรับปลูกดอกที่ซื้อมาหมดด้วยล่ะ ก็ต้องรอดินด้วย


ไหนๆก็พูดถึงสวนหลังบ้าน เลยถ่ายรูปมาให้ดูเพิ่มเติมด้วยดีกว่า







จากรูปข้างบน: ดอกลาเวนเดอร์ที่ปลูกตั้งแต่ปีที่แล้ว ปีนี้โตขึ้นเป็นพุ่มสวยเชียวและดอกตูมๆเล็กๆเริ่มโผล่ขึ้นมาจากก้านแล้ว (วันนี้ก็ไปแอบดูมา ฉันเป็นเหมือนคนบ้า ชอบตื่นมาแล้วนั่งดูต้นไม้ดอกไม้ของตัวเองว่าโตขึ้นมาจากวันก่อนบ้างละยัง อิอิ)

ฉันชอบลาเวนเดอร์เพราะกลิ่นหอมดี โตเร็ว รูปทรงดี ไม่เทอะทะ และดอกสีสวย วันเสาร์นี้ฉันว่าจะหาซื้อมาปลูกเพิ่มด้วยล่ะ คิดว่าจะปลูกขนานไปตลอดกับริมรั้ว เวลาโตเต็มที่จะได้เป็นพุ่มกลมยาวเรียงกันไป คือเอาเป็น hedge ขนาดย่อมๆได้เลย








รั้วสีเขียวที่เห็นในรูปข้างบนนี่เป็นของคุณตาข้างบ้าน ที่พูดแบบนั้นเพราะเค้าเป็นคนสร้างเองตั้งแต่ก่อนเราย้ายมาอยู่แล้วน่ะ และเอียงๆแบบนี้มานานมากแล้วล่ะ ไม่รู้เมื่อไหร่คุณตาจะซ่อมนะ จริงๆคุณตาบอกเราตั้งแต่ปีที่แล้วแล้วว่าไม่ต้องห่วง เค้าจะจัดการเอง แต่สงสัยคุณตาคงยุ่งๆมั้งเลยยังไม่ได้ซ่อมซะที กลัวว่าวันดีคืนดีมันจะล้มน่ะสิ เดี๋ยวบอกให้แพททริคไปช่วยเค้าซ่อมดีกว่า

ต้นไม้เรียวๆสูงกว่าต้นอื่นติดกำแพงอิฐนั่นคือต้นดอกซากุระ นี่ก็พึ่งจะออกดอกไป และพันธุ์นี้ที่ฉันซื้อมาออกดอกสองครั้งต่อปีคือหน้าสปริงแบบนี้แล้วก็อีกทีตอนฤดูใบไม้ร่วง







เป็นต้นไม้ที่โตเร็วมาก ตอนซื้อมาสูงไม่ถึงเอวของฉันเลย แต่แค่ปีเดียวก็สูงท่วมหัวแพททริคด้วยซ้ำ







จะว่าไปแล้วสวนของเรายังไม่สวยหรอกเพราะยังอยู่ในช่วงปรับปรุง ซึ่งก็ต้องปรับกันอีกเยอะและคงใช้่เวลาอีกนานเลย หญ้าก็ยังไม่ได้ปลูกเพราะยังเคลียร์หน้าดินไม่เสร็จ และต้นไม้ก็ยังเล็กๆกันอยู่ แปลงดอกเลยดูโล่งๆ ขี้เหร่ๆ แบบนี้แหละ ฮะๆๆ (แต่ก็ดูดีกว่าปีที่แล้วนะ เพราะว่าหลายต้นเริ่มโตขึ้นมานิดนึงแล้ว)

สวนนี้ฉันตั้งใจจะให้ออกมาเป็นธีมคอทเทจแบบเรียบง่ายน่ะ เลยเน้นแปลงดอกไม้หลากสีและก็สนามหญ้า(ที่หวังว่าจะเป็นจริงในอีกไม่ช้าไม่นาน ฮาาา) นอกนั้นไม่มีอะไรเลยจริงๆ อิฐบล็อกปูพื้นก็ไม่มี(นอกจากบริเวณที่ใช้ตากผ้ากับที่นั่งเล่นกันหลังบ้านน่ะ)



........................



ไม่นานมานี้เราพึ่งทำรั้วไม้เตี้ยๆกั้นระหว่างที่นั่งเล่นกับส่วนที่เป็นสนามหญ้ากับแปลงดอกเสร็จไป จริงๆจุดประสงค์หลักคือทำเอาไว้กันโทบี้ไม่ให้ออกไปทำลายแปลงดอกน่ะ ฮ่าๆๆ

วิธีการทำรั้วก็ง่ายมาก คือซื้อไม้มาเป็นมัดๆตามรูปข้างล่าง







มัดละแค่ 1 ยูโรเอง มีห้าชิ้น และสูง 90 ซม. คือมั่นใจได้เลยว่าโทบี้จะกระโดดข้ามไม่ได้น่ะเพราะปกติโทบี้เป็นหมาที่กระโดดได้สูงมาก และไม้นี้ก็เอามาใช้ได้เลย ไม่ต้องเลื่อยหรือตัดให้ยุ่งยาก เราซื้อมาทั้งหมด 15 มัด (พอทำเสร็จจริงๆก็เหลืออีกหลายมัดด้วย) จากนั้นก็เอามาประกอบกันเป็นรั้วแบบง่ายๆอย่างที่เห็นในรูป แล้วสกรูติดกับเสารั้ว







ประตูก็ทำจากไม้แบบเดียวกัน เบ็ดเสร็จหมดเงินไปแค่ 20 ยูโรนิดๆซึ่งถูกมากเมื่อเทียบกับการซื้อรั้วสำเร็จมา รั้วสำเร็จเท่าที่ไปดูราคามาตามร้านอย่างถูกสุดและคุณภาพต่ำสุดชิ้นนึง (ขนาด 80x180 ซม.) ราคาตั้งยี่สิบกว่ายูโรแน่ะ และสวนเรากว้างสี่เมตรกว่าๆก็ต้องใช้กันประมาณสองชิ้นแล้วซื้อประตูแยกอีกต่างหาก ซึ่งคำนวณคร่าวๆคงเกือบร้อยยูโรแหงๆทั้งรั้วทั้งประตู แต่พอมาทำเองแบบนี้ประหยัดไปได้เยอะเลย





“ว้าาา...คราวนี้ป๋มก็ออกไปขุดดินเล่นที่แปลงดอกของหม่ามี้ไม่ได้แล้วอ่ะสิ เศร้าาาา...”








