Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
5 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 

บล๊อกนี้...มีอะไรบ้าง

ผมเริ่มเปิดตัวบล็อกผมครั้งแรกเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2548 แล้วผมก็เริ่มขีดๆ เขียนๆ เล่าๆ บ่นๆ โม้ๆ ฝันๆ มาทุกๆ วัน บางวันถ้ามีแรงอึดเยอะก็เขียนวันละ 2 - 3 บล็อก แต่โดยเฉลี่ยจะเขียนแค่วันละบล็อก ทีนี้เขียนไปเขียนมา 2 ปี กว่าๆ บล็อกผมปาเข้าไป 756 กว่าบล็อก ผมจะหาไปอะไรในบล็อกก็ลำบาก ต้องไปเปิดดูรายการบล็อกยาวๆ ทั้งหมด เมื่อเกิดปัญหาดังนี้ผมเลยคิดว่าน่าจะทำสารบัญบล็อกดีกว่า จะได้สะดวกทั้งผมและเพื่อนๆ ที่แวะมาเยี่ยมชมบล็อกผมดัวย :smile:



ก่อนอื่นขอแนะนำก่อนว่าในบล็อกของบัดดี้ (ร๊อตไวเลอร์รูปหล่อกล้ามใหญ่) มีเรื่องราวอะไรอยู่บ้าง... 555 แน่นอนที่สุดก็ต้องมี... เรื่องของผม ความชอบของผม นิสัยพฤติกรรม พัฒนาการวิธีการเลี้ยงดูร๊อตไวเลอร์อย่างผม มีเรื่องของผมแล้วไม่มีเรื่องราวของพี่ๆ น้องๆ ผมก็จะกระไรอยู่ เลยต้องมีอัลบั้มภาพ และเรื่องราวของพี่ไวโอลิน ยอร์คเดิ้ล พี่สาวของผม แล้วก็ยังมีเรื่องของฮิปปี้คูโร่สมาชิกใหม่ของบ้านผมอีก

นอกจากเรื่องของผมกะพี่ๆ น้องๆ แล้ว ก็ยังมีเรื่องอาหารการกิน ที่ถูกรวบรวมมาไว้ที่นี่เนื่องมาจากความที่ผมชอบตามแม่เข้าไปในครัว เพราะในครัวมีกลิ่นหอมชื่นใจ ทำให้แม่ถือโอกาสเอาเรื่องในครัว สูตรอาหารนานาชนิดมาเก็บไว้ในบล็อกนี้ เรื่องอาหารยังไม่หมดเพียงเท่านี้ นอกจากมีอาหารที่บ้านของผมทำแล้วยังมีอาหารที่แม่ผมไปชิมมาจากที่ต่างๆ อีก แล้วยังแตกสาขาออกไปเป็นสมุนไพรเพื่อสุขภาพอีกด้วย :tongue:

เกือบลืมไปแล้วว่ายังมีเรื่องราวเกี่ยวกับพี่ยีนส์ พี่ชายผม หรือ บัดดี้ของผมที่ทำให้ผมได้มาอยู่กับแม่ และมีชื่อว่าบัดดี้ด้วยล่ะ พี่ยีนส์เป็นหลานที่สนิทกับแม่ผมมาก และมาอยู่กับแม่ผมบ่อยๆ ทำให้บล็อกผมมีนิทานเสริมสร้างจินตนาการเด็กๆ ด้วย :tongue:

สรุปเนื้อหาบล็อกผมก็ คือ เรื่องราวของ.. ร๊อตไวเลอร์ และผองเพื่อนหมาๆ ที่ชอบทำอาหาร รักสุขภาพ ชอบเล่านิทาน และจัดสวน คริ คริ .. เรอเนสซอง เพอร์สัน.. รู้ไปโหมด สาธยายมายืดยาว ผมจะสรุปแบบคร่าวๆ ก็แล้วกันนะคร๊าบว่าแต่ละกลุ่มบล็อกของผมมีอะไรบ้าง :laughing:

  • กรุ๊ปบล็อก...หนุ่มหลายชื่อ

    กรุ๊ปบล็อกนี้จะเป็นหน้าเปิดตัวบล็อกผมคร๊าบ เป็นการแนะนำตัวเองของผม ว่าผมเป็นใคร ชื่ออะไร เกิดเมื่อไหร่คร๊าบ :laughing: คลิกดู..สารบัญบล็อกกลุ่มนี้ที่นี่

