ศิลปะ กรีกและโรมัน

ตำนานศิลปะแห่งจักรพรรดิ AUGUSTAN แห่งโรมัน

ตำนานศิลปะแห่งจักรพรรดิ AUGUSTAN แห่งโรมัน


หรือติดตามศิลปะกรีกโรมันเพิ่มได้อีกที่ //www.artinsidegreek.blogspot.com/


จักรพรรดิได้จัดระบบของรัฐบาลและการบริหารแบบศูนย์รวมโดยที่ตัวเองนั้นเป็นผู้นำของกองทัพและ Pontifex Maximus ในการเข้ามาของ Augustus ในปี (27 BC - 14 AD), ได้ทำให้เกิดความรู้สึกใหม่ในการขจัดฝันร้ายของสงครามกลางเมือง Augustus นั้นได้ประกาศกำหนดในการก่อตั้งกรุงโรมันขึ้นอีกครั้งในความต้องการของเขา

และสนับสนุนงานวรรณกรรมและศิลปะ ผลของการรวมศูนย์กลางขึ้นใหม่นี้ มีความเป็นเอกภาพของรูปแบบที่น่าประทับใจ มีความตั้งใจที่ชัดเจนจะผสมตำนานของต้นกำเนิดของกรุงโรม ในงานของศิลปะเป็น Ara Pacis หรือบทกวีมหากาพย์ Virgil 's, ในAeneid ที่มีการนำเสนอการหาฮีโร่โทรจันในฐานะ prefiguring ของ Augustus เอง ในงานสถาปัตยกรรม, Augustus ได้เปลี่ยนเมืองของกรุงโรม, การใช้อย่างมากมายของหินอ่อน และเหนือกว่าความสำเร็จของจูเลียสซีซาร์โดยการสร้างฟอรั่มของตัวเองที่ยกระดับ lulia gens



รูปปั้นของ Augustus ที่สวมเสื้อเกราะ จากบ้านพักชานเมือง Livia ของที่พรีม่า Porta ในทาง Flaminia (วาติกัน), การแสดงถึงพระจักรพรรดิในการแต่งกายทหาร paludamentum บนแขนซ้ายของเขาและทวนในมือ ส่วนมือขวาของเขาจะทำให้ท่าทางที่เขาเรียกร้องให้เงียบสงบ ในการแกะสลักรูป, ปฏิมากรแสดงถึงความชัดเจนจากแรงบันดาลใจจากรูปแบบที่มีชื่อเสียงเช่น Doryphorus ของ Polyclitus ในส่วนภาพนี้ของ epitomizes มีลักษณะแนวโน้มใหม่ idealizing ของ Augustan ในศิลปะแบบคลาสสิค

รูปปั้นพรีม่า Porta เป็นสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับงาน reliefs ที่ตกแต่งบนเสื้อเกราะจักรพรรดิ องค์ประกอบคือการปกครองโดยการสมมุติตัวตนของท้องฟ้า ซึ่ง hovers เหนือราชรถของดวงอาทิตย์แห่งพระเจ้า และที่ตามมาของร่างของออโรร่าและฟอสฟอรัส Tellus,คือ พระเจ้าของโลกพร้อมด้วยสอง putti และล้อมรอบด้วยอพอลโลขี่กริฟฟิน และ Diana บนหลัง อยู่ตรงบริเวณส่วนล่างของเสื้อเกราะ รายละเอียดตรงกลางจะได้รับการเพิ่มขึ้นอย่างมากฉากสัญลักษณ์ที่กำหนดไม่เพียงแต่เฉพาะอุดมการณ์ของอาณาจักร แต่ความพยายามเผยแพร่ ทั้งในรัชกาล Augustus ในส่วนกษัตริย์ของ Parthians, Phraates IV จะแสดงการกู้คืนความสูญเสียไปโดย Crassus ในส่วน Tiberius ผู้ pacified เยอรมนีและ Pannonia ในปี 12-8ปีก่อนคริสตกาล นี้จะช่วยให้เราได้เบาะแสจากวันที่ของรูปปั้นหรือรูปแบบของรูปปั้นจึงเน้นการสนับสนุน Augustus สำหรับ Tiberius และเป็นตัวอย่างรูปแบบนีโอคลาสสิกที่เกิดขึ้นใหม่ที่มีส่วนผสมของ Neo - Atticism, ที่ชัดเจนใน reliefs ของเสื้อเกราะ

