<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
5 ธันวาคม 2550
 
 
เรื่อง การเดินทางของความรัก (ตอนที่ 16)



นายแม็กซ์พยักหน้าพร้อมกับคำถามที่ทำให้ฉันอึ้งมาก
“แตงโม ทำไมเธอไม่เห็นมีใครเลยละ แล้วเธอเคยเป็นแบบนี้เหรอ”
“เปล่าหรอก แค่ฉันเป็นคนที่คิดว่าการมีเพื่อนเยอะและรับรู้ความรู้สึกเหล่านั้นมาและใช้ใจเราตัดสินมันก็จะมองเห็นปัญหาก็เท่านั้น” ฉันตอบ ทั้งสองหนุ่มก็พยักหน้าหงึกๆ
“แล้วเธอไม่คิดจะรัก ฮีโร่เหรอ” นายแม็กซ์ถามขึ้นพร้อมกับนายฮีโร่ทำหน้าตาอยากรู้สุดๆ
“เปล่าหรอก แค่ตอนนี้ฉันยังไม่ค่อยมั่นใจในหลายๆสิ่งนะ” ฉันตอบพวกเขาพร้อมยิ้มน้อยๆคนขี้สงสัยถามอีก
“ไม่มั่นใจอย่างไงเหรอ”
“นายทั้งคู่ลองคิดนะ เรารู้จักกันนานแค่ไหน แต่ความรักสำหรับฉันมันหมายถึงการที่คนสองคนค่อยๆศึกษากันไป และค่อยๆปรับตัวเข้าหากัน แชร์ความรู้สึก รวมไปถึงการช่วยกันแก้ไขปัญหานะ มันจึงจำเป็นต้องใช้เวลาเพื่อสร้างความเข้มแข็งและความมั่นใจให้แก่กัน” ฉันตอบพร้อมกับหันไปพูดกับนายฮีโร่ว่า
“นายรู้แล้วใช่ไหม ว่าความรักมันต้องใช้เวลาเหมือนกับเวลาที่นายร้องเพลงหรือฉันที่ชอบปลูกต้นไม้นะ ผลลัพธ์ก็คือความรักที่มีให้กับสิ่งๆนั้นนะ นายรอได้ไหมละ”
“ได้ครับ แต่ทำไมต้องเปรียบแบบนี้ด้วยละ” นายฮีโร่สงสัยขึ้นมาบ้าง
“สักวันฉันจะบอกนายนะ แต่ตอนนี้มันยังไม่ถึงเวลา” ฉันตอบสั้นๆพร้อมเดินไปห้องน้ำเพื่อทำความสะอาดร่างการและผมของตัวเอง ฉันออกมาจากห้องน้ำพร้อมกับแต่งชุดนอนเตรียมตัวนอนแต่เห็นทั้งสองคนยังไม่ออกไปจึงถามว่า “จะนอนห้องฉันรึไง”
“เปล่า งั้นฉันไปนอนนะ อย่าลืมทำให้ผมแห้งก่อนนอนด้วยละ” นายฮีโร่พูดทิ้งท้าย
วันรุ่งขึ้น
นานาเอารถที่ฉันยืมไว้ตั้งแต่เมื่อคืนมาให้เพราะจะพาพวกนายฮีโร่ไปหาเพื่อนรักพวกบ้านี่ไง ก่อนไปฉันตระเวนหาซื้อของเพื่อไปทำอาหารทานกันที่บ้านนายคิม พวกบ้านี่มันช่างบังคับฉันจริงๆเลยมันจะให้ฉันทำต้มยำกุ้งให้พวกบ้ากิน “ถึงแล้ว” ฉันพูดขึ้น ทันใดคิมก็เดินออกมาและทำหน้าตาตกใจเหมือนโดนผีหลอกเลย
“เฮ้ย ไม่ต้องทำหน้าดีใจขนาดนั้นก็ได้” เซนสัพยอกให้คิม
“อ้าวจะไม่พาเพื่อนที่น่ารักเข้าบ้านเหรอ” วอนซัลยอกขึ้นบ้างส่วนฉันปล่อยให้พวกเพื่อนๆได้คุยกัน ฉันจึงเลี่ยงเดินเข้าไปในครัวเพื่อเอาของไปเก็บและเดินไปดูอาการของยายของคิมแทนฉันถามยายว่า
“คุณยายเป็นอย่างไรบ้างคะ”
“ก็ดีขึ้นแล้วละ ได้เห็นหน้าคิมก็รู้สึกดีขึ้นมากเลย” คุณยายของคิมบอกฉัน
“คุณยายรักคิมมากเลยเหรอคะ” ฉันถามขึ้น
ยายพยักหน้าพร้อมพูดว่า “ที่ยายยังอยู่ได้และมีลมหายใจอยู่ทุกวันก็เพื่อคิม ถึงแม้ว่ายายจะไม่มีเวลามากพอก็อยากให้ทุกๆนาทีที่อยู่ด้วยกันมีแต่ความสุขและรอยยิ้มจ๊ะ”
ฉันยิ้มให้คุณยาย คิมและเพื่อนๆเดินเข้ามาหาฉันกับยาย ฉันจึงหันไปพูดกวนพวกบ้าๆสักที
“นึกว่าจะยืนแสดงความรักกันจนไม่อยากเข้าบ้าน” พวกบ้านี่ก็หันมาจะทำท่าจะกินเลือดกินเนื้อฉัน แต่มีที่ไหนที่ฉันจะกลัว สงครามริมฝีปากระหว่างฉันกับพวกนายคิมกำลังจะเริ่มขึ้นแต่มีกรรมการมาห้ามทัพซะก่อน นายฮีโร่รีบลากฉันเข้าไปในครัวเพื่อทำอาหาร ฉันจึงตัดสินใจบอกอะไรบ้างอย่างกับนายฮีโร่

ฉันจะบอกอะไรนายฮีโร่และเขาจะทำอย่างไรติดตามตอนหน้านะคะ



Create Date : 05 ธันวาคม 2550
Last Update : 5 ธันวาคม 2550 13:24:05 น. 0 comments
Counter : 385 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ลิลลี่สีฟ้า
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ลิลลี่สีฟ้า's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com