รั้วนี้ฉันตั้งใจจะทาสีขาวด้วยล่ะ ตอนนี้ยังดูงั้นๆและไม่ค่อยมีอะไร เอาไว้ทาสีเสร็จเมื่อไหร่ค่อยมาอัพเดตกันอีกทีดีกว่าเนอะ


.......................



และนอกจากรั้วแล้วเมื่อวันก่อนฉันยังลงมือทำกระถางต้นไม้เองอีกด้วย วัสดุที่ใช้ก็คือไม้เก่าที่เราถอดออกมาจากฝาบ้านที่เจ้าของบ้านคนก่อนเค้าทำกั้นระหว่างห้องครัวกับห้องนั่งเล่นน่ะ

จริงๆตอนแรกเรากะว่าจะทยอยๆทิ้งไป แต่เพราะว่ามันหนักและมีหลายชิ้น แบบว่าขี้เกียจขนไปทิ้งน่ะ และสภาพไม้ค่อนข้างดีอยู่ เลยเอาเก็บไว้ในห้องเก็บของบ้างหรือไม่ก็เอาไปวางทิ้งไว้ที่ริมรั้วที่ในสวนบ้าง ตอนนั้นคิดเผื่อไว้ว่าอนาคตอาจจะจะได้ใช้ และก็ได้ใช้จริงๆด้วย

ตอนทำรั้วก็ช่วยกันทำกับแพททริค(โดนฉันบังคับให้ช่วยต่างหาก เหอๆๆ) แต่พอคิดจะทำกระถางนี้ฉันตัดสินใจคิดเอง ทำเองคนเดียวเลย คือจากการที่รู้จักกันมาเกือบสิบปี คิดว่าถ้ารอแพททริคสงสัยปีหน้าก็คงยังไม่ได้ซักกระถางอยู่ดี ฮะๆๆ แพททริคกับงาน DIY น่ะเหรอ ถ้าให้เปรียบเทียบก็คือเหมือนอยู่กันคนละโลก เอิ๊กๆๆ

ขั้นตอนการทำกระถางของฉันก็ง่ายมาก คือวัดความยาวของไม้ตามขนาดของกระถางที่ตัวเองต้องการ แล้วก็เลื่อยให้เป็นชิ้นๆ จากนั้นก็เอามาประกอบกันเป็นรูปร่างสี่เหลี่ยมแบบในรูป แค่นั้นเอง ง่ายมั้ย







รูปข้างบน: ลองประกอบดูว่าทุกชิ้นพอดีกันมั้ย (ยังไม่ได้ไขน็อต) ไม้ที่เรามีสามารถเอามาทำกระถางขนาดเดียวกันแบบนี้ได้ตั้งสองอันแน่ะ ความยาวกระถางแต่ละอันเกือบๆหนึ่งเมตร ฉันเห็นแบบนี้ที่ร้าน เค้าขายกระถางละห้าสิบยูโรขึ้นไปแน่ะ โอวววว..มายก็อด







ลงมือเลื่อยเองด้วยน้าาา (เลื่อยขึ้นสนิมนิดหน่อยเพราะหลายวันก่อนใช้แล้วลืมไว้นอกบ้าน และคืนนั้นฝนตก เลยขึ้นสนิม) ผลงานออกมาเรียบร้อยดีมาก (ชมตัวเองก็เป็น ก๊ากกก) นั่งเลื่อยมันกับพื้นแบบนี้เลย จริงๆมีโต๊ะเลื่อยนะ แต่ว่าไม่ถนัดอ่ะ ชอบนั่งเลื่อยกับพื้นมากกว่า ฮะๆๆ

จะว่าไปแล้วนั่งเลื่อยอยู่หลายชม.เหมือนกันนะ แม้เป็นงานผู้ชายแต่ฉันทำไปกลับรู้สึกเพลินไปด้วย สนุกดี เพื่อนบ้านเห็นอาจจะคิดว่ายัยแม่บ้านคนนี้มันนั่งเลื่อยไม้ไปทำอะไรหว่า...? งานประกอบน่ะแป๊บๆ แต่เสียเวลาตรงเลื่อยไม้นี่แหละ จริงๆยืมเลื่อยไฟฟ้าแบบ jigsaw มาจากพ่อด้วย แต่สงสัยไม้มันหนาไป ลองแล้วปรากฏว่าเลื่อยไม่เข้าอ่ะ (หรือเราใช้ไม่เป็นก็ไม่รู้)







ถ่ายรูปมือตัวเองมาให้ดูด้วย เพื่อจะโชว์ว่างานนี้ทุ่มทุนสร้างจริงๆ แบบยอมเจ็บตัวจริงไม่มีสตั๊นท์ ฮะๆๆ แบบว่าเลื่อยไปได้รับบาดเจ็บไปด้วย เลื่อยไปโดนมือตัวเองตั้งหลายครั้งแน่ะ เลือดออกซิบๆ กว่าจะเลื่อยเสร็จเลยได้มาหลายแผลเลย มือที่เคยบอบบาง ตอนนี้เริ่มจะกร้านแล้วเพราะทำงานหนัก ทั้งเลื่อยไม้ ทาสี ขัดกระดาษทราย โอววว...งานกุลสตรีก็มีเยอะแยะทำไม๊ไม่ทำ ทำไมฉันทำแต่งานแบบนี้!?! เอิ๊กๆๆ (แต่ชอบนะ อิอิ)







ถึงจะเจ็บตัวเล็กน้อยแต่เราก็บ่ยั่นน้าาา ก็ทำไปเรื่อยๆ ประกอบไป ไขน็อตไป คราวนี้ล่ะเริ่มไปเร็ว เพลินดีเหมือนกัน สถานที่ทำงานก็กลางแจ้งแบบนี้เลย ก็ไม่มีที่อื่นให้ทำแล้วนี่นา บ้านก็หลังเล็กเท่ารูหนูแบบนี้ ส่วนไม้ยาวๆหลายอันที่เห็นวางพิงกำแพงอยู่นั่นฉันกะจะเอามาทำเป็นโครงของตู้เก็บอุปกรณ์ทำสวน อันนั้นจะเป็นโปรเจ็คต่อไปที่แพลนไว้ล่ะ