  • กรุ๊ปบล็อก... ผม..นายบัดดี้..คร๊าบ

    กรุ๊ปบล็อกนี้จะเป็นการแนะนำตัวผม รวมรวมภาพ และความสามารถของผม ในแต่ละด้านเท่าที่แม่ผมจะเอามาเล่า อยากรู้จักผมมากขึ้นต้องอ่านกลุ่มนี้คร๊าบ คลิกดู..สารบัญบล็อกกลุ่มนี้ที่นี่

  • กรุ๊ปบล็อก...... ยายเชลโล่..ที่เคารพ

    กรุ๊ปบล็อกนี้จะเป็นการรวมรวมภาพ และรำลึกถึงยายเชลโล่ ผู้ล่วงลับไปเมื่อต้นปีนี้ (2548) ด้วยโรคชรา ยายเชลโล่เป็นลูกรักของแม่ผมนะคร๊าบ จนกระทั่งยายจากไปผมถึงขึ้นมารับตำแหน่งนี้แทนคร๊าบ :laughing: คลิกดู..สารบัญบล็อกกลุ่มนี้ที่นี่

  • กรุ๊ปบล็อก ...พี่ไวโอลิน..สาวงาม

    กรุ๊ปบล็อกนี้จะเป็นการรวมรวมภาพ และความสามารถของพี่ไวโอลิน (สุนัขพันธุ์ยอร์คเดิ้ล) พี่สาวของผมที่มีน้ำหนักตัวเพียง 2.5 กิโลกรัม ด้วยความที่เธอหุ่นดี เธอจึงชอบแต่งตัวมากๆ ดังนั้นในบล็อกนี้เรียกอีกชื่อว่า.. บล็อกแฟชั่นเสื้อผ้าสุนัข ก็ไม่ผิดหนัก :laughing: คลิกดู..สารบัญบล็อกกลุ่มนี้ที่นี่

  • กรุ๊ปบล็อก .... ตามแม่เข้าครัว

    กรุ๊ปบล็อกนี้จะเป็นสารบัญสูตรอาหาร ที่แยกเป็น 6 หมวดหมู่ คือ
      - อาหารคาว (จานหลัก) ซึ่งจะแบ่งย่อยเป็น กลุ่มอาหารไทย อาหารจีน และอาหารนานาชาติ
      - ของว่าง..เรียกน้ำย่อย
      - ขนมอบนานาชาติ
      - ขนมไม่อบนานาชาติ
      - ขนมไทย
      - เครื่องดื่ม

    โดยในสารบัญแต่ละเมนูจะมีการให้ดาวแต่ละเมนูไว้ด้วย เพื่อจะได้บอกความอร่อยของแต่ละเมนูว่าน่าเอาไปลองทำหรือไม่ ด้วยความที่สารบํญอาหารเยอะมาก ผมเลยนำมาแยกเป็นสารบัญอาหาร 2 สารบัญ คือ สารบัญอาหารในกลุ่มอาหารนานาชาติและขนมอบ กับ สารบัญอาหารในกลุ่มอาหารคาว หวาน ไทย - เอเชีย คลิกดู..สารบัญบล็อกกลุ่มทั้ง 2 ตามชื่อสารบัญเลยคร๊าบ

  • กรุ๊ปบล็อก.... คุณครูของผม

    กรุ๊ปบล็อกนี้จะเป็นการนำคุณครูทุกๆ ท่านของผมมาแนะนำให้เพื่อนๆ รู้จัก เพราะผมเป็นศิษย์ที่รู้คุณครูคร๊าบ ครูของผมมีทั้ง 2 ขา 4 ขา เลยนะคร๊าบ คลิกดู..สารบัญบล็อกกลุ่มนี้ที่นี่

  • กรุ๊ปบล็อก...ช่วยแม่จัดสวน

    เนื้อหาในกรุ๊ปบล็อกนี้จะเป็นภาพสวนบ้านผม ภาพผมอยู่ในสวน เนื่องจากแม่ผมเค้าชอบจัดสวน ผมในฐานะเหาฉลามของแม่ ที่ต้องไปไหนไปด้วยกัน เลยต้องตามเข้าสวนเก็บภาพต้นหมากรากไม้ และสวนมุมต่างๆ มาฝาก คลิกดู..สารบัญบล็อกกลุ่มนี้ที่นี่


