<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
22 พฤศจิกายน 2550
 
 
เรื่อง การเดินทางของความรัก (ตอนที่10)

“ฉันควรจะทำยังไงดี ช่วยบอกฉันหน่อย” ฉันพูดขึ้นพร้อมกับน้ำใสๆเริ่มไหลลงมาอีกครั้ง
“ใจเย็นๆก่อนนะ แล้วเราค่อยหาทางพูดกับพี่ชายของเฟย์” นายฮีโร่พูดขึ้น ฉันตัดสินใจอย่าเด็ดขาดและพูดขึ้นมาทันที “ฉันคิดว่าฉันจะกลับเมืองไทยไปหาเฟย์และจัดการเรื่องต่างๆ”
“งั้นฉันไปด้วยนะ ฉันเป็นห่วงเธอนะ” เขามองหน้าฉันแล้วยิ้ม
“อย่าเพิ่งไปเลยนะ แล้วอีกอาทิตย์ฉันจะกลับมาหานายเอง” ฉันขอร้องเขา
นายฮีโร่พยักหน้าแล้วพูดว่า “สัญญานะ” ฉันยิ้มพร้อมพยักหน้า

เช้าวันต่อมา เวลา 9.00 A.m.
ที่สนามบินพวกนายฮีโร่เดินมาหาฉันแล้วพูดว่า “อีกเจ็ดวันถ้าเธอยังไม่กลับมาฉันจะไปหาเธอนะ”
ฉันยิ้มและพยักหน้าพร้อมพูดขึ้นว่า “ฉันยังจะกลับมาที่เกาหลีเพราะฉันยังมีอีกหลายอย่างที่ยังไม่ได้ทำเลย”
พวกนายบ้ายิ้มให้ฉัน ฉันเขินมากฉันแก้เขินโดยการพูดไปว่า
“ฉันไปละ อีกเจ็ดวันนายจงตามหาฉันให้เจอเถอะเพราะฉันจะไปอีกที่หนึ่ง” ฉันยิ้มแล้วรีบขึ้นเครื่องปล่อยให้พวกนั้นงงว่าฉันจะไปไหน
ที่เมืองไทย ฉันรีบตรงกลับบ้านแล้วก็รีบเอารถไปหาลูกปลาเพื่อถามเรื่องราวต่างๆ ฉันและลูกปลาไปพบพี่ชายของเฟย์และบอกว่า “เธอควรปรับปรุงตัวเองนะไม่ใช่โทษแต่เพื่อนของเฟย์ ทั้งที่ต้นเหตุคือนายเองนั้นแหละ”
แม่กลับพ่อเฟย์ได้ยินพอดีก็เลยถามขึ้นพร้องกันว่า “ตกลงเรื่องมันเป็นยังไงกันแน่”
ฉันเอาหลักฐานทั้งหมดและความในใจของเฟย์ที่เราหลอกถามมาเปิดให้ครอบครัวของเฟย์ฟัง ฉันพูดเตือนสติครอบครัวเฟย์ว่า
“ที่เฟย์เป็นแบบนี้เพราะครอบครัวของเฟย์ไม่เคยสนใจความรู้สึกของเฟย์เลย เฟย์จึงเรียกร้องความสนใจด้วยวิธีนี้นะคะ”
“เราควรจะทำยังไงดีละแตงโม ลูกปลา ช่วยบอกพ่อกับแม่ทีเถอะ” แม่ของเฟย์พูขึ้น
“ก็ให้เวลาเฟย์ไม่พูดจาที่ไม่ดีกับแกและให้เฟย์มีอิสระบ้างคะ ที่สำคัญอย่าไปดุด่าเฟย์เลยยิ่งพี่ชายเขาคะ”ลูกปลาพูดขึ้น
“จ๊ะ” แม่เฟย์พูดขึ้น
“ครอบครัวนะต้องการความรักให้แกกัน และการอภัยให้กันเป็นสิ่งที่เป็นพื้นฐานของความรักนะคะ” ฉันเตือนสติครอบครัวเฟย์
“ขอบใจพวกหนูมากนะ” พ่อเฟย์พูดขึ้น
“หนูอยากให้พ่อกับแม่พาเฟย์ไปรักษานะคะ” ฉันตัดสินใจพูดขึ้น
“จ๊ะ พื้นฐานของความรักไม่ว่าจะเป็นความรักในรูปแบบใดก็ตามก็คือการให้อภัยและเริ่มต้นใหม่”แม่เฟย์พูดพร้อมยิ้มด้วยความหวังและมีสายตาอ่อนโยนมากกว่าตอนที่พวกฉันมาหา
“งั้นพวกหนูกลับก่อนนะคะ สวัสดีคะ” ฉันยกมือไหว้และเดินอกไปด้วยรอยยิ้ม


ฉันกลับลูกปลาจะเป็นอย่างไรต่อไปติดตามตอนต่อไปนะคะ



Create Date : 22 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 22 พฤศจิกายน 2550 10:47:40 น. 0 comments
Counter : 476 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

ลิลลี่สีฟ้า
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ลิลลี่สีฟ้า's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com