ท่องแดนมังกร วันที่ห้า ฉางเต๋อ
ต้องรีบอัพให้หมด เด๋วจะลืมกันซะก่อนค่ะ
ดูลิงค์วันเก่าๆได้จากที่นี่ค่ะ
ท่องแดนมังกร วันแรก
ท่องแดนมังกร วันที่สอง
ท่องแดนมังกร วันที่สาม
ท่องแดนมังกร วันที่สี่

มอร์นิ่งคอลล์เวลาเดิมเปี๊ยบ ลงมากินอาหาร หาอะไรกินไม่ได้เลย มีไข่ต้มกะข้าวต้มที่รู้จัก ก็ทนๆกินไป เราอยู่ในดินแดนชนบทค่ะ มีโรงแรมให้นอนก็ดีนักหนาแร๊ววว

วันนี้เราเดินทางไปดูเมืองเก่า ขับรถผ่านป่าเขาเหมือนทุกวัน จนถึงหมู่บ้านฝูหรง เป็นเมืองที่อนุรักษ์สิ่งเก่าๆไว้อย่างดี เราเดินลัดเลาะตามซอกตามซอย ฉากสำหรับถ่ายรูปสวยมาก แต่ไม่มีนางงามนี่สิ หุหุ

เหลือแต่นางงอม คิคิคิ

ดูจิตกรรมฝาผนังเค้าซะหน่อย สีสดจริงๆ

ส่วนห้องน้ำ ยังเป็นแบบบล๊อกครึ่งตัว แต่มีประตู ไม่มีกลอนล๊อก เริ่มคุ้น อิอิ แต่ไม่ใช่เป็นร่องน้ำไหลเหมือนเมื่อคืน เป็นส้วมแบบนั่งยอง แต่เป็นอัตโนมัติ คือใช้อินฟาเร็ด พอลุกขึ้นมาน้ำก็จะไหลล้างส้วมเอง มันค้านๆกันยังไงชอบกลเนอะ จะสร้างให้สมบูรณ์แบบซะหน่อยก็ไม่ได้ เริ่มบ่นอีกแล้ว เปลี่ยนเรื่อง เปลี่ยนเรื่อง

สามหนุ่มน้อย สังเกตุรองเท้าสิ คงเป็นแฟชั่นเมืองนี้ อิอิ

เราเดินชมหมู่บ้านไปเรื่อยๆ ไปสุดทางที่แม่น้ำ มีบรรยากาศของบ้านริมน้ำ สวยงามค่ะ

เก็บบรรยากาศรอบๆมาให้ชมค่ะ
มีวัยรุ่นมาตั้งแผ่นผ้าใบวาดรูปกันเยอะพอควร
แอบถ่ายมา

มีทั้งซักผ้า

แถมด้วยล้างผัก(ที่เรากินอ๊ะป่าวหว่า)

บรรยากาศธรรมชาติ

คนพายเรือให้เราก็เล่าเรื่องราวให้ฟัง แล้วบอกว่า คนที่นี่ชอบร้องเพลง คนในเรือคนนึงก็บอกร้องให้ฟังหน่อยสิ เค้าก็ร้องให้ฟัง เพราะดี พอเค้าร้องจบ คนพายเรืออีกลำก็ร้องต่อ อีกลำก็ร้องต่อ บรรยากาศดีจัง

นี่คนขับเรืออีกลำกะลังร้อง

อาหารระหว่างทาง ปูเสียบทอดกรอบ อร่อยมั๊กๆๆๆๆ

บรรยากาศสวยๆ

แล้วยังมีนักร้องยืนร้องโชว์นักท่องเที่ยวด้วย

ไม้ที่ใช้ค้ำบ้าน อายุไม่ต่ำกว่าร้อยปี ทนจริงๆเลยเนอะ

แล้วขึ้นไปดูบ้านเก่า เสียดายที่แม่บีฟังภาษาจีนไม่ออก เลยมาเล่าให้ฟังไม่ได้หงะ ถ่ายรูปลูกเดียว

