Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
6 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 
ความรัก?



ระยะหลัง ๆ นอนดึกเต็มที่ได้ไม่เกิน ห้าทุ่ม..
ไม่อย่างนั้น พอพรุ่งนี้เช้า ตาจะเหลือแค่ 2 ขีด = ='
วันไหนพอฝืนนอนให้เลยเที่ยงคืน
วันรุ่งขึ้นจะเบลอเหมือนคนอดนอนมาทั้งอาทิตย์
ทั้ง ๆ ที่เมื่อก่อน ตี3 ตี 4 ค่อยนอนได้สบาย ๆ
มีคน (แอบ) สงสัย.. ว่านอนดึก ๆ นั่งทำอะไร
ก้ออ่านหนังสือ ฟังเพลงไปตามเรื่อง ตามราว >.<'
ไม่ได้ออกไปทำตัวเกเรที่ไหน


เมื่อก่อน เคยสงสัย ว่าความรักจริง ๆ
"ความพอดี" อยู่ที่ประมาณไหน ?
การเดินเข้าไปในชีวิตใครสักคน
แล้วก้าวเดินออกมา ดูเหมือนมันไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ
เหมือนเวลาผิดหวังละครน้ำเน่าสักเรื่อง พอปิดทีวีก้อจบกันไปอะไรแบบนั้น


การเป็นห่วงความรู้สึก ที่เกิดเพราะความสงสาร (+สำนึกผิด)
หรือ..เรียกอีกแบบ ว่า "การรักษาน้ำใจ"
ที่มากเกินไปจนอีกฝ่ายแปลเจตนาผิด ว่ายังมีเยื่อใย
นั่นยิ่งทำให้เรื่องพาลเลยเถิดไปกันใหญ่..


สำหรับตัวเอง พบว่า ความตรงไปตรงมา กับความรู้สึกของตัวเอง
ทำให้เรื่องจบลงง่ายกว่า และไม่ต้องเสียเวลา
ยืดตอนจบของเืรื่องออกไปโดยไม่จำเป็น


ความเสียใจที่เกิดเพราะความผิดหวัง เป็นเรื่องปกติธรรมดา
แต่..ถ้าเรามีสติและเห็นความสำคัญในตัวเองมากพอ
ในทุกครั้งที่เราก้าวผ่านเรื่องร้าย ๆ เราจะค่อย ๆ แข็งแกร่งขึ้น



พระพุทธเจ้า ท่านเตือนว่า "มีรักที่ไหน มีทุกข์ที่นั่น"
ทุกคนต้องการความสมหวังในชีวิตรัก
แต่..ความรักไม่เคยให้ความสมหวังแก่ใครถึงครึ่งหนึ่งแห่งความต้องการ
ยิ่งความรักที่ฉาบทาด้วยความเสน่หาด้วยแล้ว
ก็เป็นพิษแก่จิตใจ ทำให้ทุรนทุรายดิ้นรนไม่รู้จักจบสิ้น


ความสุขที่เกิดจากความรักนั้น..
เหมือนความสบายของคนป่วยที่ได้กินของแสลง
เธอทั้งหลายอย่าพอใจในความรักเลย
เมื่อหัวใจยึดไ้ว้ด้วยความรัก
หัวใจนั้นจะสร้างความหวัง ขึ้นอย่างเจิดจ้า
แต่..ทุกครั้งที่เราคาดหวัง ความผิดหวังก็จะรอเราอยู่...

ที่มา .. จากพุทธโอวาท ก่อนปรินิพพาน


ถ้าเปลี่ยนความรู้สึกหึงหวง อยากครอบครอง เป็นเจ้าของ
เป็นความปรารถนาดี อย่างไม่มีเงื่อนไข ต่อคนที่เรารักได้คงจะดี
ถึงแม้ว่าความสุข ของคนที่เรารัก จะไม่มีคำว่า "เรา" รวมอยู่ในนั้นด้วย
แล้วตอนนั้นเรายังรู้สึกยิ้มได้ออกมาจากข้างใน...


จบดื้อ ๆ แบบนี้ล่ะ .. *-*
..อยากไปงานเปิดตัวหนังสือ " รักแท้มีจริง" ของคุณดังตฤณ
แต่ติดที่ตรงเวลา .. ไว้รออ่านตอนลงร้านหนังสือแทนแล้วกัน ^^'









Create Date : 06 กรกฎาคม 2551
Last Update : 6 กรกฎาคม 2552 14:50:19 น. 7 comments
Counter : 963 Pageviews.

 
มีรักเมื่อไหร่ ก็เกิดทุกข์เมื่อนั้นจริงๆ ...ทุกข์เมื่อไม่ได้เห็นหน้า ทุกข์เมื่อไม่ได้คุย ทุกข์เวลาต้องรอโทรศัพท์ และทุกข์เมื่อเค้าไม่ได้เป็นอย่างที่เราหวัง..จริงๆนะ


โดย: VICT วันที่: 6 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:01:46 น.  