Ara Pacis เป็นอนุสาวรีย์ซึ่งในรูปแบบของ reliefs คิดและกำลังตกแต่งของ friezes มันเป็นตัวอย่างอิสระรอคอยมานานของศิลปะกรีกโรมันจากโมเดล ศิลปะแบบคลาสสิคของช่วงนี้มีการทำเครื่องหมายโดยความสมัครใจสำหรับหินอ่อนและด้วยนวัตกรรมในรูปแบบ : ประติมากรรมบรรเทาตัวเอง, มุมมอง, ความรู้สึกของพื้นที่และความลึกและการรักษารายละเอียดของเสื้อผ้า ความสามัคคีที่น่าประทับใจของหนึ่งแรงบันดาลใจและเทคนิครู้สึกในผลงานเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงวิธีการที่มีลักษณะของชนชั้นสูงกับศิลปะที่ให้บริการของอำนาจทางการเมือง ใน Ara Pacis เรามองเห็นความอร่อยที่เกิดขึ้นใหม่สำหรับสไตล์นีโอห้องใต้หลังคาซึ่ง elites โรมันที่ชื่นชอบไปจนถึงจุดที่ทำให้เป็นคุณสมบัติที่สำคัญของศิลปะอย่างเป็นทางการ ความเงียบสงบทางจิตวิญญาณและทางการเมืองของระยะเวลาแห่งความสงบนี้แทนความเจ็บปวดและอันตรายของครั้งก่อนหน้านี้จะเห็นได้จาก eschewing ของ eclecticism และทางเลือกของสไตล์ใหม่ตั้งครรภ์ที่มีวิญญาณของกรีก เป็นเครื่องหมายหนึ่งในจุดสูงของศิลปะโรมัน มันแทบจะไม่น่าแปลกใจที่นักประวัติศาสตร์ศิลปะนีโอคลาสสิกได้ให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับช่วงเวลานี้ถึงแม้ว่าพวกเขายังไม่เคยพบชิ้นส่วนโดยเฉพาะที่เพดานของนีโอ องค์ประกอบของนวนิยายของมันรวมถึงการวางเคียงกันของ friezes คิดและการตกแต่งอย่างหมดจด -- ปฏิบัติชาวกรีกจะไม่ได้ยินยอมให้ -- และความแตกต่างในสไตล์ระหว่างฉากเกี่ยวกับขบวนแห่และการติดตั้งขนาดเล็ก ขาดการเชื่อมโยงนี้อินทรีย์และโครงสร้างไม่เคยได้ยินในโลกของกรีก, ทรยศพื้นหลัง Italo - Etruscan กับที่รูปแบบใหม่ที่พัฒนาแล้ววาดแรงบันดาลใจจากศิลปะประเพณีของอาณาจักรนนิสและจากที่ของกงสุลและสาธารณรัฐโรม

คล้ายที่ทับซ้อนกันของแบบจำลองHellenistic และรากท้องถิ่นคือปรากฏใน reliefs ของแท่นบูชาของ Vicomagistri, (วาติกัน) กล่าวก่อนหน้านี้ reliefอย่างต่อเนื่องนี้เป็นภาพขบวนแห่ทางศาสนาถูกสร้างขึ้นใหม่จากชิ้นส่วนที่พบในการ 1939 คิดว่าวันที่จากทศวรรษที่สามหรือที่สี่ของศตวรรษแรก AD, reliefแสดงความสามัคคีโดยรวมของรูปแบบเดียวกันเป็น Ara Pacis, คล้ายกับความสัมพันธ์ระหว่างกันระหว่างรูปร่าง งานนำเสนอของพื้นหน้าและพื้นหลังทำให้มีผลจริงมากขึ้นและการถ่ายภาพบุคคลจะถือเป็น likenesses จริง

ที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับทั้งสองอนุสาวรีย์เป็นแท่นบูชาอื่น Ara Pietatis, รับการโหวตจากวุฒิสภาใน 22 AD, แต่จะไม่ทุ่มเทจน AD, โดย Emperor Claudius ดังนั้นปิดเป็นความคล้ายคลึงระหว่างเหล่านี้และ reliefs ก่อนหน้านี้จะมีข้อสงสัยว่าในรูปแบบ Augustan outlived จักรพรรดิตัวเอง แต่อุดมการณ์ทางการเมืองอย่างเป็นทางการว่ามีการเปลี่ยนแปลงตามที่เห็นได้ถ้าเราเปรียบเทียบไม่จริง, ไม่มีเวลาเกือบคุณภาพของ reliefs สำหรับแท่นบูชา Augustus กับตัวชี้วัดสภาพภูมิประเทศที่แม่นยำมาก Ara Pietatis ซึ่ง harks กลับไปเป็นประเพณีเก่าของภาพวาดฉลองชัยชนะ Neo - Atticism ค่อยๆให้ทางเพื่อ Neo - วัฒนธรรมของกรีกโบราณที่เป็นตัวแทนจุดเด่นของศตวรรษแรก มันเป็น epitomized ด้วยความปรารถนาที่จะเลียนแบบการทำงานของgreat Hellenistic courtsในสิ่งประดิษฐ์เล็ก ๆ ของความคิดอย่างมหันต์เช่นตัวอย่างเช่น Gemma Augustea (Vienna) หรือแกรนด์ Camée de France (Bibliotheque Nationale, Paris)



Create Date : 12 ตุลาคม 2553
Last Update : 4 มีนาคม 2554 9:29:49 น. 2 comments
Counter : 2057 Pageviews.  

 
งดงามมากครับ


โดย: หน่อย - ตั้ม (tumauto ) วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:12:32:02 น.  

 
อา ลัง กาน ซะ


โดย: dogamania วันที่: 12 ตุลาคม 2553 เวลา:23:40:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mononco
Location :


[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




free counters
[Add mononco's blog to your web]