ทำงานไปก็มีพ่อหนุ่มหัวฟูให้กำลังใจอยู่ข้างๆด้วย บางทีก็เข้ามาอ้อน ให้เรากอดเราหอมด้วย น่ารักจัง ลูกชายใครเนี่ย คริๆๆๆ (แต่บางทีก็แอบขโมยน็อตไปแทะเล่น เลยโดนดุไปหลายที ฮ่าๆๆ)





โทบี้: “สวัสดีค๊าบบบ อีกไม่กี่วันป๋มก็จะอายุครบสองขวบแล้วนะค๊าบบบบบ หม่ามี้สัญญาว่าจะทำบ้านน้อยให้ป๋มเป็นของขวัญวันเกิด แต่ป๋มยังสงสัยอยู่ว่าหม่ามี้จะทำได้อย่างที่พูดมั้ยเนี่ย เพราะแต่ละวันดูเหมือนว่าหม่ามี้จะมีโปรเจ็คใหม่ๆผุดขึ้นมาเรื่อยๆ ทั้งๆที่ของเก่าก็ยังทำไม่เสร็จเลย ป๋มว่าป๋มไฮเปอร์แล้วนะ แต่หม่ามี้ไฮเปอร์กว่า ป๋มกับแด็ดดี๊เลยต้องพากันส่ายหัว เพราะเราสองคนตามความคิดของหม่ามี้ไม่ทันกันจริงจริ๊งงงงง จริงนะ...”








ตอนประกอบสงสัยไขน็อตและเจาะไม้ไปอย่างเมามันเกินไป จนลืมระวัง ผลก็คือทำหัวเจาะหัก(มันเรียกงี้ป่าวหว่า หรือเรียกว่าสว่าน) แงๆๆๆๆๆๆ

เฮ้อ ทำไงดีล่ะ เซ็งเลย งานชะงักทันที กระถางอันแรกใกล้จะเสร็จอยู่แล้วนะเนี่ย เสียอารมณ์เลย ไม่ได้ดั่งใจจริงจริ๊ง

จริงๆมีหัวเจาะเปลี่ยนอีกอันที่เอาไว้ใช้กับปูน ซึ่งคิดว่าถ้าเอามาใช้กับไม้คงไม่มีปัญหาเพราะไม้เนื้ออ่อนกว่าปูนนี่เนอะ แต่ปัญหาคือเปลี่ยนหัวเจาะเองไม่เป็นอ่ะ งานนี้ต้องให้แพททริคทำ กระซิกๆๆ จริงๆแพททริคก็สอนอยู่หลายรอบเหมือนกัน ไอ้วิธีเปลี่ยนหัวสครูไดรเวอร์นี่น่ะ แต่บอกกี่รอบๆก็ยังทำไม่เป็นอยู่ดี พยายามแล้วแต่มันเจ็บมืออ่ะ สุดท้ายก็ต้องเก็บเครื่องไม้เครื่องมือเข้าที่ร่ม(เผื่อฝนตก) แล้วรอเวลาให้แพททริคกลับจากทำงานก่อน และเปลี่ยนหัวเจาะใหม่ให้





กระถางที่เสร็จแบบครึ่งๆกลางๆ



ไม่เป็นไร พรุ่งนี้ค่อยมาทำต่อให้เสร็จละกัน เหลืออีกนิดเดียวเองเนอะ หลังประกอบเสร็จก็จะทาสีด้วย เพราะสภาพไม้มันไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ ทาแล้วก็จะได้ดูเข้ากันกับรั้วด้วย เดี๋ยวเอาไว้ทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย ฉันค่อยมาอัพเดตกันอีกทีนะ วันนี้ไว้แค่นี้ก่อน บ๊ายบาย...


......................................



:: คุยท้ายบล็อก ::

วันก่อนนั่งเล่นเน็ตอ่านอะไรไปเรื่อยเปื่อยแล้วไปเจอประโยคนี้เข้า You don't have to be rich to be wealthy อ่านแล้วชอบจัง รู้สึกว่ามันเหมาะกับสิ่งที่ตัวเองเป็นอยู่ตอนนี้ยังไงก็ไม่รู้ (อีกนัยหนึ่งคือพยายามปลอบใจตัวเองว่าจนแบบนี้แต่มีความสุขนั่นแหละดีแล้ว ไม่รวยเงินแต่รวยความสุข เหอๆๆ)

ถึงแม้จะชอบฝันนู่นฝันนี่ อยากเป็นนู่นเป็นนี่ แต่อย่างหนึ่งที่ไม่ค่อยจะคิดถึงมากเท่าไหร่คือการที่ต้องมีเงินมากๆหรือต้องหาเงินๆๆๆๆจนลืมตัวตนของตัวเองเหมือนที่หลายๆคนทำน่ะ จริงๆนะ คือการมีเงินเยอะหรือเป็นคนรวยมันก็ดี ฉันก็ไม่ปฏิเสธข้อนั้น เพราะสิ่งที่ตามมาคือความสุขสบายต่างๆ แต่ถ้ามีเงินเยอะอย่างเดียวแต่ไม่มีความสุขเลย แบบนั้นฉันขออยู่อย่างจนๆ พอเพียงๆแบบนี้แต่มีความสุขดีกว่า

แต่แปลกนะ ระหว่างเงินกับความสุข ส่วนมากคนจะเลือกเงินมากกว่าเลือกความสุข เพราะความเชื่อที่ว่าถ้ามีเงินก็สามารถซื้อความสุขได้ พอหลงใหลไปกับวัตถุ สุดท้ายเงินเลยกลายเป็นพระเจ้า

จะว่าไปทุกวันนี้ฉันก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไร แค่พอมีกินมีใช้ (พอจริงๆแหละและไม่ค่อยเหลือด้วย กร๊ากกก ) แต่ฉันว่าฉันก็อยู่อย่างมีความสุขดีนะ สุขตามอัตภาพน่ะ เพราะจะว่าไปปัญหาต่างๆมันก็ยังมีอยู่และเข้ามารบกวนชีวิตเราบ่อยๆ ที่รู้สึกว่าสุขบางทีอาจจะเป็นเพราะว่าชีวิตมันมาถึงจุดอิ่มตัวแล้วมั้ง เราเลยรู้สึกว่าเราพอแล้ว เราไม่ต้องการอะไรมากกว่านี้อีกแล้ว