 
ความสุขที่เกิดจากความรักนั้น..
เหมือนความสบายของคนป่วยที่ได้กินของแสลง

^
^
สาธุค่ะอ่านแล้วโดนใจจริง

วันนี้ปุ๊กก็ยังนั่งคิดอยู่ ว่าจะลองให้โอกาสกับความรักอีกไหม
แต่ก็คิดว่ารักตัวเองก่อนดีกว่า ยังเอาตัวรอดจากอบายไม่ได้เลย
มีไปก็คงเหมือนคนขาดสติ เผลอหยิบถ่านร้อนๆ ไม่รู้ตัว ทั้งที่เคยบาดเจ็บเพราะมันมาแล้วครั้งหนึ่ง

มาอ่านบลอคนี้ ยิ่งได้สติ ขอบคุณนะคะ

วันนี้ไปฟังธรรมา เอาบุญมาฝากคุณ myover ด้วยนะคะ ขอให้จิตแจ่มใส เจริญในธรรมยิ่งๆ ขึ้นไปค่ะ


โดย: Hobbit วันที่: 6 กรกฎาคม 2551 เวลา:18:30:00 น.  

 
"ทุกครั้งที่เราคาดหวัง ความผิดหวังก็จะรอเราอยู่..."
คมจังเลย เลือดไหล ซิบๆ....

ดูคุณเป็นคนเข้มแข็งดีจังเลยนะคะ
ทำให้รู้สึกตัวเองอ่อนแอไปเลย

การที่เราจะรักคนที่เรารักได้ ถึงแม้ความสุขของเค้าจะไม่มีเรา เนี่ย เคยทำได้อยู่แค่แป๊บเดียวเองนะคะ
ซักพัก ก็อยากเข้าไปเป้นส่วนนึงอยุ่ดี
มันทำยาก จริงๆ แต่ซักวันต้องทำให้ได้ ค่ะ

บล็อกนี้มีลิงก์ ธรรมะเพียบเลย
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะคะ ทำให้ได้เจอบล็อกดีๆ



โดย: ดุ๊กดิ๊ก (GaDuk-GaDik ) วันที่: 6 กรกฎาคม 2551 เวลา:23:27:38 น.  

 

ไม่รู้จะ comment อะไร
เพราะ comment กับตัวเองมาเยอะแล้ว

สรุปก็คือ อะไรที่คิดว่ามั่นคง
พอถึงจุดหนึ่ง มันก็ไม่แน่นอนอยู่วันยังค่ำ
แม้แต่ความรู้สึกของเราเอง


โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 7 กรกฎาคม 2551 เวลา:0:21:07 น.  

 
VICT
ถ้าเราคาดหวังมาก เราก้อทุกข์มากตามไปด้วย
ไม่ใช่ไม่เคยเป็นนะ อาการแบบนั้น..
แต่เริ่มรู้แล้วว่า จริง ๆ เราทุกข์เพราะความคิดของเราเอง
ถ้าเราคิดน้อย เราก้อทุกข์น้อย..
ถ้าเรารู้ทันความคิดเราได้ เราก้อจะไม่ทุกข์เลย :P



Hobbit
ขอบคุณที่เอาธรรมะมาฝากนะคะ >.<
ขอให้เจริญในธรรมมากขึ้น ๆ เหมือนกันจ้า


ดุ๊กดิ๊ก (GaDuk-GaDik)
ขอบคุณค่าที่แวะมาอ่าน อ่านแล้วรู้สึกดี
เจ้าของบล็อค ก้อดีใจอ่ะจ้า ^____________^
(ยิ้มซะปากฉีกเลย.. แฮ่)


HoneyLemonSoda
มอร์นิ่งค่ะพี่ฮันนี่
ทุกวันนี้ก้อcomment ตัวเองเหมือนกัน
เวลาจะคิดจะทำอะไร..

ใจเราเปลี่ยนง่ายที่สุดแล้ว เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย
เมื่อก่อนเคยกลัวคนอื่น ตอนนี้เริ่มกลัวใจตัวเองแทน :P



โดย: myover วันที่: 7 กรกฎาคม 2551 เวลา:9:48:19 น.  

 
มาทักทาย มาอ่านบทความดีๆค่ะ ขอบคุณนะคะที่เอามาแบ่งกันอ่าน


โดย: Compute วันที่: 8 กรกฎาคม 2551 เวลา:14:38:41 น.  

 
เรื่องของความรัก ...
"รักด้วยสติ" บางทีพูดง่ายค่ะ แต่ว่าทำได้ยาก
เพราะว่าพอมีความรัก มันมักจะมีอะไรมา
บังตาเราเสมอ
แถมไม่พอ ยังโดนบังใจ เหมือนผีอำด้วยสิค่ะ
แบบว่า บางครั้งเราก็คิดว่ามันน่าจะเป็น
อย่างนั้น อย่างนี้ .. แต่แล้วเมื่อไม่เป็น
อย่างใจ จีงได้แต่พูดแบบปล่อยวางเอาไว้ว่า
" Let It Be " เหมือนบล็อกวันนี้อ่ะคะ

แบบว่า Let It Be ถ้าพูดออกมาได้
มันก็สบายใจบ้างเหมือนกันนะคะ ...
ปล่อยมันไป จะเป็นยังไงก็คง ปล่อยมันไป


โดย: JewNid วันที่: 8 กรกฎาคม 2551 เวลา:14:44:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลาเต้ออนเดอะร็อค
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




วิธีที่เราคิด..
คือ ชีวิตที่เราเลืือก..
Friends' blogs
[Add ลาเต้ออนเดอะร็อค's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.