กันยายน 2555

 
 
 
 
 
 
1
2
3
8
9
10
11
13
14
15
17
19
20
25
26
27
29
30
 
 
12 กันยายน 2555
All Blog
คิดมาก
12 กันยายน 2555

ถ้าเอาแอ๊ปเปิ้ลมาวางลูกหนึ่ง
แวปแรกที่เห็น บางคนอาจคิดถึงสีแดง
บางคนอาจคิดถึงเรื่องสโนไวท์
บางคนอาจจะคิดถึงความทรงจำเก่าๆที่มีร่วมกับใครคนหนึ่งเกี่ยวกับแอ๊ปเปิ้ล
บางคนอาจคิดว่าน่ากินจัง จะกินละนะ^^
มากมายได้ร้อยแปดเกินกว่าใครจะคาดเดาได้ว่าที่จริงแล้ว แต่ละคนรู้สึกอย่างไร

เรื่องความรักก็เช่นเดียวกัน บ่อยครั้งที่เราสร้างกฎเกณฑ์ขึ้นมาเอง แล้วก็เอาไปตัดสินคนอื่น

ต้องอยากเจอกัน ไม่งั้นแปลว่าเขาไม่รัก
ต้องเชื่อใจเรา ไม่งั้นแปลว่าเธอไม่ให้เกียรติ

เราทุกคนต่างมีกรอบความคิดของตัวเองที่สั่งสมจากประสบการณ์ที่ต่างกัน

เช่น

กลุ่มแรกอาจจะเป็นเพราะว่า มีแฟนมากี่คนเค้าบอกว่ารักเรา เค้าก็อยากเจอเราแบบที่เราอยากเจอเค้า
ดังนั้นทุกคนต้องเป็นแบบนี้หมด

กลุ่มที่สองที่เค้าไม่เชื่อใจก็อาจเป็นเพราะว่าเค้าเคยโดนหลอกมาเยอะ ก็เลยขี้กลัวขี้กังวล ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องไม่ให้เกียรติเลยสักนิดก็ได้

ปัญหาทั้งหมดเกิดจากการตีความไปเอง สร้างกรอบขึ้นมาเอง



ยิ่งนานก็ยิ่งทำให้พบว่า ความคิดมากไม่ช่วยอะไร เราอาจจะห้ามความคิดไม่ได้ แต่เราก็หัดมีสติรู้ทันความคิดได้ว่า มันไม่มีประโยชน์

ไม่ว่าเขาจะคิดอย่างไร มันก็เป็นตัวเขา ก็ถ้าเราไม่ได้รักที่เขาเป็นเขา เราก็เลือกออกมาและเดินไปหาคนที่ใช่ดีกว่า จะไปสร้างทุกข์ให้เขาด้วยการพยายามเปลี่ยนเขาทำไม

เขาจะคิดอย่างไรกับเรา ทำอย่างไรกับเรา อยากทำให้เรามีความสุข หรือไม่อยากมันเป็นเรื่องของเขา
....................................................................................

นี่คือสิ่งที่ฉันได้เรียนรู้และประสบมา ฉันไม่อยากจะเปลี่ยนแปลงคุณ แต่อยากชี้แนะแนวทางให้คุณ

ฉันอยากเห็นคุณประสบความสำเร็จในชีวิต อยากเห็นคุณมีสิ่งดีๆ

หลายครั้งที่คุณบอกฉันว่า อย่าคิดมาก มันไม่มีอะไรหรอก ฉันภาวนาในใจเสมอว่า ขอให้รักครั้งนี้ของฉันอย่าได้เปลี่ยนแปลง

ทุกครั้งที่ฉันคิดมาก คุณจะไม่พูดไม่กล่าวอะไร เหตุเพราะว่า คุณอาจจะไม่อยากให้เรื่องไร้สาระมาเป็นประเด็น พอฉันได้สติ ฉันก็มานึกทบทวนว่า สิ่งที่ทำไปมันช่างงี่เง่าสิ้นดี

ขอโทษ ที่หลายๆเรื่องที่ทะเลาะกัน มันคือสิ่งที่ฉันคิดไปเอง
มันเป็นเหตุให้คุณเบื่อฉันเร็วขึ้น


ภาวนา ให้รักเรา อย่าให้หมดลงเลยนะ CH



Create Date : 12 กันยายน 2555
Last Update : 31 พฤษภาคม 2556 0:11:09 น.
Counter : 1039 Pageviews.

2 comments
  
สวัสดีค่ะ..

เวลาเห็นApple ..

อ้อมแอ้มจะนึกถึงว่าคุณประโยชน์ของเขามีอะไรบ้าง

จะช่วยลดไขมันในเลือด ลดความอ้วน

ทานแล้วกรุบกรอบ สดชื่นดีแฮ่ะ..ฮิๆ

ความรักของเราจะน่ารักแบบนี้ไหมหนอ..?

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 12 กันยายน 2555 เวลา:15:41:55 น.
  
แอ๊ปเปิ้ล?
แว็บแลกที่เห็น คงอยากรู้ก่อนว่าสีมันสวยขนาดนี้ จะหวานหรือเปรี้ยวค่ะ (ถูกใจเราหรือไม่ ต้องดูให้แน่ใจ)

และต่อมา...ปูเป้คงคิดว่าจะกัดมันตรงไหนก่อนดี (มองหาจุดบงพร่อง ตั้งแต่เว็บแลก เพื่อจะยอมรับได้ซึ่งกันและกัน)

ถ้าลองได้กัดแล้ว...ก็จะบอกได้ทันทีว่า "แอ๊บเปิ้ลสีสวย" แต่ปูเป้คงไม่กล้าพอจะบอกไปว่า 'เปรี้ยวเกินไป'...(เพราะไม่อยากให้เขาเสียใจ) และบางที ปูเป้เองก็อาจจะเริ่มชอบแอ๊ปเปิ้ลผลนี้ขึ้นมาก็ได้ เมื่อไปค้นตู้เย็น แล้วตระหนกได้ว่า เราเองไม่ใช่หรือที่หยิบแอ๊ปเปิ้ลผลนั้นมากัดกินน่ะ =*=

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆ นะคะ ปูเป้ตระหนกได้หลังจากที่อ่านจบว่า..."เราควรยอมรับในสิ่งที่เขาเป็น เพราะเขาก็ยังยอมรับและมองข้ามข้อเสียของเราได้เช่นกัน"^^
โดย: พิลาแก้ว วันที่: 21 กันยายน 2555 เวลา:9:22:44 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Poohmelody
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



อะไรที่มันยาก มันมักจะมีค่า
New Comments