Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2563
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
 
11 กุมภาพันธ์ 2563
 
All Blogs
 
บังเอิญ...สุข+++

           ถ้าความบังเอิญ คือการที่อะไรก็ตามเกิดขึ้นโดยที่เราไม่รู้ตัว หรือไม่ได้คาดหมายว่ามันจะเกิดขึ้น

          คุณว่าคนเราจะบังเอิญมีความสุขได้หรือไม่?  หรือว่าความสุขนั้นมันต้องมาจากความตั้งใจ เราจึงจะมีความสุขได้? 

           ในบางครั้ง แม้ว่าเราจะตั้งใจมีความสุข แต่สุดท้ายมันก็ไม่มีความสุขอย่างที่ตั้งใจ   หรือบางทีเราไม่
ได้ตั้งใจที่จะโหยหายความสุข  แต่เราก็อาจจะบังเอิญได้พบเจอ และมีความสุขก็เป็นไปได้

            ใคร ๆ ก็คงอยากมีความสุขด้วยกันทั้งนั้น  และความสุขบนโลกนี้มันมีมากพอสำหรับทุก ๆ คน อยู่
แล้ว ไม่ว่าจะเป็นคุณ หรือผม ต่างมีโอกาสที่จะได้รับความสุขนั้นเหมือน ๆ กัน  เพียงแต่ว่าจะมีความสุขมาก
หรือน้อยต่างกันไปเท่านั้นเอง 

            สำหรับความบังเอิญสุข หรือตั้งใจสุขนั้น ต่างก็เกิดขึ้นได้ทั้งสองอย่าง มันคงไม่ได้แตกต่างกันมาก
เพราะไม่ว่าจะเป็นแบบไหน เราก็ต่างมีความสุขด้วยกันทั้งสิ้น

             ถ้าเราบังเอิญสุข มันก็อาจจะอยู่กับเราไม่นาน และมันก็คงจางหายไปอย่างรวดเร็ว  แต่ถ้าเราตั้งใจ
สุขนั้น มันอาจจะอยู่กับเรานานขึ้น เพราะความตั้งใจมันคงต้องอาศัยความมุ่งมั่น หรือใจจดใจจ่อต่อสิ่งนั้น ๆ
พอสมควร มันก็เป็นธรรมดาของโลกใบนี้ อะไรที่ได้มาง่ายมันก็จะอยู่กับเราไม่นาน แต่อะไรที่ได้มายาก มันก็
คงจะอยู่กับเรานานหน่อย  แต่ในท้ายที่สุดแล้ว  ไม่ว่าจะบังเอิญ หรือตั้งใจสุข  ความสุขนั้นมันก็คงจากเราไป
อยู่ดี ตามธรรมชาติของจิตใจมนุษย์

                เมื่อมีความสุขผ่านเข้ามาไม่ว่าจะบังเอิญ หรือตั้งใจก็แล้วแต่!!  ให้เราจงรับความสุขนั้นไว้
ด้วยความปิติยินดี และเมื่อมันจากเราไป ก็แค่ยิ้มให้กับมัน
เพราะเมื่อเวลาผันผ่าน มันก็จะวนเวียน
กลับมาหาเราอีกเป็นแน่ และอย่างน้อยเราก็ยังคงมีช่วงเวลาที่ดีในชีวิตบ้าง ไม่ว่ามันจะอยู่กับเรานานหรือไม่ก็
ตาม

      คุณว่าจริงไหม?

CR. Beyond The Happiness  มุมมองความสุข ของ ดช.จุ่น



Create Date : 11 กุมภาพันธ์ 2563
Last Update : 5 เมษายน 2564 9:26:53 น. 1 comments
Counter : 1205 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณสันตะวาใบข้าว


 
ขอบคุณครับ


โดย: ดช.จุ่น IP: 223.24.188.193 วันที่: 8 มีนาคม 2563 เวลา:8:47:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 5499033
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความสุขมีอยู่ทุกที่ อยู่ที่ว่าเราจะมองเห็นมันหรือเปล่าเท่านั้นเอง
New Comments
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 5499033's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.