  • กรุ๊ปบล็อก... อัลบั้ม..ของผม

    กรุ๊ปบล็อกนี้จะเป็นการรวมรวมภาพของผม และพี่ๆ น้องๆ ที่ไปเที่ยว ไปเรียน ไปเล่นกัน ไปทำกิจกรรมต่างๆ ตามเทศกาล ที่แม่ขนพวกเราไป โดยมีแม่ผมมาปั้นแต่งเรื่องราวแซวพวกเราของ แล้วมาบอกคุณๆ ว่าผมพูดคร๊าบ บล็อกนี้จะมีค่อนข้างแยะเพราะแม่ผมบ้าถ่ายภาพคร๊าบ :laughing: คลิกดู..สารบัญบล็อกกลุ่มนี้ที่นี่

  • กรุ๊ปบล็อก...ช่วยเพื่อนแต่งบล็อก

    กรุ๊ปบล็อกนี้จะเป็นการนำโค๊ดของบล็อกบัดดี้มาโชว์ เผื่อเพื่อนๆ ที่มาเยี่ยมชมสนใจรูปแบบของบล็อกผม ก็สามารถนำโค๊ดในส่วนนั้นไปใช้ได้คร๊าบ คลิกดู..สารบัญบล็อกกลุ่มนี้ที่นี่

  • กรุ๊ปบล็อก... รู้จัก..เข้าใจ..ร๊อตไวเลอร์

    กรุ๊ปบล็อกนี้จะเป็นเรื่องราวของ สุนัขร๊อตไวเลอร์ ส่วนใหญ่แม่ผมจะแปลมาจากเรื่องราวเกี่ยวกับพัฒนาการ พฤติกรรม การแก้ไขพฤติกรรม ลักษณะการเลี้ยงดูที่ถูกต้อง เหมาะกับใครๆ ก็ตามที่คิดจะนำเพื่อนๆ สายพันธ์เดียวกับผมมาเลี้ยง จะได้รับมือกับพวกผมไหว พวกผมจะได้ไม่ถูกทิ้งขว้าง รวมทั้งพวกผมจะได้เป็นทาสผู้ซื่อสัตย์ของคุณๆ คร๊าบ คลิกดู..สารบัญบล็อกกลุ่มนี้ที่นี่

  • กรุ๊ปบล็อก... พี่ยีน...บัดดี้ของผม

    กรุ๊ปบล็อกนี้จะเป็นเรื่องราวของ พี่ยีนส์ หลานชายแม่ วัย 7 ขวบ ที่ทำให้ผมได้มาอยู่กับแม่ ในนี้จะรวมภาพและวีรกรรมของพี่ยีนส์ ผม และเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับพี่ยีนส์และผม รวมทั้งนิทานในจินตนาการของพี่ยีนส์ คลิกดู..สารบัญบล็อกกลุ่มนี้ที่นี่

  • กรุ๊ปบล็อก... พี่แพรดาว-พราวเดือน

    กรุ๊บบล็อกนี้จะเป็นเรื่องราวของ พี่จุ๊กกี้ กะพี่เป๊บซี่ ที่แม่ของพี่ทั้ง 2 จะมาเล่าเรื่องราวความรักความผุกพันของพี่ๆ ทั้ง 2 รวมทั้งความน่ารัก น่าชัง น่า... ของพี่ทั้ง 2 คลิกดู..สารบัญบล็อกกลุ่มนี้ที่นี่

  • กรุ๊ปบล็อก... ฮิปปี้..คูโร่..ผู้อาภัพ

    กรุ๊บบล็อกนี้จะเป็นเรื่องราวของ อิปปี้ และคูโร่ 2 แม่ลูก ที่แม่ของผมนำทั้ง 2 มาอุปถัมภ์ เนื่องจากไม่มีใครต้องการเธอ ในนี้จะรวมภาพและวีรกรรมของเธอและลูกๆ คลิกดู..สารบัญบล็อกกลุ่มนี้ที่นี่