ซึ่งพอพูดแบบนี้คนอื่นอาจจะแย้งว่า ฉันก็ต้องมีความสุขอยู่แล้วสิเพราะสามีเลี้ยงนี่นา ไม่ต้องทำงาน ไม่ต้องออกมาผจญชีวิตหรือต่อสู้เหมือนคนอื่น ไม่สุขก็ไม่รู้จะพูดยังไงแล้ว หรือหลายคนอาจจะมองว่าฉันเป็นคนประเภทงอมืองอเท้าและรักสบายจนไม่อยากทำอะไร เลยเอาความสุขหรือความพอมาอ้าง ซึ่งไม่ใช่เลย ฉันบอกว่าตัวเองมีความสุข แต่การมีความสุขก็ไม่ได้หมายถึงการอยู่อย่างสบาย เข้าใจที่ฉันพูดไหม เพราะจริงๆชีวิตฉันยังถือว่าห่างไกลกับความสบายมากมาย เลื่อยไม้ ทาสีบ้านทั้งหลังเนี่ยนะสบาย ไม่เลย แต่คือมันเป็นทางเลือกหนึ่งของชีวิตต่างหาก และฉัน(เรา)เลือกที่จะพอใจแบบนี้

อ้อ...ฉันว่าหลายคนสับสนระหว่างความสุขกับความสบายนะ เคยได้ยินที่เค้าพูดๆกันไหมอย่าง “ทำงานเก็บเงินเยอะๆ แก่ตัวมาจะได้สบาย” แต่ไม่ค่อยมีใครพูดประมาณว่า “ทำงานที่ชอบนะ จะได้มีความสุข เงินน้อยช่างมัน ขอแค่มีความสุขพอแล้ว...” น่าคิดเนอะ... เหมือนหลายคนใช้คำว่าสบายจนติดปาก เลยลืมตัวหรือลืมคิดไปว่าคำว่า “สบาย” กับคำว่า “สุข” มันคนละเรื่องกันเลย สมมติอย่างคนที่เป็นเมียน้อยคนอื่นหรือคนที่มีเสี่ยเลี้ยง โอเคอาจจะสบายอยู่ แต่ถามว่าสุขมั้ย ก็ไปคิดกันเองดูละกัน

บางทีฉันก็นั่งคิดเล่นๆคนเดียวนะว่าถ้าจะให้อยู่แบบนี้ไปตลอดชีวิต ฉันก็ไม่รังเกียจนะ ฉันว่าฉันก็อยู่ได้ หมายถึงอยู่แบบเรียบง่ายไม่ร่ำรวยน่ะ

ขอแค่ให้ทุกวันได้ตื่นเช้ามาด้วยอารมณ์สดชื่น ได้นั่งจิบกาแฟอุ่นๆ ดูทีวี อ่านหนังสือที่ตัวเองชอบ ทำงานบ้าน ทำโปรเจ็คนู่นนี่ ได้เงินมานิดๆหน่อยๆ ค่ำมาได้ใช้เวลากับสามี ดูหนังดูทีวี แบบนี้ฉันก็พอใจแล้ววววว หลายคนอาจจะมองข้ามสิ่งเล็กน้อยเหล่านี้เพราะเห็นว่าเป็นสิ่งที่ทำกันทุกวันอยู่แล้วจนเกิดความเคยชิน แต่อย่าลืมว่าสิ่งเล็กน้อย(แต่มีความหมายมากมายนัก)นี่ใช่ไหมที่ทำให้โลกเราหมุนไป...

“You don't have to be rich to be wealthy! And also you don't have to be rich to be happy!”






ปล. อยากขอบคุณกิ๊ก KOok_k ที่ทำให้รู้จักนิตยสารดีๆอย่าง Ariadne at home ตอนนี้เลยรู้สึกติดหนึบกับนิตยสารนี้มากๆ ขนาดว่าอยู่มุมไหนของบ้านก็จะหนีบเอา at home ไปอ่านด้วย อิอิ





Create Date : 08 พฤษภาคม 2552
Last Update : 8 พฤษภาคม 2552 9:43:46 น. 25 comments
Counter : 9240 Pageviews.

 
โห เก่งจังค่ะ


โดย: ขาหมูเอาแต่หนัง (annasugars9000 ) วันที่: 11 พฤษภาคม 2552 เวลา:6:40:25 น.  

 
อ่านแล้วก็รู้สึกถึงความสุขที่มีเลยค่ะ

ลูกชายน่ารักจริงๆ ค่ะ ชอบจัง น่าฟัดที่สุด

ขอให้สวนออกมาสวยงามสมใจนะคะ



ต้นส้มแสนรัก หามาอ่านดูสิคะ

ส่วนเรื่องนี้ ไม่โหดร้ายขนาดนั้น แล้วก็..เท่าที่ฟัง+อ่านคนที่เคยอ่านทั้งสองเล่ม เล่มนี้ก็ไม่โหดขนาดอะไชลด์คอลล์อิทด้วยค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 11 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:04:48 น.  

 
เห็นแล้วอยากทำรั้วบ้างจัง
แต่อยากทำเป็นรั้วกั้นกระต่าย คอกกระต่ายนะค่ะ
แต่ไม่ค่อยถนัดงานไม้ซักเท่าไหร่ เลยยังไม่ได้ทำเองสักที
เคยจ้างช่างมาทำแบบคล้ายๆของคุณ ทำสองแผง ตั้งสองพันแน่ะ แพงมั่กๆๆ

อืม ถ้าบ้านอยู่ใกล้ๆกัน ก็อยากทำโมบายให้นะคะเนี่ย
(มากๆ) คงจะเข้ากับสวนของคุณค่ะ

ปล น้องหมาน่ารักมากๆๆ



โดย: sushiha วันที่: 11 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:48:34 น.  

