กุมภาพันธ์ 2557

 
 
 
 
 
 
1
3
4
5
6
7
9
10
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
8 กุมภาพันธ์ 2557
ตอนที่ 13/40
ระหว่างวันมาฆบูชา ถึง วิสาขบูชา ๒๕๕๕

ไปถึงอำเภอพรรณานิคม ไปวัดป่าอุดมสมพร
ไปเขตวัด มีศาลาไม้ใหญ่ เวลานั้นบ่ายสองบ่ายสามแล้ว
ไม่พบพระ
จึงไปโซนที่พัก เจอที่พักแม่ชี
เพื่อนเราพุ่งตัวเข้าไปขอหนังสือ
แม่ชีให้หนังสือมาเล่มหนึ่ง และบอกว่าให้ไปกราบหลวงปู่ฝั้นที่เจดีย์

เราเล่าว่ามาจากวัดหลวงปู่จาม มาไหว้พระธาตุพนม
แวะวัดดอยธรรมเจดีย์ วัดป่าสุทธาวาส
เล่าเรื่องแผนการเดินทางของพวกเราที่จะไปวัดป่าหนองผือนาใน
รวมถึงงานหลวงปู่จามวันวิสาขบูชานี้ (๒๕๕๕)

แม่ชีบอกว่าอยากไปงานหลวงปู่จาม แต่คงไม่ได้ไป
และในช่วงเวลานี้
แม่ชีบอกว่าคนที่วัดไม่ค่อยอยู่กัน เขาไปช่วยงานหลวงปู่เนย
ในเมืองสกล

สำหรับการเดินทางไปวัดป่าหนองผือ
ถ้าได้ไป ขอให้ซื้ออาหารแห้ง ไข่ ของใช้เข้าไปให้ด้วย
เพราะแม่ชีมีเพื่อนอยู่ที่นั่น หาซื้อของลำบาก

พวกเราบอกว่า เราจะได้ไปงานหลวงปู่จามอยู่
ขอให้แม่ชีจดที่อยู่ให้
ภายหลังเราได้ส่งหนังสือหลวงปู่จามจากวันงานฯ ไปให้แม่ชี
แม่ชีก็โทรมาขอบคุณ แต่เราไม่ได้เก็บชื่อที่อยู่แม่ชีไว้แล้วตอนนี้

ระหว่างทางได้พบ กัลยาณมิตร
แม้ได้เจอกันเพียงช่วงสั้นๆ



Create Date : 08 กุมภาพันธ์ 2557
Last Update : 8 กุมภาพันธ์ 2557 10:21:10 น.
Counter : 767 Pageviews.

0 comments

สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน