กันยายน 2555

 
 
 
 
 
 
1
2
3
8
9
10
11
13
14
15
17
19
20
25
26
27
29
30
 
 
All Blog
เอาแต่ใจ ทำให้รำคาญใจ
บางทีการทำงาน มันก็เหนื่อยนะ  อยากได้กำลังใจ อยากได้คำพูดดีๆ จากคนที่รัก

แต่ยิ่งขอ ก็ยิ่งเรียกร้อง  ยิ่งเรียกร้องก็ยิ่งน่ารำคาญ

เค้าเหนื่อย รู้มั้ย???

เกี่ยวไรกับกู!!!   น้ำตาแทบจะไหลเมื่อคำๆนี้เอ่ยออกมาจากปากคุณ

งอแงแบบนี้มันน่ารำคาญรู้มั้ย บอกกี่ครั้งแล้วว่าจะเป็นกำลังใจให้  แล้วจะมางอแงอะไรอีก โตแล้วนะ แก่แล้วด้วย

คำพูดนี้มันทำให้ฉันคิดได้ว่า ฉันแก่แล้วนะ   ฉันควรจะทำตัวเป็นผู้ใหญ่ เป็นผู้นำ  ไม่ใช่มาทำตัวแบบนี้

อยากให้กูหายไปเลยใช่มั้ย ทำตัวแบบนี้ไม่น่ารักเลย  คุณพูดออกมาแบบไม่แยแสกันเลย

เออขอโทษที่ขอมากไป ฉันพูดออกมาอย่างรู้สึกแย่

ไม่ได้ขอมากไปหรอก แต่งอแงแบบนี้บ่อยนะช่วงนี้  คุณพูดออกมาอย่างหงุดหงิด

เออรู้ตัว มันเหนื่อยนี่นา   ฉันพูดแก้ตัวออกมา

ไม่เกี่ยวเลย อย่าเอาเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวมันเกี่ยวกันสิ คุณพูดให้ฉันคิดได้

อืมงั้นก็ทนเอาละกัน เดี๋ยวเค้าก็ไปแล้ว  ฉันเอ่ยคำๆนี้อกมาเพราะต้องไปฝึกงาน

ไปไหน จะทำอะไร คุณถามอย่างแปลกใจ

ไม่ได้จากไปไหนหรอก ไปฝึกงานแล้วก็ไปเรียนต่อเฉยๆ  

พูดให้รู้เรื่องสิ  อย่าง่องแง่งให้มาก ถ้าโทรมาแล้วจะทะเลาะกันนะ  ไม่ต้องโทร

ฉันมีความรู้สึกว่ตัวเองเยอะเกินไปช่วงนี้  ขอมากไป  รักมากไป จนคุณรู้สึกอึดอัด  ไม่รู้ว่าฉันทำแบบนี้ทำไม  เหตุเพราะ เหงา ที่ไม่ได้กลับบ้านื ไม่ได้เจอพ่อกับแม่ งานที่หนักมาโหม 



สิ่งหนึ่งที่ฉันรู้สึกมาโดยตลอดว่ามัน "มีตัวตน" อยู่จริงในเวลาที่เรารักใครสักคนก็คือ "ความคาดหวัง" จะคาดหวังมากหรือน้อย มันก็ขึ้นอยู่กับว่าคนคนนั้นต้องการความรักแบบไหน

บางคนอยากได้ความรักที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบ ก็ตั้งความคาดหวังเอาไว้สูง และคอยแอบลุ้นไปพร้อม ๆ กับการ "บงการความรัก" ให้เป็นไปในทิศทางที่ตัวเองต้องการ ฉันคิดว่าถ้าเปรียบคนประเภทนี้เป็นเหมือนเด็ก ก็ต้องเรียกว่าเป็นเด็กเอาแต่ใจ 

ไม่ว่าใครจะต้องการให้ความรักของตัวเองเป็นแบบไหน สิ่งสำคัญที่สุดน่าจะหมายถึงการควบคุมตัวเองให้ได้ก่อน ไม่ใช่การควบคุมคนอื่นให้เดินตามเส้นทางที่เราเลือกไว้ เพราะต้องไม่ลืมว่า"ไม่มีใครสามารถเป็นทุกอย่างให้กับใครได้" การมีคนรักอยู่ข้าง ๆ กัน เป็นการ "มี" ที่ใคร ๆ ก็ย่อมรู้สึกว่ามันพิเศษและควรหวงแหน 


คนที่ "รักเป็น" เขาจะไม่กระวนกระวายกับความเปลี่ยนแปลง แต่คนที่ "รักไม่เป็น" นอกจากจะกระวนกระวายใจแล้ว ยังเป็นทุกข์หนักขึ้น

 เมื่อไปคาดหวังให้อีกคน "เป็น" อย่างที่เราอยากให้เขาเป็น โดยไม่สนใจว่าก่อนที่จะมาพบเรา เขามีที่มาอย่างไร ใช้ชีวิตแบบไหน โลกส่วนตัวของเขามีขนาดเท่าไหร่ 

แต่การรักใครสักคนแบบเด็กเอาแต่ใจ เป็นความรักที่น่ากลัว...เพราะนอกจากจะเป็นความรักที่สูญเสียความเป็นตัวเองแล้ว ยัง "เสี่ยง" ต่อการสูญเสียคนที่รักไปอีกด้วย 


 ขอโทษจริงๆ CH  ช่วงนี้งอแงมากไป   สัญญาว่าหลังจากนี้ จะไม่มีอีกแล้ว

ฉันเคยทำได้     แต่หลังจากนี้ ก็ต้องทำให้ได้    รักฉันให้เหมือนเดิมนะ  อย่าหนีจากไป



Create Date : 23 กันยายน 2555
Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2556 23:25:21 น.
Counter : 1107 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Poohmelody
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



อะไรที่มันยาก มันมักจะมีค่า
New Comments