 
หลงมาblog นี้
โอแหะ

ชอบมากเลยค่ะ
รั้วสวยจัง
จะเยี่ยมบ่อยๆค่ะ
^^


โดย: keata (keata ) วันที่: 11 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:11:46 น.  

 
เลื่อยไม้เลือดซิบเรย

อ่านเพลินเลยจ่ะ : )
อยากเห็นดอกไม้ไปอยู่ในกระถางสวยๆเร็วๆ นี่จินตนาการไปเองแล้วนะเนี่ยว่าอ้อมจะใส่ดอกไม้ออกมาแบบไหน

เห็นรูปงานสวน เห็นรูปงานไม้ประกอบ เห็น BodyGard เดินมาให้กำลังใจเป็นระยะ เห็นรูปแม๊กกาซีนและกาแฟ รู้สึก ขึ้นมาเลยอ่ะ รู้สึก ถึงความรู้สึกที่ว่า แบบนี้ใช่ไหมที่เค้าเรียกว่า happy : ))) อยากลงไปชงกาแฟอีกสักแก้วตอนจะห้าทุ่ม


โดย: coldfusionCF วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:3:28:49 น.  

 
อ้อมมม กระถางงามงดเลย เก่งจังอ่ะ นี่ไม้จากพื้นเก่าเราก็ว่าจะเอามาทำกระถางอีกเหมือนกัน แต่ไม้มันหนัก และหนา และแข็งมากกกกก เลื่อยมือนี่ไม่ได้เลยมันแข็งสุดๆ ขนาดเลื่อยไฟฟ้ายังแทบจะเอาไม่อยู่ ไม้บ้าอะไรไม่รู้แข็งโค่ดๆเลย

ไม้เป็นชิ้นๆนั่น เราก็ว่าจะเอามาทำรั้วกั้นเจ้านะโมเหมือนกัน แต่ว่าจะเอามาทำชั้นบน ตรงสวนเราใช้รั้วเหล็กน่ะจ่ะ เพราะอยากให้มีแสงส่อง ถ้าใช้ไม้มันก็มีแสงนะแต่มันทึบเกินไปสำหรับครอบคลุมทุกด้านของสวน เฮ้ออ มีกระต่ายก็ยากนะเนี่ย ดอกไม้อะไรนี่กินเรียบหมดเลย

สนามหญ้าก็อีก กลัวสาลี่ไปนอนทับ ยิ่งมีกระต่ายหญ้าไม่เหลือแน่ สรุปว่าข้อจำกัดเยอะมากกก

เมื่อวานไปล้างหินหน้าบ้านพอดีกับเจอเพื่อนบ้านข้างๆ โชคดีไป (โชคดีเพราะเค้าไม่ค่อยอยู่บ้านน่ะ) เลยบอกไอเดียว่าจะเปลี่ยนรั้วนะ ต้องรื้อรั้วกระจกออก เพื่อนบ้านก็ไม่ว่าอะไร เราจะรื้อหรือไม่รื้อก็ได้ เค้าบอกว่าเค้าก็ไม่รำคาญเจ้าไม้ไผ่ของเรานะ แต่เราอยากเปลี่ยนเอง เจ้าของบ้านเก่าเค้าอุตริอะไรไม่รู้ใช้รั้วกระจก แพงก็แพงกว่ารั้วไม้นะ แถมไม่ส่วนตัว เราก็ต้องรื้อกระจกไปทิ้ง เฮ้อออ งานหนักอีกแล้ว แต่ยังไม่ทำตอนนี้หรอก เพราะงานหนัก ต้องรื้อกระจกทิ้งไม่รู้จะขนไปทิ้งยังไง มันยาวเกือบสองเมตรแน่ะกลัวมันแตกด้วย แล้วก็ต้องวางเสาทำรั้วอีก เลยรอๆไปก่อน ขี้เกียจอ่ะ

เรื่องความสุขกับความสบายนี่เห็นด้วยเลย สบายๆๆๆๆ แต่ไม่สุข มันก็คงไม่สมบูรณ์แบบนะ ถ้าให้เลือกเราก็เลือกความสุขดีกว่า เพราะสุขนี่มันก็สบายใจ และอะไรที่ไม่สบายกาย มันก็ไม่เดือดร้อนอะไรนัก

ตอนนี้เราอัพเดทบล็อกไม่ได้ จัดการบล็อกไม่ได้เลยล่ะ เรายังมีปัญหาเรื่องอ่านค่า DNS อยู่

ปล. เรื่องผู้ช่วยสี่ขาเนี่ย บางทีก็น่าร๊ากกกกกกก บางทีก็โห มานอนซะชิดเชียว กลัวอันตรายน่ะไม่ใช่อะไร แต่อ้อมมีโทบี้ให้กำลังใจแบบนี้หายเหนื่อยใช่ป่ะ เจ้าสองตัวที่บ้านเราก็ให้กำลังใจตาหลอด แต่ให้กำลังใจห่อเหี่ยวนะ เพราะชิดเหลือเกิ๊นนนน ชินจนบางทีขยับตัวแทบไม่ได้


โดย: KOok_k วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:6:04:13 น.  

 
ดอกไม้สวยค่ะ เขาว่าบ้านไหนมีผีเสื้อบ้านนั้น คนมีความสุข..แปลหลายชั้น ว่าผีเสื้อเขามากินอาหารที่ดอกไม้ มีดอกไม้ในบ้านได้ ก็ต่อเมื่อคนในบ้านมีความสุข ..ถ้าไม่มีความสุขจปลูกอะไรก็ไม่งาม..
มีวัตถุ มันสนุกและสบาย..แต่อาจไม่มีความสุขก็ได้..บางคนมีมากเกินไป จนหาความสุขไม่ได้ก็มี..
ยินดีด้วยค่ะ ที่มีดอกไม้สวย..


โดย: แมลงจ่อย (Bug in the garden ) วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:07:27 น.  

