Group Blog
 
<<
เมษายน 2563
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
28 เมษายน 2563
 
All Blogs
 

เปลือกชีวิต The Series 3 (อย่าให้ความสุข..ทิ้งเราไว้ข้างหลัง)

            ในชีวิตของเราทุกคน ล้วนแต่มีเพื่อนสนิทคอยตามติดชีวิตของเราไปตลอด ไม่ว่าเราจะดำเนินชีวิต
ในรูปแบบไหน  ไม่ว่าเวลาจะล่วงผ่านไปนานแค่ไหน เพื่อนสนิทที่ชื่อ เวลา ก็มักจะอยู่เคียงข้างเราไปในทุก ๆ
ที่ ในทุก ๆ วัน  ลองสังเกตดูตัวเลขอายุของเราก็ได้ ว่ามันจะเพิ่มขึ้นทุก ๆ ปี ไปตามเวลาที่ผ่านไปเช่นกัน

             ก็อาจมีบางครั้งที่เราอาจลืมไปว่า นอกจากเพื่อนสนิทที่ชื่อ เวลา แล้ว เรายังมีเพื่อนสนิทอีกคน
หนึ่ง เพื่อนสนิทคนนี้ชื่อ ความสุข
  และเพื่อนสนิทคนนี้(ความสุข)มีนิสัยคล้ายคลึงกับเพื่อนที่ชื่อ เวลา คือ
บางช่วงเวลาเขาจะเดินเคียงข้างเรา แต่ในบางครั้ง เขาจะเดินนำข้างหน้าเราไปเรื่อย ๆ แม้ว่าเราหยุดเดิน
เขาก็จะไม่หยุดรอเรา   

            นอกจากนี้ เพื่อนคนนี้(ความสุข) ก็ยังมีนิสัยที่แปลกอยู่อย่างหนึ่ง คือ เขาจะมาหาเราเฉพาะเวลาที่
เรามีเรื่องดี ๆ เกิดขึ้นในชีวิต เขาจะมาหาเราเวลาที่จิตใจของเราเบิกบาน สงบ ร่มเย็น ในเวลาที่เรามีรอยยิ้ม
เปื้อนบนใบหน้า  กระทั่งในตอนที่เราอารมณ์ดีสุด ๆ เรามักจะได้พบหน้ากับเพื่อนสนิทคนนี้(ความสุข)เป็นประจำ


                ดูเผิน ๆ เหมือนว่าเพื่อนคนนี้จะเอาแต่ใจตัวเองไปสักหน่อย นึกจะมาก็มา นึกจะไปก็ไป บางทียัง
ไม่มีแม้แต่คำบอกลาเลยเสียด้วยซ้ำไป เราอาจสงสัยและอยากถามว่า ระหว่างที่เพื่อนคนนี้(ความสุข)ไม่อยู่
กับเรา  เขาหายตัวไปไหน
?.. 
                เขาคงตอบ ว่า “เขาไม่ได้ไปไหนไกลจากเราหรอก เขาเพียงแค่เดินนำหน้าเราไปเรื่อย ๆ เท่านั้น
เอง”  บางทีอาจจะเป็นช่วงเวลาที่เรากำลังรู้สึกสับสนในชีวิต กำลังเกิดความทุกข์ขึ้นในจิตใจนั่นล่ะ  เราก็เลย
อาจจะมองไม่เห็นว่าเขากำลังเดินนำหน้า นำทางให้เราอยู่

                ครั้นเมื่อเราได้สติ นึกขึ้นได้ที่ไร  เราก็จะพยายามทั้งเดิน ทั้งวิ่งเพื่อไปให้ทันเพื่อนสนิทที่ชื่อความ
สุข คนนี้เสมอ  เพราะเรารู้ดีว่าเวลาที่เราได้อยู่กับเพื่อนคนนี้(ความสุข) เราจะมีความสุขมากเพียงใด  เราจะ
มีรอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะ แน่นอนเราก็อยากให้เขาอยู่กับเรานาน ๆ เท่าที่มันจะเป็นไปได้

                บางครั้ง เรายังเอ่ยถามเพื่อนสนิทคนนี้(ความสุข)ว่า ทำไม่ถึงชอบทิ้งเราไว้ข้างหลัง?
                เขาก็ตอบกลับมา ว่า ชีวิตของคนเรานั้น ก็มีทั้งเพื่อนสนิท และเพื่อนทั่ว ๆ ไป มากมาย  บางที
ชีวิตของเราก็ต้องการคุยกับเพื่อนคนอื่น ๆ บ้าง เช่น เพื่อนที่ชื่อ ความทุกข์ ,เพื่อนที่ชื่อ ความเศร้า หรือ
เพื่อนที่ชื่อ ความรัก ฯลฯ ที่นอกเหนือไปจากเพื่อนสนิทที่เรามีอยู่  เพื่อเป็นการเปิดการมอง เปลี่ยนความคิด
ใหม่ ๆ ให้เราได้เข้าใจโลกใบนี้มากขึ้น เพราะโลกมันมีการเปลี่ยนแปลงในทุก ๆ วัน
ซึ่งเพื่อนสนิทคนนี้
(ความสุข) ก็เข้าใจเราเป็นอย่างดี
  
                เขายังยืนยันกับเราว่าเขาไม่ได้หนีหายจากเราไปไหนไกล เพียงแต่บางเวลาที่เรากำลังพูดคุยกับ
เพื่อนคนอื่น ๆ อีกหลายคนของเราที่ได้กล่าวไปแล้วนั้น  เขาก็แค่เดินนำหน้า นำทางเราไป เพื่อให้เราเดิน
ตามรอยเท้าของเขาไปเรื่อย ๆ และเมื่อใดที่เราเดินทันเขา เราก็จะพบกับความสุขแน่นอน


                มันจึงขึ้นอยู่กับว่า เราจะปล่อยให้เพื่อนสนิทที่ชื่อความสุขนี้ ทิ้งเราไว้ข้างหลัง หรือ
เราจะเดินไปพร้อม ๆ กับเขาต่างหาก


Cr. เปลือกชีวิต The Series   (Series ที่จะทำให้คุณเข้าใจชีวิตมากขึ้น)  By ดช.จุ่น




 

Create Date : 28 เมษายน 2563
0 comments
Last Update : 19 เมษายน 2564 8:58:21 น.
Counter : 1010 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สมาชิกหมายเลข 5499033
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความสุขมีอยู่ทุกที่ อยู่ที่ว่าเราจะมองเห็นมันหรือเปล่าเท่านั้นเอง
New Comments
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 5499033's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.