Group Blog
 
<<
มีนาคม 2564
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
31 มีนาคม 2564
 
All Blogs
 
เปลือกชีวิต The Series 56 (ความสุขที่ไม่สมบูรณ์แบบ..)

                คนส่วนใหญ่มักมีความคิดว่า ความสุขที่เราได้รับ หรือได้มีในชีวิต มันเป็นความสุขที่
ดีแล้วหรือยัง?  หรือมันเป็นความสุขที่สมบูรณ์แบบในความรู้สึกของเราแล้วหรือยัง?  แต่บางทีเรา
คงลืมคิดไปว่า มันไม่มีความสมบูรณ์แบบ บนโลกใบนี้  ไม่มีข้อยกเว้น ไม่ว่าจะเป็นสรรพสิ่งใด ๆ
ก็ตาม  ทั้งความสุข,ความทุกข์ ,ความรัก, ความชัง ฯลฯ

                สำหรับความสุขที่ไม่สมบูรณ์แบบนี้ มันเกิดขึ้นได้กับทุก ๆ คน เพราะว่า ชีวิตของเรา
จะต้องมีทั้งความสุขที่ดี และความสุขที่ไม่ดี ปะปนกันอยู่ ในส่วนของความสุขที่ดี อาจจะหมายถึง
ความสุขที่เราสร้างขึ้นมาจากภายในจิตใจของเรา มันเกิดขึ้นจากการฝึกฝน ฝึกคิด ฝึกมองโลกใน
มุมใหม่ ๆ จนทำให้เกิดเป็นความสุขขึ้นภายในใจของเรา

                              “จงโอบกอดความไม่สมบูรณ์แบบ ของชีวิต
                                    ด้วยใจที่สมบูรณ์แบบ อยู่เสมอ”
                                                                            ดช.จุ่น
                ส่วนความสุขที่ไม่ดีนั้น หลายคนคงคิดตั้งคำถามว่า มันมีด้วยหรือ ความสุขที่ไม่ดี?

               ขออธิบายให้เข้าใจว่า ความสุขที่ไม่ดีนี้ อาจจะหมายถึง ความสุขที่เกิดขึ้นจากการปรุง
แต่งของตัวเราเอง ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงินทองของมีค่า เพื่อแลกซื้อความสุข การให้โดยหวังผล
ตอบแทนมากเกินไป  หรือจะเป็นความสุขที่ต้องการได้รับจากคำพูดสรรเสริฐเยินยอจากผู้อื่น  เป็นต้น

               เพราะความสุขจำพวกนี้หากได้มาแล้ว มันอาจทำให้ชีวิตเราเกิดความเข้าใจผิด หลง
ทางในความคิด  อาจทำให้สุดท้ายแล้ว ชีวิตจะไร้ซึ่งความสุขก็เป็นได้

                จะเห็นได้ว่า ขนาดเรื่องของความสุขที่เราคิดว่ามันน่าจะมีแต่สิ่งดี ๆ ยังคงแอบแฝงอีก
ด้านหนึ่งเอาไว้ ซึ่งอาจมีผลกระทบกับตัวของเรา และจิตใจของเรา

                กระนั้น เมื่อเราพบเจอกับความไม่สมบูรณ์แบบในเรื่องต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ก็
จงทำใจให้เป็นกลาง ๆ  ยอมรับซึ่งความไม่สมบูรณ์แบบนั้น ๆ  แล้วชีวิตเราจะมีความสุขมากขึ้น
แน่นอนครับ

Cr. เปลือกชีวิต The Series   (Series ที่จะทำให้คุณเข้าใจชีวิตมากขึ้น)  By ดช.จุ่น


 


Create Date : 31 มีนาคม 2564
Last Update : 5 พฤษภาคม 2564 9:16:40 น. 0 comments
Counter : 648 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 5499033
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความสุขมีอยู่ทุกที่ อยู่ที่ว่าเราจะมองเห็นมันหรือเปล่าเท่านั้นเอง
New Comments
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 5499033's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.