Group Blog
 
 
ตุลาคม 2562
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
7 ตุลาคม 2562
 
All Blogs
 
วันนี้ฉันจะยอมแพ้

                คุณเคยเป็นแบบนี้หรือไม่?  ไม่อยากตื่นขึ้นมาในตอนเช้า เพราะไม่รู้จะดำเนินชีวิตต่อไปได้อย่างไร สิ่งที่ทำให้คุณผิดหวัง  และทำให้คุณหมดกำลังใจ มันยังคงอยู่ มิได้รับการแก้ไข  คุณเหลือบมองไปที่หน้าต่างในห้องนอน เห็นท้องฟ้ากว้างใหญ่ พลันคิดไปว่า “ทำไมมันว่างเปล่าเช่นนี้”   และคิดในใจต่อไปว่า “วันนี้ฉันจะยอมแพ้แล้วนะ”!!
            ถามว่าการคิดเช่นนี้มันผิดหรือไม่?  สำหรับผม คิดว่ามันไม่ผิดนะ ถ้าคุณจะคิดแบบนี้  เพราะบางครั้งจิตใจของคนเรามันก็อ่อนแอแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน  อาจเนื่องมาจากความผิดหวังในการทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่อยากให้มันสำเร็จมาก ๆ  แต่สุดท้ายมันกลับล้มเหลวไม่เป็นท่า  และมันก็บั่นทอนกำลังใจของคุณไปทุกวัน ๆ จนวันหนึ่งคุณก็อาจจะคิดแบบนี้ได้!!!    
                แต่มันจะผิดมาก ถ้าคุณได้พูดมันออกมา เพราะถ้าคุณพูดว่า “วันนี้ฉันจะยอมแพ้” เชื่อหรือไม่ว่าใจคุณก็จะยอมแพ้จริง ๆ  ร่างกายคุณจะตอบสนองกับคำพูดเหล่านี้ แบบอัตโนมัติ!!  เพราะในส่วนลึกของจิตใจมันพร้อมที่จะยอมแพ้อยู่แล้ว  แต่ช้าก่อน......ก่อนที่คุณจะพูดความคิดเหล่านี้ออกมา    ผมอยากให้คุณลองเก็บงำคำพูดเหล่านี้ไว้ในใจของตัวเราเองสักสองสามวัน  ให้เวลากับตัวเองสักพัก เพื่อทบทวนสิ่งที่มันเกิดขึ้น ว่าแท้จริงแล้วมันเลวร้ายขนาดนั้นหรือเปล่า 
               เมื่อเวลาผ่านไปไม่นาน  เมื่อคุณได้ทบทวนตัวเอง ได้ตั้งสติใหม่อีกครั้ง  และเมื่อความสงบเข้ามาในจิตใจของคุณมากขึ้น ผมคิดว่าคุณจะกลับมามีกำลังใจที่ดีขึ้น และพร้อมลุกขึ้นสู้ฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ ทั้งหลายทั้งปวงในชีวิตในครั้งนี้ไปได้แน่นอน  ผมเชื่อแบบนั้นนะ  และเป็นกำลังใจให้ทุกคนสู้ชีวิตกันต่อไปครับ
 
ปล.  คำพูดมักจะเป็นนายของเราเสมอ... จริงไหม.!!..
 
CR. Beyond The Happiness  มุมมองความสุข ของ ดช.จุ่น



Create Date : 07 ตุลาคม 2562
Last Update : 5 เมษายน 2564 9:20:41 น. 0 comments
Counter : 1433 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 5499033
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความสุขมีอยู่ทุกที่ อยู่ที่ว่าเราจะมองเห็นมันหรือเปล่าเท่านั้นเอง
New Comments
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 5499033's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.