 
อ้อม เจ้า DNS เนี่ย ก็ได้แต่รออย่างเดียวอ่ะ ของอ้อมใช้เชลโลเปล่า ส่วนค่า ping นี่เค้าแค่ให้เราเช็คเฉยๆอ่ะ เราได้แต่รอให้เชลโลอัพเดทแล้วอ่านค่า DNS ของเซิฟเวอร์ใหม่แล้วแปลงเป็นภาษาสากล (bloggang.com) อ่ะ

เราลองใช้คอมของแฟนที่ต่อกับเซิฟเวอร์บริษัท มันใช้ได้นะ แต่เราขี้เกียจไปเข้าเซิฟเวอร์ของบริษัทแฟนอ่ะ คือก็ใช้ได้ที่บ้านนี่แหล่ะ เค้าต่อคอมเป็นระบบรีโมท คือใช้คอมที่ทำงานได้ที่บ้าน แต่มันช้ามากกกก แล้วเราก็ขี้เกียจไปนั่งใช้แล็ปท็อปแฟนด้วย เลยรอให้เชลโลแปลงค่า DNS อย่างเดียว คงอีกวันสองวันนะเนี่ย

แต่เรากะว่าถ้าหากผ่านไปแล้วเพื่อนทุกคนใช้ได้หมดแล้ว เราคงต้องไปสะกิดเชลโลให้รันโปรแกรมอ่าน DNS ซะที งานนี้คงไม่เกี่ยวกับพันทิปนะ เว้นแต่ว่าถ้าเรา ping แล้วเจอ ip ที่ถูกต้องแต่ยังอัพไม่ได้อะไรแบบนี้

รออย่างเดียว ฮิๆ

อ้อ เรื่องกระต่าย ดุก็ได้นะ แต่ไม่จำ กระต่ายสมองเล็กอ่ะ ตอนแรกคิดว่าคงไม่รู้จักชื่อ แต่นะโมรู้จักชื่อนะ แต่เรียกให้คัม คัม ต้องรอออออ ให้สมองสั่งงานก่อน แต่ก็ไม่เชื่อฟังเหมือนหมาหรอก น่ารักคนละแบบ

อ้อ โทบี้จะไปทำหมันเมื่อไหร่เหรอ หมาพ่อแม่แฟนตัวพอๆกับโทบี้น่ะ เพิ่งไปทำเมื่อห้าหกเดือนก่อน ทำหมันหมาตัวผู้ไม่ค่อยเรื่องมากนะ ไม่ต้องผ่าตัดเปิดท้อง ตอนสาลี่นี่เรื่องใหญ่พอควร แถมแผลปริด้วย


โดย: KOok_k วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:3:38:45 น.  

 
สวัสดีอีกรอบค่ะ

มาตอบว่า..เอิ่ม..ไม่แน่ใจว่า ถ้าเป็นเสาร์อาทิตย์ปกติที่ไม่ใช่เทศกาล (ตอนเราไปนั่นปีใหม่ค่ะ) คนจะน้อยกว่านี้หรือเปล่านะคะ

แต่น่าจะน้อยกว่า ทว่า..ก็ไม่น่าน้อยพอที่จะรู้สึกสงบอะค่ะ แหะๆ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:26:18 น.  

 
บรรยากาศของการทำสวนและการขลุกอยู่ในสวนหลังบ้านน้อยๆ นี่เป็นอะไร ที่เราคิดถึงมันมากเลยล่ะอ้อม ... ยิ่งถ้าช่วงอากาศดีๆ ด้วยแล้วแบบนี้นะเราว่ามันน่านักน่าไปนั่งเล่น ทำกิจกรรมอะไรแบบว่าสองคนร่วมแรงเราว่าเป็นสิ่งที่เราห่างหายกับการได้ทำอย่างนี้นานแล้ว พูดง่ายๆ ก็ 2 ปีมาแล้วล่ะอ้อม ...


พูดไปแล้วมันก็วกเข้าเรื่อง "รวย" กับ "ควาสุข" นะ .. เพราะว่ารวยใช่ว่าจะมีความสุขเสมอไป แต่สำหรับเราเอาแค่ว่าไม่เดือดร้อน ได้กิน ได้อยู่อย่างดี ได้ซื้อของที่อยากและได้ไปในที่โอเคไม่ต้องหรู เอาแว่พอประมาณแค่นี้เราว่าพอแล้วละ อย่างกับการได้อยู่กับคนที่รัก และก็ทำกิจกรรมร่วมกัน แค่นี้ก็สุขพอแล้วละ งือๆ ว่าแล้วน๊า เราว่าเรากลับไปอยู่ NL ก็ดีอ่ะ ไม่สบายเท่ากับอยู่เมืองไทยในเรื่องความเป็นอยู่ แต่เราว่าอยู่แล้วสบายใจกว่าการได้เจอปัญหาต่อเนื่องบางเรื่องมันคงดีกว่านะ ..


เอ่อ ไม่เป็นไร ปัญหามีไว้แก้ แต่แก้ไม่ได้ก็ปล่อยมันไปก่อนแล้วกัน เพราะว่ามาอ่านบล็อกอย่างบล็อกอ่านสบายๆ อย่างนี้ ก็เหมือนกับการได้จับนิตยสารจิบกาแฟในสวนน้อยๆ หลังบ้านอย่างนี้ล่ะจ้ะ พอแระความสุขหาได้ไม่ยากเน๊าะ


โดย: JewNid วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:37:41 น.  

 
แต่งบ้านไปถึงไหนแล้วคะ ยังไงก็อย่าลืมเอาความคืบหน้ามาอวดกันบ้างนะคะ

ชอบตกแต่งบ้านเหมือนกันแต่ปัญหามันอยู่ที่คำว่าเวลาที่มันไม่ค่อยจะอำนวยให้เลยค่ะ ตอนนี้ก็เพียงแต่รอเวลาที่จะปลดเกษียณที่จะได้กลับไปอยู่เมืองไทยไปตกแต่ง เปลี่ยนแปลงบ้านของตัวเองซะที


โดย: Mellitus วันที่: 15 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:44:56 น.  

 
อ้อม ...

ถ้าเลือกได้นะ เรากลับไปอยู่โน่นนานแล้วล่ะ
เพราะว่าอะไร ตอนนี้เราชักไม่ชินกับการอยู่กับครอบครัว
ใหญ่ๆ แล้วสิ มีแต่ปัญหา บางทีเรายังคิดว่า เอ่อ
เราเป็นเด็กมีปัญหาหรือเปล่าหว่า 5555+

ขอบใจจ้ะสำหรับเรื่องผู้รับเหมาที่จะแนะนำให้น๊า
ตอนนี้พอดีมันอะไรคาราคาซังอยู่ เพราะว่ามันมีตัวเงิน
เป็นสำคัญ จะให้เค้าทิ้งหนีไปเลยก็ทำไม่ได้
ว่าแล้วเราก็ต้องหาวิธีการ หรือว่าการหักคอเค้าให้ทำ
ต่อให้ได้ล่ะอ้อม ...