บนนถนนในเมืองเก่า นักท่องเที่ยวมหาศาล

แล้วเดินไปดูป้อมปีนใหญ่ คนก็เข้าไปดูเยอะพอควร พอตอนออกมา คนนึงในกลุ่มตะโกนเรียกไกด์จากมาเลเซียให้ออกมาจากป้อม เค้าพูดจีนกัน แม่บีก็ไม่รู้ แต่รู้ว่ามีอะไรผิดปรกติ แล้วเค้าก็ไปมุงดูกัน สรุปใจความได้ว่า ไกด์จีนของเรา ออกมาจากในป้อมปืนใหญ่ เห็นชายคนนึงอยู่หน้าป้อม กะลังเปิดดูพาสปอร์ตมาเลเซีย ไกด์จีนก็สงสัย เลยเข้าไปถามว่า นี่พาสปอร์ตของคุณเหรอ เค้าบอกไม่ใช่ เห็นมันตกอยู่ตรงบันได ไกด์จีนเลยเปิดดูหน้าดูชื่อ อ้าววว นี่มันของไกด์มาเลเซียเรานี่หว่า แต่ที่เคลือบแคลงใจคือ ไม่รู้โดนล้วงกระเป๋ารึป่าว เพราะเค้าเอาพาสปอร์ตไว้ในกระเป๋ากางเกงค่อนข้างลึกด้วย แต่ของอย่างอื่นในกระเป๋าไม่หาย ถ้าพาสปอร์ตหาย กึ๋ยยยยยย ไม่อยากคิดว่าจะยุ่งยากแค่ไหน นี่ต้องขอบคุณไกด์จีน ตาไว มีสติ และไวที่จะเข้าไปถามชายคนนั้น ถ้าไม่ถาม ก็คงไม่รู้ว่าพาสปอร์ตของใคร และไกด์มาเลเซียของเรา กว่าจะรู้ ก็ไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหนกันแล้ว

ข้อเตือนใจสำหรับคนไปเมืองจีน ทั้งไกด์มาเลเซียเตือนตั้งแต่ก่อนขึ้นเครื่อง รวมทั้งไกด์จีนด้วย บอกว่า ให้ระวังกระเป๋าให้ดี เพราะพวกล้วงกระเป๋า วิ่งราวกันเยอะมาก และทุกทริปต้องมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น เราโชคดีที่ทริปของเราไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย

หลังอาหารกลางวัน ออกเดินทางกันอีก 2 ชั่วโมงครึ่ง ไปดูเมืองเก่าอีก แล้วแวะกินเกี๋ยมอี่ ซึ่งขึ้นชื่อว่าอร่อยที่สุด ออกทีวีด้วย ใครผ่านมาก็ต้องแวะกิน แต่แม่บีคิดว่า ก็งั้นๆ หุหุ ก๋วยเตี๋ยวแห้งบ้านเราอร่อยกว่าเยอะ คิคิคิ แวะเข้าห้องน้ำ (ขออภัยที่เล่าเรื่องห้องน้ำอีกแล้ว เพราะมันค้างคาใจ) ห้องน้ำที่นี่ มีประตู มีกลอน แต่ในห้องนึง มีส้วมแบบนั่งยองสองอัน คือเข้าไปปลดทุกข์ไป คุยกันไปหนุงหนิงได้ เหอ เหอ เหอ แต่แม่บีเล่นข้าขอเข้าคนเดียว เข้าไปแล้วล๊อกเลย ไม่ใช่คนขี้เหงาค่ะ เข้าคนเดียวได้ คิคิคิ

ขากลับ นั่งรถอีก 2 ชั่วโมง (ทริปเมืองจีน นั่งรถมากกว่าลงเที่ยว เพราะแต่ละเมืองอยู่ห่างกันข้ามเขาไม่รู้กี่ลูก ใครที่เคยไปจะเข้าใจสัจธรรมข้อนี้ดี) คนขับรถก็ลัดเลาะเขาท่ามกลางความมึดอย่างชำนาญ กะลังแซงวิ๊วๆๆๆ มาหยุดกึ๊ก เพราะรถติด มีไฟจราจรระหว่างเขาเหรอ เปล่าค่ะ เกิดเหตุการณ์ไม่ปรกติขึ้น สืบไปสืบมา มีหินถล่มลงมาอยู่ข้างหน้า ขวางทางทั้งขาไปขากลับ รถผ่านไม่ได้เลย ก็รอรถมากู้หิน ใช้เวลาหยุดตรงนั้นประมาณครึ่งชั่วโมง ถือว่าเร็วสำหรับเส้นทางทุรกันดารแบบนั้น

พอเข้าเมืองประมาณ 2 ทุ่ม กินอาหารเย็น ในใจคิดว่า กินแล้วก็ไปโรงแรม ได้นอนเร็วแล้ววุ้ย วันนี้ แต่เปล่าเลย กินเสร็จ เราต้องนั่งรถต่อไปอีกเมืองนึงอีก 3 ชั่วโมง เฮ้อออออ ชีวิต ถึงโรงแรมห้าทุ่มครึ่ง หลับโลดดดดด (ไม่ลืมอาบน้ำหรอก ไม่ต้องสงสัยกันจ้า) แถมเสียงทัวร์ไกด์แว่วๆมาบอกว่า พรุ่งนี้มอร์นิ่งคอลล์ 7 โมงเช้า ถือว่าสาย แต่ก็ยังเช้าสำหรับเราอยู่ดี ชีวิตนักเดินทาง ต้องอดทน

Last Update : 2 พฤศจิกายน 2550 21:40:58 น.

