The Blog To Love @ First Click - - ความเหงาไม่เคยทำร้ายใคร มีแต่เจ้าของหัวใจที่ทำร้ายตน-- รักแรกคลิก

ทุกข์ ในถัง REcycle Bin





For some sorrow worth to forget
That you desire to erase away,
As long as you partly regret for it,
Still it everlasting stays.

Like a file unwanted
You delete for today.
Later long in ''Recycle Bin''
Discover it you may.



บางความทุกข์เศร้า
ที่เราเข้าใจว่ากำจัดไปแล้ว

อันที่จริง
มันอาจไม่ได้หายไปไหน
เพราะเราไม่ได้ตัดใจ
สละมันไปอย่างจริงจัง

ไม่ต่างกับการกด Delete ไฟล์ที่เราไม่ต้องการ
แต่มันยังคงฝังตัวเนิ่นนาน
อยู่ใน Recycle Bin





 

Create Date : 09 มิถุนายน 2552
5 comments
Last Update : 9 มิถุนายน 2552 13:33:18 น.
Counter : 810 Pageviews.

 



อื้อหือ

เฉียบ คม
ขอปรบมือดัง ๆ
ชอบมาก ๆ ทั้งสองภาษาเลยค่ะ



---

ตอนนี้ในตัวเรา
ความอวดดื้อถือบ้ายังคง(ครอง)อยู่

ทุกขฺง ทุกข์ขัง
รู้แต่ไม่เท่าทันมันสักที
เหมือนแมวติดกรงแฮะเรา = >๐<=

 

โดย: ภูเพยีย 9 มิถุนายน 2552 14:00:51 น.  

 

คุณภูเพยีย

คุณเป็นคนดีขนาดนี้ ไม่ใช่คนอวดดื้อหรอกค่ะ

บางทีแมวอาจไม่ได้ติดกรง แต่กรงดันมาขวางหน้าแมวเท่านั้นเอง
เราหมายถึงว่า บางครั้งสิ่งที่อยู่ตรงหน้า มันอาจไม่ใช่ปัญหา แต่เราเอามันมาขวางใจให้ทุกข์เล่นๆเท่านั้นเอง

ปลื้มจัง มาทักทายเป็นคนแรกอีกแล้ว

บุญรักษานะคะ

 

โดย: Love At First Click 9 มิถุนายน 2552 14:47:49 น.  

 


บทกวีบทนี้คำอุปมาอุปไมย (หรืออุปมาอุปมัยนะ ?)
การเปรียบเทียบความทุกข์กับขยะ
ทำให้เห็นภาพชัดเจน



ชมแล้วขอปล่อยของตัวเองบ้าง
บทนี้ผมเขียนไว้ตั้งแต่เป็นหนุ่มแล้ว
ยังไม่เคยตีพิมพ์ที่ไหนมาก่อน
เพราะไม่มีบรรณาธิการคนไหนมองว่านี่คือบทกวี



งดงามดั่งงูพิษ


งูพิษ

เกล็ดลายเลื่อมสีสันพรรณราย

สวยสดงดงามอย่างประหลาด

ลีลาอาการน่าดูชม

ถ้ามันอยู่ในที่ของมันฉันก็ไม่รู้สึกกลัว

เว้นเสียแต่ว่า...

ถ้ามันอยู่กับฉันในสถานที่จำกัด

ซึ่งไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

 

โดย: พ่อพเยีย 10 มิถุนายน 2552 7:35:43 น.  

 

คุณพ่อพเยียคะ

เราเคยดูสารคดีสัตว์ป่า เขาบอกว่างูพิษ มันจะไม่ทำอันตรายเรา ถ้าเราไม่ไปทำอะไรมันก่อน

งูก็เหมือนทุกข์ โดนกัดทีไร เป็นเจ็บ แต่ถ้าสกัดทุกข์มาเป็นเซรุ่ม หมายถึงเข้าใจในพิษของมัน

มันก็กลับเป็นภูมิคุ้มกันให้เราได้

 

โดย: รักแรกคลิก IP: 204.136.218.8 10 มิถุนายน 2552 9:58:30 น.  

 

ถึงจะ delete recycle bin บางทียังกู้กลับมาได้เลยค่ะ
แต่ถ้า erase เนี่ย ไม่รู้จะกลับมารึเปล่า

 

โดย: cake&coffee 11 มิถุนายน 2552 13:50:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Love At First Click
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]




An ordinary woman who loves to write and who loves to know what love is.
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
9 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Love At First Click's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.