เอ๊า ปัญหามา ปัญญามี ก็สู้กับมันสักตั้งล่ะ
................


ว่าแต่ว่า อากาศทั้งอาทิตย์นี้เป็นไงบ้างหนอ
จะดีให้สมกับเข้าหน้าร้อนป่ะหนิ ... ถ้าดีแล้วจะได้ทำสวน
กันต่อเน๊าะ ..


โดย: JewNid วันที่: 15 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:44:17 น.  

 
ดีจ้าอ้อม ..

พูดถึง BBQ มาอยู่นี่เราไม่ได้กินเลยอ่ะ ไม่ได้ทำด้วย
อยากเหมือนกันนะ แต่ว่าบ้านยังไม่เรียบร้อย เราเลยยังไม่ได้ซื้อ
เจ้าเครื่องย่างมา เพราะตั้งใจว่าอยากซื้อเครื่องใหญ่
เอาไว้ในสวนน่ะ แต่ว่าตอนนี้ฝันไปก่อน บ่นแล้วบ่นอีก จนบ่นให้
กิ๊กฟังเบื่อพอกันเลยมั้งนั่น ..

เรื่องลำบากใจเรื่องลูกที่โดน Force บ่อยๆ นี่น่าเบื่อเหมือนกันนะ
คือ เดี๋ยวนี้สำหรับเราแล้วบอกได้ว่าไม่เอาแล้วล่ะ แต่เรายังดี
ว่าที่บ้านไม่ได้ถาม ไม่ได้บังคับ เพราะเค้าก็คิดเหมือนเราว่า
ไม่มีก็ดีนะสมัยนี้ แต่ว่ากับญาติพี่น้องคนอื่นอ่ะสิ ถามกันอยู่นั่นจนรำคาญ
ถ้าพ่อแม่ถามเพิ่มอีกเราคงแย่อ่ะนั่น ..

เอานะ เราว่ามีไม่มีก็อยู่ที่เราล่ะอ้อม เพราะว่ามีมาจริงๆ แม่เค้าก็ช่วยเลี้ยงได้
แต่ว่ามันไม่ตลอด เพราะก็อยู่ที่เรานี่ล่ะที่ต้องรับผิดชอบแบบเต็มๆ อ่ะเน๊าะ ..

เอาว่ายังไงเป็นกำลังใจให้เช่นกันจ้ะ ...
................

อากาศวันนี้ดีแจ่ม แดดออกเลยต้องรีบซักผ้า .. แง่วๆ ฝนมาบ่อยๆ
คนข้างๆ บอกว่า เหมือนว่าจะอยู่ NL เลยนะเนี่ย 555+


โดย: JewNid วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:49:43 น.  

 
มาบอกว่า ยังไม่เคยเห็นสวนดอกไม้ที่ไหนไม่สวยเลยค่ะ ..ที่เมืองไทยพยายามปลูกลาเวนเดอร์ด้วยการเพาะเมล็ด ..ออกมาสองจากร้อยกว่าเมล็ด ..ตอนนี้ม่องไปแล้ว ต้นฟิกส์นั่นก็อีก..สามปีแล้วมีอยู่สี่ใบ แงอากาศต่างกันนะ ดินแถวนั้นท่าทางจะดีมากๆนะคะ


โดย: buggy (Bug in the garden ) วันที่: 21 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:48:42 น.  

 
คุณอ้อมเก่งจังเลยค่ะ เลื่อยไม้เองด้วย เก้าอี้ที่ทำออกมา ดูเก๋เชียวค่ะ คุณอ้อมต้องชอบทำงานไม้มาก ๆ แน่เลยค่ะ

ส่วนผู้ช่วยก้อน่ารักนะคะ มาคอยให้กำลังใจด้วย อิ อิ อิ

เรื่องแกงฮังเล อุ้มเคยได้ยินมาเหมือนกันค่ะว่าของโลโบ้มีขาย แต่อุ้มไม่เคยลองเลยค่ะ นี่ก้อเป็นครั้งแรกที่อุ้มทำแกงฮังเลทานเองค่ะ อุ้มไม่ได้ทานนานแล้วด้วยค่ะ หลังจากเรียนจบแล้ว ก้อไม่ได้ทานอีกเลยค่ะ คิดถึ้ง คิดถึงค่ะ นี่ก้อพึ่งทำจิ้นไก่ทานไปด้วยค่ะ ทำหลายครั้งติดกันเลย ไม่มีเบื่อค่ะ

ทานไปก้อนึกถึงตอนไปเดินกาดต่าง ๆ แล้วซื้อมาหม่ำ โอ้ย อร่อย อิ อิ อิ

ส่วนแกงโฮ๊ะ อุ้มพอทานได้ค่ะ แต่ไม่ชอบมากเหมือนฮังเลค่ะ บางครั้งตอนไปเดินกาดแล้วชอบเจอเจ้าไม่ค่อยอร่อย ทำให้หายอยากทานไปเลยก้อมีค่ะ

ปล. คุณอ้อมเป็นคนเหนือเหมือนเพื่อนอุ้มเลยค่ะ


โดย: vanillaorchid วันที่: 25 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:12:47 น.  

 
เหมือนกันครับ พูดถูก ครับ แต่ก่อนที่เราจะพอคือเราต้องมีความสดวกสบาย คือพอมีเงินบ้าง เหมือนอย่างที่คุณมีเงินซื้อไม้มาทำรั้วนั้นและครับ แบบซื้อไปก็ไม่เดือดร้อนอะไร แต่คนที่ไม่มีเงิน แค่ 1 ยูโรก็ต้องคิดนะครับ จริงไหม วันนี้ผมก็ทำรั้วเอง เพราะว่าง ไม่มีงานเหมือนกัน เพราะกลับมาอยู่ไทย สมัยทำงานที่ uk มีเงินแต่ไม่ค่อยมีความสุข พอมาอยู่ไทยทสบายจนรำคาญต้องหาเรื่องทำ แต่ก็ต้องพอเพียงคือใช้อย่างพอเพียง ไม่รวยแต่ก็ไม่ต้องทำงาน เลยต้องปลูกต้นไม้ เลี้ยง ปลา ทาสีบ้าน ทำรั้วบ้าน คือไม่ดิ้นรนหาความรวยให้ลำบาก ยังไม่เกษียนเพราะ เพราะอายุยังน้อย แต่คิดว่ากำลังจะทำงานเหมือนกันเสียดายเวลา


โดย: p. IP: 125.26.109.13 วันที่: 12 มิถุนายน 2552 เวลา:21:21:22 น.  