ตามมาดูทุกวันครับ
โดย: travelaround (travelaround ) วันที่: 2 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:08:08 น.

วิวสวยจังค่ะ อยากไปมั่ง
โดย: Oreo's Mama วันที่: 2 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:49:00 น.

ภาพแรกนี่เหมือนเคยฝันถึงบ่อยๆน่ะ เมืองคล้ายๆแบบนั้นเลย รู้สึกคุ้นตาจัง
โดย: ปลายเทียน วันที่: 2 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:12:53 น.

ถ่ายภาพสวยจังครับ ถ่ายเองหรือเปล่าเนี่ย ภาพนิ้งมากๆ
โดย: ปืนแก๊ป วันที่: 2 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:17:55 น.

รูปสีสวยจังเลยค่ะ แดงก็แด๊งงงแดง 55 บอกไม่ถูก แต่ว่าสวยค่ะ
โดย: - in the deepest mist - วันที่: 2 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:48:37 น.

ตามมาเที่ยวเช่นเคย

รูปสวยมากเลยค่ะ น่าไปเที่ยวอีกจัง

เป็นอย่างไรบ้างค่ะพี่บี

น้องเกลสบายดีหรือเปล่า

เมื่อไรมาหาดใหญ่ค่ะ

คิดถึงนะค่ะ จุ๊บ จุ๊บ
โดย: สักกะนิด วันที่: 3 พฤศจิกายน 2550 เวลา:6:36:04 น.

เพลงเพราะดีจัง ไม่เคยลืมจ๊ะ พระเจ้าอวยพระพรทั้งครอบครัว
โดย: somnumberone วันที่: 4 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:23:20 น.

ตามแม่บี ไปเที่ยวด้วยคน

ยังไม่เคยไปเมืองจีนเลยครับ
โดย: หลังคาดำแดง วันที่: 4 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:11:19 น.

โอ้โฮ เที่ยวได้สะใจมากเลยค่ะ ภาพก้อสวยมากเลย เหมือนเคยเห็นในหนังเลยน่ะค่ะ วรรณอ่านบลอคแม่บีแล้วคงไม่ต้องไปแล้วค่ะ แบบว่าไม่ชอบเข้าป่า ไม่ชอบปีนเขาเลย กลัวความสูง
โดย: wan (vivianyoong ) วันที่: 4 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:10:29 น.

เย้ เย้ มีข่าวดีมาบอก ตกลงสั่งซื้อกล้องไปแล้วนะ เป็นSony α (alpha) DSLR-A700 + SAL-18200 สามีเหงื่อตก
เด๋วคงได้มากวนบี ถามโน่น ถามนี่ ตื่นเต้นมากเลย
คิดถึงแอบบี้นะ เล่าให้ฟังบ้างซิ ว่าตอนไม่อยู่เค้าเป็นไงบ้าง พอบีกลับมาเค้าทำไงบ้างอ่ะ อยากรู้ อยากรู้
สามีจะชวนไปฉลองวันครบรอบแต่งงานกันแค่สองคน แต่กำลังคิดว่าจะทิ้งลูกไปได้เปล่าเนี่ย เหอ เหอ ติดลูกชายงอมแงม
โดย: lukpad วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:14:22:57 น.

ขอดองบล็อคไปก่อนนะ

กลับมาจากกรุงเทพกะสิงคโปร์เมื่อไร จะรีบมาอัพให้ชมนะจ๊ะ

เทคแคร์นะค่ะ

คิดถึง คิดถึงค่ะ
โดย: สักกะนิด วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:50:59 น.

พี่แพทตกข่าว แม่บีหนีไปเที่ยวมาตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย
เดี๋ยวต้องย้อนไปดู 4 วันที่แล้วด้วย
ชอบเมืองจีนก็ตรงบรรยากาศธรรมชาตินี่แหละเน๊อะแม่บี
แต่เรื่องห้องน้ำส่วนมากไม่ไหวจริงๆ
ว่าแต่บล๊อคนี้ไม่มีรูปนู๋อาบิเกลได้ไง ไม่ย๊อมไม่ยอม
โดย: Petit Patty วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:58:55 น.

