<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
20 พฤษภาคม 2551
 
 
เรื่อง ความรักของเพื่อน

เพื่อนในนิยามของทุกคนนั้นแตกต่างกันไป แต่สำหรับฉันแล้ว คำว่า เพื่อน ฉันได้ให้คำนิยามที่หลากหลายเพราะเพื่อนนั้นมีหลายประเภท แต่ละประเภทนั้นจะแตกต่างกันออกไป แต่สำหรับมนุษย์อย่างเราแล้ว ไม่มีใครหรอก ที่จะไม่มีเพื่อน อย่างน้อยก็ต้องมีเพื่อนแท้สักคน แต่ในบางครั้งเราก็ไม่สามารถรับรู้ได้หรอกว่า เพื่อนนั้นเขาคิดอย่างไรกับเรา
เพื่อน คือ คนที่เราไว้ใจที่สุดและรักมากที่สุดรองลงมาจากพ่อแม่ เพื่อนนั้นคอยให้คำปรึกษาในทุกๆเรื่องกับเรา แต่ในบางครั้งเพื่อนก็สามารถทำให้เจ็บได้เหมือนกัน เหมือนดังเช่นฉัน เพื่อนจากที่เคยเป็นเพื่อนรักกันมานานแล้วแต่ผลสุดท้ายก็โดนเพื่อนหักหลัง จากรักก็จะกลายเป็นความเกลียดได้ทันที ซึ่งฉันเจอมากับประสบการณ์ของฉันนั้นมันทำให้ฉันกลายเป็นคนมองโลกในแง่ร้ายตลอดเวลาจากเคยเป็นคนมองโลกในแง่ดี
เรื่องนั้นเกิดขึ้นในสมัยมัธยมต้นและปลาย ในตอนนั้นฉันมีเพื่อนรักอยู่คนหนึ่งซึ่งเราเป็นเพื่อนที่รักกันมาก มากจนยอมทำทุกอย่างแทนกันได้ แต่แล้วเขาก็หักหลังเราโดยการบอกเราว่า อยากโง่เองทำไมละ สมน้ำหน้าที่โดนพ่อแม่ว่า และเงินที่ให้ไปประมาณสองหมื่นกว่าบาทก็เสียไปเลยโดยไม่ได้คืนสักบาท ในตอนนั้นเขาได้เอารถเพื่อนไปชนกับคนอื่นแล้วไม่มีเงินจ่าย ฉันออกให้ก่อน และเขาก็ไปบอกพ่อฉันว่า ฉันเอาเงินไปเที่ยวหมดเลย ทั้งที่มันไม่จริงเลย เพื่อนแบบนั้นสำหรับฉันฉันคิดว่า ควรจะเป็นเพื่อนที่คบแบบฉาบฉวย หรือไม่ควรคบนั้นแหละดีที่สุด เพราะจะนำความเดือดร้อนต่างๆมาให้เรา
เพื่อนอีกประเภทก็คือเพื่อนแท้ที่สามารถตายแทนกันได้ เพื่อนประเภทนี้มักจะเป็นเพื่อนผู้ชายมากกว่าผู้หญิง แต่ผู้หญิงก็มีเหมือนกันแต่น้อยกว่า ซึ่งเพื่อนประเภทนี้จะรักเพื่อนมากจนทำให้ฉันรักมากจนมาวันที่เขาจากฉันไปอย่างไม่มีวันกลับมา ซึ่งมันทำให้ฉันเสียใจมากจนโทษตัวเองว่าเป็นความผิดเรา ซึ่งเพื่อนแบบนี้จะมีอยู่แต่เราจะหาเจอหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับเราว่าจะให้ความจริงใจแสดงออกให้เขาเข้าใจได้อย่างไรว่าเราเห็นขาเป็นเพื่อนรัก ซึ่งก่อนที่เขาจะจากฉันและเพื่อนๆไปเขาได้โทรหาฉันบอกให้ฉันดูแลตัวเองดีๆ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อประมาณอาทิตย์ก่อนนี้เอง
เขาคนนั้นชื่อ เอ เอเขาโทรมาหาฉันก่อนที่เขาจะจากเราไปเขาบอกเราว่า “โอ ดูแลตัวเองให้ดีนะ ถ้าเขาไม่อยู่แล้วก็อย่าเสียใจไปเลย” ตอนนั้นเขาจอดรถคุยโทรศัพท์กับฉันอยู่หลังจากวางสายแล้วเขาขับรถจะกลับบ้านหลังจากทำงานเสร็จแล้ว แต่เขาก็ประสบอุบัติเหตุโดนรถชนจนคอหัก ในตอนเช้าเพื่อนฉันโทรมาหาโดนประมาณ เจ็ดโมงเช้า แล้วแอม บอกฉันว่า “โอ ทำใจดีๆนะ เอตายแล้ว”หลังจากได้ฟังประโยคสุดท้ายแล้วน้ำตาฉันไหลและช็อคไปพักหนึ่ง ในตอนนั้นฉันทำตัวไปถูกเลย เอนั้นถือว่าเป็นเพื่อนแท้สำหรับฉันเพราะ เขาเคยเอาชีวิตเขาเสี่ยงเพื่อให้เรารอดชีวิตจากเหตุการณ์วัยรุ่นรุมตีกัน ในวันนั้นฉันออกไปเดินเที่ยวใกล้กับที่เกิดเหตุและมีดนั้นกำลังจะลงมากลางหลังฉัน แต่เอก็ผลักไปและรับเคราะห์แทนฉันจนเอเจ็บตัวแทน ซึ่งถ้ามีดฟันลงมาอย่างแรงฉันก็คงตายไปตั้งแต่วันนั้นแล้ว
ในวันเอตายฉันก็ไม่ได้ไปงานศพเพราะฉันติดเรียนอยู่ ในทุกวันนี้ฉันภาวนาอยู่ทุกวันว่าขอให้เอกลับมาเป็นเพื่อนกันอีก ไม่อยากให้เอห่วงอะไรอีกเลย ฉันสัญญาว่าจะดูแลตัวเองและเพื่อนๆทุกคนแทนเอเอง ฉันเสียใจมากแม้แต่ตอนที่เอจากไปแล้วฉันก็ไม่ได้ไปเห็นหน้าเอครั้งสุดท้าย แต่ฉันอยากให้เอรู้ไว้ว่า คำว่าเพื่อนสำหรับพวกเราแล้วมันคือการดูแลซึ่งกันและกัน คอยช่วยเกลือกัน รวมไปถึงคอยเตือนกัน เพื่อนๆทุกคนอยากบอกเอว่า
อย่าห่วงอะไรอีกเลยทุกคนอยากให้เอไปในที่สงบสุขสำหรับเอ
การที่ฉันเขียนบทความเรื่องความรักขอเพื่อนนี้เพื่อจะมอบและเป็นที่ระลึกถึงเอ และอยากให้คนหลายๆคนจงเชื่อว่าเพื่อนนั้นมีหลากหลายรูปแบบ ซึ่งขึ้นอยู่ว่าใครจะโชคดีหรือแค่ไหน แต่สำหรับฉันแล้วการมีเพื่อนแบบนี้ถือว่าเป็นโชคดีแล้ว แต่ฉันก็คงเกิดมามีกรรมถึงเจอเพื่อนที่หักหลังกันด้วย ฉันจะอโหสิให้เพื่อนทุกคนที่หักหลังฉันมาตลอดเพื่อที่จะทำให้เอที่ได้จากพวกเราไปแล้วสบายใจและไม่ต้องห่วงอะไรอีก
ความรักของเพื่อนสำหรับฉันแล้วถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้วสำหรับฉันเพราะ ยามที่เราร้องไห้เพื่อนก็ปลอบใจ ยามที่ท้อแท้ เพื่อนก็ให้กำลังใจ ยามที่เหงาก็มีเพื่อนที่คอยให้ความสนุก ยามเราทุกเพื่อนก็พร้อมที่จะรับฟัง เมื่อเราทำผิด เพื่อนพร้อมจะเตือนและให้อภัย เพื่อนคือสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตของคนเรา แต่ขอให้ทุกคนจงจำไว้ว่า
“เพื่อนบางครั้งก็เหมือนดาบสองคมดังเช่นเดียวกับความรัก”