 
สวัสดีจ้า แวะมาทักทาย ดูต้นไม้ ดอกไม้ที่บล๊อกนี้จ้า สงสัยตอนนี้สวนเต็มไปด้วยดอกไม้แล้วแน่ๆเลย


โดย: coldfusionCF วันที่: 19 มิถุนายน 2552 เวลา:2:29:50 น.  

 
สวัสดีจ่ะ แวะมาทักทายจ่ะ ยังไม่เขียนบล๊อกใหม่ แต่เห็นภาพที่หัวบล๊อกเปลี่ยนด้วย อ้อมวาดเองแน่ๆ สวยจริงๆ


โดย: coldfusionCF วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:5:46:57 น.  

 
ขอบคุณนะคะได้แบบไปทำที่บ้าน เอาไว้ให้ยายพักผ่อนได้ด้วย


โดย: นราศิริ IP: 112.143.11.166 วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:12:46:47 น.  

 
เก่งมากเลยครับ งานอย่างนี้ผู้ชายบางคนยังอาย


โดย: e20wac IP: 113.53.53.230 วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:18:44:15 น.  

 
พอดีดูแบบเย็บโซฟา พอเข้ามาที่บล๊อกพี่อ้อมแล้วไม่อยากออกเลยค่ะ มีอะไรให้อ่านให้ทำมาก ชอบมากเลยค่ะ พี่อ้อมขยันเนอะ มีไอเดียใหม่ ๆ เสมอ หนูก็ชอบนะ แต่โอกาศไม่อำนวย แล้วว่าง ๆ จะเข้ามาอีกนะค๊ะ


โดย: มิ้ม IP: 183.89.241.5 วันที่: 26 มกราคม 2554 เวลา:14:47:40 น.  

 
ขอบใจจ้ะน้องมิ้ม อ่านแล้วมีกำลังใจ เดี๋ยวจะขยันกว่าเดิมอีก ฮิๆๆ
ยังไงแวะมาบ่อยๆนะจ้ะ บล้อกพี่จะได้ไม่เหงาเนอะ


โดย: ~ Cerulean Blue ~ วันที่: 27 มกราคม 2554 เวลา:16:42:17 น.  

 
This is my first time visiting the site. You are great -also your work.


โดย: Jenryy IP: 101.108.149.0 วันที่: 19 พฤษภาคม 2555 เวลา:3:14:41 น.  

 
Thank you ka ^^


โดย: ~ Cerulean Blue ~ วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:8:54:31 น.  

 
เก่งจังเลยค่ะ เป็นแม่บ้านที่ทำได้หลายอย่างมาก ๆ เราก็สามีเลี้ยงเหมือนกัน แต่บ้านไม่น่ารักน่าอยู่เลย


โดย: แม่เล็ก IP: 125.24.223.149 วันที่: 25 กรกฎาคม 2555 เวลา:13:41:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

~ Cerulean Blue ~
Location :
ลำปาง Netherlands

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 120 คน [?]




:: About Me ::


A girl, her life, and the old little Dutch house. Oh, and possibly a few adventures...

Anyway feel free to drop by and say hi :)

:: decorating ::
:: sewing ::
:: crafting ::
:: painting ::
:: traveling ::
:: and Living! ::

"ผจญภัยในอ้อมแลนด์"













:: PREVIOUS POSTS ::


...My simple kitchen pantry storage and the most frequently asked questions about Cerulean Blue...

...The guest bedroom and how to hang wallpaper...ห้องนอนเล็ก และ how to การติดวอลเปเปอร์แบบง่ายๆ...

...Blog is more than you think... ชีวิตและการเขียนบล็อก...

...The Little Groningse Kitchen...

...My polka-dot room and how to crochet 'Spring Blossom granny square # 2'...

...My 'blue' and 'white' curtain...

...and I am back again, officially... นกน้อย คืนรัง ^^...

...Window seat project #2... มุมริมหน้าต่างเสร็จแล้ว + งานเล็กๆของช่างไม้มือสมัครเล่น ^_^...

...My kitchen, my pride...

...'Cute curtains' and a quick peek into my sewing room...

...My new sofa slipcover!... โปรเจ็คยักษ์ 'ผ้าคลุมโซฟา' ^^...

...One Year already!... ครบหนึ่งปีพอดี + รวมมิตรรูปบ้าน และเรื่องบ้านๆที่อยากแบ่งปันกัน...

...Shabby shabby...เก่านิดๆ ถลอกหน่อยๆ...

...That nice 'ugly' shelf...

...'The white fireplace' and my old glass cabinet...

...A bit of a change in the living room...

...'Spring Blossom' granny squares...แกรนนี่สแควร์ลายใหม่ ^-^...

...'Cerulean' crochet cushion... และคุยเล็กคุยน้อย...

...Café curtains...

...My 'kitsch' kitchen...และชีวิตช่วงนี้...

...Another armchair slipcover!...ผ้าคลุมเก้าอี้ (อีกแล้ว)...

...Armchair slipcover...โปรเจ็คแรกแห่งปี!...

...Santa Wood(s), Christmas tree and a few tips of choosing colours for your home...

...A Little Update...

...Make it 'COZY'...



:: All About My Home ::


...New Home...
































































...Old Home...




























:: งานเขียนและรูปภาพในบล็อกนี้
สงวนลิขสิทธิ์ ตามพ.ร.บ. พ.ศ. 2537 ห้ามคัดลอก ทำซ้ำ ส่วนหนึ่งส่วนใด โดยมิได้รับอนุญาต ::


New Comments
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
8 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ~ Cerulean Blue ~'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.