  • กรุ๊ปบล็อก... ตำรับยา.. คุณตาทวด

    บล็อกนี้จะเป็นเนื้อหายาสมุนไพรไทย หรือ .. ตำรับยา.. คุณตาทวด ของผมคร๊าบ
    คลิกดู..สารบัญบล็อกกลุ่มนี้ที่นี่

  • กรุ๊ปบล็อก... ตามแม่ไปชิม
    กรุ๊ปบล็อกนี้จะเป็นการแนะนำร้านอาหาร ที่แผมชิมแล้วว่าใช้ได้ เผื่อเพื่อนๆ อยากลองไปชิมบ้างจะได้มีข้อมูลคร๊าบ คลิกดู..สารบัญบล็อกกลุ่มนี้ที่นี่

  • กรุ๊ปบล็อก... เมนูพวกเรา.ชาว..โฮ่ง..โฮ่ง
    กรุ๊ปบล็อกนี้จะเป็นการแนะนำสูตร วิธีทำ ขนมน้องม๋าแบบต่างๆ รวมทั้งสูตรที่แม่ผมคิดขึ้นเองที่เหมาะกับน้องม๋าอย่างพวกผม คร๊าบ คลิกดู..สารบัญบล็อกกลุ่มนี้ที่นี่

  • กรุ๊ปบล็อก... ผลักดันแม่..ให้สร้างสรร
    กรุ๊ปบล็อกนี้นี้จะเป็นงานศิลปะการออกแบบทุกๆ อย่างที่แม่ผม แม่จุ๊กกะเป๊บ ยอมสลัดตัวขี้เกียจลุกขึ้นมาทำงานฝีมือบ้าง ออกแบบเสื้อผ้าของใช้เครื่องใช้ให้ผมและพี่ๆ น้องๆ บ้าง แม่ว่า..ที่แม่ยอมทำเพราะพลังความรักลูกผลักดันนะนี่ แม่ว่าขนาดคนมาจ้างให้ทำราคาแพงๆ ประมาณ 5 หลักตัวขี้เกียจยังไม่ยอมหลุดจากตัวแม่เลย ที่ผมเปิดบล็อกนี้ขึ้นมาก็เพื่อจะได้ผลักดันให้แม่ๆ ชาวโฮ่งๆ ที่มีทักษะด้านนี้ สลัดตัวขี้เกียจทำให้ลูกๆ บ้างคร๊าบ คลิกดู..สารบัญบล็อกกลุ่มนี้ที่นี่




     

    Create Date : 05 กุมภาพันธ์ 2550
    17 comments
    Last Update : 30 มีนาคม 2551 19:06:53 น.
    Counter : 2948 Pageviews.

 

< บล็อกผมปาเข้าไป 542 กว่าบล็อก >
โอ้ ขยันจริงๆ บัดดี้

 

โดย: grappa 5 กุมภาพันธ์ 2550 7:12:16 น.  

 

แล้วดี.เข้าไปกี่บล็อกแล้วเนี่ย ไม่ครบแน่ๆ

 

โดย: d__d (มัชชาร ) 5 กุมภาพันธ์ 2550 7:58:41 น.  

 

แยกเป็นสัดเป็นส่วน จะได้หาอ่านง่ายๆ ไอเดียแจ่มค่ะ

แต่ทางท่างจะเยอะมากน๊า

ps. เจ้าบัดดี้ แลบลิ้นยาวเชียว

 

โดย: about_love 5 กุมภาพันธ์ 2550 10:01:54 น.  

 

โห เพิ่งรู้ว่าบล็อกบัดดี้เยอะขนาดนี้ .... ขยันสุดยอดจริงๆ

 

โดย: หนูชล 5 กุมภาพันธ์ 2550 14:03:58 น.  

 

เปิดมาก็ขำพ่อครัวหัวป่าบัดดี้เลยค่ะ...

ว่าแต่บล๊อกเยอะจริงๆ นะคะ ถ้าไม่แจงคงไม่นึกว่าเยอะขนาดนี้...

 

โดย: กวางตุ้งหวาน 5 กุมภาพันธ์ 2550 14:28:10 น.  

 

บล็อกนี้ คนรักหมา หมารักคน
ถูกต้องมั้ยครับบบ บัดดี้

 

โดย: กุมภีน 5 กุมภาพันธ์ 2550 15:11:12 น.  

 

อิอิ ติดตามเป็นแควนบัดดี้อยู่แล้วเน้อ

 

โดย: zMee 5 กุมภาพันธ์ 2550 15:52:55 น.  

 

ผมเป็นนักศึกษาปริญญาโท กำลังทำงานวิจัยเกี่ยวกับเว็บบล็อกอยู่
จึงใคร่ขอความร่วมมือจากท่านเจ้าของเว็บบล็อกนี้ ถ้าไม่เป็นการรบกวนกรุณาติดต่อกลับมาที่ greentea_sp@hotmail.com
ถ้าขอความนี้เป็นการรบกวนท่าน ผมก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ และก็ต้องขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับท่านที่ให้ความร่วมมือครับ

 

โดย: greentea IP: 125.24.146.62 5 กุมภาพันธ์ 2550 16:01:22 น.  

 

ขยันจังเลยจ้ะ..

 

โดย: zaesun 5 กุมภาพันธ์ 2550 17:46:54 น.  

 




งานคือชีวิต ชิวิตคืองาน

บันดาลสุข ทำงานให้สนุก

เป็นสุขเมื่อทำงาน


ตะเอ๋บัดดี้

 

โดย: somnumberone 5 กุมภาพันธ์ 2550 20:56:50 น.  

 

ชอบ... ตามแม่เข้าครัว ที่สุดค่ะ

ได้สูตรอาหารดี ๆ จาก ตามแม่เข้าครัว เสมอค่ะ
ขอบคุณนะคะ

 

โดย: โสดในซอย 5 กุมภาพันธ์ 2550 21:13:19 น.  

 

542 โอ้ววว...เด๋วไปซื้อหวยดีกว่าค่ะ..

ดีค่ะ ทำสารบัญแบบนี้หาอะไรได้ง่ายขึ้นเยอะเลยอ่ะ

 

โดย: i'm not superman 6 กุมภาพันธ์ 2550 14:12:06 น.  

 

 

โดย: Plaze 6 กุมภาพันธ์ 2550 17:25:55 น.  

 

โห...มีตั้ง

ห้าร้อยกว่าบล๊อกเชียวเหรอคะเนี่ย

ที่เขาเรียก...โจรห้าร้อยหรือปล่าว

เอ๊ย...พูดเล่นนะคะ ^^


 

โดย: เจ้าแห่งโชคชะตา 13 กุมภาพันธ์ 2550 12:41:20 น.  

 

มาเยี่ยมจ้า

 

โดย: 073 IP: 117.47.0.245 8 กันยายน 2550 17:22:34 น.  

 

แวะมาเยี่ยมค่ะ ตามมาจากห้องน้องหมาค่ะ
src=//www.gifanimations.com/Image/Animations/Animals/dogs/Puppy.gif>

 

โดย: แม่เดโก้ (deco_mom ) 2 เมษายน 2551 13:07:13 น.  

 

สำหรับผู้ต้องการดูสูตรอาหารของแม่บัดดี้ ถ้าในบลอกดูอยากเพราะไม่ได้แบ่งเป็นหมวดหมู่ และแม่บัดดี้อัพเดตสารบัญช้า ให้ดูในเว็บอาหารของแม่บัดดี้นะคะเพราะที่นั่นจะแยกเป็นหมวดหมู่ จะแยกอาหารเป็นทั้งไทย ตะวันตก จีน ญี่ปุ่น เอเชียค่ะของหวาน ของคาว เค็ก คุ๊กกี้ ขนมปัง พาย เครื่องดื่ม สุขภาพ ตอนนี้ยังไม่เสร๊จดี ตามลิงค์ข้างล่างนะคะ

ถ้าอยู่ทาง USA ดูที่ : //food.iirt.net/
ถ้าอยู่ทาง THAI ดูที่: //www.ggfood.th.gs/

 

โดย: อ้วนดำปื๊ดปื๊อ 1 กันยายน 2551 13:02:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


อ้วนดำปื๊ดปื๊อ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 59 คน [?]




Friends' blogs
[Add อ้วนดำปื๊ดปื๊อ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.