(เพื่อนคือทุกสิ่งทุกอย่าง ตามที่เรานั้นอยากให้เป็น)



Create Date : 20 พฤษภาคม 2551
Last Update : 20 พฤษภาคม 2551 16:59:29 น. 4 comments
Counter : 1151 Pageviews.

 
เมนต์มาเยอะๆนะคะ


โดย: ลิลลี่สีฟ้า วันที่: 20 พฤษภาคม 2551 เวลา:17:01:05 น.  

 
ชีวิตต้องดำเนินในความไม่ประมาทค่ะ เขียนเพื่อไว้อาลัยให้เพื่อที่เสียชีวิตและอยากให้เกียรติเพื่อน


โดย: jinny_13 IP: 125.25.137.9 วันที่: 20 พฤษภาคม 2551 เวลา:19:04:50 น.  

 
โฮววววว อ่านนยาวมาก
อิอิ เอาซะเหนื่อยเลย ลั้นลาลั้น ลา


โดย: zalitalin วันที่: 20 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:44:37 น.  

 
โอโห.....................
ยาว..............................มากเลยอะ
แต่ง.........ด้ายงายอะ
เก่งจางเยยย
อ่านนานเนี้ย
จากเพื่องใหม่


โดย: อ้อม IP: 203.172.199.254 วันที่: 30 ตุลาคม 2551 เวลา:15:23:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ลิลลี่สีฟ้า
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ลิลลี่สีฟ้า's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com