Group Blog
 
<<
มกราคม 2563
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
13 มกราคม 2563
 
All Blogs
 
ความรักอัน..บริสุทธิ์

               คงไม่มีใครไม่ต้องการความรักหรอก จริงไหม? โดยเฉพาะถ้าความรักนั้น เป็นความรักที่บริสุทธิ์
บริสุทธิ์ในที่นี้ ก็คือ ความรักที่ไม่ได้คาดหวังอะไรตอบแทนเพียงสักนิด  ความรักที่มีแต่คำว่าให้เท่านั้น  
ความรักที่ให้แต่ความเข้าใจ ความรักที่ให้แต่ความอบอุ่นในหัวใจเสมอไม่เคยเปลี่ยนแปลง และไม่เคยครั้งไหน
หรือหนไหน ที่ความรักอันบริสุทธิ์ที่ว่านี้จะลดน้อยลง แม้ว่าเวลาจะผ่านไปเนินนานเพียงใดก็ตาม

                ถึงตอนนี้คงมีหลายคนตั้งคำถามว่า ความรักอันบริสุทธิ์แบบนี้ ยังคงมีเหลืออยู่ยุคสมัยนี้ด้วย
หรือ!!  คำตอบก็คือ มันมีอยู่อย่างแน่นอน  เพียงแต่บางครั้งเราต่างหากที่มองข้ามมันไป  บางทีเราก็ยังโหย
หายความรักจากที่อื่น ๆ จนสับสนในชีวิต ทั้งที่ความรักอันบริสุทธิ์นี้อยู่ข้างตัวเรามาโดยตลอด  ใช่แล้ว..ผม
กำลังพูดถึง  “ความรักอันบริสุทธิ์จากคุณพ่อ คุณแม่ของพวกเราทุกคน” นั่นละ

                สังเกตหรือไม่ว่า..ตั้งแต่เราอยู่ในวัยเยาว์ วัยเด็ก จนถึงปัจจุบันนี้ แม้ว่าบางคนจะโตเป็นผู้ใหญ่ ,
บ้างก็มีครอบครัวเป็นของตัวเอง หรือบ้างก็อายุไม่น้อยแล้วเช่นกัน แต่ท่านก็ยังคงให้ความรักอันบริสุทธ์นี้แก่
เรา เสมือนหนึ่งว่าเรายังเป็นเด็กที่ยังคงต้องการความอบอุ่นหล่อเลี้ยงจิตใจในยามทุกข์ยาก ต้องการการ
โอบกอดด้วยอ้อมกอดแห่งความรัก ความเข้าใจ ซึ่งพวกท่านก็พร้อมที่จะมอบความรักอันนี้ให้แก่เราทุกคน
เสมอมาเช่นกัน

                และไม่ว่าเราจะเดือดเนื้อร้อนใจจากที่ใดมาก็ตามแต่ เพียงแค่เราได้มาเห็นหน้า พูดคุย โอบกอด
กับท่าน ความทุกข์ใจนั้น ก็ดูเหมือนจะเบาบางลงไปในทันที
  มันไม่เหมือนกับการที่เราได้เจอเพื่อนฝูง และ
ระบายความทุกข์ใจให้พวกเขาฟัง มันก็ไม่รู้สึกว่าทุกข์ใจนั้นเบาบางลงเหมือนกับที่เราได้คุยกับคุณพ่อ คุณ
แม่เรา จริงไหม?  ทำไมมันถึงเป็นเช่นนั้น ..

                ก็เพราะความรักอันบริสุทธิ์ที่พวกท่านมอบให้กับเราไงล่ะ  ความรักที่ในโลกนี้ไม่มีอะไรมาเทียบ
เคียงได้แม้แต่น้อย!! บางคนคิดว่าแล้วความรักของหนุ่มสาว หรือคู่ชีวิตที่ใช้ชีวิตร่วมกันมานาน มันไม่ใช่
ความรักอันบริสุทธิ์หรือ?  มันก็คงจะมีอยู่บ้าง และคงเป็นเพียงแค่น้อยนิด  เมื่อเทียบกับความรักอันบริสุทธิ์
จากคุณพ่อ คุณแม่ของเรา แต่ในบางครั้ง บางหน พวกท่านก็เป็นเพียงแค่ปถุชนคนธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น
ย่อมต้องมีความต้องการความรักจากผู้อื่นบ้างเช่นกัน  นั่นก็คือ ความรักจากลูกหลานของท่าน ซึ่งก็คือพวก
เรานั่นเอง 

                เมื่อลูกบางคนได้แยกไปมีครอบครัวของตัวเอง ระยะห่างก็เริ่มทำให้ท่านคิดถึงพวกเราในวัยเยาว์
ขึ้นมาอีกครั้ง   ถ้าหากว่าพวกเราทุกคนยังคงมีพวกท่านอยู่เคียงข้าง ณ ขณะนี้แล้วล่ะก็  ขอให้หวนกลับไป
มองพวกท่านบ้างตามสมควร โอบกอดพวกท่าน เหมือนอย่างที่พวกท่านเคยโอบกอดพวกเราไว้ พูดคุยกับ
พวกท่าน เหมือนอย่างที่ท่านเคยสอนให้เราพูดคำว่า พ่อ และคำว่า แม่  เพียงแค่นี้ พวกท่านก็คงจะมีความ
สุข มีรอยยิ้ม และมีกำลังใจการที่จะมีชีวิตต่อไปอย่างมีความหมาย เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับพวกเราไปนาน ๆ
ตราบเท่าที่ท่านจะทำได้ 

CR. Beyond The Happiness  มุมมองความสุข ของ ดช.จุ่น





Create Date : 13 มกราคม 2563
Last Update : 16 มีนาคม 2564 10:10:30 น. 1 comments
Counter : 1267 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณcomicclubs


 
ขอบคุณครับ


โดย: ดช.จุ่น IP: 223.24.167.10 วันที่: 14 มกราคม 2563 เวลา:7:24:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 5499033
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความสุขมีอยู่ทุกที่ อยู่ที่ว่าเราจะมองเห็นมันหรือเปล่าเท่านั้นเอง
New Comments
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 5499033's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.