Group Blog
 
<<
มีนาคม 2564
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
12 มีนาคม 2564
 
All Blogs
 
เปลือกชีวิต The Series 52 (กฎ 10,000 ชม.พิสูจน์ความรักได้จริงหรือ?)

                คงมีหลายคน ที่เคยได้ยินกฎ 10,000 ชม.กันมาบ้างแล้ว เขาบอกว่า ถ้าเราทำอะไร
ในสิ่งเดิม ๆ ไปเรื่อย ๆ สัก 10,000ชม. เราจะมีความชำนาญในสิ่งนั้น  หากแต่เรานั้นต้องคอย
ปรับปรุง และทำให้มันดีกว่าเดิมด้วยแล้ว ในท้ายที่สุดเมื่อครบ 10,000 ชม. เราก็มีโอกาสที่จะ
ประสบความสำเร็จได้ดั่งที่ตั้งใจเอาไว้ 

                ถ้าเราลองกลับมาคิดเล่น ๆ ว่า การที่เราจะทำความรู้จักกับใครสักคน และต้องการ
ทำให้คน ๆ นั้นยอมมอบความรักให้แก่เรา โดยใช้กฎที่กล่าวมานี้มาเชื่อมโยงความรักระหว่างคน
สองคน   และเมื่อครบเวลาตามกฎ 10,000ชม.นี้แล้ว ความรักที่เราคาดหวังจะเป็นอย่างไร? 

                มองด้วยตาเปล่า คิดแบบง่าย ๆ เวลา 10,000 ชม. นี้ ก็ดูเหมือนว่ามันจะนานพอ
สมควร  หากแต่เราลองคิดเปรียบเทียบกับมาเป็นจำนวนวัน ผลลัพธ์จะได้เพียงแค่ 416 วันโดย
ประมาณ หรือคิดเป็นเวลาแค่ปีกว่า ๆ  เท่านั้นเอง 

                มาถึงตอนนี้เราก็เริ่มชักจะไม่แน่ใจว่าเวลาแค่นี้มันจะพอหรือเปล่าใช่ไหม?   เพราะ
การจะให้ใครสักคนมอบความรักให้เรามันไม่ใช่เรื่องง่าย

                งั้นลองคิดให้ลึกลงไปอีกสักหน่อย ตามกฎ 10,000 ชม.นี้ ถ้าหากนับเวลาเฉพาะที่เรา
ทำสิ่งใด สิ่งหนึ่ง ซ้ำ ๆ กันเท่านั้น เป็นเวลา 10.000 ชม. หรือถ้าเราคิดเฉพาะเวลาที่เรามีโอกาส
ได้พบเจอคนที่เรารักวันหนึ่งราวสัก 4-8  ชม.ต่อวัน 
                 เมื่อนำไปเปรียบเทียบกลับไปเป็นปี ก็จะได้เวลาประมาณ 3 – 7 ปี  คิดแบบนี้เหมือน
ว่าจะพอมีความหวังใช่หรือเปล่า?  บางคนอาจบอกว่าใช้เวลาตั้ง 3 – 7 ปี  ที่จะทำให้ใครคนหนึ่ง
มอบความรักให้เรานั้น มันนานเกินไป แค่เพียงปีเดียวก็น่าจะพอจะรู้ผลลัพธ์แล้ว 

                 กับอีกบางคนกลับบอกว่าให้เวลาเพียงแค่ปีเดียว จะไปพิสูจน์ความรักอะไรกับใครได้
มันน้อยเกินไปต้อง 3 – 7 ปี  จึงจะเพียงพอ  สำหรับเรื่องของระยะเวลาในการพิสูจน์ความรักนี้จะ
มากหรือน้อย คงไม่มีใครผิดหรือถูก

                แต่อยากจะบอกว่า อันที่จริงเวลากับความรัก อาจจะไม่ค่อยมีความสัมพันธ์กัน
สักเท่าไหร่
  เพราะความรักนั้นเป็นเรื่องของความรู้สึก อารมรณ์ล้วน ๆ  ประเด็นคงไม่ได้อยู่ที่เวลา
1 ปี หรือ 7 ปี  แต่มันอยู่ที่ความรู้สึกของคน 2 คนเสียมากกว่า ถ้าความรู้สึกมันตรงกัน เวลาก็คง
ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด 
                หรือหากแม้ว่าความรู้สึกของคน 2 คน จะไม่ตรงกัน!!  เวลาก็คงยังไม่ใช่ปัญหาอีก
เช่นกัน เพราะถ้าคนไม่รักกัน แล้ว ไม่ว่าเวลายาวนานแค่ไหน ก็ยังคงไม่รักกันอยู่เช่นเดิมนั่นล่ะ
จริงไหม?
                กฎ 10,000 ชม. กับความรัก มันจึงอาจจะพิสูจน์อะไรไม่ค่อยได้ พูดอีกอย่างหนึ่งก็
คือ มันใช้ได้
บ้าง ใช้ไม่ได้บ้าง ขึ้นอยู่กับบริบทของความรักของคนรักแต่ละคู่ 

                แต่สิ่งหนึ่งที่กฎ 10,000 ชม.นี้สามารถใช้ได้อย่างแน่นอนก็คือ การที่เราต้องพยายาม
ทำสิ่งต่าง ๆ หรือสิ่งเดิม ๆ ให้เกิดความชำนาญ ทำให้ดีขึ้นในทุก ๆ วัน หรือทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อ
วาน  ซึ่งก็รวมทั้งเรื่องความรัก และเรื่องอื่น ๆ ในชีวิตของเราทุกคน เพราะถ้าทำได้จริง ไม่ว่าเรื่อง
ความรัก หรือเรื่องอะไรก็ตาม เราก็สามารถที่จะเข้าถึงความสำเร็จ และสมหวังได้ทุกเรื่องเหมือน ๆ
กันทุกคนครับ

Cr. เปลือกชีวิต The Series   (Series ที่จะทำให้คุณเข้าใจชีวิตมากขึ้น)  By ดช.จุ่น


 


Create Date : 12 มีนาคม 2564
Last Update : 10 พฤษภาคม 2564 11:44:10 น. 0 comments
Counter : 509 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 5499033
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความสุขมีอยู่ทุกที่ อยู่ที่ว่าเราจะมองเห็นมันหรือเปล่าเท่านั้นเอง
New Comments
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 5499033's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.