มิถุนายน 2556

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
12
13
14
17
18
19
20
21
23
24
26
29
30
 
 
15 มิถุนายน 2556
ตอน4/40
ช่วงทางกลับจากวัดท่าซุงมาบุรีรัมย์
เราหลับๆ ตื่นๆ
วันพระเราไม่กินข้าวเย็น
ขนมที่ได้จากวัดป่าสาลวันสำหรับเราตอนนี้ได้แค่มอง
กลับถึงที่พักกันดึกมากอยู่

ระหว่างทางเราฝัน
ว่ามีคนล้อมวงกินข้าว
มีคนหนึ่งหันมาเห็นเรา เขาตักอาหารใส่ช้อนจะป้อน
เรากำลังจะอ้าปากงับก็สะดุ้งตื่น

เรานั่งข้างคนขับ
PL ผู้ขับรถถึงกับเปรยว่าอย่าหลับซิ
เดี๋ยวคนขับง่วงตาม
เราไม่ได้แค่หลับ เราฝันถึงของกินด้วย

แต่เราจำได้ว่าอาหารในช้อนเหมือนชิ้นแคนตาลูป
สีส้มอ่อนนวลๆ
ถ้าสีนี้ใช่สีอาหารทิพย์อย่างที่หลวงพ่อฤาษีเล่าไว้ก็ดีสิ
เผื่อจะใช่ .. เขกหัวตัวเองหนึ่งที บังอาจ

สรุปว่าเราได้เวียนเทียนและเดินเล่นในบริเวณวัดท่าซุง
เราพอใจแล้ว
เหมือนเราอยากมาเห็น เราอยากรู้
แต่เมื่อสถานที่เสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา
เราก็เข้าใจว่ามันไม่เที่ยง

ถ้าเราเกิดก่อนหน้านี้พร้อมทีมกัลยาณมิตร
เกิดไวขึ้นซักสามสิบปีคงมันส์
เราจะทันพระอรหันต์อีกมากเลย
แต่คงเดินทางลำบากหน่อย ข้อมูลคงยากกว่านี้

เท่าที่มีและเกิดขึ้นก็โอเค
การเดินทางของเราเป็นไปเพิื่อการจูงใจในการภาวนา




Create Date : 15 มิถุนายน 2556
Last Update : 15 มิถุนายน 2556 0:25:31 น.
Counter : 729 Pageviews.

0 comments

สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน