The Blog To Love @ First Click - - ความเหงาไม่เคยทำร้ายใคร มีแต่เจ้าของหัวใจที่ทำร้ายตน-- รักแรกคลิก
ผม ผับ เรือไดหมึก สู่นาฏกรรมกลางทะเลลึก

ค่ำคืนหนึ่งซึ่งเราอยู่ริมหาด แสงไฟที่สาดจ้ามาจากกลางทะเล ทำให้เราตื่นตา ปนละลานใจ จินตนาการทำให้เราสมมติตัวเองเป็นชายคนหนึ่ง
แล้วนาฏกรรมกลางทะเลลึกก็เริ่มขึ้น...



( คืนนั้น เราเห็นภาพแบบนี้ แต่ไม่มีกล้องในมือ จึงต้องร่อนเร่ไปหาภาพจากน่านน้ำไซเบอร์อื่นมาประกอบ ขอบคุณภาพจาก siamscubadiving.com ที่ทำให้จินตภาพของนาฏกรรมชิ้นนี้ชัดเจนขึ้น)


ผมเห็นแสงไฟสีเขียว และขาว
พราวอยู่กลางดึก
...แสงจากเรือไดหมึก ...
มันคือนาฏกรรมกลางทะเลลึกที่น่าสนใจ

เรือไดหมึกห่างฝั่งไกลลิบ
คงกำลังมีหมึก นับร้อย นับสิบ
สนุกกับการกระโดดเข้าใส่
ด้วยตื่นตากับราวเรือ ระยิบแสงไฟ
ตัวแล้วตัวเล่า

ผมมุ่งมองเรือไดหมึก
และนึกถึงหญิงสาวคนเมื่อคืนในผับ
องค์เอวในอาภรณ์งามระยับ
และเครื่องประดับวูบวาบของสาวน้อย
คงทำให้เพศตรงข้ามนับสิบ นับร้อย ให้ความสนใจ
คนแล้วคนเล่า

ผมหันกลับมามองหญิงสาวคนข้างๆ
เธอดูแตกต่างด้วยร่างบางๆ
เสื้อผ้าสีจางๆ กับเครื่องหน้าเรียบๆ
ท่ามกลางความเงียบ
ผมนึกถึงเรือบดลำเล็ก ที่จอดเทียบริมฝั่ง

เรือบดมีวิถีตามน่านน้ำ
ที่ไม่ล้ำทางสัญจรกับเรือไดหมึก
เรือบดที่ไม่มีไฟพราว
ไม่มีแม้กระทั่งใบพาย
แต่มันคือนาฏกรรมริมฝั่งที่ผมสนใจ

ผมสูดลมหายใจแช่มช้า
ขอบคุณแว่นตาเรแบนด์
กับการครองสติเหนียวแน่น
ให้ผมไม่คลอนแคลนกับความลุ่มหลงชั่วคืน
ไปกับบรรดาเรือไดหมึกในผับ
‘ของคนอื่น’

คืนนี้ และคืนต่อๆไป
ผมอยากเป็นใบพาย
มีความสุขแสนเรียบง่าย
ไปกับเรือบดลำเล็กข้างกาย‘ของผม’





Create Date : 22 มิถุนายน 2552
Last Update : 22 มิถุนายน 2552 14:58:12 น. 4 comments
Counter : 2572 Pageviews.

 
สวัสดีครับรักแรกคลิก

อ่านเรื่องนี้วนอยู่สองเที่ยว

มีสัญลักษณ์หลายอย่างชวนให้ค้นหา
แต่ไม่มั่นใจว่าจะตีความเหมือนกับผู้เขียนหรือเปล่า ?

ขอให้สนุกกับการเขียนนะครับ


โดย: พ่อพเยีย วันที่: 22 มิถุนายน 2552 เวลา:16:48:04 น.  

 


เรือไดหมึก
เรือบด


แสงไฟกลางทะเลลึก
ผับ


หญิงสาวทรงเครื่อง
หญิงสาวเรียบง่าย


ชายหนุ่ม
เลือก
ผู้ถูกเลือก


ของคนอื่น
ของที่ตนมี


สุข
อย่าง
มีสติ



รึเปล่า???




--
ปกติเราชอบใส่แว่นเรแบนด์
แต่ไม่ใส่ตอนเข้าผับ..

แว่นปิดได้แค่สายตา
แต่ปิดใจไม่มิดหรอก55





เขียนดีค่ะ ชอบ--
อ่านมากกว่าหนึ่งรอบ
ขบและย่อย
อาจไม่เหมือนที่ผู้เขียนสื่อก็ได้
แต่ก็สนุกล่ะ






โดย: ภูเพยีย วันที่: 23 มิถุนายน 2552 เวลา:7:28:41 น.  

 
กลอนบทนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน นอกไปจากช่วงเวลาที่มองแสงไฟจากเรือไดหมึก แล้วพาลนึกไปถึงผู้หญิงที่แต่งกายวูบวาบ

ส่วนแว่นเรแบนด์ที่ชายหนุ่มใส่ในผับ เราให้มันเป็น Anti-climax เล็กๆค่ะ



โดย: รักแรกคลิก IP: 204.136.218.8 วันที่: 23 มิถุนายน 2552 เวลา:8:07:59 น.  

 
ผม ก็เป็น ลูกชาว ประมงเหมือนกันคับ เกฺดเเละโต มากัทะเล... ผมชอบทะเลมาก มาก


โดย: กุ้ย เเสมสาร IP: 110.77.166.162 วันที่: 11 มีนาคม 2554 เวลา:12:16:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Love At First Click
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]




An ordinary woman who loves to write and who loves to know what love is.
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
22 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Love At First Click's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.