Group Blog
 
<<
กันยายน 2563
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
23 กันยายน 2563
 
All Blogs
 
เปลือกชีวิต The Series 21 (ความล้มเหลว..ของใคร?)

                ถ้าเราสังเกตกันดี ๆ เราจะเห็นว่าคนทั่ว ๆ ไป ส่วนใหญ่ก็จะพูดถึงแต่ความสำเร็จของ
ตัวเองมากกว่า ที่พวกเขาจะเอ่ยถึงความล้มเหลวที่ได้ประสพพบมา และก็ไม่ต้องรู้สึกแปลกใจ!
กับการที่พวกเรามักไม่ค่อยพูดถึงความล้มเหลวงของเราให้ผู้อื่นได้รับฟัง

                เพราะความล้มเหลวมักแอบซ่อนด้วยความรู้สึกอับอายขายขี้หน้า แอบแฝงไปด้วย
ความรู้สึกผิดหวัง การโทษตัวเองกับสิ่งที่เราทำผิดพลาดไปในอดีต รวมถึงการสูญเสียครั้งใหญ่
ไม่ว่าจะเป็นเงินทองที่เฝ้าเก็บออมถนอมมา สิ่งเหล่านี้มันทำให้เราไม่อยากแม้จะคิดถึงมันอีก เป็น
ไปได้เราก็คงอยากจะลืมมันเสียให้หมด  แต่..

                ในความเป็นจริง มันก็ยากที่จะทำได้เช่นนั้น เพราะความล้มเหลวมันมีคุณลักษณะ
พิเศษอย่างหนึ่ง คือ ไม่ว่าคุณอยากจะลืมมันเพียงใด หรือคุณกำลังพยายามวิ่งหนีไปให้ไกลจาก
ความล้มเหลวที่ว่านี้  มันก็ยังตามติดคุณไปทุกที่ ทุกเวลา ตราบใดที่คุณยังไม่ได้คิดที่เรียนรู้ เพื่อ
หาวิธีแก้ไขความล้มเหลวนี้ให้กลายเป็นความสำเร็จ

                หากเราลองปรับมุมมองต่อความล้มเหลวเสียใหม่ ยอมรับในความล้มเหลวนั้น พร้อม
กับเรียนรู้มัน คุณจะรู้ว่าความล้มเหลวมันเป็นได้ทั้งครู เป็นได้ทั้งเพื่อน เป็นได้ทั้งแรงพลักดัน
ภายในจิตใจให้ลุกขึ้นสู้ เพื่อก้าวให้พ้นต่อความล้มเหลวนี้ให้ได้

                ไม่มีความสำเร็จใด ๆ ที่ปราศจากความล้มเหลว เพราะความสำเร็จมักเกิดจาก
การเรียนรู้สิ่งที่เราเคยทำผิดพลาดในอดีต ซึ่งก็คือความล้มเหลวของเรานั่นเอง


                การเรียนรู้ความล้มเหลวเป็นสิ่งที่ดีเสมอ แต่มันอาจไม่ง่ายอย่างที่เราคิด และก็ใช่ว่า
พวกเราจะสามารถลุกขึ้นมาจากความล้มเหลวงที่อยู่ตรงหน้าแล้วเรียนรู้มันได้กันทุกคน!

                เพราะอะไรน่ะหรือ?
                ก็เพราะว่าความล้มเหลวมันสร้างบาดแผลให้เกิดขึ้นในจิตใจของเราไงล่ะ  ส่วนแผล
นั้นจะลึกหรือตื้นแค่ไหน คงขึ้นอยู่กับมุมมองของคน ๆ นั้นที่มีต่อความล้มเหลวที่เขาพบเจอ 
นอกจากความล้มเหลวจะสร้างบาดแผลให้เกิดขึ้นในใจของเราแล้ว มันยังบั่นทอนพลังชีวิต พลัง
ใจ และพลังความคิดของพวกเราอีกด้วย

                ทางเดียวที่เราจะสามารถรักษาบาดแผลที่เกิดขึ้นในจิตใจของเราได้   ก็คือ
การขัดขืนของการบ่อนทำลายจิตใจจากความล้มเหลวนั้น
ด้วยการชันเข่าพยุงตัว แล้วลุกขึ้น
สู้ให้สุดกำลัง สร้างพลังใจขึ้นมาใหม่ มองความล้มเหลวในมุมที่ต่างออกไป หยุดทอดอาลัยกับ
อดีตที่ไม่น่าจดจำ

                ตั้งสติด้วยปัญญา หันกลับมาเรียนรู้ความล้มเหลวที่เกิดขึ้น แม้มันไม่ง่ายอย่างที่คิด
แต่ก็ไม่ยากที่จะลองทำดู เพราะหากเราปล่อยเวลาให้ความล้มเหลวกัดกร่อนจิตใจนานจนเกินไป
สุดท้ายเราอาจจะหมดแรงในการลุกขึ้นอีกครั้งก็เป็นได้

                ฉะนั้น จงเรียนรู้ความล้มเหลวโดยเร็วเมื่อมันเกิดขึ้นกับชีวิตของเรา เพราะมันคือ
หนทางเดียวที่จะทำให้เราก้าวไปสู่ความสำเร็จที่เราเฝ้าฝัน  และหากเราหันหลังวิ่งหนีความล้ม
เหลว ก็เท่ากับเราหันหลังให้กับความสำเร็จเฉกเช่นเดียวกัน
 

Cr. เปลือกชีวิต The Series   (Series ที่จะทำให้คุณเข้าใจชีวิตมากขึ้น)  By ดช.จุ่น




Create Date : 23 กันยายน 2563
Last Update : 22 มีนาคม 2564 14:47:42 น. 0 comments
Counter : 775 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 5499033
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความสุขมีอยู่ทุกที่ อยู่ที่ว่าเราจะมองเห็นมันหรือเปล่าเท่านั้นเอง
New Comments
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 5499033's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.