มิถุนายน 2556

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
12
13
14
17
18
19
20
21
23
24
26
29
30
 
 
9 มิถุนายน 2556
ตอน1/40
มิถุนายน ๒๕๕๖

เราขับรถจอดแอบข้างซ้าย
เปิดประตูลงมา
เพื่อนเราเข้าขับแทนที่
พวกเราเพิ่งเอารถกลับมาจากอู่
ตอนนี้ใกล้หกโมงเย็นแล้ว
เหลือแต่ซื้อผ้าไตร
แล้วพุ่งตรงไปวัดกระดึงทอง

@@@@@

เราเพิ่งกลับจากไปดูงานที่ต่างประเทศ
ก่อนไปเราเข้ากราบหลวงปู่เหลือง
ท่านบอกว่ามีอะไรให้บันทึกไว้
เหมือนที่สมเด็จพระเทพฯ ที่จดเรื่องราวที่พบเจอไว้
เพื่อประโยชน์ภายภาคหน้ากระมัง--สำหรับเรา
ทีแรกเราไม่ได้คิดเรื่องนี้้เลย
พอหลวงปู่บอกก็เลยจดบันทึกสม่ำเสมอ

ยกเว้นเดือนสุดท้าย ที่รู้สึกว่าไม่ค่อยมีอะไรพิเศษมาก
ไม่ได้จดจริงจัง แต่ก็มีบันทึกบ้าง
และในเวปนี้เราก็เริ่มเข้ามาบันทึกในช่วงที่ดูงานเหมือนกัน

@@@@@

หลวงปู่เหลืองเป็นศิษย์หลวงปู่ดุลย์
หลวงปู่เหลืองเกิดปีกระต่าย ๒๔๗๐
ท่านเคยเป็นเจ้าคณะจังหวัดบุรีรัมย์
ท่านเป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ

@@@@@

พระอุปัฏฐากบอกเรากับเพื่อนว่า
หลวงปู่เหลืองจะกลับจากเยอรมัน ยี่สิบกรกฎาคม
และไปจำพรรษาที่ปราจีน
เพราะท่านรับปากญาติโยมไว้แล้ว
ซึ่งเป็นผู้ที่มีศรัทธา เป็นบรรดาคนสร้างเจดีย์หลวงปู่จันทร์แรม
ทีนี้เราเศร้าใจ ใครๆก็มาพาหลวงปู่ไปนั่นไปนี่
แต่พระอุปัฏฐากท่านว่า
วัดที่อื่นยังใหม่ ต้องมีครูบาอาจารย์ไปบ้าง
เราก็เข้าใจ ใช่เราคนเดียวที่ไหนที่ต้องการที่พึ่ง
เรายังโชคดี ก่อนหน้านี้ได้มาหาหลวงปู่บ่อย
และได้กราบตลอด น่าจะคิดถึงจุดนั้น

"ท่านอยู่ที่นี่ตลอดแหละ"
พระอุปัฏฐากว่า
เราคิดถึงหลวงปู่บอกไว้
ถ้าใจถึงพระ ก็ถึงนะ

เราได้ถวายผ้าไตร หลังจากนั่งรอที่อุโบสถ
รอพระท่านลงปาฏิโมกข์และทำวัตรเย็น
เมื่อวานนี้ที่เราไปเป็นวันพระใหญ่ เป็นวันแรม

ปล. พระอุปัฏฐากเล่าเรื่องศูนย์จิตภาวนาจะมาเปิดที่วัดด้วย
มีคนส่งเอกสารไปให้หลวงปู่เซ็นที่เยอรมันแล้ว



Create Date : 09 มิถุนายน 2556
Last Update : 9 มิถุนายน 2556 7:06:58 น.
Counter : 711 Pageviews.

0 comments

สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน