ธันวาคม 2550

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
12
13
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
29
30
31
 
 
11 ธันวาคม 2550
All Blog
พูดถึงพ่อ
เราขอเขียนถึงพ่อสักครั้ง
พ่อเราตามตำแหน่ง คือ เกษตรกร
ตามความเป็นจริง
ก็ชาวนา นั่นเอง
ชาวนา ที่เป็นสันหลังของชาติ
พ่อก็เหมือน โดเรม่อน ตัวดำ ๆ พุงกลม ๆ 555



พ่อเราไม่ได้มีสมบัติมาตั้งแต่เจ้าคุณปู่นะ
ทำแต่นาจนทุกวันนี้ก็ยังทำอยู่เลย
เราทำนาไม่เป็น เพราะส่วนใหญ่เราจะไปเรียน
จนจบก็ทำงานกินเงินเดือน เป็นลูกน้องเขาเห็น ๆ
.....................................
พ่อเราไม่รู้หนังสือนะ
อาจจะรู้บ้าง แต่ไม่ได้ใช้เป็นประจำ
ตอนนี้เท่าที่รู้ เขียนชื่อตัวเองได้
เพราะเผื่อไว้ตอนเซ็น มอบมรดกให้เรานะ
ที่พ่อไม่รู้หนังสือ ก็จริง
แต่ก็สามารถส่งเสียเราจนจบ ป.ตรี ได้
โดยที่เราไม่ลำบาก
ถึงเราจะไม่มีเงินใช้ฟุ่มเฟือย
แต่ก็มีในสิ่งที่เราควรมี
............................................
จำได้ว่า ครั้งแรกทีเราอกหัก ครั้งแรก
เราเสียใจมาก ถึงจะ ไม่ร้องให้ฟูมฟาย
แต่ก็ยังทำใจ อยู่นาน
สิ่งที่ทำให้เราทำใจได้ และเริ่มต้นใหม่ จริง ๆ
เพราะ พ่อนี่แหละ
พ่อไม่ได้พูดหรือทำอะไรเลย
แต่สิ่งที่พ่อทำมาให้เรา มาตลอด
ไม่เคยพูด หรือ ทำให้เราเสียใจ สักครั้ง
และไม่เคยเรียกร้องให้เราทำอะไรตอบแทนในสิ่งที่เขาทำให้เรา
แล้วเราจะมาเสียใจให้กับคนที่ไม่รักเรา และทำให้เราเสียน้ำตาอยู่ทำใม เนอะ
........................................
พ่อไม่เคยบอกเราสักครั้งว่า รักเรา
แต่เราก็รู้ว่าพ่อรักเราแค่ไหน
เพราะเราเองก็ไม่เคยบอก พ่อ เหมือนกัน ว่าเรารักพ่อแค่ใหน
ก็คนมัน เขิลลลล นี่ทำใงอ่ะ
แต่เราก็รู้ว่าพ่อเองก็คงรู้ว่าเรารักพ่อแค่ไหน
…………………….

เราคิดไว้แล้วว่า ก่อนจะไปทำดี อะไร
ขอทำดีกับพ่อกับแม่ก่อนละ กันนะ
ถึงจะไม่ดีเท่าคนอื่น ๆ
แต่ก็จะทำให้ดีที่สุด
..................................
ขอบคุณทุกคนที่เคยเข้ามา และที่กะลังจะ
ฝากความรู้สึกดี ๆ ไว้
แบบว่า ช่วงนี้คอม มันไม่เป็นใจอ่ะ
งานก็ยุ้ง ยุ่ง
บางทีอาจจะแวะไปช้าอย่าว่ากันนะจ๊ะ
คุณ เต่าตัวลาย เจ้าขา รอซ๊ากพัก จะตอบ tag ให้นะ
คำถามเยอะมาก ๆ เสร็จแล้วจะแวะไปบอกนะจ๊ะ
..................................






Create Date : 11 ธันวาคม 2550
Last Update : 11 ธันวาคม 2550 6:14:05 น.
Counter : 437 Pageviews.

1 comments
  

...แวะมาทักทายค่ะ สบายดีนะค่ะ อืมมม พูดถึงพ่อ ทำให้คิดถึงพ่อ เหมือนกันค่ะ
โดย: เพราะฉันห่างไกล วันที่: 11 ธันวาคม 2550 เวลา:8:21:54 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ดอกฝิ่นสีชมพู
Location :
พระนครศรีอยุธยา  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]













http://thaicursor.blogspot.com  getcode

Mera
Friends Blog
[Add ดอกฝิ่นสีชมพู's blog to your weblog]