ภาพงามได้ใจมั่ก มากค่ะ แม่บี...
ขอบคุณสำหรับภาพสวย ๆ ที่เก็บมาฝากกันนะคะ
โดย: viji (viji ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:23:01 น.

สวัสดีจ้าพี่บี

น้องกลับมาแย้ววว แวะมารายงานตัวก่อน รูปสวยมากๆค่ะ

ตกลงกลับมาผอมลงหรือเปล่าคะ แบบว่าเดินเอยะ อิอิ

ว่างๆจะหลังมือไปหานะคะ หลบให้ดีล่ะ 555

เทคแคร์นะคะ
โดย: Baby I love you วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:0:20:28 น.

แวะมาบอกว่าอัพบล๊อกแล้วนะจ๊ะ สงสัยบีไปหาเร็วไปสิบนาที เหอเหอ คิดถึงแอบบี้ พี่จัสตินเก่งกว่าเจมมี่เยอะเลย พูดภาษาไทย แถมยังสวดมนต์ได้อีก เจ้าเจมมี่ม่ายได้เรื่อง พี่อาจจะย้ายรัฐปีหน้านะ ยังไม่แน่ แต่ถ้าย้าย พี่คงจะอยู่บ้านเฉยๆ (เศร้า) พี่เลยตั้งใจว่าจะพาเจมมี่ไปอยู่เมืองไทยซักสามเดือน เอาแบบว่ากลับมาพูดไทยปร๋อไปเลย จะได้สู้กะพี่จัสตินได้เนอะ เหอเหอ เรื่องสวดมนต์ไว้ทีหลัง
โดย: lukpad วันที่: 9 พฤศจิกายน 2550 เวลา:14:58:51 น.

ก๊อก ก๊อก ก๊อก

หายไปไหนอ่ะ ยังรอตอนต่อไปนะค่ะ

คิดถึงค่ะ ไว้เจอกันเดือนหน้านะค่ะ

เทคแคร์ ฝากจุ๊บสาวน้อยด้วยนะค่ะ
โดย: สักกะนิด วันที่: 9 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:23:53 น.

ตามมาอีกวัน อย่าขี้เกียจป้า...อัพบล็อกต่อ...

ก็เราอัพแล้ว มาว่าคนอื่นได้แล้วดิ
โดย: นู๋กิ๊ฟ กะ นู๋เกมส์ (giftgame ) วันที่: 10 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:58:45 น.

สวัสดีค่ะพี่บี

อ้าวนึกว่าอัพบลอคใหม่แล้ว อิอิ วีคเอนนี่นะลืมไป

พี่บีถ่ายภาพสวยมากเลยค่ะ ชอบรูปเรือจัง เห็นแล้วอยากไปจังเลยค่ะพี่ อยากไปๆๆๆๆๆ

ฝากจุ๊บนู๋ว่าที่ให้ด้วยนะคะ จุ๊บๆ

คิดถึงนะคะ
โดย: Baby I love you วันที่: 11 พฤศจิกายน 2550 เวลา:2:35:11 น.

มาบอกว่าได้กล้องมาแล้วล่ะ เย้ เย้ เด๋วจะต้องลองลองลอง อยากจะกรี๊ด ดีใจจนเจฟบอกว่าติงต๊อง เหอเหอ ก้อแหมเนอะ เราก้อเข้าไปหอมเค้าอยู่น่านแหละ ก้อคนมานดีใจนี่นา
โดย: lukpad วันที่: 11 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:13:24 น.

ตามมาดูจนถึงวันที่ห้าค่ะ

ไปเที่ยวเมืองจีนเค้าจะเตือนกันทุกทริปเลยนะคะ ว่าให้ระวังกระเป๋า แต่เราก็ไม่เคยโดนล้วงหรือว่าวิ่งราวซักที
โดย: พจมารร้าย วันที่: 11 พฤศจิกายน 2550 เวลา:19:04:46 น.

มาตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

และแอบมากระซิบว่า

ถ้าชอบอ่าน

"ความรักคะ...ฉันมีเรื่องจะฟ้องค่ะ"

แบบรวดเดียว

เชิญที่นี่เลยค่ะ

ณ เวลานี้มี 29 ตอนแล้วค่ะ

โดย: โสดในซอย วันที่: 11 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:20:43 น.